เราไม่มีเจตนาทำลายชื่อเสียงใครนะคะ
เพียงแค่แชร์ประสบการณ์ในมุมต่างๆ ไม่ได้มีเจตนาชี้นำให้ไปในทิศทางด้านลบแต่อย่างใดค่ะ
มีเรื่องอยากจะแชร์ประสบการณ์อันxxxxที่เกิดขึ้นตั้งแต่ซื้อบ้านเดี่ยว กับแลนด์แอนด์เฮ้าส์ ให้ฟังค่ะ
เริ่มเรื่องเลย เมื่อตอน กุมภาพันธ์ 2561 พอดีเงินโบนัสออก ก็เลยอยากที่จะเอาเงินไปซื้อบ้าน เราเองก้ไม่ได้มีเงินมากมาย
ก็เริ่มหาข้อมูลต่างๆ จากพันทิปบ้าง เพื่อนๆบ้าง ว่าโครงบ้านบ้านจัดสรรที่ไหนดี จนมาจบที่ แลนด์แอนด์เฮ้าส์
เพราะเห็นว่าไม่มีข้อบกพร่องใดๆ หรือปัญหาอะไร ในพันทิปมากมายนัก จึงกัดฟัน ซื้อโครงการนี้ ทั้งๆที่ถ้าเทียบกับแบรด์อื่นแล้ว
ราคาคือสูงกว่ามากๆๆๆ แต่เพื่อความเป็นอยู่ที่ดี ไม่ปวดหัว ก็เลยเลือกแบรนด์นี้
แต่แล้ว เรื่องก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด โครงการที่เราซื้อ คือ โครงการระดับกลางๆ หลักที่ซื้อคือมากกว่า 4ล้าน โซนไหน ขอเป็นความลับเพื่อความปลอดภัยของเราเองค่ะ
ก่อนโอนบ้าน เราใช้ ทีมตรวจบ้าน ชื่อดัง ที่ตรวจละเอียดอย่างดี มีกว่า 130รายการที่ต้องแก้ไข แล้วทางLH ก็รับเรื่องไป ซ่อม ในรายการพวกนั้น มีทั้ง เรื่องบ้านร้าว รั้วร้าว ลามิเนทกระเทาะ พื้นกระเบื้องโป่ง ฝ้าหลังคาบ้านมีน้ำรั่วซึม ... อื่นๆอีกมากมาย จากนั้น ทางทีมก่อสร้างของโครงการ รับเรื่องไป และแก้ไข น่าจะภายใน2อาทิตย์ แต่แล้วมิวาย เรื่องก็มีต่อตามมาคือ ซ่อมเรื่องสวน (ตามรายการ) ช่างก้เอาจอบขุดดินกระแทกโรงรถจนบิ่น และเลอะเทอะ งานซ่อมเก่าเสร็จ งานซ่อมใหม่ก็ตามมาเรื่อยๆ เพราะพนักงาน หรือช่าง ที่ไม่ใส่ใจในรายละเอียด หรืออย่างไร เราได้แจ้งไปทางเซลล์คนที่ขาย ว่าเกิดเรื่องแบบนี้ แต่ผลตอบรับคือ มันเป็นงานใหม่อ่าคะ ให้ทางลูกค้าโทรไปแจ้ง call center เปิดงานใหม่ได้เลยค่ะ ทางเราได้ยินแบบนี้ บอกเลยว่าไม่พอใจมาก เพราะว่า สิ่งที่เกิดขึ้นมันคือเกิดจากการซ่อมงานเก่า แล้วไปสร้างอันใหม่ขึ้นมาให้เราต่างหาก ไม่ใช่เกิดจากการอยู่แล้วมีปัญหาแต่อย่างใด การแสดงการปัดงานจากพนักงานเริ่มขึ้นละค่ะ
จากวันนั้น เราได้แจ้งร้องเรียนเรื่องพนักงานเซลล์ ที่ไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ หลังจากขาย ให้กับทางเซนเตอร์ฟัง จึง มีการแสดงความรับผิดชอบในเดือนมีนาคม ทางLH ยังคงจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ให้อยู่เพราะยังซ่อมไม่เสร็จ และโอนให้เราจ่ายเองในเดือนเมษา เพราะคิดว่างานเก็บหมดแล้ว แต่ความจริงคือ ไม่หมดค่ะ
