ยกเลิกสัญญาทรู เพราะกิจการล้มแต่ต้องจ่ายค่าเครื่องเป็นหมื่น

เริ่มต้นที่เมื่อ 7 เดือนก่อน เราทำธุรกิจร้านอาหารกลางคืนแล้วได้ลองย้ายค่ายสัญญาณเน็ตจากTOT เป็นทรูโดยสัญญาเป็น 1 ปี โปรจาก 1299 เป็น 649.50 แต่พอเริ่มติดสัญญาณไปได้เดือนกว่าๆ ร้านอาหารเราจำเป็นต้องปิดในระยะยาวโดยไม่มีกำหนดจากสถานการณ์โควิด ซึ่งกระทบกับค่าใช้จ่ายต่างๆที่ไม่ได้หยุดไปเหมือนกันร้าน เราลองโทรไปขอระงับการใช้งานและก็ขอความช่วยเหลือจากทรู 1242 ว่าในสถานการณ์โควิด ทางทรูพอจะมีนโยบายผ่อนปรนยังไงให้กับลูกค้าที่โดนผลกระทบจากโควิดบ้าง ซึ่งได้รับคำตอบว่าไม่มีนโยบายช่วยเลย ทำได้แค่ระงับไปเท่านั้น และต้องทำตามขั้นตอนที่ซับซ้อนพอสมควรจึงจะระงับได้ เราจึงค้างจ่ายไปก่อน แล้ววันนี้มาเช็คยอดที่ค้างมาทั้งหมด 7 เดือน อยู่ประมาณ 4900 บาท คิดว่าจะเอาเงินที่ได้จากเก็บไว้มาจ่ายไปแล้วยกเลิกเลย พอโทรถาม1242 เค้าบอกยกเลิกได้แต่ต้องจ่ายค่าส่วนลดเครื่องอีก รวมแล้วประมาณ 10000 บาท  เรารู้สึกเคลียดมากเลย แค่จ่าย 4900 นี้ก็เหมือนจ่ายให้ฟรีๆแล้ว เพราะไม่ได้ใช้เลย ยังต้องมาถูกเอาเปรียบแบบนี้อีก ทำไมถึงขูดรีดกันขนาดนี้
ใครพอจะมีทางแนะนำไหมค่ะว่าควรจะเลือกแบบไหนดี 
1.รอให้ครบสัญญาแล้วจ่ายไปฟรีๆ 6000
2.มีคนแนะนำให้โทรร้องเรียนที่ 1200 เค้าจะรับเรื่องเราไว้ใช่ไหมคะ
เดือดร้อนมากๆเลย และเสียความรู้สึกกับทรูไปแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่