ขอบ่นนิดหน่อย หรือไม่นิด JD Central นี้ติดต่อยากมากเลยครับ ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร ทำเรื่องเคลมสินค้ายากมาก

อย่างแรกเลย ผมทำการแจ้งเรื่องสอบถามการเคลมสินค้าเป็นจอคอมของ Xiaomi ครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 05/01/22 พนักงานพยายามแจ้งให้ผมไปทำการเคลมสินค้ากับที่ศูนย์ ผมติดต่อไปพยายามจะสอบถามสถานที่เคลมกับศูนย์ ให้ผมไปติดต่อสถานที่นึง พอไปถึงบอกที่นี้ไม่รับให้ไปติดต่ออีกที ผมจึงไปส่งอีกที่ สรุปตรวจสอบแล้วไม่ใช่เครื่องของศูนย์ไทย ไม่รับเคลม ติดต่อกลับไปทาง JD Central ใหม่ จึงจะทำเรื่องมารับสินค้าไปเคลมให้ ผมไม่เข้าในตรงนี้ว่าทำไม ไม่ทำเรื่องมารับตั้งแต่ที่แรก ต้องไปผมไปติดต่อที่โน้นที่นี้ทำไม

เรื่องต่อมา หลังจากที่ทำเรื่องจะมารับสินค้า ก็ไม่สอบถามสถานที่จะรับสินค้า มีการเปิดใบงานไปโดยใช้สถานที่เก่าที่จะรับสินค้าคืน ผมจึงต้องติดต่อไปแจ้งเปลี่ยนที่อยู่ใหม่ พอแจ้งแล้วก็ไม่มีเจ้าหน้าที่มารับสินค้าจนใบงานยกเลิกไป ติดต่อไปใหม่อีกครั้งเจ้าหน้าที่ทำเรื่องมารับสินค้าใหม่ ไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามารับสินค้าเป็นรอบที่ 2 จนใบงานยกเลิกไปอีกครั้ง ผมจึงทำการติดต่อไปใหม่มีการเปิดใบงานรับสินค้าใหม่อีกครั้ง มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาจะเข้าไปรับสินค้าที่อยู่เก่าอีก ทั้งๆ ที่ผมแจ้งที่อยู่ใหม่แล้ว ผมต้องทำการติดต่อไปแจ้งเรื่องอีก กว่าจะมีการมารับสินค้าได้ มีการเปิดใบงาน aftersale ประมาณ 4-5 ครั้ง รวมๆแล้วใช้เวลาเป็นเดือน

ถัดมาหลังจากได้คืนสินค้าไปแล้ว มี Email แจ้งกลับมาว่า ไม่สามารถซ่อมได้ จะทำการคืนเงินให้ 70% หลังจากได้รับ Email ดังกล่าวแล้ว ผมพยามจะติดต่อไปผ่าน App แต่จะมีขึ้นแจ้งแต่ว่า มีลูกค้าติดต่อเข้ามาจำนวนมากให้ติดต่อทาง Facebook หรือ ทาง Email ผมจึงได้ทำการติดต่อไปทาง Facebook แต่มีแจ้งว่าเป็นหลังนอกเวลาทำการให้รอเจ้าหน้าที่ตอบกลับ หรือให้ติดต่อทาง App ได้ตลอด 24 ชม. ทำให้ผมไม่เข้าใจว่าผมต้องติดต่อช่องทางไหนกันแน่ ผมจึงทำการส่ง email กลับไปล่าสุดวันที่ 14/02/22 เวลา 7.36 น. แต่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ ล่าสุดผมมีการติดต่อไปทาง App เมื่อวันที่ 14/02/22 เวลา 8.42 น. มีเจ้าหน้าที่รับเรื่อง บอกว่าจะตรวจสอบข้อมูลสักครู่ จนผ่านมาวันกว่าแล้ว ยังไม่มีการตอบกลับใดๆ สักครู่ของเจ้าหน้าที่นานมาก ทั้งๆ ที่คุยกันทาง Chat ไม่ทราบผมจะติดต่ออย่างไรได้บ้าง ตอนนี้ก็ติดต่อทาง App ไม่ได้ ขึ้นว่า มีลูกค้าติด่อเข้ามาจำนวนมาก ให้ติดต่อทาง Email อีกแล้ว

ที่ต้องการสอบถามคือ แจ้งว่าซ่อมสินค้าไม่ได้ ทำไมไม่ส่งสินค้าตัวใหม่มาให้ผม ทำไมจึงจะคืนเงินให้ 70% แทน แล้วผมต้องไปเพิ่มเงินซื้อใหม่เองหรือว่าอย่างไร ในเมื่อสินค้ามีประกันอยู่แล้ว ผมต้องมารับภาระเพิ่มเงินซื้อใหม่เอง ทั้งๆ ที่ไม่น่าจะใช้ในส่วนของผมที่ต้องมารับผิดชอบเอง ที่ตัดสินใจซื้อเพราะมีประกันให้ และทาง JD Central เป็นผู้จำหน่ายเอง และก็ไม่ได้มีเงื่อนไขแจ้งเลยว่า ถ้าซ่อมไม่ได้จะคืนเงิน 70% จะได้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจเพิ่มเติมก่อนซื้อ เบื้อต้นผมไม่ได้ต้องการเงินคืน ต้องการสินค้าที่ใช้งานได้เหมือนเดิม ถ้าซ่อมไม่ได้ก็ส่งตัวใหม่มา หรือต้องการจะคืนเงินจริงๆ ทำไมไม่คืนมาทั้งหมด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่