จนกระทั่ง ปัจจุบันนี้ หลังจากได้เข้ามาอยู่จริง ในเดือน พฤษภาคม ก็พบว่า บ้านยังร้าวจุดเดิมที่เคยให้ซ่อมไปเมื่อเดือนมีนาคม รั้วร้าวที่ซ่อมไปแล้ว 2รอบ
ซิ้งค์น้ำที่ครัวรั่ว และตัน ซ่อมไปแล้ว 2รอบ ก็ยังไม่หายตัน และที่มากไปกว่านั้น บ้านยังร้าวเพิ่มเติมอีก (ร้าวแบบที่ไม่ใช่ร้าวสีตากแดดนะคะ)
สายอินเตอร์เนทที่เชื่อมอยู่ระหว่างเสากับตัวเครื่องในบ้าน ก็ขาด (ที่เพิ่งเปิดใช้งานไปแค่เดือนเดียว) โถชำระที่ห้องน้ำข้างล่าง ใช้ไปได้สองอาทิตย์ มีอาการโคลงเคลง ตรวจพบว่า ยาแนวไม่ดีพอเลยทำให้ไม่สามารถยึดโถได้อย่างมั่นคง บางบ้านมีเรื่องกำแพงระเบิดเป็นร้อยๆจุด ประทุออกมา (แต่โชคยังดีที่บ้านเรายังไม่มีเรื่องนี้)
รายการทั้งหมด ทางระดับหัวหน้าที่ดูแลโครงการรับทราบ แต่ได้แจ้งเราว่าจะซ่อมให้ระยะเวลาประมาณ 4วัน คือคุณลูกค้าต้องโดดงานมาเฝ้างานด้วย เพราะเรามีของอยู่ในบ้านแล้ว ทางLH ไม่คิดว่าลูกค้าต้องทำมาหากิน หรืออย่างไรคะ เอาเวลามาดูเรื่องบ้านอย่างเดียวแล้วถ้าโดนไล่ออก เพราะลางานมากมาย ใครจะรับผิดชอบคะ ทางLHก็ให้คำตอบเราไม่ได้ คือ ผลกระทบอะไรบ้าง ไม่คิด แต่กลายเป็นว่าเราต้องเรียกร้องเอา การที่ลูกค้าเรียกร้องไป กับการที่โครงการเสนอมามัน ความรู้สึกมันต่างกันนะคะ
บอกเลยว่าร้องเรียนไปหลายฉบับ แต่การตอบรับดูเหมือนเฉยเมย เงียบเป็นวันๆ จนเราต้องขอเบอร์ผู้บริหารระดับสูงขึ้นไปเรื่อยๆเอง ตอนนี้เรื่องก็ยังไม่จบ
ความไว้ใจในงานซ่อมต่อจากนี้ เราเองก็ไม่ไว้ใจ เพราะซ่อมที่เดิมไม่ต่ำกว่า2รอบ ด้วยทีมงานเดิม บ้านก็ยังร้าวอยู่
ไม่รู้ว่าเรื่องพวกนี้จะจบลงอย่างไร แต่เราคงไม่อยาก จะให้เป็นเรื่องใหญ่โต ถ้าหากทางโครงการ แสดงความรับผิดชอบ มากกว่านี้ ไม่ใช่มางัดข้อกันแบบนี้ไม่จบ....
,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
Updateล่าสุด.... 18/06/18
ทางโครงการ ได้ส่งแผนการซ่อมบ้าน ทั้งภายในและภายนอกที่พบเจอหลังจากเข้ามาตรวจบ้านกันในอาทิตย์ก่อน
ซึ่งแผนทั้งหมดที่ซ่อม อาจจะต้องดูฝนฟ้าอีกที ซึ่งอาจจะทำให้เกินกว่าที่กำหนดได้...ซึ่งอันนี้เข้าใจได้ค่ะ
และทั้งหมดทั้งมวล ทางผู้บริหารที่ได้คุยด้วยจะขอมาดูแล การซ่อม อยู่เป็นระยะค่ะ
จากที่ได้พบเจอช่างและทีมผู้บริหาร เราเองก็ใจชื้นขึ้นค่ะ
หวังว่าคราวนี้ปัญหาทั้งหมดที่เจอจะจบลงด้วยดีนะคะ
ถือเป็นเรื่องราวดีๆหลังฟ้าฝนที่ตกกระหน่ำ ที่มีคนออกมารับผิดชอบอย่างชัดเจนค่ะ
เพิ่มเติมหลังจากซ่อมจะเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกทีค่ะ
จากนี้คาดว่าจะมีแต่ผลงานการเก็บงานและแสดงความรับผิดชอบของ LH ออกมาแชร์ให้ฟังเช่นกันค่ะ
