ผิดหวังมาตรฐานบ้าน LH แลนด์แอนด์เฮ้าส์ แก้งานรอยต่อผนังรั่วจุดเดิมซ้ำๆ หลายรอบก็ไม่หาย

สวัสดีครับ วันนี้ขอแชร์ประสบการณ์ดูแลหลังการขายของแลนด์แอนด์เฮ้าส์ หลังซื้อบ้านโครงการมัณฑนา มอเตอร์เวย์ - กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่

บ้านนี้เป็นบ้านที่ซื้ออยู่เองหลังแรก เลยมีความตั้งใจอยากได้แบรนด์ที่มีปัญหาน้อย น่าเชื่อถือ สุดท้ายมาลงเอยกับ LH โครงการนี้ในขนาดบ้านที่ผมซื้อถือว่าขายดี เลยตัดสินใจจองค่อนข้างเร็ว ผมใช้บริการบริษัทตรวจบ้านเจ้านึง ซึ่งตอนตรวจมีเจอปัญหาบ้างแต่ไม่รุนแรง ก็รอให้โครงการแก้ปัญหาที่เจอให้หมดเป็นเดือน (ยอมไม่รับโปรโอนภายในหนึ่งสัปดาห์ 3 หมื่นกว่า) แล้วค่อยรับโอน

แต่หลังจากที่รับโอนไม่นาน เริ่มเข้าหน้าฝน ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นทันทีเลยคือรอยต่อผนัง precast มีน้ำรั่วซึม (Segment มัณฑนา ใช้ precast ทั้งหมดแล้ว) ตามภาพ

หลังจากแจ้งไปทาง LH service ก็ถือว่าบริการเร็ว มาตรวจหน้างาน แต่ตอนซ่อม ส่งต่อให้ผู้รับเหมาชื่อ บ.เอเชีย กรุ๊ป แก้ไขงานตามภาพ
ใช้เวลาแก้อยู่สัปดาห์กว่าๆ ซึ่งหลังจากแก้ครั้งแรกไม่นาน พอฝนตกอีก ปรากฏว่าไม่กี่วันก็ซึมอีก ที่นี่ก็เลยเรียก LH service อีกครั้ง ซึ่งก็มีการขอโทษขอโพย และส่งงานให้ผู้รับเหมา เอเชีย เจ้าเดิม (คนแก้ก็คนเดิม) มาแก้ไขอีก คราวนี้ผรม บอกว่าทางช่าง LH แจ้งรายละเอียดไม่ครบ เลยไม่ได้แก้บางจุด (คือสงสัยว่าทำไมคุยกันให้ดี และไม่เช็คให้รอบคอบก่อนส่งมอบงาน) ซึ่งผลลัพธ์หลังแก้ครั้งที่ 2 คือไม่จบ ฝนตกอีกครั้ง ก็พบอาการน้ำซึมตรงรอยต่อผนัง ตามภาพครับ

คราวนี้ผมส่งอีเมลไปแสดงความผิดหวังว่าทำไมทาง LH ไม่ดูแลการแก้งานให้จบเสียที ทั้งที่เป็นปัญหาจุดเดิม และการแก้แต่ละครั้งก็มีการเจาะปูนเสียงดังรบกวน ต้องเจาะฝ้า ปูกระเบื้องใหม่ ทาสีใหม่ ทั้งเสียเวลา และบ้านก็ช้ำไปเรื่อยๆ คราวนี้เลยมีผู้จัดการทั้งใหญ่เล็กมานัดพบพูดคุย ตัวผู้จัดการใหญ่ก็ให้คำมั่นสัญญาว่า แก้ครั้งที่ 3 นี้ต้องจบเท่านั้น ถ้าไม่จบแลนด์จะยกเลิกสัญญากับผู้รับเหมารายนี้ โดยครั้งนี้ทางผู้รับเหมา เอเชีย ก็ได้มีการทำแผนเป็นเรื่องเป็นราวส่งมาให้


แต่กลิ่นไม่ค่อยดีตั้งแต่ตอนกำลังแก้ เพราะช่าง(คนเดิม) ยังสะเพร่าเช่นเคย ไม่เช็กให้ดีจนมีคราบปูนไหลลงมาจากรอยต่อตามภาพ แต่สุดท้ายก็ให้แก้จนส่งงาน (ซึ่งไม่เรียบร้อยเท่าไหร่นัก ทั้งสี ทั้งปูนที่ไม่ฉาบให้ดี ต้องคอยโทรเรียกให้ LH service มาแก้ให้ต่อ)

ซึ่งหลังจากการแก้ครั้งที่ 3 ได้แค่ 2 วัน พอฝนตกอีก สิ่งที่เจอคือเริ่มมีรอยซึมที่จุดเดิม! ซ้ำร้ายลามไปถึงหน้าบ้านอีกฝั่งด้วย ซึ่งอีกฝั่งถ้าซึมนานไปอาจจะมีสิทธิ์เข้าไปในตัวบ้าน สร้างความเสียหายกับเฟอร์บิ้วท์อินภายในได้อีก ผมโทรหา service ว่าผู้จัดการคนที่ให้คำมั่นสัญญาเค้าหายไปไหนแล้ว ทั้งโทรเข้า 1198 ทั้งส่งอีเมลไปแจ้ง ไม่ได้รับคำตอบใดๆ กลับมา สุดท้ายมีแต่ช่างประจำโครงการที่มาดู และบอกว่าคราวนี้เค้าจะแก้เอง (เลยสงสัยว่าแล้วทำไมปล่อยให้ช่างผู้รับเหมาคุณภาพต่ำอย่างนี้มาแก้ตั้ง 3 รอบ)

อีกฝั่งมีซึมเพิ่ม

ส่วนตัวผิดหวังที่เคยคิดว่า LH เป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ เลยยอมจ่ายเงินมากกว่าแบรนด์อื่นทั้งที่ได้บ้านหลังเล็กกว่า แต่การแก้ปัญหาให้ลูกบ้านกลับทำแบบหยาบๆ ไม่ลงรายละเอียด มัวแต่รีบสร้าง รีบขาย งานออกมาเลยมี defect เยอะ ผู้จัดการที่เคยให้คำสัญญาก็กลายเป็นคนหายสาบสูญ ปล่อยให้แก้ตามยถากรรมไป เลยอยากบอกทุกคนว่าแบรนด์ก็ส่วนแบรนด์ เพราะคุณภาพการก่อสร้างก็ขึ้นกับผู้รับเหมาที่เค้าจ้างมา เจอผู้รับเหมางานลวก ก็ได้บ้านแบบอยู่ไปซ่อมไป สงสัยคงต้องแก้กันจนหมดประกัน หลังหมดประกันก็เตรียมเงินดูแลตัวเองกันไป

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่