สวัสดีค่ะ
อยากให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบของช้อปปี้เข้ามาอ่านหน่อยค่ะ ตอนนี้เดือดร้อนมาก ดิฉันเป็นผู้ขายในช้อปปี้นะคะ
ก่อนหน้านี้เวลาลงขาย ร้านจะสามารถเลือกขนส่งได้ว่าจะใช้ขนส่งใดก็ได้ ที่ร้านเลยเลือกของ Kerry และ DHL ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีปัญหาเรื่องขนส่งเข้ามารับพัสดุเลย มารับตรงเวลาไม่เกินช่วงบ่าย และหากวันไหนเลื่อนการเข้ามารับพนักงานก็จะโทรแจ้งทุกครั้ง ซึ่งแฮปปี้กับการขายมาก แต่แล้วพอเดือนพฤษภาคม ช้อปปี้ได้เปลี่ยนระบบใหม่ เปลี่ยนขนส่งให้เองอัตโนมัติเป็นของ J&T โดยทางร้านไม่ได้เป็นผู้เลือกแต่อย่างใด ซึ่งเป็นปัญหามาก ปวดหัวทุกครั้งที่จะส่งของ ช่วงแรกพนักงานมารับประมาณ5-6โมงเย็น อันนี้รับได้เพราะเข้าใจว่าอาจจะเป็นรอบการมารับพัสดุ แต่ผ่านไปไม่ถึงเดือน มารับบ้าง ไม่มารับบ้าง โทรตามทั้งกับช้อปปี้ ทั้งโทรตามกับศูนย์J&T ก็ไม่ดีขึ้น บางวันผ่านไป 2 วันยังไม่มารับของ จะบอกว่าบ้านอยู่ไกลก็ไม่ใช่เพราะมีพัสดุของ J&T และขนส่งอื่นๆเข้ามาส่งเกือบทุกวัน เคยสอบถามกับพนักงานที่มาส่งว่าถ้าเราฝากพัสดุไปได้ไหมเพราะไม่มีคนเข้ามารับของเลย พนักงานที่มาส่งของบอกว่า รับพัสดุไม่ได้เพราะคนละส่วนกัน อันนี้ก็เข้าใจนะ พนักงานJ&Tที่มาส่งพัสดุคือทำงานดี ส่งเร็ว ไม่มีดองของ แต่ทำไมพนักงานที่รับผิดชอบรับพัสดุถึงขาดความรับผิดชอบขนาดนี้ แทนที่พนักงานจะเป็นฝ่ายโทรหาลูกค้าแต่เป็นเราที่ต้องโทรถามว่าจะมารับกี่โมง วันนี้จะมารับไหม ทั้งที่บุ๊คไว้แล้วยังไงก็ต้องมา แต่เหมือนต้องลุ้นดวงว่าจะมารับของหรือไม่มา พนักงานก็เหมือนรับปากไปงั้นๆ บางวันนั่งรอทั้งวันไม่มารับของ เราก็ไม่กล้าออกไปทำธุระที่ไหนเพราะไม่รู้จะเข้ามากี่โมง รอตั้งแต่เช้ายันเย็น สุดท้ายรอเก้อ โทรถามวันถัดไปบอกว่าเมื่อวานไม่ได้เข้ามารับพัสดุนะ พนักงานตอบสั้นๆว่า "ลืม" (พูดตรงๆคือโมโหนะ แต่ทำอะไรไม่ได้) จนลูกค้ายกเลิกพัสดุ เป็นแบบนี้อยู่หลายครั้งมากๆ ทางร้านเดือดร้อนมาก เพราะคะแนนร้านก็แย่ไปด้วย
ทางร้านได้ทำเรื่องขอเปลี่ยนขนส่งกับทางช้อปปี้ไปหลายครั้ง ก็โดนปฏิเสธทุกครั้ง ให้เหตุผลว่าเราไม่สามารถเปลี่ยนขนส่งให้ได้เนื่องจากทางร้านยังไม่ได้รับผลกระทบ คืออยากรู้ว่าการที่ขนส่งไม่เข้ามารับพัสดุ จนลูกค้ากดยกเลิกคำสั่งซื้อยังไม่เรียกว่าได้รับผลกระทบแล้วแบบไหนคือผลกระทบคะ ?? ใช้เกณฑ์อะไรมาตัดสิน แค่ทำเรื่องขอเปลี่ยนขนส่งทำไมมันถึงยากเย็นมาก กรอกแบบฟอร์มไปไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง ก็โดนปฏิเสธคำร้องทุกครั้ง เหนื่อยใจ จนไม่อยากขายแล้วค่ะ
ถ้าช้อปปี้มีแผนกดูแลลูกค้าอยู่ในพันทิป รบกวนช่วยหน่อยได้ไหมคะ เดือดร้อนมากๆต้องการเปลี่ยนขนส่ง ไม่อยากใช้ของ J&T แล้วค่ะ อยากเปลี่ยนเป็นขนส่งอะไรก็ได้ เหนื่อยที่ต้องลุ้นว่าจะพนักงานJ&T ว่าจะมารับพัสดุไหม และเหนื่อยที่ต้องโทรตามแล้วค่ะ
