สวัสดีครับ(ยาวหน่อยนะครับ)
เนื่องจากวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมาได้มี SMS จาก Kbank ข้อความจาก…..@APPLE.COM/BILL พยายามจะตัดเงินจากบัญชีผม 3รอบ รอบแรกตัดยอด 0.00บาท ตอน 18.11pm รอบสองตัดยอด 0.00บาท ตอน 18.14pm พอรอบที่สามตัดยอด 1,200บาท ตอน 18.15pm(นั่งทานข้าวอยู่หน้าสั่นเลยครับ😢) เลยรีบติดต่อไปทาง call center ของ ธ.กสิกร ก่อนแล้วก็เล่าตามเหตุการณ์เบื้องต้นให้ฟัง หลังจากนั้นทาง call center ของ ธ.กสิกร จึงได้แนะนำให้ติดต่อทาง apple ให้ตรวจสอบก่อนว่าเผื่อเราเผลอไปซับแอพอะไรไว้หรือเปล่า ผมก็โอเคครับ หลังจากนั้นก็รีบติดต่อ 1800-019-900 (Apple Support) เจ้าหน้าที่ได้ลองเช็คประวัติการซื้อ apple id ของผมให้เบื้องต้นก็ไม่มียอดจ่าย 1,200บาทจริง เพราะอันล่าสุดตอนนั้นผมซื้อเพลงไปแค่ 19บาท เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่ามี apple id อีกบัญชีนึงซึ่งเป็นของใครก็ไม่รู้เป็นคนแฮกและหักเงินของผมไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เลยทำการบล็อก apple id ของคนนั้นให้และได้ทำการ remove ข้อมูลบัตรตัดเงินของเราออกจากระบบของแอปเปิ้ลให้และได้ทำเรื่อง refund ให้แล้ว รอเงินคืนภายใน 30วัน พร้อมแนะนำให้รีบอายัดบัตร(อันนี้ประทับใจมาก) หลังจากนั้นเขาจะให้ติดต่อกลับมาหลังจากนั้นอีก 48ชม. พร้อมกับหมายเลขเคสที่จะส่งมาให้ทาง email.
3 พ.ค. // ผมได้ลองติดต่อกลับไปที่ทาง apple อีกครั้งเพื่อเช็คสถานะเคสว่าเป็นยังไงบ้าง? เจ้าหน้าที่คนที่2 แจ้งว่าเคสของเราทางระบบแอปเปิ้ลไม่อนุมัติให้คืนเงิน เราก็สงสัยว่าเอ๊ะ? ทำไมอ่ะ? แล้วก็เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้านบนให้เจ้าหน้าที่คนที่2 ฟัง เขาก็เลยแจ้งว่าเดี๋ยวจะยื่นเรื่องให้ใหม่อีกรอบและอีก 48ชม. รบกวนให้ติดต่อกลับมาอีกครั้งพร้อมหมายเลขเคสตัวเดิม เราก็โอเคครับ
มาวันนี้ 6พ.ค. // เราลองติดต่อกับทาง apple อีกครั้ง รอบนี้เจ้าหน้าที่คนที่3 แจ้งกับเราเหมือนเดิมว่าระบบแอปเปิ้ลไม่อนุมัติการคืนเงินให้ ซึ่งตัวเขาเองก็ไม่ทราบเหตุผลด้วยเช่นกันว่าทำไม เราก็แบบอ้าวววว~ แล้วอย่างงี้จะต้องทำยังไงต่ออ่ะครับ เขาก็ตอบเราไม่ได้ ได้แต่พูดว่าขอโทษและเข้าใจเรา (เอ้อเราก็เข้าใจเขาครับ เลยไม่ได้พูดกับเขาด้วยอารมณ์อะไร) แต่แบบอ้าวแล้วเงินผมหล่ะ? 1,200บาทเลยนะ😭
แล้วอย่างงี้ผมจะต้องทำยังไงต่อดีครับถึงจะได้เงินคืน ในเมื่อติดต่อกับทาง apple support thailand ด้วยตัวเองโดยตรงแล้วยังได้รับคำตอบออกมาแบบนี้ แล้วในระบบก็เช็คได้ว่าใน apple id ของเราไม่ได้มีการซื้ออะไรที่เป็น 1,200บาทจริงๆ ตัวเจ้าหน้าที่เองก็ทราบยอดที่ตัดไปมันไม่ใช่ของเรา แต่เขาก็ทำอะไรไม่ได้ แจ้งแค่ว่าถ้าระบบไม่อนุมัติเขาก็ช่วยอะไรผมไม่ได้ ฮืออออ😭
