ลูกค้านัดแล้วไม่มา แถมโดนลูกค้าด่า เราจะ Move On จากความรู้สึกนี้ยังไงดี

สวัสดีค่ะ งงอยู่ว่าควรเป็นคำถาม หรือแค่เราอยากจะระบาย เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้วันอาทิตย์ ลูกเราไม่ได้ไปโรงเรียน เลยตั้งใจว่าจะพาไปเที่ยวคาเฟ่สวนสัตว์ใกล้บ้าน แล้วจู่ๆ เวลา 12.05 น. ก็ได้มีลูกค้าโทรมานัดหมายต้องการดูห้องพักสำหรับเช่า ลืมบอกว่าเราเป็นเอเจ้นท์ เราจึงบอกกับลูกค้าไปว่า ตอนนี้เราอยู่ต่างจังหวัดนะ ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมงกว่า ลูกค้าจึงขอนัด เวลา 15.00 น. เมื่อเราโทรเช็คกุญแจ สภาพห้อง ความเรียบร้อยต่างๆแล้ว เราถึงแจ้งรับนัดลูกค้า และออกเดินทาง ระหว่างการเดินทางรถติดมาก เราถึงแจ้งว่า อาจจะถึงช้ากว่ากำหนด 10 - 20นาที ทางลูกค้ารับทราบ โอเคไม่มีปัญหา ตัดภาพมาที่ลูกเราก็ทำหน้าจ๋อยๆแหละ แต่เราก็ให้เหตุผลไปว่า ไปหาลูกค้ากับแม่เนาะ เดี๋ยวเสร็จธุระ เราเปลี่ยนแผนกัน ไปคาเฟ่ใกล้ๆ ไปดูเครื่องบินแทน ลูกเราก็เข้าใจแหละ

พอเวลา 15.05 น. เราถึงคอนโดและได้โทรหาลูกค้าแต่ลูกค้าไม่รับสาย  พร้อมกับส่งข้อความมาบอกว่า ขอตัวไปส่งของก่อน เดี๋ยวมา ให้เรารอที่ห้องพัก เราจึงบอกกับลูกค้าว่า หลังจากส่งของเสร็จแล้วให้รีบมานะคะ วันนี้วันหยุด เรามีลูกเล็กมาด้วย เดี๋ยวให้รอตรงเครื่องเล่นกับลูก พร้อมถ่ายรูปส่งไปว่าเราอยู่คอนโดแล้วจริงๆนะ  ในระหว่างที่รอนั้น เรามีการโทรทุกครึ่งชั่วโมง แต่ลูกค้าก็ไม่รับสาย ได้แจ้งกลับว่าอีกสักพักจะรีบมา จนกระทั่งเวลา 17.10 น. ลูกเราเริ่มงอแงแหละคงหิวข้าว  เราจึงโทรอีกครั้งเป็นครั้งสุดท้าย ก็ไม่รับสายอีกเช่นเดิม แต่ครั้งนี้ลูกค้าส่งข้อความมาขอโทษ และบอกว่า แฟนได้ทำสัญญากับอีกห้องนึงไปแล้ว  พร้อมกับโอนค่าเสียเวลาให้ 500฿ (😆ใจแบบว่า อิหยังหว่า ค่าน้ำมันมาก็พันกว่าแล้ว ลูกก็ไม่ได้เที่ยว นั่งร้องไห้ บอกว่า "ม่ามี๊หิวข้าว")

เราเลยพิมพ์ความในใจกลับไป(เขาไม่ยอมรับสายค่ะ)บอกว่า....แล้วทำไมไม่แจ้งให้ทราบก่อน หรือแจ้งทันที เราเสียเวลาเดินทางมาเกือบ 3 ชั่วโมง เพื่อมานั่งรออีก 2 ชั่วโมง เพื่อให้คุณบอกว่าไม่สะดวกมาดูห้องแล้ว คุณรู้ไหมว่าเรายอมสละธุระของเราที่ตั้งใจจะพาลูกไปเที่ยว  เพื่อมาเปิดห้องพักให้คุณชม แต่คุณกลับไม่มาตามนัด แต่ยังไงก็ต้องขอขอบคุณที่สนใจห้องนะคะ

