อยากสอบถามเพื่อนๆที่เคยเจอหรือเคยมีประสบการ์ณ เกี่ยวกับการใช้บริการซ่อมผ่านประกันกับทางหมู่บ้าน ครับว่า ลักษณะนี้เราสามารถดำเนินการอะไรได้มั้ยเพื่อให้เขารับผิดชอบ (จะไล่เป็นไทม์ไลน์ไปนะครับ)
**ปล.ต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคนใจเย็นมากอะไรที่มันไม่หนักเกินไปปล่อยผ่านได้ก็ปล่อยครับ**
1. (วันที่ 2 พ.ค. 2021) เซ็นสัญญาโอนบ้าน ครอบคลุมถึงประกันซ่อม
2. (วันที่ 19 ก.ย. 2021)ฝาชั้น 1 มีน้ำซึม คาดว่าซึมจากห้องน้ำชั้น 2 แจ้งซ่อม ผ่าน app Mymooban (เป็นappเพื่อใช้ในการแจ้งปัญหาต่างๆของหมู่บ้าน)
3. (วันที่ 17 ต.ค. 2021 )ยังไม่ดำเนินการ เลยแจ้งเพิ่มอีกครั้ง ที่ app เดิม
4. (วันที่ 5 พ.ค. 2022) เพิ่งมีการติดต่อมาหลังจากที่ไม่มีการตอบกลับใดๆตั้งแต่แรก และแจ้งเราว่าจะทำการดำเนินการซ่อมแซมให้
5. (วันที่ 4 ก.ค. 2022) น้ำกลับมาไหลแรงกว่าเดิมเลยเร่งให้ดำเนินการผ่าน App อีก ครั้ง
6. (วันที่ 8 ก.ค. 2022) ช่างตอบกลับและเข้าตรวจสอบ พร้อมกับดำเนินการซ่อมให้ (เปิดฝ้าและ รื้อกระเบื้อง)
7. (วันที่ 16 ก.ค. 2022) เราไปที่ออฟฟิตของช่างเพื่อถามว่าเมื่อไหร่จะไปซ่อมต่อเพราะน้ำยังไหลและยังไม่เก็บงานให้เรียบร้อยตามที่บอก
8. (วันที่ 18 ก.ค. 2022) ได้แจ้งนิติผ่านไลน์เพราะใน app mymooban เราส่งข้อความไม่ได้ไม่รู้เพราะอะไร (โดยตลอดเรามีไลน์ที่ใช้ คุยกับ นิติ เขาไม่ตอบเราเพียงแค่อ่าน ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรเราได้)
9. (วันที่ 19 ก.ค. 2022) ได้ติดต่อเพจใน เฟสบุ๊ค และได้ คอมเม้น เรื่องการบริการหลังการขายที่ไม่มีคุณภาพ (โดนบล๊อคเรียบร้อย)
10. (วันที่ 20 ก.ค. 2022) ปกติเราทำงาน จันทร์ - ศุกร์ จะไม่เจอช่างเพราะเราออกเช้ากลับเย็น เลยไม่เจอกัน เลยได้พิมพ์ข้อความใส่กระดาษและแปะหน้าประตูช่างไม่รู้จะมีปัญหาตามมามั้ย ช่วง 21.00 ใน app Mymooban มีประกาศแจ้งเตือน เรื่องประกันซ่อมต่างๆจะทำให้แค่ในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น
11. (วันที่ 21 ก.ค. 2022) เราสมัคร Pantip
ประมาณนี้ครับ ผมไม่เคยเขียนอะไรแบบนี้มาก่อนอาจจะทำให้เกิดความสับสนนิดหน่อยต้องขออภัยด้วยนะครับ อยากทราบว่าเราสามารถทำอะไรได้อีกมั้ยครับ หรือทำได้แค่ทำใจครับ แต่เอาจริงๆผมไม่อยากทำใจเลยเหมือนเขาจงใจที่จะไม่ทำ (อยากแนบรูปมากแต่แนบไม่ได้T^T)
ทางหมู่บ้าน ไม่ยอมซ่อมต่อ ทำอย่างไรดี
**ปล.ต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคนใจเย็นมากอะไรที่มันไม่หนักเกินไปปล่อยผ่านได้ก็ปล่อยครับ**
1. (วันที่ 2 พ.ค. 2021) เซ็นสัญญาโอนบ้าน ครอบคลุมถึงประกันซ่อม
2. (วันที่ 19 ก.ย. 2021)ฝาชั้น 1 มีน้ำซึม คาดว่าซึมจากห้องน้ำชั้น 2 แจ้งซ่อม ผ่าน app Mymooban (เป็นappเพื่อใช้ในการแจ้งปัญหาต่างๆของหมู่บ้าน)
3. (วันที่ 17 ต.ค. 2021 )ยังไม่ดำเนินการ เลยแจ้งเพิ่มอีกครั้ง ที่ app เดิม
4. (วันที่ 5 พ.ค. 2022) เพิ่งมีการติดต่อมาหลังจากที่ไม่มีการตอบกลับใดๆตั้งแต่แรก และแจ้งเราว่าจะทำการดำเนินการซ่อมแซมให้
5. (วันที่ 4 ก.ค. 2022) น้ำกลับมาไหลแรงกว่าเดิมเลยเร่งให้ดำเนินการผ่าน App อีก ครั้ง
6. (วันที่ 8 ก.ค. 2022) ช่างตอบกลับและเข้าตรวจสอบ พร้อมกับดำเนินการซ่อมให้ (เปิดฝ้าและ รื้อกระเบื้อง)
7. (วันที่ 16 ก.ค. 2022) เราไปที่ออฟฟิตของช่างเพื่อถามว่าเมื่อไหร่จะไปซ่อมต่อเพราะน้ำยังไหลและยังไม่เก็บงานให้เรียบร้อยตามที่บอก
8. (วันที่ 18 ก.ค. 2022) ได้แจ้งนิติผ่านไลน์เพราะใน app mymooban เราส่งข้อความไม่ได้ไม่รู้เพราะอะไร (โดยตลอดเรามีไลน์ที่ใช้ คุยกับ นิติ เขาไม่ตอบเราเพียงแค่อ่าน ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรเราได้)
9. (วันที่ 19 ก.ค. 2022) ได้ติดต่อเพจใน เฟสบุ๊ค และได้ คอมเม้น เรื่องการบริการหลังการขายที่ไม่มีคุณภาพ (โดนบล๊อคเรียบร้อย)
10. (วันที่ 20 ก.ค. 2022) ปกติเราทำงาน จันทร์ - ศุกร์ จะไม่เจอช่างเพราะเราออกเช้ากลับเย็น เลยไม่เจอกัน เลยได้พิมพ์ข้อความใส่กระดาษและแปะหน้าประตูช่างไม่รู้จะมีปัญหาตามมามั้ย ช่วง 21.00 ใน app Mymooban มีประกาศแจ้งเตือน เรื่องประกันซ่อมต่างๆจะทำให้แค่ในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น
11. (วันที่ 21 ก.ค. 2022) เราสมัคร Pantip
ประมาณนี้ครับ ผมไม่เคยเขียนอะไรแบบนี้มาก่อนอาจจะทำให้เกิดความสับสนนิดหน่อยต้องขออภัยด้วยนะครับ อยากทราบว่าเราสามารถทำอะไรได้อีกมั้ยครับ หรือทำได้แค่ทำใจครับ แต่เอาจริงๆผมไม่อยากทำใจเลยเหมือนเขาจงใจที่จะไม่ทำ (อยากแนบรูปมากแต่แนบไม่ได้T^T)