ถึงSHOPEE ปวดหัวกับขนส่ง J&T ต้องการเปลี่ยนขนส่ง ทำไมมันยากเย็นขนาดนี้
อยากให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบของช้อปปี้เข้ามาอ่านหน่อยค่ะ ตอนนี้เดือดร้อนมาก ดิฉันเป็นผู้ขายในช้อปปี้นะคะ
ก่อนหน้านี้เวลาลงขาย ร้านจะสามารถเลือกขนส่งได้ว่าจะใช้ขนส่งใดก็ได้ ที่ร้านเลยเลือกของ Kerry และ DHL ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีปัญหาเรื่องขนส่งเข้ามารับพัสดุเลย มารับตรงเวลาไม่เกินช่วงบ่าย และหากวันไหนเลื่อนการเข้ามารับพนักงานก็จะโทรแจ้งทุกครั้ง ซึ่งแฮปปี้กับการขายมาก แต่แล้วพอเดือนพฤษภาคม ช้อปปี้ได้เปลี่ยนระบบใหม่ เปลี่ยนขนส่งให้เองอัตโนมัติเป็นของ J&T โดยทางร้านไม่ได้เป็นผู้เลือกแต่อย่างใด ซึ่งเป็นปัญหามาก ปวดหัวทุกครั้งที่จะส่งของ ช่วงแรกพนักงานมารับประมาณ5-6โมงเย็น อันนี้รับได้เพราะเข้าใจว่าอาจจะเป็นรอบการมารับพัสดุ แต่ผ่านไปไม่ถึงเดือน มารับบ้าง ไม่มารับบ้าง โทรตามทั้งกับช้อปปี้ ทั้งโทรตามกับศูนย์J&T ก็ไม่ดีขึ้น บางวันผ่านไป 2 วันยังไม่มารับของ จะบอกว่าบ้านอยู่ไกลก็ไม่ใช่เพราะมีพัสดุของ J&T และขนส่งอื่นๆเข้ามาส่งเกือบทุกวัน เคยสอบถามกับพนักงานที่มาส่งว่าถ้าเราฝากพัสดุไปได้ไหมเพราะไม่มีคนเข้ามารับของเลย พนักงานที่มาส่งของบอกว่า รับพัสดุไม่ได้เพราะคนละส่วนกัน อันนี้ก็เข้าใจนะ พนักงานJ&Tที่มาส่งพัสดุคือทำงานดี ส่งเร็ว ไม่มีดองของ แต่ทำไมพนักงานที่รับผิดชอบรับพัสดุถึงขาดความรับผิดชอบขนาดนี้ แทนที่พนักงานจะเป็นฝ่ายโทรหาลูกค้าแต่เป็นเราที่ต้องโทรถามว่าจะมารับกี่โมง วันนี้จะมารับไหม ทั้งที่บุ๊คไว้แล้วยังไงก็ต้องมา แต่เหมือนต้องลุ้นดวงว่าจะมารับของหรือไม่มา พนักงานก็เหมือนรับปากไปงั้นๆ บางวันนั่งรอทั้งวันไม่มารับของ เราก็ไม่กล้าออกไปทำธุระที่ไหนเพราะไม่รู้จะเข้ามากี่โมง รอตั้งแต่เช้ายันเย็น สุดท้ายรอเก้อ โทรถามวันถัดไปบอกว่าเมื่อวานไม่ได้เข้ามารับพัสดุนะ พนักงานตอบสั้นๆว่า "ลืม" (พูดตรงๆคือโมโหนะ แต่ทำอะไรไม่ได้) จนลูกค้ายกเลิกพัสดุ เป็นแบบนี้อยู่หลายครั้งมากๆ ทางร้านเดือดร้อนมาก เพราะคะแนนร้านก็แย่ไปด้วย
ทางร้านได้ทำเรื่องขอเปลี่ยนขนส่งกับทางช้อปปี้ไปหลายครั้ง ก็โดนปฏิเสธทุกครั้ง ให้เหตุผลว่าเราไม่สามารถเปลี่ยนขนส่งให้ได้เนื่องจากทางร้านยังไม่ได้รับผลกระทบ คืออยากรู้ว่าการที่ขนส่งไม่เข้ามารับพัสดุ จนลูกค้ากดยกเลิกคำสั่งซื้อยังไม่เรียกว่าได้รับผลกระทบแล้วแบบไหนคือผลกระทบคะ ?? ใช้เกณฑ์อะไรมาตัดสิน แค่ทำเรื่องขอเปลี่ยนขนส่งทำไมมันถึงยากเย็นมาก กรอกแบบฟอร์มไปไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง ก็โดนปฏิเสธคำร้องทุกครั้ง เหนื่อยใจ จนไม่อยากขายแล้วค่ะ
ถ้าช้อปปี้มีแผนกดูแลลูกค้าอยู่ในพันทิป รบกวนช่วยหน่อยได้ไหมคะ เดือดร้อนมากๆต้องการเปลี่ยนขนส่ง ไม่อยากใช้ของ J&T แล้วค่ะ อยากเปลี่ยนเป็นขนส่งอะไรก็ได้ เหนื่อยที่ต้องลุ้นว่าจะพนักงานJ&T ว่าจะมารับพัสดุไหม และเหนื่อยที่ต้องโทรตามแล้วค่ะ