หลังจากนั้นเราก็ขับรถกลับ สุดท้ายจะมืดแล้ว ไม่ได้ไปไหนแหละ ระหว่างทางกลับบ้าน ผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ เราเลยจอดป้อนข้าวพาลูกดูเครื่องบิน

จากนั้นไม่นาน ลูกค้าก็พิมพ์ข้อความด่าเราว่า.....มาก็มาสายนัด 15.00น(1)  แล้วก็หยุดเอาลูกมาอ้างหากินได้แล้ว(2)   ค่าเสียเวลาก็ไปจ่ายไปแล้วไง(3)   ขอโทษก็พิมพ์ขอโทษไปแล้วไง(4)  ถ้าดูแล้วไม่เอาก็มาฟรีอยู่ดีป๊ะ(5)

เราก็เลยบอกว่า ยอมรับว่าสาย แต่ก่อนถึงเวลานัด เราได้แจ้งระหว่างการเดินทางไปแล้วนะว่าเลท(10-20นาที) แล้วคุณก็รับทราบ ซึ่งจริงๆเเล้ว เรามาถึง 15.05 น. พร้อมกับโทรหาคุณทันที แต่ทุกสายที่โทรไป คุณกลับไม่รับเลยสักสาย แล้วเรายังรอคุณอีกตั้ง 2 ชั่วโมง จริงๆแล้ว ให้รอ 2 ชั่วโมง แล้วเสียเวลาดูแค่ 5 นาทีตามที่นัดกัน แล้วสุดท้ายจะไม่เอาห้อง เราก็ไม่ว่าเลย 

รู้ไหมลูกค้าตอบเราว่าอะไร  "แล้วจะเอายังไงกับกู บ้านอยู่ไหน นัดตบกันไหม จะได้จบๆ เสียเวลาทำมาหา- เป็นเอเจ้นท์ก็ต้องตามใจลูกค้า มาว่าลูกค้าเสียเครดิตหมด หิวเงินนักรึไง  ระวังไม่มีลูกค้า จะไม่มี-" 

🥺🥺 ใจเรายิ้มโครตเสียความรู้สึกเลย ไม่น่ามาเจอคนแบบนี้เลยจริงๆ เรารีบทุกอย่าง ขับรถอย่างไว โครตทุ่มเทให้กับลูกค้าโครตมาก ใจเรานึกถึงตอนเวลา 15.05 ที่ลงรถแล้วรีบวิ่งเข้าคอนโดเพื่อไปเตรียมกุญแจและโทรหาลูกค้า  นาทีนั้นลูกเราร้องไห้ตามปานจะขาดใจ  เอาจริงๆนะ ลึกๆสิ่งที่เราเสียใจที่สุดในวันนี้ ไม่ใช่ที่ลูกค้าไม่มาตามนัดหรอก นั่นแค่ส่วนหนึ่ง  แต่เราโครตเสียใจที่เราไม่ได้พาลูกไปเที่ยวไปวิ่งเล่น ตามที่ได้คุยกับลูกไว้  แต่เลือกที่จะมานัดลูกค้าเพื่อมาโดนลูกค้าด่าและไม่มาตามนัด

ตอนนี้เรา move on จากความรู้สึกตีวนในหัวไม่ได้เลย
(ลูกเรา 3 ขวบ) มันติดอยู่ในใจ กับคำว่าเราเอาลูกมาเป็นข้ออ้างหากิน
แต่นั่นเพราะเราอยากให้คุณตระหนักว่า วันนี้เรามีเด็กมานะ  เสร็จธุระแล้วรีบมาเลยได้ไหม  หากรอนานเกินไป  ตามประสาเด็กอาจจะงอแงหรือร้องได้  
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่