ผมจะพยายามลำดับเหตุการณ์ให้เป็นตอนๆ
เนื่องจากตู้เย็นเก่าที่บ้านได้เสียลง พัดลมแอร์เสีย อายุการใช้งานราวๆ 11 ปี เป็นของเกาหลี S
ตู้เย็นซื้อจาก HomePro สาขาตรัง (ตัวผมอยู่ กทม. สั่งซื้อตู้เย็นให้กับทางบ้านที่ตรัง)
เอาจริงๆถ้าซ่อมก็คงใช้งานต่อได้ ตู้แช่ด้านหลังยังเย็นดี แต่ด้านบนไม่เย็น เลยเล็งๆมองหาตู้เย็นใหม่
ทีนี้ก็เลยลองดูว่าจะไปเล่นแบรนด์ ญี่ปุ่นดู
ตัดสินใจจาก Specification เลยเลือก
HITACHI RVX400PF-1BSL 14.4Q
* ระบบทำความเย็นแบบคู่ แยกอิสระระหว่างช่องแช่เย็นและช่องแช่แข็ง จึงกระจายความเย็นได้อย่างทั่วถึง
* ช่องแช่ผักและผลไม้มีขนาดใหญ่ มาพร้อมชั้นวางกระจกนิรภัย รองรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี
* ประหยัดพลังงานด้วยระบบอินเวอร์เตอร์ที่ปรับความถี่การหมุนของมอเตอร์ เพิ่มประสิทธิภาพการทำความเย็นสูงสุด
* หลอดไฟระบบ LED ประหยัด ทนทาน และสว่างมากยิ่งขึ้น ไม่แยงตาขณะเปิดใช้งาน
* No Frost ป้องกันน้ำแข็งจับภายใน ให้ความเย็นกระจายได้อย่างทั่วถึง
* มีแผ่นกรองขจัดกลิ่น ช่วยควบคุมแบคทีเรีย และกลิ่นไม่พึงประสงค์ทั้งจากเนื้อสัตว์และผักใบเขียว
* จัดเก็บอาหารด้วยช่องแช่อเนกประสงค์ที่สามารถเลือกปรับอุณหภูมิได้ตามความเหมาะสมของการใช้งาน
* ถาดทำน้ำแข็งแบบบิดหมุนปรับเลื่อนได้ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน จัดเก็บน้ำแข็งได้อย่างจุใจ
* รับประกันคอมเพรสเซอร์ 10 ปี และอะไหล่ 1 ปี ตามเงื่อนไขที่กำหนด
5 พ.ค. 2022
ผมได้ทำการสั่งซื้อตู้เย็น HITACHI RVX400PF-1BSL 14.4 HomePro ผ่านทางออนไลน์ แล้วทำการนัดส่งในวันที่
9 พ.ค. 2022
พนักงาน HomePro ได้ทำการนัดและจัดส่งสินค้า โดยทางพนักงานได้ทำการส่งและติดตั้ง
ซึ่งในตรงนี้ผมเลือกที่จะใช้บริการทำการจัดส่งเนื่องจากเกรงว่าจะมีปัญหาใดๆจากการขนส่งและติดตั้ง เกี่ยวกับเงื่อนไขในการรับประกันสินค้า เนื่องจากสินค้าหนักเกือบ 70 kg
ช่างก็มาทำการติดตั้งให้เรียบร้อยดีครับ ติดตั้งประมาณช่วงก่อนเที่ยง
