สวัสดีครับ อยากแชร์ประสบการณ์การเคลมสินค้าจาก Advice บทความนี้ไม่ได้เป็นการโจมตีให้เกิดความเสียหาย เป็นความรู้สึกของผมในฐานะลูกค้าเท่านั้นครับ
เมื่อช่วงเดือน เม.ย.67 ผมมีสินค้าชำรุด 2 ชิ้น คือ คีย์บอร์ดเกมมิ่ง ยี่ห้อ HP (ประกันเปลี่ยนตัวใหม่) และ หูฟังเกมมิ่ง ยี่ห้อ Corsair (ประกันแบบธรรมดา) ซึ่งทั้ง 2 ชิ้น ยังอยู่ในระยะเวลาประกัน ผมก็ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านทางไลน์ AdviceClub ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็แนะนำให้หลายวิธี
วันที่ 18 เม.ย. ผมส่งสินค้าเคลมทั้ง 2 ชิ้น ไปที่สำนักงานใหญ่โดยตรง พร้อมถ่ายเอกสารใบเสร็จ แนบชื่อ เบอร์โทร อาการเคลม ตามคำแนะนำ ส่งให้ทั้งกล่อง คู่มือ ทุกสิ่งอย่างเลย (ผมเก็บกล่องสินค้า ใบเสร็จ ทุกสิ่งอย่างไว้ครับ) ส่งโดย Kerry
วันที่ 22 เม.ย. มีเจ้าหน้าที่ได้โทรแจ้งรายงานว่าได้รับสินค้าแล้ว กำลังดำเนินการ
วันที่ 29 เม.ย. ผมได้รับสินค้าที่เคลมแล้ว แต่พอเปิดมาพบว่าได้รับสินค้าคืนมาเพียงชิ้นเดียว คือคีย์บอร์ดเกมมิ่ง ผมก็เลยเข้าไปเช็คติดตามสถานะงานเคลม ทั้งในเว็บไซต์ของ Advice และทางไลน์ AdviceClub ซึ่งผลที่ได้คือ ไม่สามารถตรวจสอบได้ เพราะสถานะงานเคลมไม่อัพเดททั้ง 2 แพลทฟอร์ม
วันที่ 30 เม.ย. ผมได้สอบถามเจ้าหน้าที่ผ่านไลน์ AdviceClub
วันที่ 2 พ.ค. ผมได้รับสินค้าเคลมชิ้นที่ 2
ข้อสังเกต
1. คีย์บอร์ดเกมมิ่ง (ประกันเปลี่ยนตัวใหม่) ผมไม่ทราบว่าเปลี่ยนแบบไหน เพราะกล่องเดิม คือเปลี่ยนจากสินค้าใหม่แกะกล่องเลย หรือเปลี่ยนจากสินค้าเคลมคนอื่น (ใหม่เราเก่าคนอื่น 555)
2. หูฟังเกมมิ่ง (ประกันแบบธรรมดา) ผมไม่ทราบอีกเหมือนกันว่าซ่อมหรือเปลี่ยนให้ใหม่ เพราะมีสติ๊กเกอร์ที่ลอกไปแล้วแปะมาให้ (แปะเนียนด้วย) กล่องเดิมเหมือนกัน เพิ่งซื้อได้เดือนเดียวเอง
ประเด็นคือ ผมอยากจะชมเชยการดำเนินการเคลมของ Advice ครับ มีการพัฒนาไปในทางที่ดี ทำให้ลบภาพลักษณ์เก่า ๆ ได้เยอะเลย ทั้งเรื่องการประสานงานกับลูกค้า และด้านความรวดเร็ว งานดีมีคุณภาพก็ต้องชมเชยออกสื่อบ้างครับ
สุดท้ายนี้ เป็นข้อเสนอแนะ ในเรื่องการตรวจสอบสถานะในทุกช่องทาง ช่วยอัพเดทข้อมูลให้มันตรงและทันสมัยจะดีมากครับ เชื่อไหมว่าผมได้รับสินค้าเคลมผ่านมาเดือนนึงแล้วแต่สถานะผมยังไม่เคลื่อนไหวเลยครับ
อยากแชร์ประสบการณ์การเคลมสินค้าจาก Advice (อีกแล้ว)
เมื่อช่วงเดือน เม.ย.67 ผมมีสินค้าชำรุด 2 ชิ้น คือ คีย์บอร์ดเกมมิ่ง ยี่ห้อ HP (ประกันเปลี่ยนตัวใหม่) และ หูฟังเกมมิ่ง ยี่ห้อ Corsair (ประกันแบบธรรมดา) ซึ่งทั้ง 2 ชิ้น ยังอยู่ในระยะเวลาประกัน ผมก็ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านทางไลน์ AdviceClub ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็แนะนำให้หลายวิธี