ตอนนี้เดือดร้อนมากครับ ร้อนใจ รู้สึกเหมือนถูกกระทำจากแบงค์ใหญ่เหมือนไม่ใช่มนุษย์ในการทวงหนี้ ทำให้กระผม สูญเสียชื่อเสียงและความเชื่อมั่น ที่สำคัญถูกเพื่อนบ้านและนิติบุคคล และ รปภ นินทา
ขออนุญาติสอบถาม หากลูกค้า จะลืมจ่ายหรือเจอปัญหาสภาพคล่องก็ตาม ในระยะเวลาไม่เกิน 30 วัน( ค้าง 1 งวด) ทางธนาคารมีสิทธิ์ที่จะ ส่งเจ้าหน้าที่ไปติดตามทวงหนี้(ที่ไม่เคยรู้จัก)มาที่บ้าน โดนการไป บอกกล่าวเรื่องดังกล่าวให้ทุกคนทราบ โดยเฉพาะ รปภ และ นิติบุคคล และขอนำเอกสารเข้าไปติดที่บ้านลูกค้าได้หรือไม่ รวมทั้งสิทธิ์ในการประกาศให้สังคมในชุมชนรับรู้ คล้ายกับว่า ประกาศให้สังคมรับรู้ทราบหรือ ภาษาชาวบ้าน เรียก " ประจาน"
ผมได้โทรสอบถาม ผจก สาขา และ call center ยังคงนิ่งเฉยกับการอธิบายถึงการแก้ไขปัญหา รวมถึงความรับผิดชอบ เรื่องดังกล่าว ไม่ติดต่อกลับมาในระยะเวลาที่กำหนด อีกอย่างลูกค้ายืนยันว่าจะชำระก่อนให้ครบในวันพรุ่งนี้ แต่เรื่องการประจาน แบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้น ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าขอบเขตของการทวหนี้ ทำอะไรได้บ้าง มีสิทธิ์ถึงประกาศให้สังคมในชุมชนรับรู้ได้หรือไม่
มีใครเคยโดนแบบนี้บ้างครับในยุคปัจจุบัน หรือนโยบายการติดตามทวงหนี้เปลี่ยนแปลงไปจากก่อน แล้วเราจะใช้ชีวิตในหมู่บ้านยังไงและอยากใช้ชีวิตปกติในหมู่บ้านที่ไม่มีคนมอง และคิดว่า แบงค์คงไม่มีนโยบายทวงหนี้แบบนี้ กับคนอื่น เศรษฐกิจก็ไม่ดี ผมไม่ได้รับการติดต่อจากทางแบงค์เลย ทั้งที่ใช้หมายเลขโทรศัพท์เดิม สอบถามจาก call center ล่ะ ว่าเบอร์ลูกค้าธนาคารมี แต่แปลกใจ นโยบายการทวงหนี้เชิงรุกแบบนี้ ตกใจ และรู้สึกหดหู่ที่เป็นลูกค้าชั้นดีของแบงค์มาตลอด 10 ปี
ปล ไม่ใช่สีเขียว สีฟ้า สีน้ำเงิน
Bank สามารถทวงหนี้สินเชื่อบ้าน (หากยังไม่ถึง 30 วัน) โดนประจานได้หรือไม่
ขออนุญาติสอบถาม หากลูกค้า จะลืมจ่ายหรือเจอปัญหาสภาพคล่องก็ตาม ในระยะเวลาไม่เกิน 30 วัน( ค้าง 1 งวด) ทางธนาคารมีสิทธิ์ที่จะ ส่งเจ้าหน้าที่ไปติดตามทวงหนี้(ที่ไม่เคยรู้จัก)มาที่บ้าน โดนการไป บอกกล่าวเรื่องดังกล่าวให้ทุกคนทราบ โดยเฉพาะ รปภ และ นิติบุคคล และขอนำเอกสารเข้าไปติดที่บ้านลูกค้าได้หรือไม่ รวมทั้งสิทธิ์ในการประกาศให้สังคมในชุมชนรับรู้ คล้ายกับว่า ประกาศให้สังคมรับรู้ทราบหรือ ภาษาชาวบ้าน เรียก " ประจาน"
ผมได้โทรสอบถาม ผจก สาขา และ call center ยังคงนิ่งเฉยกับการอธิบายถึงการแก้ไขปัญหา รวมถึงความรับผิดชอบ เรื่องดังกล่าว ไม่ติดต่อกลับมาในระยะเวลาที่กำหนด อีกอย่างลูกค้ายืนยันว่าจะชำระก่อนให้ครบในวันพรุ่งนี้ แต่เรื่องการประจาน แบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้น ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าขอบเขตของการทวหนี้ ทำอะไรได้บ้าง มีสิทธิ์ถึงประกาศให้สังคมในชุมชนรับรู้ได้หรือไม่
มีใครเคยโดนแบบนี้บ้างครับในยุคปัจจุบัน หรือนโยบายการติดตามทวงหนี้เปลี่ยนแปลงไปจากก่อน แล้วเราจะใช้ชีวิตในหมู่บ้านยังไงและอยากใช้ชีวิตปกติในหมู่บ้านที่ไม่มีคนมอง และคิดว่า แบงค์คงไม่มีนโยบายทวงหนี้แบบนี้ กับคนอื่น เศรษฐกิจก็ไม่ดี ผมไม่ได้รับการติดต่อจากทางแบงค์เลย ทั้งที่ใช้หมายเลขโทรศัพท์เดิม สอบถามจาก call center ล่ะ ว่าเบอร์ลูกค้าธนาคารมี แต่แปลกใจ นโยบายการทวงหนี้เชิงรุกแบบนี้ ตกใจ และรู้สึกหดหู่ที่เป็นลูกค้าชั้นดีของแบงค์มาตลอด 10 ปี
ปล ไม่ใช่สีเขียว สีฟ้า สีน้ำเงิน