ช่างบอก เสียบปลั๊ก ให้รอ 3 ชั่วโมง และรออีก 3 ช.ม. เพื่อแช่ของ เราก็ปฏิบัติตามขั้นตอนทุกอย่าง
10-14 พ.ค. 2022
พบเจอปัญหาที่ไม่พึงพอใจในตัวสินค้าเพียบ
ปรับอุณภูมิไปที่ระดับ 3 ทั้งบนและล่าง ตามคำแนะนำในคู่มือ อีกทั้งของที่แช่ในตู้เย็นก็มีไม่มาก
* ช่องแช่แข็งมีน้ำแข็งเกาะบริเวณช่องปล่อยลมเย็น ความเย็นก็น้อย ทั้งๆที่แช่ของในช่องฟรีสน้อยมาก
และได้ทำการทดลองถึงแม้จะไม่ใส่ที่ทำน้ำแข็ง เอาของทุกอย่างออกจากช่องเย็น ช่องเย็นก็ยังมีเกล็ดน้ำแข็งเรื่อยๆ
เคยแช่ไอศกรีม Cornetto ข้ามคืน เปิดกระดาษออกมา เนื้อไอศกรีมเหลวติดข้นๆออกมากับกระดาษ (ก็คือมันละลายอะเน๊าะ)
* ช่องแช่แข็งด้านบนไม่แน่นเท่าที่ควร เทียบกับด้านล่าง หรือตัวเก่า
* ช่องด้านล่างไม่มีความเย็นเลย แช่น้ำดื่มยังไม่เย็นเหมือนตู้เก่าอายุ 11 ปี
* ช่องด้านล่างในส่วนของด้านบนสุดก็ไม่เย็นเหมือนที่โฆษณาไว้ว่า สามารถถนอมอาหารสดได้นานถึง 7 วัน ด้วยอุณหภูมิที่ -3
* ไข่ไก่ที่แช่ไว้มีหยดน้ำเกาะขึ้น (ุถึงแม้จะปิดตู้เย็นข้ามคืน ตื่นเช้ามาก็มีหยดน้ำเกาะ) รวมถึงบริเวณกระจก
นั่นหมายความว่าอะไรหมายความว่าความเย็นมันไม่สม่ำเสมอ อุณหภูมิลดลง และมีการสูงขึ้น
* Compresser ทำงานทุกครั้งที่เปิดแล้วปิดตู้เย็น (ประสบการณ์จากตู้เก่าที่ไม่ได้ทำงานทุกครั้ง)
14 พ.ค. 2022
ทำการแจ้งไปทางสาขาตรังถึงปัญหาของสินค้า ทางสาขาบอกจะแจ้งเรื่องกับทางศูนย์ใหญ่ รอติดต่อกลับไปวันอังคารที่ 17 (วันที่ 16 วันหยุด)
17 พ.ค. 2022
ทางศูนย์บริการใหญ่บอกว่ายังไม่ได้รับเรื่องเข้ามา (ทางสาขาตรัง ไม่ได้แจ้งหรืออย่างไร)
บอกว่าจะส่งช่างเข้ามาตรวจสอบ
18 พ.ค. 2022
เวลา 13.30 น. ช่าง Hitachi เข้ามาตรวจสอบ ทำการวัดอุณภูมิ แล้วจะเข้ามาอีกทีตอน 15.00 น.
ณ เวลา 13.53 น.
เวลา15 นาที หลังจากที่ทำการเอาเครื่องมือไปตรวจวัด (ถ่ายวีดีโอเองเก็บไว้)
ตู้บน -7.2
ตู้ล่าง (ช่องบนสุด แช่อาหารสดได้) 4.2
ตู้ล่างตรงกลาง 11.6
ตู้ล่างช่องแช่ผัก 8.5
ณ เวลา 14.12 น.
