ขอคำแนะนำทีครับ ว่าจะดำเนินอย่างไรต่อดี
เมื่อปีก่อนได้ซื้อสั่ง ทีวี LG จาก JD CENTRAL ซึ่งมีการรับประกันเพิ่ม อีก 3 ปี ให้แม่แฟน
(แต่แม่แฟนไม่ได้ดำเนินการลงทะเบียนสินค้าบนหน้าเวปไซด์)
ซึ่งใช้ไปได้ปีกว่า ก็เกิดการเสียหาย จึงได้ทำเรื่องเคลมซ่อม ทาง LG กับ JD ก็โยนกันไปมา
LG : ไม่อยู่ในระบบ เกินประกัน
JD CENTRAL : ให้ติดต่อไปซ่อมกับทาง ทีวี เอง เสียค่าซ่อมเอง เพราะว่าเราไม่ลงทะเบียน ขยาย 3 ปีเอง
ควรร้องเรียน ศบค ต่อหรือไม่ ?? เพราะทางผมคิดว่า มีการซื้อขายสำเร็จแล้ว แล้วมีการ commit เรื่องขยายเวลารับประกัน จากการโฆษณา
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
โดยส่วนตัว เคยมีประสบการณ์ใกล้เคียงแบบนี้ (ต้องให้เครดิต ที่ดูแลลูกค้า)
คือซื้อมือถือ SAMSUNG กับทาง JMART (แบบผ่อน)
ซึ่งผ่อนยังไม่ครบ แต่มือถือเกิดเสียหาย จึงได้นำไปซ่อมกับทาง ศูนย์บริการซัมซุง
ทางซัมซุงบอกว่า สินค้าหมดการรับประกันไปแล้ว (เช็คจาก serial number)
ผมจึงเอา app บัตรเครดิตให้ดูว่ายังผ่อนไม่ถึงปีเลยจะหมดได้อย่างไร
ทางซัมซุงจึงได้ให้ไปขอใบเสร็จกับทาง JMART ซึ่งทาง JMART ก็ พิมพ์ย้อนหลังให้
แล้วทางซัมซุงก็ดำเนินการซ่อมให้ต่อ โดยไม่คิด ค่าใช้จ่ายใดๆ
ซึ่งผมคิดว่าน่าจะเป็น ข้อตกลง ระหว่างคู่สัญญา ที่ตัวแทนกับผู้ผลิต ตกลงกันไว้ (ได้ใจ เข้าใจ และไม่เหยียบเวลาลูกค้าผิดพลาด)
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ถ้าไม่ได้เรื่องอะไร คงจะเลิกใช้สินค้า และ บริการ ตัวแทนขาย ออกจากครอบครัว บริษัทฯ ที่ดูแล consult ออกไปจากระบบนิเวศน์ของชีวิต
มันเหมือนถูกคนรักหักอกจากความไว้ใจ
ไม่ใช่ว่าถูก ไม่ใช่ว่าดี แต่ไว้ใจ
การรับประกันสินค้าเพิ่ม/ต่อ ของตัวแทนขาย กับบริษัทผู้ผลิต
เมื่อปีก่อนได้ซื้อสั่ง ทีวี LG จาก JD CENTRAL ซึ่งมีการรับประกันเพิ่ม อีก 3 ปี ให้แม่แฟน
(แต่แม่แฟนไม่ได้ดำเนินการลงทะเบียนสินค้าบนหน้าเวปไซด์)
ซึ่งใช้ไปได้ปีกว่า ก็เกิดการเสียหาย จึงได้ทำเรื่องเคลมซ่อม ทาง LG กับ JD ก็โยนกันไปมา
LG : ไม่อยู่ในระบบ เกินประกัน
JD CENTRAL : ให้ติดต่อไปซ่อมกับทาง ทีวี เอง เสียค่าซ่อมเอง เพราะว่าเราไม่ลงทะเบียน ขยาย 3 ปีเอง
ควรร้องเรียน ศบค ต่อหรือไม่ ?? เพราะทางผมคิดว่า มีการซื้อขายสำเร็จแล้ว แล้วมีการ commit เรื่องขยายเวลารับประกัน จากการโฆษณา
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
โดยส่วนตัว เคยมีประสบการณ์ใกล้เคียงแบบนี้ (ต้องให้เครดิต ที่ดูแลลูกค้า)
คือซื้อมือถือ SAMSUNG กับทาง JMART (แบบผ่อน)
ซึ่งผ่อนยังไม่ครบ แต่มือถือเกิดเสียหาย จึงได้นำไปซ่อมกับทาง ศูนย์บริการซัมซุง
ทางซัมซุงบอกว่า สินค้าหมดการรับประกันไปแล้ว (เช็คจาก serial number)
ผมจึงเอา app บัตรเครดิตให้ดูว่ายังผ่อนไม่ถึงปีเลยจะหมดได้อย่างไร
ทางซัมซุงจึงได้ให้ไปขอใบเสร็จกับทาง JMART ซึ่งทาง JMART ก็ พิมพ์ย้อนหลังให้
แล้วทางซัมซุงก็ดำเนินการซ่อมให้ต่อ โดยไม่คิด ค่าใช้จ่ายใดๆ
ซึ่งผมคิดว่าน่าจะเป็น ข้อตกลง ระหว่างคู่สัญญา ที่ตัวแทนกับผู้ผลิต ตกลงกันไว้ (ได้ใจ เข้าใจ และไม่เหยียบเวลาลูกค้าผิดพลาด)
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ถ้าไม่ได้เรื่องอะไร คงจะเลิกใช้สินค้า และ บริการ ตัวแทนขาย ออกจากครอบครัว บริษัทฯ ที่ดูแล consult ออกไปจากระบบนิเวศน์ของชีวิต
มันเหมือนถูกคนรักหักอกจากความไว้ใจ
ไม่ใช่ว่าถูก ไม่ใช่ว่าดี แต่ไว้ใจ