อยากทราบว่า ทำไมลูกค้ามาซื้อเคสมือถือ ถึงไม่ทราบรุ่นที่ตัวเองใช้ มากกว่า 50% ครับ (ต่างจังหวัด)

ผมต้องเกริ่นก่อนนะครับ ผมไม่ได้ต้องการจะบลูลี่ลูกค้า นะครับ แต่ค่อนข้างไปทางอึดอัดมากกว่า ผมขายสินค้า ทุกอย่าง 20 บาท และ ยอดส่วนนึง ในร้าน คือ ขายสายชาร์จ และ เคสมือถือในร้านมากพอใช้ได้ เกือบๆ 80 รุ่น และปัญหาก็คือ เวลาลูกค้า(เกินครึ่งหนึ่ง)จะมาดูเคสหรือจะมาซื้อเคส มือถือ เค้าจะไม่พกมือถือมา หรือ ไม่ทราบอะไรเกี่ยวกับรุ่นที่ตัวเองใช้เลย (ซึ่งถ้าลูกค้าถามว่า มือถือรุ่นนี้มีไหม จะบริการเต็มที่เลย) แต่มีหลายๆครั้งที่ บอกว่ามีกล้องแบบนี้ มีขนาดแบบนี้ (เอาเคสในร้านให้ดู) ซึ่ง 99.99% ผิดหมด ต้องนำมาเปลี่ยนตลอด ผมควรจะพูดหรืออธิบายยังไงให้ลูกค้า เข้าใจดีครับ ว่า "มือถือแต่ละรุ่น ไม่สามารถใส่กับรุ่นหรือยี่ห้ออื่นได้" นี่ยังไม่รวมมือถือ OEM (แบรนด์จีนต่างๆ) ที่นำมาเทียบๆแล้วเทียบอีก และบางครั้งเผลอๆก็จะแกะสินค้าแล้วใส่ พอใส่ไม่ได้ก็วางไว้หรือใส่ถุงกลับไปไม่ดี กลายเป็นเหมือนสินค้าของเราไม่มีค่าเลย (มีเกือบทุกวัน) . . . ทั้งๆที่ป้ายก็ติดไว้แล้วว่า ไม่ตรงรุ่น ห้ามลองสินค้า และ ถ้าไม่ทราบรุ่นให้เรียกพนักงาน(เจ้าของร้าน) 

            ผมควรแก้ไข หรือ ป้องกันปัญหา ลูกค้าแกะสินค้าทดลอง หรือ ควรรับมือปัญหานี้อย่างไรดีครับ เพราะบางครั้ง ลูกค้าช่วงเย็นๆจะเริ่มเยอะและเอา(ขาย)ไม่ทัน ซึ่งบางครั้ง ลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติ ก็จะชอบแกะสินค้าทดลอง เองเกือบทั้งร้าน มาเห็นอีกที ตั้งมั่วไปหมด และสุดท้ายมือถือที่เค้ามีคือ แบรนด์ OEM จีน = =''
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่