อยากขอคำแนะนำในการเขียนจดหมายปฏิเสธการขยายเครดิตเทอมจากลูกค้าค่ะ

เนื่องด้วยลูกค้ารายหนึ่งซึ่งตอนแรกเราซื้อ-ขายเงินสด ต่อมาทางลูกค้าได้ขอเครดิตเทอมมา ทางเราจึงแจ้งไปว่าให้ได้ 30 วันไม่รวมวันส่งของ
หลังจากนั้นครึ่งปีทางลูกค้าขอขยายเวลาเครดิตเทอมเป็น 60 วัน ทางเราเห็นว่าที่ผ่านมาลูกค้าก็จ่ายคล่องตลอดจึงอนุมัติไป
แต่แล้วหลังจากนั้น 3 เดือน ทางลูกค้ามีจดหมายขอขยายเครดิตจาก 60 เป็น 90 วัน ครั้งนี้เราไม่สามารถให้ได้จริงๆ
อีกอย่างนี่เป็นเจ้าแรกที่มีขอขยายเครดิตเข้ามา จึงอยากขอคำแนะนำในการเขียนจดหมายปฏิเสธกลับไป
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าด้วยค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ตามที่ทาง บ. .................. ได้ขอขยายระยะเวลาการชำระหนี้จากเดิม 30 วันเป็น 60 วัน เมื่อวันที่ .....  และได้รับการอนุมัตไปแล้วนั้นเป็นการขยายระยะเวลาที่สมควรเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบต่อทุกกิจการและเป็นสิ่งที่เหมาะควรที่สุดเท่าที่ทางบริษัทเราจะทำให้ได้ เพราะหากได้รับการชำระเงินเนิ่นช้ากว่า 60 วัน บริษัทเองย่อมได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงเพราะต้องบริหารพนักงาน สินค้าคงคลังให้เหมาะสม
         ดังนั้น จึงขอความกรุณาให้ทาง บ.  ............  ชำรพค่าสินค้าภายในวันที่ 60 นับจากวันที่ออกใบกำกับสืนค้า /ใบส่งสินค้า  และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีเช่นเคย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่