35 นาที หลังจากทำการวัด (ถ่ายวีดีโอเองเก็บไว้)
ตู้บน -13.8
ตู้ล่าง (ช่องบนสุด แช่อาหารสดได้) 0.5
ตู้ล่างตรงกลาง 8.2
ตู้ล่างช่องแช่ผัก 7.4
หลังจากนั้นเวลาประมาณ 15.10 น. (ไม่ได้ถ่ายวีดีโอไว้)
ช่างมาและก็เก็บข้อมูลไป บอกว่าจะทำเรื่องส่งบริษัท Hitachi
ทางบริษัท Hitachi จะพิจารณาเองว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้หรือไม่
ถ้า 3 วัน ยังไม่โทรมา ให้โทรหา Call center
19 พ.ค. 2022
ปัญหายังเหมือนเดิม ได้ทำการเอาของจากห้องฟรีสทั้งหมด ปรากฎว่าก็ยังมีน้ำแข็งเกาะอยู่ช่องลม
20 พ.ค. 2022
โทรไปหา Hitachi แจ้งว่าอะไรรู้มั้ยครับ
จากการตรวจทดสอบ พบว่าอุณหภูมิปกติครับบบบบบบบบบบบบบบบ
บอกว่าตู้บนเนี่ยอุณหภูมิได้ค่า -19
ทุกอย่างไม่มีปัญหาใดๆ
สิ่งที่ผมตั้งคำถามคือ คุณใช้ค่าอะไรในการวัด อุณหภูมิสูงสุด อุณหภูมิต่ำสุด อุณหภูมิเฉลี่ย อุณหภูมิสูงสุด
จุดที่วัดตรงไหน ตรงกลาง ฝาตู้เย็น หรือวัดที่ช่องลมเลย
ไอศกรีม Cornetto ที่ใช้ในการอ้างอิง บอกว่ามันก็แล้วแต่ชนิด ส่วนผสมของไอศกรีมที่แตกต่างกัน
<<<<<เปรียบเทียบได้ยังกับว่าทางเราไม่เคยกินไอศกรีมชนิดนี้มาก่อน หรือมีตู้เย็นเก่าเอาไว้เปรียบเทียบยังไงอย่างนั้น
เข้าใจนะครับ ว่าถ้าใช้เครื่องมือวัดอุณหภูมิแล้วค่ามันได้ตามมาตรฐานของ Hitachi
(ไม่งั้นผมจะถาม เครื่องมือคุณมีการ calibrate หรือไม่ ครั้งล่าสุดในการ calibrate มีหน่วยรับรองในการออกใบ certificate มั้ย)
ไม่เอาเครื่องวัดค่าความชื้นสัมพัทธ์ เข้ามาด้วยเลยละ)
แต่อย่าลืมว่า ลูกค้าซื้อสินค้า เค้าก็มีมาตรฐานของลูกค้าเหมือนกัน ยังไม่ต้องใช้เครื่องมือวัดหรอกครับ เอาแค่ Personal Experience
ที่มีตู้เย็นอยู่ 3 บ้าน ผ่านการใช้มาทั้ง 5 เครื่อง (ไม่ต้องนับของเพื่อนๆ ของญาติๆ) แค่นี้ก็ไม่ผ่าน Customer expectation
พิจารณาดูนะครับจากข้อร้องเรียน
รุ่นเดียวกันเลย
https://ppantip.com/topic/41399367
https://ppantip.com/topic/35618993
https://ppantip.com/topic/37761130
https://ppantip.com/topic/37851270
https://ppantip.com/topic/40924565
https://ppantip.com/topic/33500921
https://ppantip.com/topic/34499193
https://ppantip.com/topic/37851270
มีอีกเยอะครับ
ทีนี้ Hitachi สรุป และแจ้งไปทาง Homepro ว่า *************************
สินค้าปกติ**************************
21 พ.ค. 2022
Hompro แจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าได้ เนื่องจากสินค้าปกติ
โฆษณาของ Homepro คือ ***
ส่งเร็วถึงบ้าน บริการนัดติดตั้ง พร้อมเปลี่ยนคืนสินค้าภายใน 14 วัน ตามมาตรฐานโฮมโปร***
แต่บริษัทมีนโยบายดังนี้
