ซื้อของออนไลน์กับ PowerBuy

กระทู้นี้คงเป็นกระทู้ที่มาเล่าประสบการณ์ให้ทุกคนฟังเฉย ๆ นะคะ 
อาจจะไม่ได้ช่วยแก้ไขอะไรได้ แต่ก็ถือว่าเป็นการแชร์ประสบการณ์
ในการซื้อของออนไลน์กับบริษัทขนาดใหญ่อย่าง Powerbuy ค่ะ

.....

เราหาซื้อทีวีให้แม่ของเราค่ะ แม่ฝากเงินเรามา จำนวนหนึ่ง
เราก็เข้าเว็บหาซื้อของตามปกติ จนกระทั่งเจอทีวีที่อยากได้ 
เราเลยกดซื้อไป 
เราก็ทำการโอนเงินให้ Powerbuy ไปเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2565
เราขอสรุป กรณีของเราเป็นข้อ ๆ สั้น ๆ ดังนี้นะคะ

1) โอนเงินชำระค่าทีวีให้ Powerbuy วันที่ 5 กรกฎาคม 
2) 5 กรกฎาคม วันเดียวกัน Powerbuy อีเมลล์กลับมาว่า "ขออภัย คำสั่งซื้อ PWB........ ถูกยกเลิก"
3) 5 กรกฎาคม เราอีเมล์ไปถามรุ่นอื่นราคาใกล้กัน เพื่อขอจ่ายส่วนต่าง
4) 5 กรกฎาคม Powerbuy โทรกลับมาบอกว่า ไม่มีของ ขออนุญาตคืนเงิน และส่งอีเมลล์มาขอหลักฐาน
5) 5 กรกฎาคม เราในฐานะผู้ซื้อ ส่งอีเมลล์บัตรประชาชน สมุดบัญชีที่จะให้โอนเงินคืน Reply กลับไปทันที

จากนี้ไปเป็นขั้นตอนทวงเงินแลว้นะคะ

6) 6 กรกฎาคม เราในฐานะผู้ซื้อ email ไปทวงถาม Powerbuy ว่าได้รับเอกสารการขอคืนเงินไหม>> Powerbuy ไม่ตอบเราก็นึกว่าเขาอาจจะยังยุ่ง ไม่ได้ตอบเรา
7) 7 กรกฎาคม เราในฐานะผู้ซื้อ email ไปทวงถามอีกครั้งว่าได้รับเอกสารการขอคืนเงินไหม >>> Powerbuy ไม่ตอบ
8) 8 กรกฎาคม เรารู้สึกว่ามันนานเกินไปแล้ว ตัดสินใจโทรไปส่ายด่วน powerbuy 1324 มีพนักงานรับสาย เช็คเอกสารให้แล้วปรากฎว่าไม่ได้รับเอกสาร จึงขอให้เราส่งเอกสารไปใหม่
9) 8 กรกฎาคม หลังจากวางสายเราก็รู้สึกโมโห ว่าส่งไปหลายวันแล้ว ทำไมไม่ได้ แต่ก็ยังส่งเอกสารไป และถามพนักงานว่าได้รับไหม พนักงานอีเมลล์มายืนยันว่าได้รับเอกสารแล้ว
9) 8 กรกฎาคม Powerbuy email กลับมาอีกครั้งว่า "รอบวันที่ 11/07/2022 วงเงินจะถูกโอนเงินเข้าบัญชีของท่านภายใน 3-7 วันทำการ"
10)  14 กรกฎาคม โทรไปถาม Powerbuy ทางสายด่วน 1324 อีกครั้งว่าจะโอนเงินวันไหน ได้รับคำตอบเหมือนเครื่องตอบรับอัตโนมัติว่า ส่งเรื่องของเราไปที่ไฟแนนซ์ เพื่อโอนเงินแล้ว โดยเราจะได้รับเงินภายใน 3-7 วันหลังจากวันที่ 12 กรกฎาคม

ที่สำคัญคือ Power buy บอกว่า ถ้าภายใน 19 กรกฎาคม เรายังไม่ได้เงินให้โทรมาถามอีกครั้ง สุดยอดแห่งการบริการและซื้อของกับ Powerbuy

.....

กระทู้นี้ไม่ได้มีเจตนาจะร้องเรียนอะไรมากไปกว่า การฝากไว้ให้คิดในการซื้อของกับบริษัทดังเจ้าหนึ่งว่า

1) ถ้าเป็นไปได้อย่าโอนเงินสดซื้อของกับเว็บไซต์ออนไลน์เลย ขั้นตอนการคืนเงินนั้นยุ่งยากมาก
2) วิธีการแก้ไขปัญหาของ Powerbuy ที่มีต่อลูกค้านั้น เหมือนเครื่องตอบรับอัตโนมัติ ไม่ได้ช่วยให้สถานการ์ณ์มันดีขึ้น 
3) การจ่ายเงินสดไปแล้ว รอเงินคืนจากบริษัทใหญ่นั้นช้ามาก ควรพิจารณาให้ดีก่อนจะจ่ายเงินสดไป
4) การไปทวงถามเงินของตัวเองกับบริษัทใหญ่ๆ  นั้นยากมาก ขั้นตอนมากมาย และไม่ได้รับความเห็นอกเห็นใจใด ๆ นอกจากคำตอบว่าทำตามขั้นตอน

ฝากทุก ๆ คน พิจารณาให้ดี ก่อนให้เงินสดจ่ายเงินให้กับการซื้อขายออนไลน์กับบริษัทใหญ่ ๆ นะคะ สำหรับเรานี่คงเป็นครั้งสุดท้ายแล้วที่จะซื้อของกับ Powerbuy
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่