สวัสดีครับ วันนี้ขอแชร์ประสบการณ์ดูแลหลังการขายของหมู่บ้าน LH หลังจากเข้าอยู่เดือนแรก โครงการชัยพฤกษ์ รามอินทรา-จตุโชติ
https://www.lh.co.th/th/singlehome/chaiyaphruek-ramindra-expressway-chatuchot
ตอนนี้ยังมีขายอยู่ ใครจะมาซื้อก็ระวังตัวไว้ครับ

.
บ้านนี้ซื้อและโอนตั้งแต่ เดือน 6 ปี 2021 มาอยู่จริงตอนเดือน 4 ปี 2022 ซึ่งก็คือเดือนที่แล้วนี่เอง
ปัญหาที่พบจริงๆ มีค่อนข้างเยอะมาก แม้จะจ้างบริษัทมาตรวจบ้านถึง 2 รอบแล้วก็ตาม เหมือนบ้านที่ผมซื้อมันหลุด QC จาก LH เลย
เช่น ท่อสายไฟใต้ดิน ที่เดินพาดฝาท่อน้ำ (ช่าง AIS เป็นคนเจอ ตอนจะขุดเพื่อร้อยสาย fiber optic เข้าบ้าน) มีรูปประกอบ

ซึ่งต่อให้ตรวจบ้านยังไงคุณก็ไม่มีวันเจอแน่นอน แต่ช่าง AIS บอกติดเนตมา 20 กว่าหลัง เจอหลังเดียว เหลือเชื่อมั้ยล่ะ

ซึ่งต่อมาก็แก้ไขสำเร็จไปได้ โดยเราต้องต่อว่าอย่างหนักกับเจ้าหน้าที่บริการหลังการขาย ซึ่งจริงๆ
ความผิดมันอยู่ที่ช่างโครงการและทีมวิศวกรที่เป็นคนคุมงานแต่แรกต่างหาก
.
ภาพหลังแก้ไข (มีจุดเดียว อีกจุดถ่ายไม่ทัน)
=====================================================
เกริ่นความชุ่ยมาก่อน ทีนี้มาถึงปัญหาจริงๆ ละครับ
ปัญหาคือว่า ห้องน้ำในห้องนอน Master น้ำมันรั่วซึมออกมาทางกำแพงตรงรอยต่อ Precast
เราติดเครื่องทำน้ำอุ่นเสร็จ เพื่อที่จะได้ลองอาบน้ำเป็นวันแรกในการเข้าอยู่บ้านใหม่

หลังจากติดตั้งเสร็จ (ติดตั้งตามแนวเดียวกับชุดฝักบัวเก่า ไม่มีท่อน้ำ)
ผลปรากฏว่า... น้ำรั่วซึมออกมาตรงกำแพงเลย (ห้องน้ำเราติดกับบันได) เราเลยรีบแจ้งทันทีตั้งแต่ต้น เมษา


ดูความใหม่ของบ้านได้เลย เนียนกริ้บ ห้องน้ำไม่เคยใช้งานจริง แค่เคยผ่านตอนขังน้ำตรวจบ้าน
เจ้าหน้าที่มาดูและสันนิษฐานไปหลายเคส ที่แน่ๆ คือต้องทุบกระเบื้องเพื่อหาว่าท่อมันรั่วตรงไหน
ทุบตามแนวท่อน้ำดี ซึ่งผมเข้าใจว่าจากในภาพ ความชื้นมันต้องลามไปลามิเนตตรงบันไดผมแน่นอน

