วันนี้ขอแชร์ประสบการณ์ จากการซื้อบ้านใหม่หลังแรก มีแต่ประทับใจตอนซื้อ หลังจากโอนเจอแต่ประสบการณ์แย่ๆ
1) โดนผู้รับเหมาโกง (เอาไว้มีเวลาจะมาเล่าให้ฟัง)
2) คุณภาพบ้าน และบริการ ไม่ประทับใจกับ Brand Land and House (LH)
หลังจากหาบ้านมาหลายเดือน ก็ไปถูกใจกับ บ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น ของ Land and House โครงการ Villaggio Bangna ด้วยความเชื่อถือใน Brand Land and House จากโฆษณาชวนเชื่อที่เห็นมาหลายปี ประกอบกับโครงการสวยน่าสนใจ จึงหาข้อมูลก็ไม่พบปัญหาใด และตัดสินใจซื้ออย่างรวดเร็ว โอนเมื่อปลายเดือนมิถุนายน 2558 จากอารมณ์ดีใจ ได้บ้านใหม่ รีบหาผู้รับเหมา เฟอร์นิเจอร์ มุ้งลวด …. เพื่อเตรียมบ้านไว้ต้อนรับสมาชิกใหม่ ผ่านมา 2 เดือน(ยังไม่ได้เข้าอยู่)
เริ่มพบ Defect มากขึ้น ก็แจ้งแก้ไขไปตามระเบียบ แต่ Defect ที่รุนแรง และทำให้เกิดความรู้สึกแย่ ผิดหวัง กับคุณภาพ บ้าน Land and House คือ ฝนเริ่มตก ปรากฏว่า บ้านรั่ว บริเวณห้องนอนชั้น 2 ลามไปส่วนต่อเติมหลังบ้าน ก็แจ้งฝ่ายบริการไป ต้องรอคิวตรวจสอบประมาณ 1-2 สัปดาห์ ฝ่ายบริการหลังการขายเข้ามาดูบ้านเมื่อวันที่ 5 กันยายน คาดว่าน่าจะเป็นปัญหารั่วจากปีกนก ก็นัดช่างเข้าตรวจสอบอีกครั้งวันที่ 8 กันยายน ช่างบอกว่าไม่น่าจะเกิดจากปีกนก แต่เป็นที่กระเบื้องหลังคา และต้องรอช่างอีกรายมาตรวจสอบอีกครั้งในสัปดาห์หน้า รออีกแล้ว.......ทำให้ไม่รู้จะแก้ไขเสร็จ เข้าอยู่ได้เมื่อไรแน่ แผนที่วางไว้ต่างๆนานา เลื่อนไม่มีกำหนด แต่ลูกก็ใกล้ครบกำหนดคลอดแล้ว(เรื่องนี้เลื่อนไม่ได้นะ LH)
สรุปว่า ไม่รู้เมื่อไรจะได้เข้าอยู่ บ้านใหม่เพิ่งโอนเพียง 2 เดือน เจอหลังคารั่ว ก็เสียความรู้สีก ผิดหวังกับคุณภาพ Land and House มากอยู่แล้ว ยังต้องเจอบริการหลังการขายที่ทำให้รู้สึกผิดหวังไม่แพ้กัน หากขอคืนบ้านได้ คงขอคืนไปแล้ว ได้แต่ทำใจ ครับ
อุทาหรณ์คนซื้อบ้าน ควรรอซื้อหลังฝนตก และ บางครั้ง Brand ดัง ก็ทำให้เราผิดหวังได้
ฝากถึง ผู้บริหาร LH บ้านหลังนึงไม่ใช่ถูกๆ ต้องเป็นหนี้หลายปีกว่าจะเป็นเจ้าของ บางคนทั้งชีวิตมีบ้านได้หลังเดียว ขอให้เพิ่มความใส่ใจในคุณภาพ และบริการครับ
ปล. ไม่ได้โทษเจ้าหน้าที่ประสานงาน เข้าใจว่าพยายามทำตามหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ
