ผมได้จองเที่ยวบิน Thai smile ผ่าน Agoda.com แบบไปกลับ โดยบินเช้าวัน เสาร์ กลับค่ำวันอาทิตย์
เนื่องด้วยมีภารกิจในเช้าวันอาทิตย์ เลยเลือกไฟท์กลับเวลา 20:00
แต่มีเมล์มาแจ้งว่าไฟท์ผมโดนยกเลิก และเปลี่ยนเวลาเป็นวันอาทิตย์ 10:00 แทน
แต่อย่างที่แจ้งว่าผมมีธุระเช้า คุณจะบังคับผมกลับ 10 โมงได้ไง วันถัดไปก็ลางานไม่ได้ เลยต้องทำเรื่อง refund เพื่อจองใหม่กับสายการบินอื่นที่มีเวลาเหมาะสมกับการเดินทาง
แต่ได้รับคำตอบว่า สายการบินจะถือว่าเป็นการยกเลิกโดยสมัครใจในกรณีขอคืนเงิน (your booking will be considered as voluntary cancellation incase we request to process a refund.)
และเนื่องจากตั๋วนี้เงื่อนไขคือไม่คืนเงินทุกกรณี (Cancellation policy
Tickets cannot be cancelled for any refund.) ฉะนั้นแบบนี้คือหมายถึงผมก็ไม่ได้เงินคืน
ใช่ครับ ผมตั้งใจที่จะซื้อตั๋วไม่คืนเงิน เพราะผมมั่นใจว่าผมจะบินวันนั้น เที่ยวบินนั้น แต่ในเมื่อสายการบินไม่สามารถให้บริการได้ตามคำโฆษณา
สายการบินควรรับผิดชอบหรือเปล่าครับ?
ผมก็ต้องบินสายการบินอื่น ก็มีค่าใช้จ่ายครับ ความรู้สึกเหมือนไม่เป็นธรรมเลย
แบบนี้เพื่อนๆ ว่าควรทำอย่างไรครับ
Thai smile ยกเลิกเที่ยวบิน ไม่มีเที่ยวบินที่เหมาะสม แต่ก็ไม่ให้ refund
เนื่องด้วยมีภารกิจในเช้าวันอาทิตย์ เลยเลือกไฟท์กลับเวลา 20:00
แต่มีเมล์มาแจ้งว่าไฟท์ผมโดนยกเลิก และเปลี่ยนเวลาเป็นวันอาทิตย์ 10:00 แทน
แต่อย่างที่แจ้งว่าผมมีธุระเช้า คุณจะบังคับผมกลับ 10 โมงได้ไง วันถัดไปก็ลางานไม่ได้ เลยต้องทำเรื่อง refund เพื่อจองใหม่กับสายการบินอื่นที่มีเวลาเหมาะสมกับการเดินทาง
แต่ได้รับคำตอบว่า สายการบินจะถือว่าเป็นการยกเลิกโดยสมัครใจในกรณีขอคืนเงิน (your booking will be considered as voluntary cancellation incase we request to process a refund.)
และเนื่องจากตั๋วนี้เงื่อนไขคือไม่คืนเงินทุกกรณี (Cancellation policy
Tickets cannot be cancelled for any refund.) ฉะนั้นแบบนี้คือหมายถึงผมก็ไม่ได้เงินคืน
ใช่ครับ ผมตั้งใจที่จะซื้อตั๋วไม่คืนเงิน เพราะผมมั่นใจว่าผมจะบินวันนั้น เที่ยวบินนั้น แต่ในเมื่อสายการบินไม่สามารถให้บริการได้ตามคำโฆษณา
สายการบินควรรับผิดชอบหรือเปล่าครับ?
ผมก็ต้องบินสายการบินอื่น ก็มีค่าใช้จ่ายครับ ความรู้สึกเหมือนไม่เป็นธรรมเลย
แบบนี้เพื่อนๆ ว่าควรทำอย่างไรครับ