ส่งไปรษณีย์ Drop Off กับปัญหาซ้ำซาก ไม่เคยได้รับการแก้ไข





น้ำหนักจริง กับ น้ำหนักที่ลงในใบสลิป ไม่ตรงกัน 
เจอบ่อย เคยร้องเรียนหลายครั้งแล้ว ก็ยังเจอปัญหาเดิมๆ ซ้ำซาก ไม่ได้รับการแก้ไข

ส่งไปรษณีย์ drop off เป็นประจำ
ทุกครั้งที่ไปส่ง ต้องคอยลุ้นว่า พนักงานคนที่ทำ จะทำส่ง drop off เป็นไหม?
หน้าจอโปรแกรม drop off จะไม่เหมือนกับส่งแบบปกติทั่วไปที่ผู้ส่งต้องจ่ายเงินค่าส่ง  
ถ้าทำไม่เป็น ก็จะเจอปัญหา น้ำหนักผิดหมดเลย
ตามรูป น้ำหนักจริงแค่ 33 กรัม แต่ในใบสลิปลง 200 กรัม
ได้ทักท้วงแล้ว แต่ไปรษณีย์แก้ไขไม่ได้

สาเหตุของปัญหา : โปรแกรม drop off ลงค่าน้ำหนักตั้งต้น ไว้ที่ 200 กรัม ตอนชั่งน้ำหนัก พนักงานทำไม่เป็น ไม่ได้ป้อนตัวเลขน้ำหนักจริง
เมื่อไม่ได้ป้อนน้ำหนักจริงลงไป ระบบก็ลงน้ำหนักเป็น 200 กรัมตามค่าตั่งต้น
ดังนั้น ถ้าพัสดุมีน้ำหนักจริงไม่ถึง 200 กร้ม  ในใบฝากส่งสิ่งของ จะเป็น 200 กรัม ทุกอันเลย
เมื่อพัสดุถูกยิงเข้าระบบแล้ว ไปรษณีย์ต้นทางก็แก้ไขน้ำหนักไม่ได้
เป็นปัญหาซ้ำซาก น่าเบื่อมาก เจอปัญหานี้มาหลายครั้ง  ร้องเรียนหลายครั้งแล้ว เคยคุยกับระดับหัวหน้า มีการรับปาก ว่าจะแก้ไขปรับปรุง แต่ยังคงพบปัญหาเดิมๆ  ซึ่งไม่ควรจะเกิดปัญหาแบบนี้เลย

เคยเสนอแนะว่า พนักงานไปรษณีย์บางคน ทำ drop off ไม่เป็น  น่าจะปรับปรุงออกแบบโปรแกรม drop off ให้สะดวกต่อการใช้งาน ชั่งน้ำหนักบนตาชั่งแล้วน้ำหนักจริงขึ้นบนหน้าจอ ไม่ต้องไปเสียเวลาป้อนตัวเลขน้ำหนักจริง

ได้แต่หวังว่า ไปรษณีย์ไทย จะแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างถาวร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่