สวัสดีค่ะ
ขออนุญาตมาแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวในการซื้อตู้เย็น
เพื่อให้ท่านอื่นประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อ
" ซื้อตู้เย็น Hitachi รุ่น R-VGX350PF มาเกือบ 5 เดือน
พัง !!! "
เริ่มจาก เรากับน้องอยากซื้อตู้เย็นให้ที่บ้าน แทนเครื่องเก่า โดยนี่จะเป็นตู้เย็นเครื่องแรก ที่เราซื้อให้พ่อแม่ โดยเครื่องเก่าได้นำไปบริจาคแล้ว
เลยไปซื้อที่โฮมโปร จบที่ Hitachi รุ่น R-VGX350PF ราคาประมาณเกือบหมื่นห้า
Timeline
-20/03/64 ซื้อตู้เย็นHitachi ที่โฮมโปร
-10/08/64 ตู้เย็นไม่ทำงาน(พัง) !!!
เราโชคดีที่เราเห็นและเอาของออกจากตู้เย็นได้ทัน
แต่พวกของสด เราก็ไม่มีที่เก็บ คือเรามีตู้เย็นเครื่องเก่าอีกเครื่อง แต่มันไม่สามารถเก็บของสดได้ (เพราะเก่าแล้ว) สรุปของก็เสียอยู่ดี
ตอนนี้คือ เราไม่สามารถซื้อของสดมาตุนไว้ได้ เราต้องออกจากบ้านเพื่อไปซื้อของ ในสถานการณ์โควิด เนื่องจากเราไม่มีตู้เย็นเก็บ
( ปกติจะซื้อของมาตุน)
-11/08/64 แจ้ง Call Center
-13/08/64 ช่างมาซ่อม แจ้งว่าแผงวงจรพัง (what!)
-14/08/64 โทรหาศูนย์ บอกว่า ตู้เย็นยังคงไม่ทำงาน (วันที่ 13 ช่างลองซ่อมเบื้องต้นให้)
-17/08/64 โทรหาHomepro
เราคุยกับโฮมโปร อยากขอเปลี่ยนเครื่อง ซึ่งทางโฮมโปรแจ้งว่า สามารถเปลี่ยนได้ ถ้าได้รับเอกสารจากทาง Hitachi
-17/08/64 โทรหาศูนย์สอบถามการเปลี่ยนเครื่อง ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า เปลี่ยนไม่ได้
-18/08/64 แจ้งเรื่องไปทางFacebook อีกช่องทาง
-19/08/64 ช่างบอกว่าอะไหล่จะมา 27-28 สค
ตอนนี้เราก็ทำได้แต่รอ รอ รอไป และก็ไม่รู้ว่าถ้าซ่อมแล้วมันจะใช่งานได้นานแค่ไหน จะพังอีกไหม..
เราเสียใจมาก ในการเลือกตู้เย็นครั้งนี้ เพราะจริงๆตอนแรก น้องเราเตือนเรื่องเสียงดัง
แต่ตอนนี่เราก็ยังอยากได้รุ่นนี่ ซึ่งเมื่อซื้อมาเสียงตู้เย็นก็ดังจริงๆ แต่เราก็มองผ่านไป
แต่เราไม่นึกว่า
มันจะมาเสีย ทั่งๆทีเพิ่งซื้อมาได้เกือบ5 เดือนเอง เราไม่คิดว่าคุณภาพสินค้ามันจะไม่ได้มาตราฐานขนาดนี้
โดยปกติที่เคยซื้อยี้ห้ออื่นมา ก็ไม่ได้มีปัญหาพังเร็วเท่านี้
อยากฝากถึงบริษัทและผู้บริหารที่เกี่ยวข้องทุกท่านนะคะ
ให้ดูแลในเรื่องของคุณภาพสินค้า เพราะผู้บริโภคเมื่อตัดสินใจซื้อแล้ว ก็คาดหวังว่าจะใช้ไปได้นาน
โดยเราต้องการให้เปลี่ยนสินค้าหรือ พิจารณาคืนเงิน
เพราะเราเห็นมีเคสในพันทิป ที่ลักษณะคล้ายกัน คือใช้ไป5 เดือนแล้วพัง ซึ่งเคสนั่น ทางบริษัทพิจารณาคืนเงินให้
ทั้งนี่ เราขอบอกตามตรง มันทำให้เราหมดความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ของHitachiไปเลยค่ะ
ฝากถึงท่านอื่นที่กำลังมองหาตู้เย็น อาจจะต้องพิจารณาให้ดี โดยเฉพาะรีวิว ตัวอย่างจากการใช้งานจริง
อย่านึกถึงแต่ชื่อเสียงของแบรนด์อย่างเดียว (เช่นเรา)
ขอบคุณค่ะ
*เราเปิดตู้เย็นไว้นิดนึง เพราะกลัวกลิ่นอับค่ะ
[CR] ซื้อตู้เย็น Hitachi มา 5 เดือน พัง!
ขออนุญาตมาแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวในการซื้อตู้เย็น
เพื่อให้ท่านอื่นประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อ
" ซื้อตู้เย็น Hitachi รุ่น R-VGX350PF มาเกือบ 5 เดือน พัง !!! "
เริ่มจาก เรากับน้องอยากซื้อตู้เย็นให้ที่บ้าน แทนเครื่องเก่า โดยนี่จะเป็นตู้เย็นเครื่องแรก ที่เราซื้อให้พ่อแม่ โดยเครื่องเก่าได้นำไปบริจาคแล้ว
เลยไปซื้อที่โฮมโปร จบที่ Hitachi รุ่น R-VGX350PF ราคาประมาณเกือบหมื่นห้า
Timeline
-20/03/64 ซื้อตู้เย็นHitachi ที่โฮมโปร
-10/08/64 ตู้เย็นไม่ทำงาน(พัง) !!!
เราโชคดีที่เราเห็นและเอาของออกจากตู้เย็นได้ทัน
แต่พวกของสด เราก็ไม่มีที่เก็บ คือเรามีตู้เย็นเครื่องเก่าอีกเครื่อง แต่มันไม่สามารถเก็บของสดได้ (เพราะเก่าแล้ว) สรุปของก็เสียอยู่ดี
ตอนนี้คือ เราไม่สามารถซื้อของสดมาตุนไว้ได้ เราต้องออกจากบ้านเพื่อไปซื้อของ ในสถานการณ์โควิด เนื่องจากเราไม่มีตู้เย็นเก็บ
( ปกติจะซื้อของมาตุน)
-11/08/64 แจ้ง Call Center
-13/08/64 ช่างมาซ่อม แจ้งว่าแผงวงจรพัง (what!)
-14/08/64 โทรหาศูนย์ บอกว่า ตู้เย็นยังคงไม่ทำงาน (วันที่ 13 ช่างลองซ่อมเบื้องต้นให้)
-17/08/64 โทรหาHomepro
เราคุยกับโฮมโปร อยากขอเปลี่ยนเครื่อง ซึ่งทางโฮมโปรแจ้งว่า สามารถเปลี่ยนได้ ถ้าได้รับเอกสารจากทาง Hitachi
-17/08/64 โทรหาศูนย์สอบถามการเปลี่ยนเครื่อง ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า เปลี่ยนไม่ได้
-18/08/64 แจ้งเรื่องไปทางFacebook อีกช่องทาง
-19/08/64 ช่างบอกว่าอะไหล่จะมา 27-28 สค
ตอนนี้เราก็ทำได้แต่รอ รอ รอไป และก็ไม่รู้ว่าถ้าซ่อมแล้วมันจะใช่งานได้นานแค่ไหน จะพังอีกไหม..
เราเสียใจมาก ในการเลือกตู้เย็นครั้งนี้ เพราะจริงๆตอนแรก น้องเราเตือนเรื่องเสียงดัง
แต่ตอนนี่เราก็ยังอยากได้รุ่นนี่ ซึ่งเมื่อซื้อมาเสียงตู้เย็นก็ดังจริงๆ แต่เราก็มองผ่านไป
แต่เราไม่นึกว่า มันจะมาเสีย ทั่งๆทีเพิ่งซื้อมาได้เกือบ5 เดือนเอง เราไม่คิดว่าคุณภาพสินค้ามันจะไม่ได้มาตราฐานขนาดนี้
โดยปกติที่เคยซื้อยี้ห้ออื่นมา ก็ไม่ได้มีปัญหาพังเร็วเท่านี้
อยากฝากถึงบริษัทและผู้บริหารที่เกี่ยวข้องทุกท่านนะคะ
ให้ดูแลในเรื่องของคุณภาพสินค้า เพราะผู้บริโภคเมื่อตัดสินใจซื้อแล้ว ก็คาดหวังว่าจะใช้ไปได้นาน
โดยเราต้องการให้เปลี่ยนสินค้าหรือ พิจารณาคืนเงิน
เพราะเราเห็นมีเคสในพันทิป ที่ลักษณะคล้ายกัน คือใช้ไป5 เดือนแล้วพัง ซึ่งเคสนั่น ทางบริษัทพิจารณาคืนเงินให้
ทั้งนี่ เราขอบอกตามตรง มันทำให้เราหมดความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ของHitachiไปเลยค่ะ
ฝากถึงท่านอื่นที่กำลังมองหาตู้เย็น อาจจะต้องพิจารณาให้ดี โดยเฉพาะรีวิว ตัวอย่างจากการใช้งานจริง
อย่านึกถึงแต่ชื่อเสียงของแบรนด์อย่างเดียว (เช่นเรา)
ขอบคุณค่ะ
*เราเปิดตู้เย็นไว้นิดนึง เพราะกลัวกลิ่นอับค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้