อยากแชร์ประสบการณ์ซื้อบ้านหลังแรกกับ LH (อีกครั้ง)ค่ะ
เพียงแค่แชร์ประสบการณ์ในมุมต่างๆ ไม่ได้มีเจตนาชี้นำให้ไปในทิศทางด้านลบแต่อย่างใดค่ะ
มีเรื่องอยากจะแชร์ประสบการณ์อันxxxxที่เกิดขึ้นตั้งแต่ซื้อบ้านเดี่ยว กับแลนด์แอนด์เฮ้าส์ ให้ฟังค่ะ
เริ่มเรื่องเลย เมื่อตอน กุมภาพันธ์ 2561 พอดีเงินโบนัสออก ก็เลยอยากที่จะเอาเงินไปซื้อบ้าน เราเองก้ไม่ได้มีเงินมากมาย
ก็เริ่มหาข้อมูลต่างๆ จากพันทิปบ้าง เพื่อนๆบ้าง ว่าโครงบ้านบ้านจัดสรรที่ไหนดี จนมาจบที่ แลนด์แอนด์เฮ้าส์
เพราะเห็นว่าไม่มีข้อบกพร่องใดๆ หรือปัญหาอะไร ในพันทิปมากมายนัก จึงกัดฟัน ซื้อโครงการนี้ ทั้งๆที่ถ้าเทียบกับแบรด์อื่นแล้ว
ราคาคือสูงกว่ามากๆๆๆ แต่เพื่อความเป็นอยู่ที่ดี ไม่ปวดหัว ก็เลยเลือกแบรนด์นี้
แต่แล้ว เรื่องก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด โครงการที่เราซื้อ คือ โครงการระดับกลางๆ หลักที่ซื้อคือมากกว่า 4ล้าน โซนไหน ขอเป็นความลับเพื่อความปลอดภัยของเราเองค่ะ
ก่อนโอนบ้าน เราใช้ ทีมตรวจบ้าน ชื่อดัง ที่ตรวจละเอียดอย่างดี มีกว่า 130รายการที่ต้องแก้ไข แล้วทางLH ก็รับเรื่องไป ซ่อม ในรายการพวกนั้น มีทั้ง เรื่องบ้านร้าว รั้วร้าว ลามิเนทกระเทาะ พื้นกระเบื้องโป่ง ฝ้าหลังคาบ้านมีน้ำรั่วซึม ... อื่นๆอีกมากมาย จากนั้น ทางทีมก่อสร้างของโครงการ รับเรื่องไป และแก้ไข น่าจะภายใน2อาทิตย์ แต่แล้วมิวาย เรื่องก็มีต่อตามมาคือ ซ่อมเรื่องสวน (ตามรายการ) ช่างก้เอาจอบขุดดินกระแทกโรงรถจนบิ่น และเลอะเทอะ งานซ่อมเก่าเสร็จ งานซ่อมใหม่ก็ตามมาเรื่อยๆ เพราะพนักงาน หรือช่าง ที่ไม่ใส่ใจในรายละเอียด หรืออย่างไร เราได้แจ้งไปทางเซลล์คนที่ขาย ว่าเกิดเรื่องแบบนี้ แต่ผลตอบรับคือ มันเป็นงานใหม่อ่าคะ ให้ทางลูกค้าโทรไปแจ้ง call center เปิดงานใหม่ได้เลยค่ะ ทางเราได้ยินแบบนี้ บอกเลยว่าไม่พอใจมาก เพราะว่า สิ่งที่เกิดขึ้นมันคือเกิดจากการซ่อมงานเก่า แล้วไปสร้างอันใหม่ขึ้นมาให้เราต่างหาก ไม่ใช่เกิดจากการอยู่แล้วมีปัญหาแต่อย่างใด การแสดงการปัดงานจากพนักงานเริ่มขึ้นละค่ะ
จากวันนั้น เราได้แจ้งร้องเรียนเรื่องพนักงานเซลล์ ที่ไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ หลังจากขาย ให้กับทางเซนเตอร์ฟัง จึง มีการแสดงความรับผิดชอบในเดือนมีนาคม ทางLH ยังคงจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ให้อยู่เพราะยังซ่อมไม่เสร็จ และโอนให้เราจ่ายเองในเดือนเมษา เพราะคิดว่างานเก็บหมดแล้ว แต่ความจริงคือ ไม่หมดค่ะ
