เราคบกับ true มาหลายปี แต่เราก็ไม่ได้มี true คนเดียว แต่เราไม่เคยมีปัญหากับอีก 2 คนที่เหลือ สิ่งที่จะบอกต่อไปนี้ คือเรื่องราว ที่ทำให้ถึงจุดแตกหักระหว่างเรา
เริ่มจาก ตัวเราเองก็ไม่ได้เป็นคนดีอะไรมากมาย เรามักจะให้เงินค่าเลี้ยงดูแก่ true ช้าเสมอ บางที 2 เดือน จนกระทั่ง ประมาณสัก 3-4 เดือนที่แล้ว เราได้ทำการชำระค่าเลี้ยงดูแก่ true ผ่าน iservice โดย ใช้วิธีจ่ายผ่าน บัตรเครดิต ทำรายการ ครั้งแรก เอ๊ะ ทำไมเช็คดูแล้ว ทำไมเธอยังบอกว่ายังไม่จ่าย สงสัยเราจะทำรายการไม่สำเร็จ เอาอีกรอบละกัน ปรากฎว่า เหมือนเดิม เธอบอกเธอยังไม่ได้รับ iservice ของเธอสุดยอดมาก เราจึงตัดสินใจ โทรหา ธนาคารเจ้าของบัตรดีกว่า
!!! สิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ทางบัตรแจ้งว่า เธอรับเงินไปแล้ว ใช่พวกคุณฟังไม่ผิด เธอรับเงินไปแล้วแต่ iservice ยังมียอดค้างจ่ายอยู่
ไม่รอช้า เรารีบฟ้อง ผู้ดูแล ใน pantip ทันที ในที่สุด เธอก็ยอมรับ ว่า รับเงินไป 2 ครั้งจริง แต่ที่จ่ายเกินไป หนูถือว่า จ่ายค่าเลี้ยงดูหนูล่วงหน้าไปเลยละกันนะคะ นี่คือ สิ่งที่ true รับผิดชอบ
นี่คือเรื่องระหองระแหงในครั้งแรก
เวลาล่วงเลยผ่านไป อีก 2-3 เดือนต่อมา เราค้างจ่ายค่าเลี้ยงดูเธออีกแล้ว ในวันที่ 2/12/57 เราจึง ทำการจ่ายเลี้ยงดูผ่าน iservice อีกครั้ง ครั้งนี้ มีการแจ้งว่ารายการสำเร็จ "Payment for this invoice is already done." ถูกต้องครับ ผมไม่ประมาท โทรหาธนาคารเจ้าของบัตรทันที บัตรแจ้งว่า มีการทำรายการมาจริงค่ะ ตามยอดนั้น จ่ายให้ true แต่ เมื่อเราเข้าไปเช็คใน iservice เธอยังคง บอกว่าเรายังไม่ได้จ่าย เหมือนเดิม ไม่มีทาง เธอหลอกเราไม่ได้หรอก เราเช็คกะธนาคารมาแล้ว เราจึงฟ้องผู้ดูแล ใน pantip อีกครั้งในวันที่ 3/12/57 ผู้ดูแล แจ้งว่าส่งเรื่องตรวจสอบเรียบร้อย รอผล แต่เงียบ วันที่ 4 เราทวงผลทางหลังไมค์ ผู้ดูแลแจ้งว่ากำลังตรวจสอบ แต่แล้วก็หาบเงียบไป เราคิดว่า คงขัดการกันเรียบร้อย
แต่แล้ว!! เหมือนฟ้าผ่า วันนี้ 12/12/57 เธอแจ้งว่า เธอยังไม่ได้รับค่าเลี้ยงดูที่ค้างแถมพ่วงด้วยการทวงรอบล่าสุดเพิ่มเติมเข้ามา เราไม่รอช้า ฟ้องผู้ดูแลใน pantip ทันที พร้อมอ้างถึง การฟ้องในวันที่ 3/12/57 ทันที ผู้ดูแลแจ้ง จะตรวจสอบให้อีกครั้ง แต่เราไม่หยุดเท่านี้ เราฟ้องผู้ดูแล ทาง 1331 อีกช่องทางเพื่อให้ช่วยตรวจสอบ แต่เธอขอหลักฐาน การชำระ ซึ่งหลักฐานอยู่ในรูปแบบของไฟล์ภาพที่เราแคปเอาไว้ ในเครื่องที่ทำรายการที่ไม่ใช่เบอร์ของเธอ เธอบอกให้เราส่ง mms หลักฐานไป เราดำเนินการโทรหา คนของเราอีกคน เพื่อให้เปิดระบบ mms เราโทรหา ธนาคารเจ้าของบัตรเพื่อขอ stagement ของรายการนั้น เธอขอมาเยอะมาก เธอขอหมายเลขบัตร วันเวลา ที่จ่าย ยอดเงิน ขอ stagement ของธนาคาร
แต่ เราส่ง mms ไปไม่ผ่าน ทั้งที่ส่งให้ใครต่อใครได้หมด ยกเว้นส่งให้เธอ เธอบอกงั้นแฟกซ์มาละกัน เราก็แฟกซ์ไปให้ ระหว่าง fax ธนาคารโทรกลับมาแจ้งว่า รายการ stagement ที่ขอ ทำให้ทันทีไม่ได้ ต้องใช้อย่างเร็ว 3-4 วันทำการ เราจึงสอบถามเจ้ทหน้สที่เพื่อความมั่นใจ ว่า วันที่ 2 เราทำรายการแค่รายการเดียว จ่ายให้ true iservice แต่สิ่งที่ไม่คาดคิด เกิดขึ้น ทางธนาคารแจ้งว่า ทาง true ได้มีการทำยอดคืนมา ในวันนั้นทันที ณ จุดนี้ เราก็ถึงบางอ้อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง ทางเธอ จึงบอกว่า เค้าไม่ได้รับยอด แต่เราไม่บิกเธอหรอก ปล่อบให้เธอตรวจสอบต่อไป แล้วเย็น ๆ เธอก็โทรเข้ามาแจ้งว่า เอกสารที่ได้รับไม่ชัดเจน ถึงเวลานี้ เราหมดความอดทน เราบอกเธอไปว่า พอเถอะ เราเหนื่อยเบื่อที่จะตามแล้ว เรารู้สาเหตุแล้ว แล้วก็อธิบายเธอไป แล้วถามกลับไปว่า เราจ่ายให้คุณไปแล้วคุณ refund คืนมาทำไม ถามว่า แบบนี้ใครที่ไหนจะรู้ ว่าคุณ refund มาให้ ในเมื่อหลักฐานการชำระเงินสำเร็จก็มี โทรตรวจสอบกับบัตรทันทีที่จ่าย แล้วคุณ refund คุณไม่แจ้งเราเหรอ ทำไมจ่ายเงินให้คุณมันถึฝยุ่งยากขนาดนี้ มันใช่หน้าที่ของเรามั้ยที่ ต้องจ่ายตังแล้วต้องโทรหาแบงค์ว่าตัดบัตรหรือยัง ต้องโทรหาเธอเพื่อถามว่าได้รับเงินเรามั้ย ต้องส่งเอกสารเข้าไปบอกว่าเราจ่ายแล้วนะ เราบอกว่าเราเหนื่อย พอเถอะ ซึ่งคำถามที่เราถาม เธอตอบอะไรเราไม่ได้เลย
จุดแตกหักเราก็มาถึง ทันทีที่เราว่างเราจะเดินทางไปบอกเลิกเธอ แล้วไปให้เวลากับคนที่เค้าดูแลเราได้ดีกว่าเธอ
ที่เล่ามาทั้งหมด บางท่านอาจมองว่าเราไม่ดี ก็เธอไม่ได้รับเงินจริง ๆ เราเองต่างหาก ที่ตรวจสอบไม่ดีเอง เราก็ยอมรับไว้ตรงนี้ ว่าเราไม่รู้จริง ๆ ว่า เธอ refund คืนมาตั้งแต่วันที่จ่าย แค่อยากถามว่า ถ้า าจะจ่ายตังแล้วเราจ้องตรวจสอบขนาดนี้ เราขอไปเอง
ขอบคุณทุกท่านที่อ่าน
กระทู้ต้นเรื่องก่อนหน้า มีหลักฐานและรูปภาพในกระทู้นี้
