เกิดปัญหาการจองตั๋วเครื่องบินชำระเงินโดนการตัดเงินผ่านบัญชีธนาคารและได้รับเมลจากทางสายการบินว่า
จึงได้ทำการจองไปอีกรอบโดยวิธีการชำระเงินโดยใช้บัตรของ shopee pay แล้วก็เกิดปัญหาเหมือนกัน หลังจากนั้นผ่านไปไม่ถึง 15 วันได้รับเงินคืน แต่ยอดที่ได้รับคืนมีแค่ของทาง shopee pay รวดเร็วมากจะไม่ได้ว่าใช้เวลาเท่าไหร่ แต่ไม่เกิน 15 วันแน่นอน และเราได้ทำการตรวจสอบไปยัง ธนาคาร KTB ติดตามเรื่องนี้ ก็ได้คำแนะนำให้เราไปตามเรื่องเองที่ทาง MOL โดยให้เราแอดไลน์ไปติดตามที่ @razerms ซึ่งเราก็เราเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบให้ฟัง ทาง MOL ก็ได้โยนให้เราติดต่อสายการบินเอง งานนี้เป็นงานยากเพราะ ไม่มีคอลเซ็นเตอรืในไทย live chat ก็มีแต่เอไอที่ช่วยอะไรเราแทบไม่ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ยากมากหาทางติดต่อเจ้าหน้าที่อยู่นานจึงได้เจอวิธี แล้วก็เจอปัญหาอีกอย่างเรื่องภาษาที่เราไม่แข็งแรงเอามากๆ ก็จำเป็นที่ต้องคุยแล้ว ก็คุยและพยายามเลล่ารายละเอียดโดยแนบรูปภาพพร้อมหลักฐานไปให้เค้าจนเข้าใจกัน ก็ได้คำตอบมาว่าจะตรวจสอบแล้วติดต่อเรากลับไป
หลังจากนั้นผ่านมาเกือบหนึ่งเดือนก็ได้มีเมลมาขอข้อมูลเพิ่มเติมจากเราก็จะเป็นเกี่ยวกับบัญชีธนาคารแล้วก็ข้อมูลส่วนตัวของเราเราก็ได้ให้ข้อมูลไปเรียบร้อยจนล่าสุดวันที่ 11 มกราคาที่ผ่านมาได้มีเมลเข้ามาว่า
ผ่านมาจนถึงวันนี้วันที่ 21 มกราคม 2565 ก็ได้ติดต่อเข้าไปปที่ธนาคาร ธนาคารKTB เซ็นทรัลพระรามสามก็ทำอะไรให้ไม่ได้เราต้องตามเรื่องเอง หลังจากนั้นเราก็ต้องตามเรื่องเองไปทางสายการบิน เราก็ได้ทำการติดต่อเข้าไปอีกรอบกว่าจะผ่านเอไอโง่เง่านั้นเข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่ได้มันเหนื่อยมากและต้องรอคิวด้วยถ้าใครเคยติดต่อจะเข้าใจว่า20 30 คิวมันใช้เวลานานขนาดไหน ดูตามรุปไปเลยครับ
บอกเราว่าขอเวลาตรวจสอบ แล้วหายหหัวไปจนแชทเด้งหลุดออกมาเอง เราก็ต้องทำการติดต่อเข้าไปใหม่เพราะครั้งแรกติดต่อเข้าไปแล้วไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆเลย
รูปข้างล่างนนี้จะเป็นแชทช่วงที่สอง
แล้วก็เป็นอย่างที่เห็นในแชท เค้าไม่ทำอะไรให้เราเลย เวลาดำเนินมาแล้วสองเดือนโดยที่ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย เราต้องเสียทั้งเวลาเพิ่มติดตามเงินของเราคืนเงินอาจจะไม่มากสำหรับหลายๆคนแต่เรายอมไม่ได้มันคือเงินของเราสิทธิของเรา เราต้องเสียเวลาติดตามเรื่องนี้มาเป็นเวลานานมาก
สุดท้ายนี้อยากปรึกษาว่าผมจะดำเนินการอะไรได้อีกบ้างครับเช่นร้องเรียน สคบ หรือผมควรจะทำอะไรเพื่อให้เรื่องนี้มันจบไวๆ เหนื่อยที่จะตามเรื่องรู้สึกโดนเอาเปรียบ เพราะเงินเราอยู่ที่เค้า เค้าเลยไม่ดิ้นรนสนใจปัญหาของเรา เพราะยังไงเค้าก็ได้เงินเราไปแล้วอย่างงี้รึป่าว เคสที่จะรีฟันเลยถูกเพิกเฉย
รบกวนสมาชิกที่มีความรู้และประสบการณ์แนะนำหน่อยว่าจะจัดการเรื่องนี้ยังไงให้มันรรวดเร็วขึ้นดีครับ
ปล.อยากลองแจ้ง สคบ. ไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้เลยอยากขอคำแนะนำการเตรียมตัวหน่อยว่าเราควรเตรียมอะไรบ้าง
---------------------------------------------------------------------------------ขอบคุณครับ-------------------------------------------------------------------------------------
