ตามหัวเรื่องเลยนะคะ คือเราจะเปิดใช้บัตรช้อปปิ้งออนไลน์ แล้วมันทำไม่ได้ ขึ้นข้อความตามรูปด้านล่างนี้ ให้โทรหา Call Center
แต่เราไปหาพี่พนักงานที่หน้าเคาน์เตอร์ให้เขาโทร และคุยกับ Call Center ให้ และเช็คบัตรของเราว่าใช้งานได้ปกติไหม ซึ่งมันก็ใช้ได้ปกติ
ตามรูปด้านล่างนี้มันขึ้นว่าเราใส่รหัสผิด แต่ เขาเช็คแล้วว่ามันผิดแค่ 2 ครั้งไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ( แต่รหัสเรามั่นใจมาก ว่าเราไม่น่ากดผิดเพราะเราใช้รหัสเดียวกันหมดเลย ตรงนี้อาจจะไม่ปลอดภัยแต่ว่าเรา กลัวจะลืมถ้าตั้งรหัสที่แตกต่างกันไป)
พี่พนักงานเขาคุยไปได้สักพักก็ ส่งมือถือให้ เราคุยกับ Call Center ต่อ เขาก็ถามว่ามีพยานที่อยู่ในตอนที่เราเปิดบัตรไหม?
ตรงนี้เราไม่มีพยานค่ะเพราะบัตรที่ทำครั้งแรก มันเป็นบัตรเดียวกับบัตรนักศึกษาราม มหาลัยทำให้ ซึ่งตอนนั้นบัตรมันเป็นแบบรหัส 4 ตัว พอเรียนใกล้จบเราก็เลยไป แยกตัวบัตรนักศึกษากับบัตร ATM ( ถ้าเป็นบัตรใบเดียวกับบัตรนักศึกษาไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมรายปี แต่ถ้าแยกออกมาแล้วต้องเสียรายปีตามบัตร ATM ปกติ) และตั้งรหัสใหม่ 6 หลัก
หลังจากนั้นเราก็จำได้ว่า เปิดใช้แบบ ช้อปปิ้งออนไลน์ไปแล้วมันก็ใช้ ได้ปกติ( เพราะว่าเชื่อมกับแอป Dtac ไว้ จนถึงปัจจุบันนี้ก็ใช้ได้ปกติ)
แต่พอจะใช้ เชื่อมกับอีกแอพหุนึ่ง ต้องเปิดใช้ บัตรแบบช้อปปิ้งออนไลน์อีก ซึ่งมันทำไม่ได้ ขึ้นตามรูปล่างค่ะ 🙄 และคอลเซ็นเตอร์ก็ถามถึงที่อยู่ ที่ให้ไว้ครั้งแรก ตรงนี้เราก็จำไม่ได้ เพราะว่าเราย้ายที่อยู่นานแล้ว Call Center ก็เลยบอกว่า ทางเขาไม่สามารถ ทำให้ได้...จบ
ตกลงบัตรเรามีปัญหาอะไร? ตรงนี้ไม่ได้คำตอบ
พี่พนักงานเคาน์เตอร์เขาก็ไม่เข้าใจ ขนาดเขาคุยกับ Call Center ให้
พี่เขาเลยแนะนำให้เราเปลี่ยนบัตรใหม่ต้องเสีย 100 บาท ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าเปลี่ยนแล้วจะแก้ปัญหาได้หรือเปล่า (เราเลยยังไม่เปลี่ยน)
ปล.พี่พนักงานเคาน์เตอร์น่ารักมากค่ะ ช่วยดูให้เราอยู่ตั้งนาน เช็คให้ทำให้ ถึงสุดท้ายจะทำไม่ได้ 555
Activate SCB DEBIT CARD ไม่ได้
แต่เราไปหาพี่พนักงานที่หน้าเคาน์เตอร์ให้เขาโทร และคุยกับ Call Center ให้ และเช็คบัตรของเราว่าใช้งานได้ปกติไหม ซึ่งมันก็ใช้ได้ปกติ
ตามรูปด้านล่างนี้มันขึ้นว่าเราใส่รหัสผิด แต่ เขาเช็คแล้วว่ามันผิดแค่ 2 ครั้งไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ( แต่รหัสเรามั่นใจมาก ว่าเราไม่น่ากดผิดเพราะเราใช้รหัสเดียวกันหมดเลย ตรงนี้อาจจะไม่ปลอดภัยแต่ว่าเรา กลัวจะลืมถ้าตั้งรหัสที่แตกต่างกันไป)
พี่พนักงานเขาคุยไปได้สักพักก็ ส่งมือถือให้ เราคุยกับ Call Center ต่อ เขาก็ถามว่ามีพยานที่อยู่ในตอนที่เราเปิดบัตรไหม?
ตรงนี้เราไม่มีพยานค่ะเพราะบัตรที่ทำครั้งแรก มันเป็นบัตรเดียวกับบัตรนักศึกษาราม มหาลัยทำให้ ซึ่งตอนนั้นบัตรมันเป็นแบบรหัส 4 ตัว พอเรียนใกล้จบเราก็เลยไป แยกตัวบัตรนักศึกษากับบัตร ATM ( ถ้าเป็นบัตรใบเดียวกับบัตรนักศึกษาไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมรายปี แต่ถ้าแยกออกมาแล้วต้องเสียรายปีตามบัตร ATM ปกติ) และตั้งรหัสใหม่ 6 หลัก
หลังจากนั้นเราก็จำได้ว่า เปิดใช้แบบ ช้อปปิ้งออนไลน์ไปแล้วมันก็ใช้ ได้ปกติ( เพราะว่าเชื่อมกับแอป Dtac ไว้ จนถึงปัจจุบันนี้ก็ใช้ได้ปกติ)
แต่พอจะใช้ เชื่อมกับอีกแอพหุนึ่ง ต้องเปิดใช้ บัตรแบบช้อปปิ้งออนไลน์อีก ซึ่งมันทำไม่ได้ ขึ้นตามรูปล่างค่ะ 🙄 และคอลเซ็นเตอร์ก็ถามถึงที่อยู่ ที่ให้ไว้ครั้งแรก ตรงนี้เราก็จำไม่ได้ เพราะว่าเราย้ายที่อยู่นานแล้ว Call Center ก็เลยบอกว่า ทางเขาไม่สามารถ ทำให้ได้...จบ
ตกลงบัตรเรามีปัญหาอะไร? ตรงนี้ไม่ได้คำตอบ
พี่พนักงานเคาน์เตอร์เขาก็ไม่เข้าใจ ขนาดเขาคุยกับ Call Center ให้
พี่เขาเลยแนะนำให้เราเปลี่ยนบัตรใหม่ต้องเสีย 100 บาท ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าเปลี่ยนแล้วจะแก้ปัญหาได้หรือเปล่า (เราเลยยังไม่เปลี่ยน)
ปล.พี่พนักงานเคาน์เตอร์น่ารักมากค่ะ ช่วยดูให้เราอยู่ตั้งนาน เช็คให้ทำให้ ถึงสุดท้ายจะทำไม่ได้ 555