จัดการกับพนักงานอย่างไรดี

1.เราพึ่งรับตำแหน่งเป็นหัวหน้างาน เทียบเท่า พันเอก

2.สมัยก่อนเราเป็นผู้ปฏิบัติ ร่วมกับ B ซึ่งเป็นไม้เบื่อำม้เมากันมาตลอด B เทียบเท่าสิบตรี ตอนนั้นเราประมาณพันโท

3.พฤติกรรม B คือ โดนเขี่ยมาจากกระทรวงแล้วเอามาแขวนไว้ที่กอง ก. กอง ก. ไม่เอา ก็เอามาแขวนไว้แผนกเรา ตลอดมา B สร้างปัญหามาตลอดเป็นที่รู้กันในระดับกระทรวง แต่ก็ไม่มีใครกล้าลงดาบ แม้แต่ผู้บริหารที่ระดับสูงกว่าเรา
ปัญหาของ B คือ งานไม่ทำ จ้องจับผิด คิดริษยา พาองค์กรล่ม จ้องแต่สิทธิตัวเอง จ้องร้องเรียน ไม่ชอบมาทำงาน เคยปลอมแปลงลายเซ็นต์เรา (เราเก็บไว้เป็นไม้เด็ด) ชอบคุยเรื่องมีอาวุธปืน อายุแก่กว่าเรา 10 ปี

4.ตอนนี้มีพนักงานมาเพิ่ม 4 คน เทียบเท่าพลทหาร B ก็เอาเราไปเสี้ยม แล้วให้พนักงานแข็งข้อกระด้างกระเดื่อง
จะทำงานทีต้องเอาเงินเป็นที่ตั้ง 

ส่งผลให้เราบริหารงานได้ยากมาก เรานั่งในห้อง พนักงานนั่งรวมกันด้านนอก เคยเรียกมาคุยดีๆ แล้ว
ไอ้ร้ายๆ ที่ต้องใช้น้ำโห หรือขู่ เราก็ไม่อยากทำแบบนั้น
เราก่ะว่าไม้เด็ดคือดาบของการประเมิน ใครที่เป็นพวก B
แต่ทำงานตามเป้าของทีม ก็คงเก็บไว้ ใครที่ไม่ได้ตามเป้าก็คงต้องว่ากันไป

5.นี่อาจเป็นบททดสอบลูกน้องรองของ สำหรับหัวหน้ามือใหม่อย่างเรา (4 เดือน)
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่