1.ลูกค้าต้องตรวจรับสินค้า และปฎิเสธการรับสินค้านั้นทันที หากพบปัญหา เช่น ผิดรุ่น ผิดสี จำนวนไม่ครบ หรือชำรุดเสียหาย เป็นต้น
2.ลูกค้าต้องแจ้งปัญหา การเคลม-ส่งคืนสินค้าทุกกรณี ที่ฝ่าย Call Center Homepro.co.th หมายเลขโทรศัพท์ 1284 ก่อนทุกครั้ง
3.สินค้าที่มีปัญหาจากตัวผลิตภัณฑ์หรือการติดตั้งโดยโฮมโปร ให้แจ้งเปลี่ยน/คืนได้ โดยต้องได้รับการตรวจพิสูจน์ก่อนทุกกรณี
Homepro.co.th จะติดต่อแจ้งผลการพิจารณา หากไม่ผิดเงื่อนไขและมีสินค้าพร้อมเปลี่ยน จะสอบถามช่องทางการเปลี่ยน-คืนที่ลูกค้าสะดวกกลับไปยัง4.ท่านพร้อมนัดส่งสินค้าใหม่ทันที
5.ไม่รับเปลี่ยน-คืน กรณีสินค้าที่ใช้งานแล้ว หรือกรณีที่ลูกค้าต้องการเปลี่ยนโดยไม่ใช่สาเหตุจากปัญหาผลิตภัณท์
ข้อ 5 ครับ สินค้านั้นต้องไม่ผ่านการใช้งาน
เพราะทาง Hitachi บอกว่าสินค้าเป็นปกติดี ไม่มีปัญหาใดๆ จึงไม่สามารถเปลี่ยนได้
ถามโง่ๆเลยครับ สินค้ามันต้องใช้ก่อนจึงจะเห็นปัญหา แต่ที่แย่กว่านั้นคือ ปัญหาของเราไม่ถือว่าเป็นปัญหาของ Hitachi
HomePro และ Hitachi เอาข้อมูลที่ผมพิมพ์ไว้ทั้งหมดนี้ไปพิจารณาดูนะครับ
หวังว่าจากกระทู้นี้ไปจะได้รับการดูแลหลังการขายที่ดีกว่านี้ ทุกครั้ง จะมี Magic Number ตลอดคือ 3 วัน และคำว่าจะประสานงานให้
ซื้อ(รับ)สินค้าเมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2022
สิ้นสุดการคืนสินค้าวันที่ 22 พ.ค. 2022 (แต่ก็มีนับจากวันที่แจ้งปัญหาสิ้นค้าอะไรสักอย่าง จำไม่ค่อยได้)
ที่ตั้งกระทู้นี่ขึ้นมาเพื่อแจ้งปัญหา เพราะโครตเหนื่อยกับการประสานทาง HomePro ตรัง/ ศูนย์บริการ HomePro/ ช่าง/ Hitachi
เพราะสินค้าอยู่จังหวัดตรัง พี่สาวช่วยจัดการ ตัวผมอยู่ กทม.
[CR] ปัญหาตู้เย็น Hitachi ซื้อจาก HomePro
เนื่องจากตู้เย็นเก่าที่บ้านได้เสียลง พัดลมแอร์เสีย อายุการใช้งานราวๆ 11 ปี เป็นของเกาหลี S
ตู้เย็นซื้อจาก HomePro สาขาตรัง (ตัวผมอยู่ กทม. สั่งซื้อตู้เย็นให้กับทางบ้านที่ตรัง)
เอาจริงๆถ้าซ่อมก็คงใช้งานต่อได้ ตู้แช่ด้านหลังยังเย็นดี แต่ด้านบนไม่เย็น เลยเล็งๆมองหาตู้เย็นใหม่
ทีนี้ก็เลยลองดูว่าจะไปเล่นแบรนด์ ญี่ปุ่นดู
ตัดสินใจจาก Specification เลยเลือก
HITACHI RVX400PF-1BSL 14.4Q
* ระบบทำความเย็นแบบคู่ แยกอิสระระหว่างช่องแช่เย็นและช่องแช่แข็ง จึงกระจายความเย็นได้อย่างทั่วถึง
* ช่องแช่ผักและผลไม้มีขนาดใหญ่ มาพร้อมชั้นวางกระจกนิรภัย รองรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี
* ประหยัดพลังงานด้วยระบบอินเวอร์เตอร์ที่ปรับความถี่การหมุนของมอเตอร์ เพิ่มประสิทธิภาพการทำความเย็นสูงสุด
* หลอดไฟระบบ LED ประหยัด ทนทาน และสว่างมากยิ่งขึ้น ไม่แยงตาขณะเปิดใช้งาน
* No Frost ป้องกันน้ำแข็งจับภายใน ให้ความเย็นกระจายได้อย่างทั่วถึง
