ไม่เอาบีทีเอส 65 บาทตลอดสาย องค์กรผู้บริโภคชี้ห้ามเกิน 10% ค่าแรง-ตั๋วร่วมลดเก็บเงินซ้อน
https://brandinside.asia/ocpb-fight-against-bts-price-raising/
จากกรณี เมื่อวันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีการเสนอพิจารณาให้ความเห็นชอบต่ออายุสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว 30 ปี โดยรัฐมนตรีทั้งหมด 7 คนจากพรรคภูมิใจไทยแจ้งไม่เข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี
เพื่อคัดค้านที่กระทรวงมหาดไทยเสนอขอความเห็นชอบการเจรจาและเห็นชอบร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวและขยายสัญญาสัมปทานให้กับ บมจ. บีทีเอสซี บริษัทในเครือ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) ออกไปเพื่อแลกกับเก็บค่าโดยสาร 65 บาทตลอดสาย
ศูนย์สิทธิผู้บริโภคกรุงเทพมหานคร และ สภาองค์กรของผู้บริโภค (สอบ.) เข้ายื่นข้อเสนอขอให้ชะลอการต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวและขึ้นราคาค่าโดยสารที่ไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภคกับนาย
ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
ทั้งนี้ ข้อเสนอที่ศูนย์สิทธิผู้บริโภคกรุงเทพมหานคร ได้ยื่นต่อรมต. คมนาคม มีทั้งหมด 6 ข้อ คือ
1. ขอสนับสนุนกระทรวงคมนาคมให้ชะลอแผนการขยายสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวและขึ้นราคาค่าโดยสารที่ไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภคออกไปก่อนโดยทันที
2. ขอให้ร่วมแสดงจุดยืนและเป็นพลังร่วมกับประชาชน ในการคัดค้านการต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวล่วงหน้าและกำหนดอัตราค่าโดยที่ไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภค
3. ขอให้สนับสนุนการกำหนดสัดส่วนของค่าบริการขนส่งมวลชนต่อรายได้ขั้นต่ำของประชาชนต่อวันต้องไม่เกินร้อยละ 10 ของค่าแรงขั้นต่ำ เพื่อส่งเสริมให้ บริการขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้
4. ขอให้ประกาศนโยบายให้รถไฟฟ้าเป็นบริการขนส่งมวลชนที่ทุกคนต้องขึ้นได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ไม่ใช่บริการทางเลือกของผู้บริโภค
5. ขอให้สนับสนุนการยกเว้นค่าแรกเข้าที่ซ้ำซ้อนของระบบรถไฟฟ้า จัดระบบตั๋วร่วมหรือระบบบัตรใบเดียว และกำหนดอัตราค่าโดยสารร่วมในทุกระบบ เพื่อลดภาระของผู้บริโภคในการใช้บริการขนส่งมวลชนได้ทุกระบบ
6. ขอให้ทบทวนสัญญาสัมปทานการเดินรถไฟฟ้าทุกเส้นทางในปัจจุบัน และสัญญาที่จะทำในอนาคต เพื่อศึกษาผลกระทบและกำหนดแนวทางให้เกิดความเป็นธรรมเรื่องราคากับผู้บริโภคที่จะทำให้เกิดการใช้บริการรถไฟฟ้ามากขึ้น และเป็นบริการขนส่งมวลชนสำหรับทุกคน
เปิดเม็ดเงินโฆษณาเดือนม.ค.ติดลบ 1% สื่อทีวีครองแชมป์ใช้จ่ายสูงสุด
https://www.prachachat.net/marketing/news-865468
นีลเส็น เปิดเม็ดเงินโฆษณาเดือนม.ค.65 ติดลบ 1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีมูลค่า 8,349 ล้านบาท สื่อทีวีครองแชมป์ใช้จ่ายสูงสุด 54% เนสท์เล่นำโด่งใช้งบสูงสุด 275 ล้านบาท แม้ลดลง 7% จากปีที่ผ่านมา
วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นีลเส็น เปิดเผยมูลค่าเม็ดเงินโฆษณาในช่วงมกราคมปี 2565 ยังคงทรงตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้วโดยมูลค่าอยู่ที่ 8,349 ล้านบาท ซึ่งสื่อทีวียังคงเป็นสื่อที่มีสัดส่วนของการใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดอยู่ที่ 54% ขณะที่ภาพรวมเม็ดเงินโฆษณาในเดือนมกราคมลดลง -1% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว
ขณะที่ภาพรวมใช้เม็ดเงินโฆษณาปี 2565 ช่วงเดือนมกราคม อุตสาหกรรมได้แก่ กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า (Electrical Products) มูลค่า 125 ล้านบาท เพิ่มขึ้น +45%,กลุ่มท่องเที่ยว (Travel) มูลค่า 115 ล้านบาท เพิ่มขึ้น +22% ขณะที่กลุ่มโทรคมนาคม (Telecommunication) มูลค่า 316 ล้านบาทลดลง -21%
ในส่วนของบริษัทที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดในปี 2565 โดย 3 ลำดับแรกได้แก่
1. บริษัท NESTLE(THAI) CO.,LTD. มูลค่า 275 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว -7% โดยแคมเปญที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดในเดือนมกราคมที่ผ่านมาคือ #แม็กกี้ถูกใจแม่รู้ใจลูก ทางสื่อทีวีมูลค่า 31 ล้านบาท รองลงมาคือ เนสกาแฟเบลนด์แอนด์บรู มีซองนี้ ทุกช่วงเวลาก็หอม ทางสื่อทีวีมูลค่า 25 ล้านบาท
2. บริษัท MONO SHOPPING CO.,LTD. มูลค่า 195 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว -1% โดยแคมเปญที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดในเดือนมกราคมที่ผ่านมาคือ ไม่ว่าจะทำเมนูไหนก็รวดเร็วทันใจด้วย เตาแก๊สเดนป้า ทางสื่อทีวีมูลค่า 31 ล้านบาท รองลงมาคือ ดูแลและรักษาความสะอาดพื้นรถด้วย คอสโม่ ทางสื่อทีวีมูลค่า 28 ล้านบาท
3. บริษัท PROCTER & GAMBLE (THAILAND) มูลค่า 194 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว -13% โดยแคมเปญที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดในเดือนมกราคมที่ผ่านมา คือ ออรัลบี พิสูจน์แล้วว่าอ่อนโยนต่อผิวฟัน ทางสื่อทีวีมูลค่า 24 ล้านบาท รองลงมาคือ แพนทีน #ผมพร้อมก็พร้อมไปต่อ ทางสื่อทีวีมูลค่า 22 ล้านบาท
โลกผวารัสเซียบุกยูเครน ฉุดราคาน้ำมันพุ่งต่อเนื่อง ไนเม็กซ์ปิดที่ 95.46 เหรียญ/บาร์เรล
https://ch3plus.com/news/category/279086
ราคาน้ำมันตลาดโลกปรับขึ้นอีกครั้ง ล่าสุด (14 ก.พ.65) เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่า รัสเซีย ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติรายใหญ่แห่งหนึ่งของโลก อาจบุกและทำสงครามกับยูเครนในเร็ววันนี้ จนเลยเถิดเป็นการเผชิญหน้าระหว่างรัสเซียกับสหรัฐฯ รวมถึงโลกตะวันตกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
โดยตลาดไนเม็กซ์ นิวยอร์ก เพิ่มขึ้น 2.36 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล ปิดที่ 95.46 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล
ส่วนตลาดเบรนท์ ลอนดอน เพิ่มขึ้น 2.04 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล ปิดที่ 96.78 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล
ขณะที่ราคาน้ำมันสำเร็จรูปที่ตลาดสิงคโปร์ ที่ไทยใช้เป็นราคาอ้างอิง ปรับลดลง 0.13 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล อยู่ที่ 108.10 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล
