ผมเป็นลูกค้า True มา 4 ปีกว่า ๆ ตอนย้ายเข้ามาก็ไม่มีปัญหา บริการเร็ว ดูแลดี สัญญาณก็ดี
พอมาถึงวันนี้ วันที่จะย้ายออก ไปค่ายสีเขียว (เพื่อเอาส่วนลดค่าเครื่อง) ผมก็กด *151* ... ดำเนินการคำร้องตามปกติ
หลังจากนั้น ก็ได้รับข้อความขึ้นว่า ผมไม่สามารถย้ายค้ายได้ เพราะ ผมมียอดค้างชำระค่าบริการ ผมก็โอเค เป็นรอบบิลสุดท้ายที่ยังไม่ครบเดือน และยังไม่ขึ้นมาให้จ่ายใน True iService สักพัก ก็มีพนักงานจากทรูโทรมา บอกว่ายังย้ายไม่ได้ ต้องชำระก่อน เป็นจำนวนเงิน xxx บาท นะ โดยต้องโอนเงินผ่านแอปธนาคารเท่านั้น โดยให้เข้าไปกดโอนเงิน แล้วใส่เบอร์โทรเราได้เลย แล้วเงินจะเข้าระบบเองภายใน 10-15 นาที ผมก็โอเค โอนทันที แล้วรอ 15 นาทีก็ยังกดย้ายไม่ได้ เพราะขึ้นว่าผมยังมียอดค้างชำระอยู่
อะเรื่องมาถึงตรงนี้ ผมก็เลยดำเนินการไปติดต่อ True shop สาขาหนึ่งที่อยู๋ใกล้ ๆ เพื่อจะเช็คว่าทำไมถึงไม่ได้ ในเมื่อผมโอนเงินเข้าระบบไปแล้ว ปรากฏว่าไปถึง ผมก็เล่าเรื่องให้พนักงานฟัง พร้อมกับบอกว่า เนี่ยผมโอนเงินเคลียร์ยอดค้างชำระแล้ว มันก็ควรจะย้ายได้สิ แล้วก์โชว์ slip ที่โอนเงินให้ดู สักพักพนักงานก็เอาข้อมูลไปเช็ค แล้วบอกว่า ผมยังมียอดค้างชำระในระบบอยู่ เลยทำให้ย้ายไม่ได้ ต้องชำระก่อนย้าย ผมก็งงว่า ผมชำระยอดของเดือนที่ผ่านมาไปแล้ว ในระบบ iService ก็ไม่มียอดค้าง แล้วผมก็พึ่งจะโอนเงินผ่านแอปธนาคาร cover ค่าใช้จ่ายไปจนถึงวันที่ 15 นี้อีก แล้วจะให้ผมจ่ายยอดค้างชำระอะไรอีกครับ ? พนักงานก็บอกว่า เพราะผมมียอดค้างชำระ ยังจ่ายไม่ครบ ทำให้ยังย้ายไม่ได้ ผมก็บอกว่านี่ไง ผมมีหลักฐานว่าผมโอนผ่านแอปธนาคารไป พนักงานก็อ้างว่าผมค้างชำระยอดเดือนก่อน จนผมเอาหลักฐานว่าเดือนก่อนผมก็ชำระแล้วให้ดู จนพนักงานบอกว่า อ๋อ สงสัยจะเป็นที่ระบบค้าง ยอดเลยยังไม่เข้า ให้ผมชำระอีกรอบ ด้วยบัตรเครดิตหรือเงินสดก่อน เพื่อจะได้ทำเรื่องย้ายออกได้ ส่วนเรื่องเงินที่โอนเกินไป พนักงานได้เอาเอกสารมาให้ผมกรอก เพื่อทำเรื่อง refund คืน
อ่ะผมก็ ok ละ น่าจะไม่ติดอะไร ปรากฏว่าหลังจากนั้น พนักงานโทรมาบอกว่า ขอหน้า bookbank พร้อมเซ็นสำเนาถูกต้อง เพื่อจะได้ refund คืน ..
คำถามคือ ในเมื่อการให้โอนเงินซ้ำซ้อนนี้ คนผิดคือ true call center กับ true shop ที่ไม่ sync ข้อมูลกันให้ดี พนักงานก็มากล่าวหาว่าลูกค้าค้างชำระ ทั้ง ๆ ที่ตอนแรกโชว์หลักฐาน slip ให้ดูไปแล้ว พอต้อง refund กลับต้องให้ผมมานั่งส่งเอกสารอีก ผมไม่เข้าใจเลยว่า ทำไมผมต้องมานั่งส่งเอกสารเพื่อรับผิดชอบกับความผิดที่ผมไม่ได้ทำด้วยครับ ...