* มีแผ่นกรองขจัดกลิ่น ช่วยควบคุมแบคทีเรีย และกลิ่นไม่พึงประสงค์ทั้งจากเนื้อสัตว์และผักใบเขียว
* จัดเก็บอาหารด้วยช่องแช่อเนกประสงค์ที่สามารถเลือกปรับอุณหภูมิได้ตามความเหมาะสมของการใช้งาน
* ถาดทำน้ำแข็งแบบบิดหมุนปรับเลื่อนได้ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน จัดเก็บน้ำแข็งได้อย่างจุใจ
* รับประกันคอมเพรสเซอร์ 10 ปี และอะไหล่ 1 ปี ตามเงื่อนไขที่กำหนด
5 พ.ค. 2022
ผมได้ทำการสั่งซื้อตู้เย็น HITACHI RVX400PF-1BSL 14.4 HomePro ผ่านทางออนไลน์ แล้วทำการนัดส่งในวันที่
9 พ.ค. 2022
พนักงาน HomePro ได้ทำการนัดและจัดส่งสินค้า โดยทางพนักงานได้ทำการส่งและติดตั้ง
ซึ่งในตรงนี้ผมเลือกที่จะใช้บริการทำการจัดส่งเนื่องจากเกรงว่าจะมีปัญหาใดๆจากการขนส่งและติดตั้ง เกี่ยวกับเงื่อนไขในการรับประกันสินค้า เนื่องจากสินค้าหนักเกือบ 70 kg
ช่างก็มาทำการติดตั้งให้เรียบร้อยดีครับ ติดตั้งประมาณช่วงก่อนเที่ยง
ช่างบอก เสียบปลั๊ก ให้รอ 3 ชั่วโมง และรออีก 3 ช.ม. เพื่อแช่ของ เราก็ปฏิบัติตามขั้นตอนทุกอย่าง
10-14 พ.ค. 2022
พบเจอปัญหาที่ไม่พึงพอใจในตัวสินค้าเพียบ
ปรับอุณภูมิไปที่ระดับ 3 ทั้งบนและล่าง ตามคำแนะนำในคู่มือ อีกทั้งของที่แช่ในตู้เย็นก็มีไม่มาก
* ช่องแช่แข็งมีน้ำแข็งเกาะบริเวณช่องปล่อยลมเย็น ความเย็นก็น้อย ทั้งๆที่แช่ของในช่องฟรีสน้อยมาก
และได้ทำการทดลองถึงแม้จะไม่ใส่ที่ทำน้ำแข็ง เอาของทุกอย่างออกจากช่องเย็น ช่องเย็นก็ยังมีเกล็ดน้ำแข็งเรื่อยๆ
เคยแช่ไอศกรีม Cornetto ข้ามคืน เปิดกระดาษออกมา เนื้อไอศกรีมเหลวติดข้นๆออกมากับกระดาษ (ก็คือมันละลายอะเน๊าะ)
* ช่องแช่แข็งด้านบนไม่แน่นเท่าที่ควร เทียบกับด้านล่าง หรือตัวเก่า
* ช่องด้านล่างไม่มีความเย็นเลย แช่น้ำดื่มยังไม่เย็นเหมือนตู้เก่าอายุ 11 ปี
* ช่องด้านล่างในส่วนของด้านบนสุดก็ไม่เย็นเหมือนที่โฆษณาไว้ว่า สามารถถนอมอาหารสดได้นานถึง 7 วัน ด้วยอุณหภูมิที่ -3
* ไข่ไก่ที่แช่ไว้มีหยดน้ำเกาะขึ้น (ุถึงแม้จะปิดตู้เย็นข้ามคืน ตื่นเช้ามาก็มีหยดน้ำเกาะ) รวมถึงบริเวณกระจก
นั่นหมายความว่าอะไรหมายความว่าความเย็นมันไม่สม่ำเสมอ อุณหภูมิลดลง และมีการสูงขึ้น
* Compresser ทำงานทุกครั้งที่เปิดแล้วปิดตู้เย็น (ประสบการณ์จากตู้เก่าที่ไม่ได้ทำงานทุกครั้ง)
14 พ.ค. 2022
ทำการแจ้งไปทางสาขาตรังถึงปัญหาของสินค้า ทางสาขาบอกจะแจ้งเรื่องกับทางศูนย์ใหญ่ รอติดต่อกลับไปวันอังคารที่ 17 (วันที่ 16 วันหยุด)
17 พ.ค. 2022
ทางศูนย์บริการใหญ่บอกว่ายังไม่ได้รับเรื่องเข้ามา (ทางสาขาตรัง ไม่ได้แจ้งหรืออย่างไร)
บอกว่าจะส่งช่างเข้ามาตรวจสอบ
18 พ.ค. 2022
เวลา 13.30 น. ช่าง Hitachi เข้ามาตรวจสอบ ทำการวัดอุณภูมิ แล้วจะเข้ามาอีกทีตอน 15.00 น.
ณ เวลา 13.53 น.
เวลา15 นาที หลังจากที่ทำการเอาเครื่องมือไปตรวจวัด (ถ่ายวีดีโอเองเก็บไว้)
ตู้บน -7.2
ตู้ล่าง (ช่องบนสุด แช่อาหารสดได้) 4.2
ตู้ล่างตรงกลาง 11.6
ตู้ล่างช่องแช่ผัก 8.5
ณ เวลา 14.12 น.
35 นาที หลังจากทำการวัด (ถ่ายวีดีโอเองเก็บไว้)
ตู้บน -13.8
ตู้ล่าง (ช่องบนสุด แช่อาหารสดได้) 0.5
ตู้ล่างตรงกลาง 8.2
ตู้ล่างช่องแช่ผัก 7.4
หลังจากนั้นเวลาประมาณ 15.10 น. (ไม่ได้ถ่ายวีดีโอไว้)
ช่างมาและก็เก็บข้อมูลไป บอกว่าจะทำเรื่องส่งบริษัท Hitachi
ทางบริษัท Hitachi จะพิจารณาเองว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้หรือไม่
ถ้า 3 วัน ยังไม่โทรมา ให้โทรหา Call center
19 พ.ค. 2022
ปัญหายังเหมือนเดิม ได้ทำการเอาของจากห้องฟรีสทั้งหมด ปรากฎว่าก็ยังมีน้ำแข็งเกาะอยู่ช่องลม
20 พ.ค. 2022
โทรไปหา Hitachi แจ้งว่าอะไรรู้มั้ยครับ
จากการตรวจทดสอบ พบว่าอุณหภูมิปกติครับบบบบบบบบบบบบบบบ
บอกว่าตู้บนเนี่ยอุณหภูมิได้ค่า -19
ทุกอย่างไม่มีปัญหาใดๆ
สิ่งที่ผมตั้งคำถามคือ คุณใช้ค่าอะไรในการวัด อุณหภูมิสูงสุด อุณหภูมิต่ำสุด อุณหภูมิเฉลี่ย อุณหภูมิสูงสุด
จุดที่วัดตรงไหน ตรงกลาง ฝาตู้เย็น หรือวัดที่ช่องลมเลย
ไอศกรีม Cornetto ที่ใช้ในการอ้างอิง บอกว่ามันก็แล้วแต่ชนิด ส่วนผสมของไอศกรีมที่แตกต่างกัน
<<<<<เปรียบเทียบได้ยังกับว่าทางเราไม่เคยกินไอศกรีมชนิดนี้มาก่อน หรือมีตู้เย็นเก่าเอาไว้เปรียบเทียบยังไงอย่างนั้น
เข้าใจนะครับ ว่าถ้าใช้เครื่องมือวัดอุณหภูมิแล้วค่ามันได้ตามมาตรฐานของ Hitachi
(ไม่งั้นผมจะถาม เครื่องมือคุณมีการ calibrate หรือไม่ ครั้งล่าสุดในการ calibrate มีหน่วยรับรองในการออกใบ certificate มั้ย)
ไม่เอาเครื่องวัดค่าความชื้นสัมพัทธ์ เข้ามาด้วยเลยละ)
แต่อย่าลืมว่า ลูกค้าซื้อสินค้า เค้าก็มีมาตรฐานของลูกค้าเหมือนกัน ยังไม่ต้องใช้เครื่องมือวัดหรอกครับ เอาแค่ Personal Experience
ที่มีตู้เย็นอยู่ 3 บ้าน ผ่านการใช้มาทั้ง 5 เครื่อง (ไม่ต้องนับของเพื่อนๆ ของญาติๆ) แค่นี้ก็ไม่ผ่าน Customer expectation
พิจารณาดูนะครับจากข้อร้องเรียน
รุ่นเดียวกันเลย
https://ppantip.com/topic/41399367
https://ppantip.com/topic/35618993
https://ppantip.com/topic/37761130
https://ppantip.com/topic/37851270
https://ppantip.com/topic/40924565