JJNY : ไม่เอาบีทีเอส 65บ.ตลอดสาย│เม็ดเงินโฆษณาเดือนม.ค.ติดลบ1%│โลกผวารัสเซียบุกยูเครน ฉุดราคาน้ำมัน│ส.ว.จี้แก้น้ำมันแพง
https://brandinside.asia/ocpb-fight-against-bts-price-raising/
จากกรณี เมื่อวันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีการเสนอพิจารณาให้ความเห็นชอบต่ออายุสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว 30 ปี โดยรัฐมนตรีทั้งหมด 7 คนจากพรรคภูมิใจไทยแจ้งไม่เข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี
เพื่อคัดค้านที่กระทรวงมหาดไทยเสนอขอความเห็นชอบการเจรจาและเห็นชอบร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวและขยายสัญญาสัมปทานให้กับ บมจ. บีทีเอสซี บริษัทในเครือ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) ออกไปเพื่อแลกกับเก็บค่าโดยสาร 65 บาทตลอดสาย
ศูนย์สิทธิผู้บริโภคกรุงเทพมหานคร และ สภาองค์กรของผู้บริโภค (สอบ.) เข้ายื่นข้อเสนอขอให้ชะลอการต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวและขึ้นราคาค่าโดยสารที่ไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภคกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
ทั้งนี้ ข้อเสนอที่ศูนย์สิทธิผู้บริโภคกรุงเทพมหานคร ได้ยื่นต่อรมต. คมนาคม มีทั้งหมด 6 ข้อ คือ
1. ขอสนับสนุนกระทรวงคมนาคมให้ชะลอแผนการขยายสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวและขึ้นราคาค่าโดยสารที่ไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภคออกไปก่อนโดยทันที
2. ขอให้ร่วมแสดงจุดยืนและเป็นพลังร่วมกับประชาชน ในการคัดค้านการต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวล่วงหน้าและกำหนดอัตราค่าโดยที่ไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภค
3. ขอให้สนับสนุนการกำหนดสัดส่วนของค่าบริการขนส่งมวลชนต่อรายได้ขั้นต่ำของประชาชนต่อวันต้องไม่เกินร้อยละ 10 ของค่าแรงขั้นต่ำ เพื่อส่งเสริมให้ บริการขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้
4. ขอให้ประกาศนโยบายให้รถไฟฟ้าเป็นบริการขนส่งมวลชนที่ทุกคนต้องขึ้นได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ไม่ใช่บริการทางเลือกของผู้บริโภค
5. ขอให้สนับสนุนการยกเว้นค่าแรกเข้าที่ซ้ำซ้อนของระบบรถไฟฟ้า จัดระบบตั๋วร่วมหรือระบบบัตรใบเดียว และกำหนดอัตราค่าโดยสารร่วมในทุกระบบ เพื่อลดภาระของผู้บริโภคในการใช้บริการขนส่งมวลชนได้ทุกระบบ
6. ขอให้ทบทวนสัญญาสัมปทานการเดินรถไฟฟ้าทุกเส้นทางในปัจจุบัน และสัญญาที่จะทำในอนาคต เพื่อศึกษาผลกระทบและกำหนดแนวทางให้เกิดความเป็นธรรมเรื่องราคากับผู้บริโภคที่จะทำให้เกิดการใช้บริการรถไฟฟ้ามากขึ้น และเป็นบริการขนส่งมวลชนสำหรับทุกคน
เปิดเม็ดเงินโฆษณาเดือนม.ค.ติดลบ 1% สื่อทีวีครองแชมป์ใช้จ่ายสูงสุด
https://www.prachachat.net/marketing/news-865468
นีลเส็น เปิดเม็ดเงินโฆษณาเดือนม.ค.65 ติดลบ 1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีมูลค่า 8,349 ล้านบาท สื่อทีวีครองแชมป์ใช้จ่ายสูงสุด 54% เนสท์เล่นำโด่งใช้งบสูงสุด 275 ล้านบาท แม้ลดลง 7% จากปีที่ผ่านมา
วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นีลเส็น เปิดเผยมูลค่าเม็ดเงินโฆษณาในช่วงมกราคมปี 2565 ยังคงทรงตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้วโดยมูลค่าอยู่ที่ 8,349 ล้านบาท ซึ่งสื่อทีวียังคงเป็นสื่อที่มีสัดส่วนของการใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดอยู่ที่ 54% ขณะที่ภาพรวมเม็ดเงินโฆษณาในเดือนมกราคมลดลง -1% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว
ขณะที่ภาพรวมใช้เม็ดเงินโฆษณาปี 2565 ช่วงเดือนมกราคม อุตสาหกรรมได้แก่ กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า (Electrical Products) มูลค่า 125 ล้านบาท เพิ่มขึ้น +45%,กลุ่มท่องเที่ยว (Travel) มูลค่า 115 ล้านบาท เพิ่มขึ้น +22% ขณะที่กลุ่มโทรคมนาคม (Telecommunication) มูลค่า 316 ล้านบาทลดลง -21%
ในส่วนของบริษัทที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดในปี 2565 โดย 3 ลำดับแรกได้แก่
1. บริษัท NESTLE(THAI) CO.,LTD. มูลค่า 275 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว -7% โดยแคมเปญที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดในเดือนมกราคมที่ผ่านมาคือ #แม็กกี้ถูกใจแม่รู้ใจลูก ทางสื่อทีวีมูลค่า 31 ล้านบาท รองลงมาคือ เนสกาแฟเบลนด์แอนด์บรู มีซองนี้ ทุกช่วงเวลาก็หอม ทางสื่อทีวีมูลค่า 25 ล้านบาท
2. บริษัท MONO SHOPPING CO.,LTD. มูลค่า 195 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว -1% โดยแคมเปญที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดในเดือนมกราคมที่ผ่านมาคือ ไม่ว่าจะทำเมนูไหนก็รวดเร็วทันใจด้วย เตาแก๊สเดนป้า ทางสื่อทีวีมูลค่า 31 ล้านบาท รองลงมาคือ ดูแลและรักษาความสะอาดพื้นรถด้วย คอสโม่ ทางสื่อทีวีมูลค่า 28 ล้านบาท
3. บริษัท PROCTER & GAMBLE (THAILAND) มูลค่า 194 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว -13% โดยแคมเปญที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดในเดือนมกราคมที่ผ่านมา คือ ออรัลบี พิสูจน์แล้วว่าอ่อนโยนต่อผิวฟัน ทางสื่อทีวีมูลค่า 24 ล้านบาท รองลงมาคือ แพนทีน #ผมพร้อมก็พร้อมไปต่อ ทางสื่อทีวีมูลค่า 22 ล้านบาท
โลกผวารัสเซียบุกยูเครน ฉุดราคาน้ำมันพุ่งต่อเนื่อง ไนเม็กซ์ปิดที่ 95.46 เหรียญ/บาร์เรล
https://ch3plus.com/news/category/279086
ราคาน้ำมันตลาดโลกปรับขึ้นอีกครั้ง ล่าสุด (14 ก.พ.65) เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่า รัสเซีย ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติรายใหญ่แห่งหนึ่งของโลก อาจบุกและทำสงครามกับยูเครนในเร็ววันนี้ จนเลยเถิดเป็นการเผชิญหน้าระหว่างรัสเซียกับสหรัฐฯ รวมถึงโลกตะวันตกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
โดยตลาดไนเม็กซ์ นิวยอร์ก เพิ่มขึ้น 2.36 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล ปิดที่ 95.46 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล
ส่วนตลาดเบรนท์ ลอนดอน เพิ่มขึ้น 2.04 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล ปิดที่ 96.78 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล
ขณะที่ราคาน้ำมันสำเร็จรูปที่ตลาดสิงคโปร์ ที่ไทยใช้เป็นราคาอ้างอิง ปรับลดลง 0.13 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล อยู่ที่ 108.10 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล