apple.com/bill ผิดหวังในแบรนด์คุณมาก เราถูกเรียกเก็บค่าบริการแบบไม่เป็นธรรมกลับปฏิเสธการคืนเงินเรา งงในงง

มี sms แจ้งว่ามียอดรูดใช้บัตร จำนวน 3700 วันศุกร์ที่ 6/1/66 เวลา 17.36  ( บัตร SCB )
ต่อมาเวลา 17.46 มีความข้อความว่า พบการใช้งานผิดปกติ ของบัตรเรา จึงระงับการใช้งานบัตรทันที (อันนี้ต้องขอบพระคุณ SCB อย่างสูงค่ะ ที่ดุแลลูกค้า) 
จากนั้นเราก็หาข้อมูลในเนตว่ามีคนโดนแบบเราหรือไม่ แล้วทำยังงัยกัน ก็มีคนแนะนำให้โทรไป 
1800-019-900 เป็น apple support จะช่วยดูแลเราได้ และทำการคืนเงินให้ได้ ในกรณีที่เราไม่ได้ใช้งานเองจริงๆ
**** เรายื่นเรื่องไปวันที่ 6/1/66 หลังจากเกิดเหตุ  แจ้งว่าเราไม่ได้เป็นผู้ใช้งานยอดเงินดังกล่าว ทางจนท.ก็รับเรื่องไว้จะตรวจสอบให้
**** และเมื่อซักครู่ ( 8/1/66 เวลา 21.00 )  เราได้โทรเช็คว่าเรื่องของเราที่แจ้งเหตุไว้ สรุปผลดำเนินการอย่างไร สรุปจะทำการคืนเงินเข้าบัตรให้เราหรือไม่ 
จนท.ตอบว่า  " คุณถูกปฏิเสธการคืนเงิน ด้วยระบบ  AI ตรวจสอบว่าลูกค้ามีการใช้งานจริง "  อ๊ะ มันก็แน่อยู่แล้ว บัตรเราถูกแฮ๊คข้อมูลไป เลขหน้าบัตร กับ เลข CVV 3 หลักหลังบัตร โจรมันก็ต้องรู้และกรอกได้ถูกต้องอยู่แล้วมั๊ยคะคุ๊ณ 
1. กำลังงงว่า การตรวจสอบการทุจริต  Engine ตรวจสอบได้เหรอคะ ไม่ใช่มนุษย์ที่มี skill    วิเคราะห์ในการตรวจสอบหน่อยเหรอคะ เช่น บัตรนี้ถูกรูดใช้งานที่เปรู แต่เจ้าของบัตรอยู่เมืองไทย แล้วแบบนี้ อิชั้นจะไปรูดได้อย่างไรเจ้าคะ  แต่กลับมาตอบว่า    Engine  AI บ้าบอเช็คสอบมาแล้วว่าคุณใช้งานบัตรจริง

2.ปฏิเสธการให้ข้อมูลว่าเงินเราถูกเอาไปใช้ซื้อของกับ Apple ID อะไร บอกว่า เป็นข้อมูลส่วนบุคคล ไม่สามารถให้ข้อมูลได้  อ่ะ เข้าใจจุดนี้ ( ****แต่ถึงจะงงๆ นิดหน่อยว่า ก็รู้อยู่ว่า ID นั้น ขโมยข้อมูลบัตรเครดิตเราไปรูดใช้จ่ายแบบที่เราไม่ได้อนุญาต แต่ก็ยังปกปิดข้อมูลให้**** ) และยังมีหน้ามาบอกว่า  " apple ได้ระงับ User ID นั้นแล้ว ไม่ให้ใช้งานซื้อของกับ apple ได้อีก  อ้าว งั้นคุณก็รู้สิว่าคนนั้นมันโจร แต่คุณไม่คืนเงินเรา  ตรรกะคือไรคะ อิชั้นงง 2

3.apple คุณก็รู้ว่า บริษัทคุณมีการรูดใช้จ่ายค่าสินค้าและบริการแบบที่เจ้าของบัตรไม่ได้ใช้เอง ถึงขั้นมี เมนูตอบรับอัตโนมัติ หัวข้อนี้โดยตรงเลย ถ้าโทรไปจะเจอกด บลาๆๆ ถ้าคุณไม่ได้ใช้งานบัตรแต่กลับถูกเรียกเก็บเงิน เอ้า ก็แสดงว่าโดนเยอะ  แต่ไม่เคย request OTP จากเจ้าของบัตรก่อนเรียกเก็บค่าบริการ  คิดได้อย่างเดียว  "ไม่ดูแลผู้บริโภคเลย " ใครเอาบัตรเราไปรูดซื้ออะไรของคุณ รับหมด เงินผิดกฎหมายอะไรยังงัยก็เอาหมด แทนที่จะ request OTP ซะหน่อยมั๊ยคะ  อันนี้เราเช็คกับแบ๊งค์มาแล้วว่า ที่ไม่มีการใส่ OTP ก่อนยอดนี้ถูกเรียกเก็บเพราะผู้ให้บริการไม่ร้องขอ การใส่ OTP 

4.คุณรู้ค่ะ Apple ว่ายอดค่าบริการของเรานั่น  3700 ถูกเรียกเก็บมาด้วยสกุลเงินอื่น และเราคนไทย อยู่ในไทย คุณ track ดูก็รู้ข้อมูลการใช้งาน apple id เราว่าอยู่ที่ไหน แต่คุณบอกว่า  เราใช้บัตรนั้นเอง เราต้องรับผิดชอบ   คุณไม่ใช่มืออาชีพค่ะ 

3700 สำหรับเราไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่การให้บริการของคุณ มันห่ว_  จนอยากให้คนรอบๆ ตัวเรา ครอบครัวเรา องค์กรเรา  เลิกซื้อบริการของคุณเลยทีเดียว


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่