.
ปัญหาที่ผมเจอคือ
1. เจ้าหน้าที่สั่งกระเบื้องไปร่วมเดือนนึงแล้ว ยังได้ของไม่ครบ เพื่อมาซ่อมเคสนี้ ผมเลยบอกเจ้าหน้าที่ว่าทำไมไม่เอากระเบื้องบ้านที่กำลังสร้างอยู่ ซึ่งมี Stock อยู่แล้วแน่นอน เค้าบอกผมว่าไม่สามารถทำแบบนั้นได้ (เจ้าหน้าที่บริการหลังการขาย)
2. ผมต้องเลื่อนคิว Built-in ห้องนอน Master โดยไม่สามารถกำหนดวันได้ เนื่องจากโครงการบอกไม่ได้ว่าจะเข้ามาแก้ได้วันไหน
3. ตอนนี้เริ่มมีการโยนเคสระหว่าง ฝั่งเจ้าหน้าที่หลังการขาย กับทีมวิศวกรก่อสร้าง
อีกอย่าง ผมสอบถามว่าผู้รับเหมามันชุ่ยแบบนี้ LH ยังจะจ้างต่อหรอ เค้าบอกว่าก็ไม่ได้เปลี่ยนค่ะ ก็แก้ๆ กันไป เอาปัญหาเดิมเป็น Case Study...
.
ผมเลยงงว่าซื้อบ้านมาราคาไม่ได้ถูกๆ อยู่บ้านมาสองเดือนแล้วใช้ห้องน้ำไม่ได้ อันนี้ไม่แน่ใจว่าผู้บริหาร LH ไม่ได้สนใจว่าลูกบ้านที่ซื้อบ้านคุณมาจะมีความเดือดร้อนในความเป็นอยู่มากน้อยแค่ไหนหรือเปล่า ก่อนซื้อเลือกมาจาก 20 โครงการในลิส แต่เจอแบบนี้หลายรอบก็แบบ.. ใครจะมาซื้อโครงการนี้ก็ดูเอาแล้วกันนะครับ ตามสภาพ
ผิดหวังมาตรฐานบ้าน LH แลนด์แอนด์เฮ้าส์ น้ำรั่วตั้งแต่เข้าอยู่เดือนแรก
https://www.lh.co.th/th/singlehome/chaiyaphruek-ramindra-expressway-chatuchot
ตอนนี้ยังมีขายอยู่ ใครจะมาซื้อก็ระวังตัวไว้ครับ
.
บ้านนี้ซื้อและโอนตั้งแต่ เดือน 6 ปี 2021 มาอยู่จริงตอนเดือน 4 ปี 2022 ซึ่งก็คือเดือนที่แล้วนี่เอง
ปัญหาที่พบจริงๆ มีค่อนข้างเยอะมาก แม้จะจ้างบริษัทมาตรวจบ้านถึง 2 รอบแล้วก็ตาม เหมือนบ้านที่ผมซื้อมันหลุด QC จาก LH เลย
เช่น ท่อสายไฟใต้ดิน ที่เดินพาดฝาท่อน้ำ (ช่าง AIS เป็นคนเจอ ตอนจะขุดเพื่อร้อยสาย fiber optic เข้าบ้าน) มีรูปประกอบ
ซึ่งต่อให้ตรวจบ้านยังไงคุณก็ไม่มีวันเจอแน่นอน แต่ช่าง AIS บอกติดเนตมา 20 กว่าหลัง เจอหลังเดียว เหลือเชื่อมั้ยล่ะ
ซึ่งต่อมาก็แก้ไขสำเร็จไปได้ โดยเราต้องต่อว่าอย่างหนักกับเจ้าหน้าที่บริการหลังการขาย ซึ่งจริงๆ ความผิดมันอยู่ที่ช่างโครงการและทีมวิศวกรที่เป็นคนคุมงานแต่แรกต่างหาก
.
ภาพหลังแก้ไข (มีจุดเดียว อีกจุดถ่ายไม่ทัน)
=====================================================
เกริ่นความชุ่ยมาก่อน ทีนี้มาถึงปัญหาจริงๆ ละครับ
ปัญหาคือว่า ห้องน้ำในห้องนอน Master น้ำมันรั่วซึมออกมาทางกำแพงตรงรอยต่อ Precast
เราติดเครื่องทำน้ำอุ่นเสร็จ เพื่อที่จะได้ลองอาบน้ำเป็นวันแรกในการเข้าอยู่บ้านใหม่
หลังจากติดตั้งเสร็จ (ติดตั้งตามแนวเดียวกับชุดฝักบัวเก่า ไม่มีท่อน้ำ)
ผลปรากฏว่า... น้ำรั่วซึมออกมาตรงกำแพงเลย (ห้องน้ำเราติดกับบันได) เราเลยรีบแจ้งทันทีตั้งแต่ต้น เมษา
ดูความใหม่ของบ้านได้เลย เนียนกริ้บ ห้องน้ำไม่เคยใช้งานจริง แค่เคยผ่านตอนขังน้ำตรวจบ้าน
เจ้าหน้าที่มาดูและสันนิษฐานไปหลายเคส ที่แน่ๆ คือต้องทุบกระเบื้องเพื่อหาว่าท่อมันรั่วตรงไหน
ทุบตามแนวท่อน้ำดี ซึ่งผมเข้าใจว่าจากในภาพ ความชื้นมันต้องลามไปลามิเนตตรงบันไดผมแน่นอน
.
ปัญหาที่ผมเจอคือ
1. เจ้าหน้าที่สั่งกระเบื้องไปร่วมเดือนนึงแล้ว ยังได้ของไม่ครบ เพื่อมาซ่อมเคสนี้ ผมเลยบอกเจ้าหน้าที่ว่าทำไมไม่เอากระเบื้องบ้านที่กำลังสร้างอยู่ ซึ่งมี Stock อยู่แล้วแน่นอน เค้าบอกผมว่าไม่สามารถทำแบบนั้นได้ (เจ้าหน้าที่บริการหลังการขาย)
2. ผมต้องเลื่อนคิว Built-in ห้องนอน Master โดยไม่สามารถกำหนดวันได้ เนื่องจากโครงการบอกไม่ได้ว่าจะเข้ามาแก้ได้วันไหน
3. ตอนนี้เริ่มมีการโยนเคสระหว่าง ฝั่งเจ้าหน้าที่หลังการขาย กับทีมวิศวกรก่อสร้าง
อีกอย่าง ผมสอบถามว่าผู้รับเหมามันชุ่ยแบบนี้ LH ยังจะจ้างต่อหรอ เค้าบอกว่าก็ไม่ได้เปลี่ยนค่ะ ก็แก้ๆ กันไป เอาปัญหาเดิมเป็น Case Study...
.
ผมเลยงงว่าซื้อบ้านมาราคาไม่ได้ถูกๆ อยู่บ้านมาสองเดือนแล้วใช้ห้องน้ำไม่ได้ อันนี้ไม่แน่ใจว่าผู้บริหาร LH ไม่ได้สนใจว่าลูกบ้านที่ซื้อบ้านคุณมาจะมีความเดือดร้อนในความเป็นอยู่มากน้อยแค่ไหนหรือเปล่า ก่อนซื้อเลือกมาจาก 20 โครงการในลิส แต่เจอแบบนี้หลายรอบก็แบบ.. ใครจะมาซื้อโครงการนี้ก็ดูเอาแล้วกันนะครับ ตามสภาพ