ขอความช่วยเหลือจากการโดนหักเงินจาก @APPLE.COM/BILL หน่อยครับ
เนื่องจากวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมาได้มี SMS จาก Kbank ข้อความจาก…..@APPLE.COM/BILL พยายามจะตัดเงินจากบัญชีผม 3รอบ รอบแรกตัดยอด 0.00บาท ตอน 18.11pm รอบสองตัดยอด 0.00บาท ตอน 18.14pm พอรอบที่สามตัดยอด 1,200บาท ตอน 18.15pm(นั่งทานข้าวอยู่หน้าสั่นเลยครับ😢) เลยรีบติดต่อไปทาง call center ของ ธ.กสิกร ก่อนแล้วก็เล่าตามเหตุการณ์เบื้องต้นให้ฟัง หลังจากนั้นทาง call center ของ ธ.กสิกร จึงได้แนะนำให้ติดต่อทาง apple ให้ตรวจสอบก่อนว่าเผื่อเราเผลอไปซับแอพอะไรไว้หรือเปล่า ผมก็โอเคครับ หลังจากนั้นก็รีบติดต่อ 1800-019-900 (Apple Support) เจ้าหน้าที่ได้ลองเช็คประวัติการซื้อ apple id ของผมให้เบื้องต้นก็ไม่มียอดจ่าย 1,200บาทจริง เพราะอันล่าสุดตอนนั้นผมซื้อเพลงไปแค่ 19บาท เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่ามี apple id อีกบัญชีนึงซึ่งเป็นของใครก็ไม่รู้เป็นคนแฮกและหักเงินของผมไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เลยทำการบล็อก apple id ของคนนั้นให้และได้ทำการ remove ข้อมูลบัตรตัดเงินของเราออกจากระบบของแอปเปิ้ลให้และได้ทำเรื่อง refund ให้แล้ว รอเงินคืนภายใน 30วัน พร้อมแนะนำให้รีบอายัดบัตร(อันนี้ประทับใจมาก) หลังจากนั้นเขาจะให้ติดต่อกลับมาหลังจากนั้นอีก 48ชม. พร้อมกับหมายเลขเคสที่จะส่งมาให้ทาง email.
3 พ.ค. // ผมได้ลองติดต่อกลับไปที่ทาง apple อีกครั้งเพื่อเช็คสถานะเคสว่าเป็นยังไงบ้าง? เจ้าหน้าที่คนที่2 แจ้งว่าเคสของเราทางระบบแอปเปิ้ลไม่อนุมัติให้คืนเงิน เราก็สงสัยว่าเอ๊ะ? ทำไมอ่ะ? แล้วก็เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้านบนให้เจ้าหน้าที่คนที่2 ฟัง เขาก็เลยแจ้งว่าเดี๋ยวจะยื่นเรื่องให้ใหม่อีกรอบและอีก 48ชม. รบกวนให้ติดต่อกลับมาอีกครั้งพร้อมหมายเลขเคสตัวเดิม เราก็โอเคครับ
มาวันนี้ 6พ.ค. // เราลองติดต่อกับทาง apple อีกครั้ง รอบนี้เจ้าหน้าที่คนที่3 แจ้งกับเราเหมือนเดิมว่าระบบแอปเปิ้ลไม่อนุมัติการคืนเงินให้ ซึ่งตัวเขาเองก็ไม่ทราบเหตุผลด้วยเช่นกันว่าทำไม เราก็แบบอ้าวววว~ แล้วอย่างงี้จะต้องทำยังไงต่ออ่ะครับ เขาก็ตอบเราไม่ได้ ได้แต่พูดว่าขอโทษและเข้าใจเรา (เอ้อเราก็เข้าใจเขาครับ เลยไม่ได้พูดกับเขาด้วยอารมณ์อะไร) แต่แบบอ้าวแล้วเงินผมหล่ะ? 1,200บาทเลยนะ😭
แล้วอย่างงี้ผมจะต้องทำยังไงต่อดีครับถึงจะได้เงินคืน ในเมื่อติดต่อกับทาง apple support thailand ด้วยตัวเองโดยตรงแล้วยังได้รับคำตอบออกมาแบบนี้ แล้วในระบบก็เช็คได้ว่าใน apple id ของเราไม่ได้มีการซื้ออะไรที่เป็น 1,200บาทจริงๆ ตัวเจ้าหน้าที่เองก็ทราบยอดที่ตัดไปมันไม่ใช่ของเรา แต่เขาก็ทำอะไรไม่ได้ แจ้งแค่ว่าถ้าระบบไม่อนุมัติเขาก็ช่วยอะไรผมไม่ได้ ฮืออออ😭