เราเจอผลกระทบจากแฟลช โดยที่ไร้ซึ่งการรับผิดชอบจากแฟลช และไร้คำขอโทษจากแฟลชค่ะ ทุกอย่างเราต้องตามเองทุกอย่าง
เรื่องเกิดจาก เราขายสินค้าในช็อปปี้ และได้ใช้ขนส่งแฟลช ขายเป็นสินค้าประเภทโทรศัพท์นะคะ มีลูกค้าสั่งสินค้าเข้ามาเมื่อเย็น 28 และร้านจัดส่งของวันที่ 1 ใช้เวลาจากมหาสารคาม > กรุงเทพ แค่ 1 วัน คือวันที่ 2 ถึงกรุงเทพแล้ว ถือว่าไวมาก ตรงนี้เราชื่นชม และที่ยังใช้ขนส่งแฟลชต่อเพราะแบบนี้ วันที่ 2 ของถึงกรุงเทพ ยังไงก็ต้องได้นำจ่ายวันที่ 2 - 3 แต่มันไม่เป็นแบบนั้นค่ะ เพราะเค้าคัดแยกพัสดุผิดพลาด ทำให้นำจ่ายไม่สำเร็จ
เราไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้ เนื่องจากช็อปปี้ปิดข้อมูลส่วนตัวลูกค้า พยายามโทรติดต่อแฟลช แล้วแต่ช่องทางการติดต่อ ติดต่อได้ยากมาก ❌ คอลเซ็นเตอร์ที่ต้องมีดนตรีพิศวง เรานั่งรอ เติมเงินไป ทีละ20 บาท กว่าจะได้คุย สายก็ตัดก่อน ต้องเติมเงินโทรใหม่หลายครั้ง ทำให้ต้องทำใจ ปล่อยรอไปก่อน
สรุปคัดแยกผิดไปอีก 2 ครั้ง พัสดุไปนำจ่ายให้ลูกค้าวันที่ 7 … อ่านมาถึงตรงนี้ หากผู้อ่านเข้ามาอ่านถึงตรงนี้ ก็อยากสอบถามว่า หากท่านเป็นผู้สั่งสินค้า “โทรศัพท์” มียอดรอจ่ายปลายทางอยู่ที่ 3,705 บาท รอพัสดุตั้งแต่วันที่ 2 ท่านยังอยากรับพัสดุอยู่มั้ย ? รอไป 5 วัน สินค้าประเภทนี้ หากของถึงช้า ก็ทำให้ลูกค้าไปซื้อที่อื่นก่อนอยู่แล้ว และยอดรอจ่าย ส่วนตัวก็มองว่าสูงอยู่แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าลูกค้าปฏิเสธการรับ
เราตัดสินใจติดต่อคอลเซ็นเตอร์ไปใหม่ และติดต่อไปยังช็อปปี้ ได้คำตอบมาว่า ยอมรับว่าเป็นความผิดของแฟลช ❌ และจะให้ฝ่ายที่คัดแยกผิดโทรมาชี้แจงราบละเอียดว่าผิดพลาดได้ยังไง และมีมาตรการการรับผิดชอบยังไง และแฟลช ก็พยายามนำจ่ายลูกค้า อีก วันที่ 11, 13 (ทั้งที่ลูกค้าปฏิเสธการรับตั้งแต่ 7 ) ทำให้เราพึ่งได้ ของคืนวันที่ 16 คือวันนั
แฟลชคัดแยกผิดผลกระทบที่เราได้รับคือ
1. ลูกค้าปฏิเสธการรับของ เราสูญเสียรายได้ไป 3,705 บาท แทนที่เราจะได้ขายของ
2. สินค้าตัวนี้ หากลูกค้าไม่รับของ และปฏิเสธแล้ว ควรรีบนำกลับคืนผู้ส่ง และนี่เราได้ของวันที่ 16 จากที่ส่งไปวันที่ 1 หายไป ทั้งหมด 15 วัน แทนที่เราจะได้นำของมาขายตั้งนานแล้ว
3. เราติดต่อแจ้งเคลมไป สรุปว่า แฟลช ไม่มีนโยบายรับผิดชอบ เรื่องการนำส่งสินค้าล่าช้า แล้วลูกค้าไม่รับพัสดุ แฟลชไม่รับผิดชอบ ❌
4. เงินที่เติมโทรหาคอลเซ็นเตอร์ เพื่อตามของที่ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของเรา ไม่ใช่เงินเยอะ แต่ประมาน 80-100 บาท กว่าเราจะได่ตืดต่อพนักงาน ซึ่งมันเป็นการเสียซ้ำซ้อนมาก สภาพกล่องที่กลับมา ก็ดูแทบไม่ได้
แฟลชควรตระหนักได้แล้ว มาถึงตอนนี้ เราไม่ได้รับการติดต่อจากใครมาก่อน ไม่ได้รับคำขอโทษ ไม่ได้รับการรับผิดชอบอะไรเลย ❌
ถ้าแฟลชมาอ่านกระทู้นี้ ไม่ต้องติดต่อมานะคะ หากทางร้านไม่ได้รับการผิดชอบอะไร หากมีแค่คำชี้แจง และคำขอโทษ คงไม่ต้องแล้วค่ะ มันช้าเกินไปที่เราจะรับฟัง มีเวลาก่อนหน้านี้อีกราวๆ 15 วัน แต่ไม่มีใครติดต่อมา เราไม่ต้องการแล้วค่ะ
