วันนี้มีอันต้องไปพบแพทย์ด้วยอาการปวดท้องซึ่งไม่เคยมีอาการนี้มาก่อน
คุณหมอขอตรวจเพิ่มเติมด้วยการส่องกล้องและultrasound
เราจึงขอเคลมประกันสุขภาพกับทางกรุงไทย-AXA
โดยเสร็จขั้นตอนทางการแพทย์ประมาณ12.30น.
พยาบาลแจ้งกับเราว่าอาจต้องรอ1-2ชม ในการเคลมครั้งแรก
เราก็โอเคค่ะ เพราะในเงื่อนไขประกันเราอ่านละเอียดดีแล้ว
(ก่อนหน้านี้มีประกันชีวิตกับทางAXAอยู่แล้ว และเจ็บป่วยเราใช้สิทธิข้าราชการได้)
แต่กว่าที่ทางฝ่ายสินไหมจะตอบกลับมาใช้เวลานานมาก
สิริรวมกว่าประกันจะตอบมาคือ4ชั่วโมงกว่า
ซึ่งเรามีหลักฐานtimeline ทั้งหมดที่ทางประกันส่งข้อความมา
และข้อมูลการโทรที่โทรเข้าไปสอบถามกับทางประกัน
ทางฝ่ายสินไหมได้แต่พูดกับเราว่าเคสโควิดเยอะยังไม่ถึงคิว
และสุดท้ายที่ตอบกลับมาคือตอบว่าให้ยื่นขอเคลมมาใหม่โดยให้เราสำรองจ่ายไปก่อน
ในขั้นตอนนี้เราคิดว่าถ้าคุณต้องการให้ทางลูกค้าสำรองจ่ายไปก่อน แล้วยื่นเคลมทีหลังควรทำตั้งแต่แรกค่ะ
บอกตั้งแต่แรกก็ไม่ต้องมาเสียเวลานั่งรอแกร่วอยู่แบบนี้
4ชั่วโมงของบริษัทประกันในการไม่ปล่อยเงินเคลมออกมาอาจจะคุ้มค่า
แต่ลูกค้าอย่างเราผิดหวังกับการให้บริการของคุณมาก
ไว้ถ้าผลเคลมออกมาได้หรือโดนบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายเพราะคิดว่าเป็นโรคที่เป็นมาก่อนแล้วจะมาแจ้งอีกที
ตอนจ่ายเบี้ยเราจ่ายเร็วมาก แต่พอจะขอเคลมเหมือนเราไปอ้อนวอนขอในสิทธิอันพึงมีของเราแต่คุณไม่ให้
สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันสุขภาพสำหรับตัวเองหรือคนในครอบครัว
ให้อ่านกรณีของเราไว้เป็นอุทาหรณ์นะคะ
หรือถ้าใครมีประกันสุขภาพดีๆรบกวนแนะนำให้เป็นข้อมูลด้วยจะขอบคุณค่ะ
[CR] กรุงไทย AXA รอเคลมสินไหม4ชั่วโมง สุดท้ายให้สำรองจ่าย😩😩
คุณหมอขอตรวจเพิ่มเติมด้วยการส่องกล้องและultrasound
เราจึงขอเคลมประกันสุขภาพกับทางกรุงไทย-AXA
โดยเสร็จขั้นตอนทางการแพทย์ประมาณ12.30น.
พยาบาลแจ้งกับเราว่าอาจต้องรอ1-2ชม ในการเคลมครั้งแรก
เราก็โอเคค่ะ เพราะในเงื่อนไขประกันเราอ่านละเอียดดีแล้ว
(ก่อนหน้านี้มีประกันชีวิตกับทางAXAอยู่แล้ว และเจ็บป่วยเราใช้สิทธิข้าราชการได้)
แต่กว่าที่ทางฝ่ายสินไหมจะตอบกลับมาใช้เวลานานมาก
สิริรวมกว่าประกันจะตอบมาคือ4ชั่วโมงกว่า
ซึ่งเรามีหลักฐานtimeline ทั้งหมดที่ทางประกันส่งข้อความมา
และข้อมูลการโทรที่โทรเข้าไปสอบถามกับทางประกัน
ทางฝ่ายสินไหมได้แต่พูดกับเราว่าเคสโควิดเยอะยังไม่ถึงคิว
และสุดท้ายที่ตอบกลับมาคือตอบว่าให้ยื่นขอเคลมมาใหม่โดยให้เราสำรองจ่ายไปก่อน
ในขั้นตอนนี้เราคิดว่าถ้าคุณต้องการให้ทางลูกค้าสำรองจ่ายไปก่อน แล้วยื่นเคลมทีหลังควรทำตั้งแต่แรกค่ะ
บอกตั้งแต่แรกก็ไม่ต้องมาเสียเวลานั่งรอแกร่วอยู่แบบนี้
4ชั่วโมงของบริษัทประกันในการไม่ปล่อยเงินเคลมออกมาอาจจะคุ้มค่า
แต่ลูกค้าอย่างเราผิดหวังกับการให้บริการของคุณมาก
ไว้ถ้าผลเคลมออกมาได้หรือโดนบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายเพราะคิดว่าเป็นโรคที่เป็นมาก่อนแล้วจะมาแจ้งอีกที
ตอนจ่ายเบี้ยเราจ่ายเร็วมาก แต่พอจะขอเคลมเหมือนเราไปอ้อนวอนขอในสิทธิอันพึงมีของเราแต่คุณไม่ให้
สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันสุขภาพสำหรับตัวเองหรือคนในครอบครัว
ให้อ่านกรณีของเราไว้เป็นอุทาหรณ์นะคะ
หรือถ้าใครมีประกันสุขภาพดีๆรบกวนแนะนำให้เป็นข้อมูลด้วยจะขอบคุณค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้