http://m.ppantip.com/topic/32935305
true เรา เลิก กัน เถอะ กระทู้ระบาย ไม่ได้ต้องการความช่วยเหลือ (เรื่องยาวมาก)
เริ่มจาก ตัวเราเองก็ไม่ได้เป็นคนดีอะไรมากมาย เรามักจะให้เงินค่าเลี้ยงดูแก่ true ช้าเสมอ บางที 2 เดือน จนกระทั่ง ประมาณสัก 3-4 เดือนที่แล้ว เราได้ทำการชำระค่าเลี้ยงดูแก่ true ผ่าน iservice โดย ใช้วิธีจ่ายผ่าน บัตรเครดิต ทำรายการ ครั้งแรก เอ๊ะ ทำไมเช็คดูแล้ว ทำไมเธอยังบอกว่ายังไม่จ่าย สงสัยเราจะทำรายการไม่สำเร็จ เอาอีกรอบละกัน ปรากฎว่า เหมือนเดิม เธอบอกเธอยังไม่ได้รับ iservice ของเธอสุดยอดมาก เราจึงตัดสินใจ โทรหา ธนาคารเจ้าของบัตรดีกว่า
!!! สิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ทางบัตรแจ้งว่า เธอรับเงินไปแล้ว ใช่พวกคุณฟังไม่ผิด เธอรับเงินไปแล้วแต่ iservice ยังมียอดค้างจ่ายอยู่
ไม่รอช้า เรารีบฟ้อง ผู้ดูแล ใน pantip ทันที ในที่สุด เธอก็ยอมรับ ว่า รับเงินไป 2 ครั้งจริง แต่ที่จ่ายเกินไป หนูถือว่า จ่ายค่าเลี้ยงดูหนูล่วงหน้าไปเลยละกันนะคะ นี่คือ สิ่งที่ true รับผิดชอบ
นี่คือเรื่องระหองระแหงในครั้งแรก
เวลาล่วงเลยผ่านไป อีก 2-3 เดือนต่อมา เราค้างจ่ายค่าเลี้ยงดูเธออีกแล้ว ในวันที่ 2/12/57 เราจึง ทำการจ่ายเลี้ยงดูผ่าน iservice อีกครั้ง ครั้งนี้ มีการแจ้งว่ารายการสำเร็จ "Payment for this invoice is already done." ถูกต้องครับ ผมไม่ประมาท โทรหาธนาคารเจ้าของบัตรทันที บัตรแจ้งว่า มีการทำรายการมาจริงค่ะ ตามยอดนั้น จ่ายให้ true แต่ เมื่อเราเข้าไปเช็คใน iservice เธอยังคง บอกว่าเรายังไม่ได้จ่าย เหมือนเดิม ไม่มีทาง เธอหลอกเราไม่ได้หรอก เราเช็คกะธนาคารมาแล้ว เราจึงฟ้องผู้ดูแล ใน pantip อีกครั้งในวันที่ 3/12/57 ผู้ดูแล แจ้งว่าส่งเรื่องตรวจสอบเรียบร้อย รอผล แต่เงียบ วันที่ 4 เราทวงผลทางหลังไมค์ ผู้ดูแลแจ้งว่ากำลังตรวจสอบ แต่แล้วก็หาบเงียบไป เราคิดว่า คงขัดการกันเรียบร้อย
แต่แล้ว!! เหมือนฟ้าผ่า วันนี้ 12/12/57 เธอแจ้งว่า เธอยังไม่ได้รับค่าเลี้ยงดูที่ค้างแถมพ่วงด้วยการทวงรอบล่าสุดเพิ่มเติมเข้ามา เราไม่รอช้า ฟ้องผู้ดูแลใน pantip ทันที พร้อมอ้างถึง การฟ้องในวันที่ 3/12/57 ทันที ผู้ดูแลแจ้ง จะตรวจสอบให้อีกครั้ง แต่เราไม่หยุดเท่านี้ เราฟ้องผู้ดูแล ทาง 1331 อีกช่องทางเพื่อให้ช่วยตรวจสอบ แต่เธอขอหลักฐาน การชำระ ซึ่งหลักฐานอยู่ในรูปแบบของไฟล์ภาพที่เราแคปเอาไว้ ในเครื่องที่ทำรายการที่ไม่ใช่เบอร์ของเธอ เธอบอกให้เราส่ง mms หลักฐานไป เราดำเนินการโทรหา คนของเราอีกคน เพื่อให้เปิดระบบ mms เราโทรหา ธนาคารเจ้าของบัตรเพื่อขอ stagement ของรายการนั้น เธอขอมาเยอะมาก เธอขอหมายเลขบัตร วันเวลา ที่จ่าย ยอดเงิน ขอ stagement ของธนาคาร
แต่ เราส่ง mms ไปไม่ผ่าน ทั้งที่ส่งให้ใครต่อใครได้หมด ยกเว้นส่งให้เธอ เธอบอกงั้นแฟกซ์มาละกัน เราก็แฟกซ์ไปให้ ระหว่าง fax ธนาคารโทรกลับมาแจ้งว่า รายการ stagement ที่ขอ ทำให้ทันทีไม่ได้ ต้องใช้อย่างเร็ว 3-4 วันทำการ เราจึงสอบถามเจ้ทหน้สที่เพื่อความมั่นใจ ว่า วันที่ 2 เราทำรายการแค่รายการเดียว จ่ายให้ true iservice แต่สิ่งที่ไม่คาดคิด เกิดขึ้น ทางธนาคารแจ้งว่า ทาง true ได้มีการทำยอดคืนมา ในวันนั้นทันที ณ จุดนี้ เราก็ถึงบางอ้อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง ทางเธอ จึงบอกว่า เค้าไม่ได้รับยอด แต่เราไม่บิกเธอหรอก ปล่อบให้เธอตรวจสอบต่อไป แล้วเย็น ๆ เธอก็โทรเข้ามาแจ้งว่า เอกสารที่ได้รับไม่ชัดเจน ถึงเวลานี้ เราหมดความอดทน เราบอกเธอไปว่า พอเถอะ เราเหนื่อยเบื่อที่จะตามแล้ว เรารู้สาเหตุแล้ว แล้วก็อธิบายเธอไป แล้วถามกลับไปว่า เราจ่ายให้คุณไปแล้วคุณ refund คืนมาทำไม ถามว่า แบบนี้ใครที่ไหนจะรู้ ว่าคุณ refund มาให้ ในเมื่อหลักฐานการชำระเงินสำเร็จก็มี โทรตรวจสอบกับบัตรทันทีที่จ่าย แล้วคุณ refund คุณไม่แจ้งเราเหรอ ทำไมจ่ายเงินให้คุณมันถึฝยุ่งยากขนาดนี้ มันใช่หน้าที่ของเรามั้ยที่ ต้องจ่ายตังแล้วต้องโทรหาแบงค์ว่าตัดบัตรหรือยัง ต้องโทรหาเธอเพื่อถามว่าได้รับเงินเรามั้ย ต้องส่งเอกสารเข้าไปบอกว่าเราจ่ายแล้วนะ เราบอกว่าเราเหนื่อย พอเถอะ ซึ่งคำถามที่เราถาม เธอตอบอะไรเราไม่ได้เลย
จุดแตกหักเราก็มาถึง ทันทีที่เราว่างเราจะเดินทางไปบอกเลิกเธอ แล้วไปให้เวลากับคนที่เค้าดูแลเราได้ดีกว่าเธอ
ที่เล่ามาทั้งหมด บางท่านอาจมองว่าเราไม่ดี ก็เธอไม่ได้รับเงินจริง ๆ เราเองต่างหาก ที่ตรวจสอบไม่ดีเอง เราก็ยอมรับไว้ตรงนี้ ว่าเราไม่รู้จริง ๆ ว่า เธอ refund คืนมาตั้งแต่วันที่จ่าย แค่อยากถามว่า ถ้า าจะจ่ายตังแล้วเราจ้องตรวจสอบขนาดนี้ เราขอไปเอง
ขอบคุณทุกท่านที่อ่าน
กระทู้ต้นเรื่องก่อนหน้า มีหลักฐานและรูปภาพในกระทู้นี้
http://m.ppantip.com/topic/32935305