จองตั๋วเครื่องบินโดนยกเลิก refund Airasia MOL KTB
จึงได้ทำการจองไปอีกรอบโดยวิธีการชำระเงินโดยใช้บัตรของ shopee pay แล้วก็เกิดปัญหาเหมือนกัน หลังจากนั้นผ่านไปไม่ถึง 15 วันได้รับเงินคืน แต่ยอดที่ได้รับคืนมีแค่ของทาง shopee pay รวดเร็วมากจะไม่ได้ว่าใช้เวลาเท่าไหร่ แต่ไม่เกิน 15 วันแน่นอน และเราได้ทำการตรวจสอบไปยัง ธนาคาร KTB ติดตามเรื่องนี้ ก็ได้คำแนะนำให้เราไปตามเรื่องเองที่ทาง MOL โดยให้เราแอดไลน์ไปติดตามที่ @razerms ซึ่งเราก็เราเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบให้ฟัง ทาง MOL ก็ได้โยนให้เราติดต่อสายการบินเอง งานนี้เป็นงานยากเพราะ ไม่มีคอลเซ็นเตอรืในไทย live chat ก็มีแต่เอไอที่ช่วยอะไรเราแทบไม่ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ยากมากหาทางติดต่อเจ้าหน้าที่อยู่นานจึงได้เจอวิธี แล้วก็เจอปัญหาอีกอย่างเรื่องภาษาที่เราไม่แข็งแรงเอามากๆ ก็จำเป็นที่ต้องคุยแล้ว ก็คุยและพยายามเลล่ารายละเอียดโดยแนบรูปภาพพร้อมหลักฐานไปให้เค้าจนเข้าใจกัน ก็ได้คำตอบมาว่าจะตรวจสอบแล้วติดต่อเรากลับไป
หลังจากนั้นผ่านมาเกือบหนึ่งเดือนก็ได้มีเมลมาขอข้อมูลเพิ่มเติมจากเราก็จะเป็นเกี่ยวกับบัญชีธนาคารแล้วก็ข้อมูลส่วนตัวของเราเราก็ได้ให้ข้อมูลไปเรียบร้อยจนล่าสุดวันที่ 11 มกราคาที่ผ่านมาได้มีเมลเข้ามาว่า
ผ่านมาจนถึงวันนี้วันที่ 21 มกราคม 2565 ก็ได้ติดต่อเข้าไปปที่ธนาคาร ธนาคารKTB เซ็นทรัลพระรามสามก็ทำอะไรให้ไม่ได้เราต้องตามเรื่องเอง หลังจากนั้นเราก็ต้องตามเรื่องเองไปทางสายการบิน เราก็ได้ทำการติดต่อเข้าไปอีกรอบกว่าจะผ่านเอไอโง่เง่านั้นเข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่ได้มันเหนื่อยมากและต้องรอคิวด้วยถ้าใครเคยติดต่อจะเข้าใจว่า20 30 คิวมันใช้เวลานานขนาดไหน ดูตามรุปไปเลยครับ
บอกเราว่าขอเวลาตรวจสอบ แล้วหายหหัวไปจนแชทเด้งหลุดออกมาเอง เราก็ต้องทำการติดต่อเข้าไปใหม่เพราะครั้งแรกติดต่อเข้าไปแล้วไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆเลย
รูปข้างล่างนนี้จะเป็นแชทช่วงที่สอง
แล้วก็เป็นอย่างที่เห็นในแชท เค้าไม่ทำอะไรให้เราเลย เวลาดำเนินมาแล้วสองเดือนโดยที่ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย เราต้องเสียทั้งเวลาเพิ่มติดตามเงินของเราคืนเงินอาจจะไม่มากสำหรับหลายๆคนแต่เรายอมไม่ได้มันคือเงินของเราสิทธิของเรา เราต้องเสียเวลาติดตามเรื่องนี้มาเป็นเวลานานมาก
สุดท้ายนี้อยากปรึกษาว่าผมจะดำเนินการอะไรได้อีกบ้างครับเช่นร้องเรียน สคบ หรือผมควรจะทำอะไรเพื่อให้เรื่องนี้มันจบไวๆ เหนื่อยที่จะตามเรื่องรู้สึกโดนเอาเปรียบ เพราะเงินเราอยู่ที่เค้า เค้าเลยไม่ดิ้นรนสนใจปัญหาของเรา เพราะยังไงเค้าก็ได้เงินเราไปแล้วอย่างงี้รึป่าว เคสที่จะรีฟันเลยถูกเพิกเฉย
รบกวนสมาชิกที่มีความรู้และประสบการณ์แนะนำหน่อยว่าจะจัดการเรื่องนี้ยังไงให้มันรรวดเร็วขึ้นดีครับ
ปล.อยากลองแจ้ง สคบ. ไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้เลยอยากขอคำแนะนำการเตรียมตัวหน่อยว่าเราควรเตรียมอะไรบ้าง
---------------------------------------------------------------------------------ขอบคุณครับ-------------------------------------------------------------------------------------