เพื่อน ๆ เคยเจอ พนักงาน True shop ทำพฤติกรรมอะไรแย่ ๆ ใส่บ้างครับ หรือว่าที่ผมเจอเป็นเรื่องปกติ ?
พอมาถึงวันนี้ วันที่จะย้ายออก ไปค่ายสีเขียว (เพื่อเอาส่วนลดค่าเครื่อง) ผมก็กด *151* ... ดำเนินการคำร้องตามปกติ
หลังจากนั้น ก็ได้รับข้อความขึ้นว่า ผมไม่สามารถย้ายค้ายได้ เพราะ ผมมียอดค้างชำระค่าบริการ ผมก็โอเค เป็นรอบบิลสุดท้ายที่ยังไม่ครบเดือน และยังไม่ขึ้นมาให้จ่ายใน True iService สักพัก ก็มีพนักงานจากทรูโทรมา บอกว่ายังย้ายไม่ได้ ต้องชำระก่อน เป็นจำนวนเงิน xxx บาท นะ โดยต้องโอนเงินผ่านแอปธนาคารเท่านั้น โดยให้เข้าไปกดโอนเงิน แล้วใส่เบอร์โทรเราได้เลย แล้วเงินจะเข้าระบบเองภายใน 10-15 นาที ผมก็โอเค โอนทันที แล้วรอ 15 นาทีก็ยังกดย้ายไม่ได้ เพราะขึ้นว่าผมยังมียอดค้างชำระอยู่
อะเรื่องมาถึงตรงนี้ ผมก็เลยดำเนินการไปติดต่อ True shop สาขาหนึ่งที่อยู๋ใกล้ ๆ เพื่อจะเช็คว่าทำไมถึงไม่ได้ ในเมื่อผมโอนเงินเข้าระบบไปแล้ว ปรากฏว่าไปถึง ผมก็เล่าเรื่องให้พนักงานฟัง พร้อมกับบอกว่า เนี่ยผมโอนเงินเคลียร์ยอดค้างชำระแล้ว มันก็ควรจะย้ายได้สิ แล้วก์โชว์ slip ที่โอนเงินให้ดู สักพักพนักงานก็เอาข้อมูลไปเช็ค แล้วบอกว่า ผมยังมียอดค้างชำระในระบบอยู่ เลยทำให้ย้ายไม่ได้ ต้องชำระก่อนย้าย ผมก็งงว่า ผมชำระยอดของเดือนที่ผ่านมาไปแล้ว ในระบบ iService ก็ไม่มียอดค้าง แล้วผมก็พึ่งจะโอนเงินผ่านแอปธนาคาร cover ค่าใช้จ่ายไปจนถึงวันที่ 15 นี้อีก แล้วจะให้ผมจ่ายยอดค้างชำระอะไรอีกครับ ? พนักงานก็บอกว่า เพราะผมมียอดค้างชำระ ยังจ่ายไม่ครบ ทำให้ยังย้ายไม่ได้ ผมก็บอกว่านี่ไง ผมมีหลักฐานว่าผมโอนผ่านแอปธนาคารไป พนักงานก็อ้างว่าผมค้างชำระยอดเดือนก่อน จนผมเอาหลักฐานว่าเดือนก่อนผมก็ชำระแล้วให้ดู จนพนักงานบอกว่า อ๋อ สงสัยจะเป็นที่ระบบค้าง ยอดเลยยังไม่เข้า ให้ผมชำระอีกรอบ ด้วยบัตรเครดิตหรือเงินสดก่อน เพื่อจะได้ทำเรื่องย้ายออกได้ ส่วนเรื่องเงินที่โอนเกินไป พนักงานได้เอาเอกสารมาให้ผมกรอก เพื่อทำเรื่อง refund คืน
อ่ะผมก็ ok ละ น่าจะไม่ติดอะไร ปรากฏว่าหลังจากนั้น พนักงานโทรมาบอกว่า ขอหน้า bookbank พร้อมเซ็นสำเนาถูกต้อง เพื่อจะได้ refund คืน ..
คำถามคือ ในเมื่อการให้โอนเงินซ้ำซ้อนนี้ คนผิดคือ true call center กับ true shop ที่ไม่ sync ข้อมูลกันให้ดี พนักงานก็มากล่าวหาว่าลูกค้าค้างชำระ ทั้ง ๆ ที่ตอนแรกโชว์หลักฐาน slip ให้ดูไปแล้ว พอต้อง refund กลับต้องให้ผมมานั่งส่งเอกสารอีก ผมไม่เข้าใจเลยว่า ทำไมผมต้องมานั่งส่งเอกสารเพื่อรับผิดชอบกับความผิดที่ผมไม่ได้ทำด้วยครับ ...