ทรูมูฟ ส่งจดหมายทวงหนี้มา ที่ทำงาน ทั้ง ๆ ที่เราไม่ได้ใช้งานเลย และยังไม่ติดต่อกลับหาลูกค้า ขณะที่ลูกค้าโทรไปตามเรื่อง

มีจดหมายทวงหนี้ ทรู ว่าค้างหนี้ โทรศัพท์ 4558.40 ส่งไปยังสถานที่ทำงาน  (โดยสถานที่ส่งเอกสารทั้งหมดเราให้ส่งไปที่บ้าน ต้องการจะประจานเพื่อให้จ่ายเงิน) เรามีตำแหน่งมีหน้าที่ที่ทำงาน ทำแบบนี้ทำให้เสียชื่อเสียงมาก ทั้ง ๆ ที่เราไม่ได้ใช้งานเลย  และยังไม่ติดต่อกลับหาลูกค้า ขณะที่ลูกค้าโทรไปตามเรื่อง

ขอเล่ารายละเอียดนะคะ


-ตอนแรก เรายอมรับว่าโง่เองที่ ไปเปิดเบอร์โทรศัพท์ใหม่กับทางทรู โดยคิดค่าใช้จ่ายรายเดือน เดือนละ 899 บาท  ซึ่งเราก็ไม่ได้ใช้เบอร์โทรศัพท์นี้ แบบว่าไม่ได้เปิดเครื่องไม่มีการโทรเข้าและออกเลยค่ะ   ซึ่ง รายละเอียดการโทร ทางทรูก็สามารถเช็คได้

-ประมาณเดือน มกราคม 2013 ไปที่ shop ทรู ที่ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เราติดต่อเจ้าหน้าที่ ขอยกเลิกเบอร์โทรศัพท์ นี้ โดยยินดีที่จะจ่ายค่าโทรศัพท์ ที่ค้างและเราไม่ได้ใช้งาน  เจ้าหน้าที่ทรู โน้มน้าวให้เอาไปใช้ และเปลี่ยนโปรโมชั่นให้เป็น ต่อเดือน 299

-หลังจากนั้น 11 มีนาคม 2013 ไปที่ shop BigC สะพานใหม่ดอนเมือง เพื่อขอชำระเงินและขอยกเลิก เนื่องจากเราไม่ได้ใช้งาน  พนักงานแจ้งว่าเรามียอดค้างชำระ ที่เดือนละ 899 ให้เราติดต่อ Call Center  งงสิคะ เกิดอะไรขึ้น (คือยอมรับว่า เราไม่ค่อยดูเอกสารใบแจ้งหนี้ ที่ส่งมาให้ บางอันที่รู้ยอดอยู่แล้ว)

-หลังจากนั้น เราได้ดำเนินการติดต่อ Call Center และเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง Call Center แจ้งว่า ไม่ได้รับการเปลี่ยน Package จาก 899 เป็น 299 เค้าจะให้เจ้าหน้าที่ Shop ที่ ฟิวเจอร์รังสิต ติดต่อเรากลับมา ซึ่งเราก็ติดตามเรื่องหลายครั้ง แต่ไม่มีพนักงานติดต่อกลับมาเลย

-หลังจากนั้น ผ่านไป 1 ปี ไม่มีเจ้าหน้าที่ Shop ฟิวเจอร์รังสิต ติดต่อกลับมาหาเราเลย แต่ยังมีใบแจ้งหนี้ มาที่เรา และ มีใบแจ้งหนี้ ส่งมายังสถานที่ทำงานด้วย  เอ้ พอได้รับตกใจมากกกกก รู้สถานที่ทำงานได้ยังไง ต้องการจะประจานเพื่อให้ยอมรับหนี้ ที่ไม่ได้ใช้หรอ  

-แล้วทำไม เจ้าหน้าที่ไม่ติดต่อกลับมาที่เรา แล้ว ส่งเอกสารการทวงหนี้ไปที่ทำงานได้อย่างไร ทั้ง ๆ ที่ สถานที่ส่งเอกสารทั้งหมดเราให้ส่งไปที่บ้าน

-หลังจากเราได้รับจดหมาย เราก็ติดต่อเจ้าหน้าที่ ทรูมาตลอด ตอนนี้เราเบื่อที่จะโทรตาม Call Center ทรู แล้วค่ะ ไม่ได้เรื่องเลย ตามเรื่องมาหลายปีมากค่ะ เบื่อ

สุดท้าย : วอนขอ หน่วยงานไหนมาดูแล ผู้บริโภคที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม
-ยอดค่าใช้จ่ายแบบนี้ (เพราะมั่นใจว่าคงไม่ใช่เราคนเดียว ที่โดน และหลายคนที่ยอมถูกเอาเปรียบ อาจจะไปกู้หนี้ยืมสินมาเพื่อจ่ายยอดนี้ด้วยซ้ำ    มันยุติธรรมแล้วหรอคะ)
-การส่งเอกสารหรือโทรทวงหนี้ ไปที่ทำงาน มีความรู้สึกเหมือนกับว่าต้องการที่จะประจาน ให้จ่าย  ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ใช้งาน ไม่ติดตามเรื่องมาที่เรา มัน เป็นการเอาเปรียบเกินไปหรือเปล่าคะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  truemove truemove H โทรศัพท์มือถือ Mobile Operator
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่