วันที่ถ่าย ฝนตกหนักนาน 1 ชั่วโมง
ผิดหวัง กับ Land and House บ้านใหม่ 2 เดือน หลังคารั่ว
1) โดนผู้รับเหมาโกง (เอาไว้มีเวลาจะมาเล่าให้ฟัง)
2) คุณภาพบ้าน และบริการ ไม่ประทับใจกับ Brand Land and House (LH)
หลังจากหาบ้านมาหลายเดือน ก็ไปถูกใจกับ บ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น ของ Land and House โครงการ Villaggio Bangna ด้วยความเชื่อถือใน Brand Land and House จากโฆษณาชวนเชื่อที่เห็นมาหลายปี ประกอบกับโครงการสวยน่าสนใจ จึงหาข้อมูลก็ไม่พบปัญหาใด และตัดสินใจซื้ออย่างรวดเร็ว โอนเมื่อปลายเดือนมิถุนายน 2558 จากอารมณ์ดีใจ ได้บ้านใหม่ รีบหาผู้รับเหมา เฟอร์นิเจอร์ มุ้งลวด …. เพื่อเตรียมบ้านไว้ต้อนรับสมาชิกใหม่ ผ่านมา 2 เดือน(ยังไม่ได้เข้าอยู่)
เริ่มพบ Defect มากขึ้น ก็แจ้งแก้ไขไปตามระเบียบ แต่ Defect ที่รุนแรง และทำให้เกิดความรู้สึกแย่ ผิดหวัง กับคุณภาพ บ้าน Land and House คือ ฝนเริ่มตก ปรากฏว่า บ้านรั่ว บริเวณห้องนอนชั้น 2 ลามไปส่วนต่อเติมหลังบ้าน ก็แจ้งฝ่ายบริการไป ต้องรอคิวตรวจสอบประมาณ 1-2 สัปดาห์ ฝ่ายบริการหลังการขายเข้ามาดูบ้านเมื่อวันที่ 5 กันยายน คาดว่าน่าจะเป็นปัญหารั่วจากปีกนก ก็นัดช่างเข้าตรวจสอบอีกครั้งวันที่ 8 กันยายน ช่างบอกว่าไม่น่าจะเกิดจากปีกนก แต่เป็นที่กระเบื้องหลังคา และต้องรอช่างอีกรายมาตรวจสอบอีกครั้งในสัปดาห์หน้า รออีกแล้ว.......ทำให้ไม่รู้จะแก้ไขเสร็จ เข้าอยู่ได้เมื่อไรแน่ แผนที่วางไว้ต่างๆนานา เลื่อนไม่มีกำหนด แต่ลูกก็ใกล้ครบกำหนดคลอดแล้ว(เรื่องนี้เลื่อนไม่ได้นะ LH)
สรุปว่า ไม่รู้เมื่อไรจะได้เข้าอยู่ บ้านใหม่เพิ่งโอนเพียง 2 เดือน เจอหลังคารั่ว ก็เสียความรู้สีก ผิดหวังกับคุณภาพ Land and House มากอยู่แล้ว ยังต้องเจอบริการหลังการขายที่ทำให้รู้สึกผิดหวังไม่แพ้กัน หากขอคืนบ้านได้ คงขอคืนไปแล้ว ได้แต่ทำใจ ครับ
อุทาหรณ์คนซื้อบ้าน ควรรอซื้อหลังฝนตก และ บางครั้ง Brand ดัง ก็ทำให้เราผิดหวังได้
ฝากถึง ผู้บริหาร LH บ้านหลังนึงไม่ใช่ถูกๆ ต้องเป็นหนี้หลายปีกว่าจะเป็นเจ้าของ บางคนทั้งชีวิตมีบ้านได้หลังเดียว ขอให้เพิ่มความใส่ใจในคุณภาพ และบริการครับ
ปล. ไม่ได้โทษเจ้าหน้าที่ประสานงาน เข้าใจว่าพยายามทำตามหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ
วันที่ถ่าย ฝนตกหนักนาน 1 ชั่วโมง