https://ppantip.com/topic/33500921
https://ppantip.com/topic/34499193
https://ppantip.com/topic/37851270
มีอีกเยอะครับ
ทีนี้ Hitachi สรุป และแจ้งไปทาง Homepro ว่า *************************สินค้าปกติ**************************
21 พ.ค. 2022
Hompro แจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าได้ เนื่องจากสินค้าปกติ
โฆษณาของ Homepro คือ ***ส่งเร็วถึงบ้าน บริการนัดติดตั้ง พร้อมเปลี่ยนคืนสินค้าภายใน 14 วัน ตามมาตรฐานโฮมโปร***
แต่บริษัทมีนโยบายดังนี้
1.ลูกค้าต้องตรวจรับสินค้า และปฎิเสธการรับสินค้านั้นทันที หากพบปัญหา เช่น ผิดรุ่น ผิดสี จำนวนไม่ครบ หรือชำรุดเสียหาย เป็นต้น
2.ลูกค้าต้องแจ้งปัญหา การเคลม-ส่งคืนสินค้าทุกกรณี ที่ฝ่าย Call Center Homepro.co.th หมายเลขโทรศัพท์ 1284 ก่อนทุกครั้ง
3.สินค้าที่มีปัญหาจากตัวผลิตภัณฑ์หรือการติดตั้งโดยโฮมโปร ให้แจ้งเปลี่ยน/คืนได้ โดยต้องได้รับการตรวจพิสูจน์ก่อนทุกกรณี
Homepro.co.th จะติดต่อแจ้งผลการพิจารณา หากไม่ผิดเงื่อนไขและมีสินค้าพร้อมเปลี่ยน จะสอบถามช่องทางการเปลี่ยน-คืนที่ลูกค้าสะดวกกลับไปยัง4.ท่านพร้อมนัดส่งสินค้าใหม่ทันที
5.ไม่รับเปลี่ยน-คืน กรณีสินค้าที่ใช้งานแล้ว หรือกรณีที่ลูกค้าต้องการเปลี่ยนโดยไม่ใช่สาเหตุจากปัญหาผลิตภัณท์
ข้อ 5 ครับ สินค้านั้นต้องไม่ผ่านการใช้งาน
เพราะทาง Hitachi บอกว่าสินค้าเป็นปกติดี ไม่มีปัญหาใดๆ จึงไม่สามารถเปลี่ยนได้
ถามโง่ๆเลยครับ สินค้ามันต้องใช้ก่อนจึงจะเห็นปัญหา แต่ที่แย่กว่านั้นคือ ปัญหาของเราไม่ถือว่าเป็นปัญหาของ Hitachi
HomePro และ Hitachi เอาข้อมูลที่ผมพิมพ์ไว้ทั้งหมดนี้ไปพิจารณาดูนะครับ
หวังว่าจากกระทู้นี้ไปจะได้รับการดูแลหลังการขายที่ดีกว่านี้ ทุกครั้ง จะมี Magic Number ตลอดคือ 3 วัน และคำว่าจะประสานงานให้
ซื้อ(รับ)สินค้าเมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2022
สิ้นสุดการคืนสินค้าวันที่ 22 พ.ค. 2022 (แต่ก็มีนับจากวันที่แจ้งปัญหาสิ้นค้าอะไรสักอย่าง จำไม่ค่อยได้)
ที่ตั้งกระทู้นี่ขึ้นมาเพื่อแจ้งปัญหา เพราะโครตเหนื่อยกับการประสานทาง HomePro ตรัง/ ศูนย์บริการ HomePro/ ช่าง/ Hitachi
เพราะสินค้าอยู่จังหวัดตรัง พี่สาวช่วยจัดการ ตัวผมอยู่ กทม.
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้