จนกระทั่ง ปัจจุบันนี้ หลังจากได้เข้ามาอยู่จริง ในเดือน พฤษภาคม ก็พบว่า บ้านยังร้าวจุดเดิมที่เคยให้ซ่อมไปเมื่อเดือนมีนาคม รั้วร้าวที่ซ่อมไปแล้ว 2รอบ
ซิ้งค์น้ำที่ครัวรั่ว และตัน ซ่อมไปแล้ว 2รอบ ก็ยังไม่หายตัน และที่มากไปกว่านั้น บ้านยังร้าวเพิ่มเติมอีก (ร้าวแบบที่ไม่ใช่ร้าวสีตากแดดนะคะ)
สายอินเตอร์เนทที่เชื่อมอยู่ระหว่างเสากับตัวเครื่องในบ้าน ก็ขาด (ที่เพิ่งเปิดใช้งานไปแค่เดือนเดียว) โถชำระที่ห้องน้ำข้างล่าง ใช้ไปได้สองอาทิตย์ มีอาการโคลงเคลง ตรวจพบว่า ยาแนวไม่ดีพอเลยทำให้ไม่สามารถยึดโถได้อย่างมั่นคง บางบ้านมีเรื่องกำแพงระเบิดเป็นร้อยๆจุด ประทุออกมา (แต่โชคยังดีที่บ้านเรายังไม่มีเรื่องนี้)
รายการทั้งหมด ทางระดับหัวหน้าที่ดูแลโครงการรับทราบ แต่ได้แจ้งเราว่าจะซ่อมให้ระยะเวลาประมาณ 4วัน คือคุณลูกค้าต้องโดดงานมาเฝ้างานด้วย เพราะเรามีของอยู่ในบ้านแล้ว ทางLH ไม่คิดว่าลูกค้าต้องทำมาหากิน หรืออย่างไรคะ เอาเวลามาดูเรื่องบ้านอย่างเดียวแล้วถ้าโดนไล่ออก เพราะลางานมากมาย ใครจะรับผิดชอบคะ ทางLHก็ให้คำตอบเราไม่ได้ คือ ผลกระทบอะไรบ้าง ไม่คิด แต่กลายเป็นว่าเราต้องเรียกร้องเอา การที่ลูกค้าเรียกร้องไป กับการที่โครงการเสนอมามัน ความรู้สึกมันต่างกันนะคะ
บอกเลยว่าร้องเรียนไปหลายฉบับ แต่การตอบรับดูเหมือนเฉยเมย เงียบเป็นวันๆ จนเราต้องขอเบอร์ผู้บริหารระดับสูงขึ้นไปเรื่อยๆเอง ตอนนี้เรื่องก็ยังไม่จบ
ความไว้ใจในงานซ่อมต่อจากนี้ เราเองก็ไม่ไว้ใจ เพราะซ่อมที่เดิมไม่ต่ำกว่า2รอบ ด้วยทีมงานเดิม บ้านก็ยังร้าวอยู่
ไม่รู้ว่าเรื่องพวกนี้จะจบลงอย่างไร แต่เราคงไม่อยาก จะให้เป็นเรื่องใหญ่โต ถ้าหากทางโครงการ แสดงความรับผิดชอบ มากกว่านี้ ไม่ใช่มางัดข้อกันแบบนี้ไม่จบ....
,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
Updateล่าสุด.... 18/06/18
ทางโครงการ ได้ส่งแผนการซ่อมบ้าน ทั้งภายในและภายนอกที่พบเจอหลังจากเข้ามาตรวจบ้านกันในอาทิตย์ก่อน
ซึ่งแผนทั้งหมดที่ซ่อม อาจจะต้องดูฝนฟ้าอีกที ซึ่งอาจจะทำให้เกินกว่าที่กำหนดได้...ซึ่งอันนี้เข้าใจได้ค่ะ
และทั้งหมดทั้งมวล ทางผู้บริหารที่ได้คุยด้วยจะขอมาดูแล การซ่อม อยู่เป็นระยะค่ะ
จากที่ได้พบเจอช่างและทีมผู้บริหาร เราเองก็ใจชื้นขึ้นค่ะ
หวังว่าคราวนี้ปัญหาทั้งหมดที่เจอจะจบลงด้วยดีนะคะ
ถือเป็นเรื่องราวดีๆหลังฟ้าฝนที่ตกกระหน่ำ ที่มีคนออกมารับผิดชอบอย่างชัดเจนค่ะ
เพิ่มเติมหลังจากซ่อมจะเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกทีค่ะ
จากนี้คาดว่าจะมีแต่ผลงานการเก็บงานและแสดงความรับผิดชอบของ LH ออกมาแชร์ให้ฟังเช่นกันค่ะ