เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อประมาณ 6-7 ปีที่แล้ว ญาติได้ซื้อคอนโดแห่งหนึ่งใน กทม. เป็นแบรนด์ที่ค่อนข้างเป็นที่รู้จักในตลาด ซึ่งตอนซื้อมีการจ้างวิศวกรมาตรวจรับงานด้วย
ประเด็นคือ ญาติเพิ่งจะซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นมาติดเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ปรากฎว่าไม่สามารถติดตั้งได้เนื่องจากหาปลายสายไฟไม่เจอ ตามช่างนิติขึ้นมาช่วยก็ยังหาไม่เจอ (ทีมช่างได้เช็กตู้ไฟดูแล้ว มีสายไฟออกจากลูกเซอร์กิตที่ควบคุมค.ทำน้ำอุ่น แต่หาปลายสายไฟที่ซ่อนอยู่บนฝ้าไม่พบ) สุดท้ายช่างนิติต้องส่งเรื่องไปให้โครงการ และได้รับการตอบกลับจากโครงการว่า ให้ลูกค้าจ้างผู้รับเหมาเข้ามาเจาะฝ้า (ไม่มีช่องเซอร์วิส) เดินไฟเอง เนื่องจากหมดระยะเวลาประกันแล้ว
ตอนนี้เลยมีข้อถกเถียงกันภายในว่า
1) เคสนี้คือความผิดของลูกค้าที่ไม่ตรวจสอบห้องให้ดี, ไม่ติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า ในระยะเวลาประกันใช่ไหม
2) หากจ้างผู้รับเหมาภายนอกเข้ามาแก้ปัญหา คือเจาะฝ้าแล้วเช็กสายไฟ ราคาที่ควรจะเป็นคือประมาณเท่าไหร่ (ระยะจากจุดติดตั้งค.ทำน้ำอุ่น ไปถึงตู้ไฟ ไม่เกิน 2 เมตร)
รบกวนขอความเห็นจากผู้รู้ค่ะ
เจาะฝ้า เดินไฟ ในคอนโด ราคาประมาณเท่าไหร่?
ประเด็นคือ ญาติเพิ่งจะซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นมาติดเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ปรากฎว่าไม่สามารถติดตั้งได้เนื่องจากหาปลายสายไฟไม่เจอ ตามช่างนิติขึ้นมาช่วยก็ยังหาไม่เจอ (ทีมช่างได้เช็กตู้ไฟดูแล้ว มีสายไฟออกจากลูกเซอร์กิตที่ควบคุมค.ทำน้ำอุ่น แต่หาปลายสายไฟที่ซ่อนอยู่บนฝ้าไม่พบ) สุดท้ายช่างนิติต้องส่งเรื่องไปให้โครงการ และได้รับการตอบกลับจากโครงการว่า ให้ลูกค้าจ้างผู้รับเหมาเข้ามาเจาะฝ้า (ไม่มีช่องเซอร์วิส) เดินไฟเอง เนื่องจากหมดระยะเวลาประกันแล้ว
ตอนนี้เลยมีข้อถกเถียงกันภายในว่า
1) เคสนี้คือความผิดของลูกค้าที่ไม่ตรวจสอบห้องให้ดี, ไม่ติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า ในระยะเวลาประกันใช่ไหม
2) หากจ้างผู้รับเหมาภายนอกเข้ามาแก้ปัญหา คือเจาะฝ้าแล้วเช็กสายไฟ ราคาที่ควรจะเป็นคือประมาณเท่าไหร่ (ระยะจากจุดติดตั้งค.ทำน้ำอุ่น ไปถึงตู้ไฟ ไม่เกิน 2 เมตร)
รบกวนขอความเห็นจากผู้รู้ค่ะ