กติกาการตีสินค้ากลับของขนส่งเอกชน

เรื่องมีอยู่ว่า เราสั่งสินค้าโปรในShopeeวันที่ 15/02/65 ไปสิบกว่าอย่าง สั่งแบบเก็บปลายทางทั้งหมด ราคาตั้งแต่หลักสิบถึงหลักหลายพัน (เคยโอนจ่ายก่อนแล้วขนส่งไม่โทรหา วางของทิ้งไว้ บางครั้งฝนสาด บางครั้งของหาย เราเลยเข็ด)

สั่ง15 เราก็กะเวลารับของไว้วันที่17 เพราะ16 เป็นวันมาฆะบูชามีแผนไปไหว้พระ 9 วัด ไม่สะดวกรับ ก็เป็นอย่างที่คิดของส่วนใหญ่มา17 มีบางชิ้นมา16 มีขนส่งโทรมาบางเจ้าเรารับสาย บางเจ้าก็ยุ่งอยู่ไม่ได้รับสาย แต่ส่วนใหญ่ก็มาส่ง17แทน ไม่มีปัญหาอะไร แต่มี 2 ชิ้นที่มีปัญหา ขนส่ง J&T Express โทรมา17 แจ้งว่า16โทรหาเราไม่รับ วันนี้(17)เลยไม่ได้เอาของที่จะส่งติดมาด้วย ขอเลื่อนส่งเป็น18 เราก็บอก18เราไม่สะดวก(มีธุระด่วนเข้ามา) ขอเป็น17 หรือ19ได้มั้ย พนักงานแจ้งว่า "17ไม่ได้ ไม่ได้เอาของใส่รถมา ส่วน19ก็ไม่ได้เพราะเลยเวลาแล้ว ต้องตีของกลับ สรุปคือบังคับส่ง18" คือเราก็ผิดที่อยู่รับสินค้า18ไม่ได้ แต่ของราคาเกือบ4พัน ถ้าเราไม่รับเอง โอนแล้วให้วาง เราไม่วางใจจริงๆ

คำถามคือ การที่ขนส่งติดต่อลูกค้าได้ และมีการเจรจาเลื่อนรับในลักษณะที่เราได้อธิบายไปข้างบน มันอนุโลม ไม่ตีกลับ ไม่ได้เลยเหรอ ใครมีประสบการณ์มาแชร์กันหน่อยค่ะ ว่ากติกาการตีกลับของแต่ละขนส่งเป็นยังไง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่