แฟลชควรมีความรับผิดชอบเรื่องคัดแยกสินค้าผิดพลาดมากกว่านี้
เราเจอผลกระทบจากแฟลช โดยที่ไร้ซึ่งการรับผิดชอบจากแฟลช และไร้คำขอโทษจากแฟลชค่ะ ทุกอย่างเราต้องตามเองทุกอย่าง
เรื่องเกิดจาก เราขายสินค้าในช็อปปี้ และได้ใช้ขนส่งแฟลช ขายเป็นสินค้าประเภทโทรศัพท์นะคะ มีลูกค้าสั่งสินค้าเข้ามาเมื่อเย็น 28 และร้านจัดส่งของวันที่ 1 ใช้เวลาจากมหาสารคาม > กรุงเทพ แค่ 1 วัน คือวันที่ 2 ถึงกรุงเทพแล้ว ถือว่าไวมาก ตรงนี้เราชื่นชม และที่ยังใช้ขนส่งแฟลชต่อเพราะแบบนี้ วันที่ 2 ของถึงกรุงเทพ ยังไงก็ต้องได้นำจ่ายวันที่ 2 - 3 แต่มันไม่เป็นแบบนั้นค่ะ เพราะเค้าคัดแยกพัสดุผิดพลาด ทำให้นำจ่ายไม่สำเร็จ
เราไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้ เนื่องจากช็อปปี้ปิดข้อมูลส่วนตัวลูกค้า พยายามโทรติดต่อแฟลช แล้วแต่ช่องทางการติดต่อ ติดต่อได้ยากมาก ❌ คอลเซ็นเตอร์ที่ต้องมีดนตรีพิศวง เรานั่งรอ เติมเงินไป ทีละ20 บาท กว่าจะได้คุย สายก็ตัดก่อน ต้องเติมเงินโทรใหม่หลายครั้ง ทำให้ต้องทำใจ ปล่อยรอไปก่อน
สรุปคัดแยกผิดไปอีก 2 ครั้ง พัสดุไปนำจ่ายให้ลูกค้าวันที่ 7 … อ่านมาถึงตรงนี้ หากผู้อ่านเข้ามาอ่านถึงตรงนี้ ก็อยากสอบถามว่า หากท่านเป็นผู้สั่งสินค้า “โทรศัพท์” มียอดรอจ่ายปลายทางอยู่ที่ 3,705 บาท รอพัสดุตั้งแต่วันที่ 2 ท่านยังอยากรับพัสดุอยู่มั้ย ? รอไป 5 วัน สินค้าประเภทนี้ หากของถึงช้า ก็ทำให้ลูกค้าไปซื้อที่อื่นก่อนอยู่แล้ว และยอดรอจ่าย ส่วนตัวก็มองว่าสูงอยู่แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าลูกค้าปฏิเสธการรับ
เราตัดสินใจติดต่อคอลเซ็นเตอร์ไปใหม่ และติดต่อไปยังช็อปปี้ ได้คำตอบมาว่า ยอมรับว่าเป็นความผิดของแฟลช ❌ และจะให้ฝ่ายที่คัดแยกผิดโทรมาชี้แจงราบละเอียดว่าผิดพลาดได้ยังไง และมีมาตรการการรับผิดชอบยังไง และแฟลช ก็พยายามนำจ่ายลูกค้า อีก วันที่ 11, 13 (ทั้งที่ลูกค้าปฏิเสธการรับตั้งแต่ 7 ) ทำให้เราพึ่งได้ ของคืนวันที่ 16 คือวันนั
แฟลชคัดแยกผิดผลกระทบที่เราได้รับคือ
1. ลูกค้าปฏิเสธการรับของ เราสูญเสียรายได้ไป 3,705 บาท แทนที่เราจะได้ขายของ
2. สินค้าตัวนี้ หากลูกค้าไม่รับของ และปฏิเสธแล้ว ควรรีบนำกลับคืนผู้ส่ง และนี่เราได้ของวันที่ 16 จากที่ส่งไปวันที่ 1 หายไป ทั้งหมด 15 วัน แทนที่เราจะได้นำของมาขายตั้งนานแล้ว
3. เราติดต่อแจ้งเคลมไป สรุปว่า แฟลช ไม่มีนโยบายรับผิดชอบ เรื่องการนำส่งสินค้าล่าช้า แล้วลูกค้าไม่รับพัสดุ แฟลชไม่รับผิดชอบ ❌
4. เงินที่เติมโทรหาคอลเซ็นเตอร์ เพื่อตามของที่ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของเรา ไม่ใช่เงินเยอะ แต่ประมาน 80-100 บาท กว่าเราจะได่ตืดต่อพนักงาน ซึ่งมันเป็นการเสียซ้ำซ้อนมาก สภาพกล่องที่กลับมา ก็ดูแทบไม่ได้
แฟลชควรตระหนักได้แล้ว มาถึงตอนนี้ เราไม่ได้รับการติดต่อจากใครมาก่อน ไม่ได้รับคำขอโทษ ไม่ได้รับการรับผิดชอบอะไรเลย ❌
ถ้าแฟลชมาอ่านกระทู้นี้ ไม่ต้องติดต่อมานะคะ หากทางร้านไม่ได้รับการผิดชอบอะไร หากมีแค่คำชี้แจง และคำขอโทษ คงไม่ต้องแล้วค่ะ มันช้าเกินไปที่เราจะรับฟัง มีเวลาก่อนหน้านี้อีกราวๆ 15 วัน แต่ไม่มีใครติดต่อมา เราไม่ต้องการแล้วค่ะ