ก่อนอื่นเลย บ้านเราออกรถ BMW วันสุดท้าของปี 2018 ติดฟิล์ม VKOOOL VK10 รอบคัน ได้ประกัน อาคเนย์แถมมา มีโน้ตว่าครอบคลุม ฟิล์ม ราคาแพงนี้มาด้วย และเราก็เอารถไปเคลือบเซรามิก ติดฟิล์มใส ครึ่งหน้า ราคา เกือบๆห้าหมื่นบาท โดยจ่ายเงินเพิ่มให้กับอาคเนย์ เพื่อเพิ่มความคุ้มครอง อุปกรณ์ตกแต่งตรงนี้ด้วย ราคาประมาณ 4,000 บาท ไม่แน่ใจว่าราคาเท่าไหร่เพราะนานมากแล้ว หลังจากนั้น ก็มี โน้ตกรมธรรม์เพิ่มเติม ว่าครอบคลุม อุปกรณ์ตกแต่งทั้งหมดที่เราติดเพิ่มไป
ตลอดปี 2019-2020 รถเราโดนเฉี่ยว 1 ครั้ง เราเป็นฝ่ายถูก กลางๆปีก็มี Brokerประกัน จากค่าย ทีมฟุตบอลสเปน ที่ออกรถ โทรมาให้ต่อประกัน ราคา 45,xxx แต่ต่อรองราคาไปๆมาๆเหลือ 43,xxx ซึ่งเราก็ตกลงต่อไป จ่ายงวดแรก 5,000 กลางปี แล้วมาจ่ายที่เหลือปลายมี 2019
ภายหลังมาทราบราคาจริง ว่าเค้าบวกไปพอสมควรเลยแหละ แต่ทำยังไงได้ ตกลงไปแล้วนี่นา
พอมาปี 2021 ซัก 3-4 เดือน หลังได้ กรมธรรม์ ก็มี sale ของ TQM โทรมา ไม่รู้เอาเบอร์เรามาจากไหน รู้ข้อมูลรถเราหมดเลย ทะเบียน วันหมดอายุ ราคาเบี้ยต่างๆ โดยแจ้งว่า ถ้าทำประกันกับเค้าตอนนี้ ราคา 39,xxx โดยจ่ายงวดแรก 3,000-5,000 บาท แล้วจ่ายที่เหลือปลายปี ก็จะล้อคราคานี้ไว้เลย หลังจากนี้ เคลมเท่าไหร่ ก็จะไม่เสียส่งนต่างเลี้ยเพิ่มปีหน้าแล้ว
เราก็ตกลงทำไป เพราะราคาพอรับได้ แล้วก็ไม่ได้คิดจะไปหาประกันภัยอื่นๆอะไร
ก็นัดวันถ่ายรูปรถ กับ sale แล้วก็ออกเอกสารต่างๆมาให้เซ็น ซึ่งก็ออกเอกสารความคุ้มครองมาผิด 2-3 รอบ กว่าจะแก้ไขให้ตรงกันได้ พร้อมกับจ่ายเงินงวดแรก ก็ปาเข้าไป เดือน กค แล้ว เราก็ได้เอกสาร ที่มีความคุ้มครองถูกต้อง ตามที่เราติดเสริมไปทั้งหมด
แล้วหลังจากนี้ ช่วงสิ้นปี ก็จะเก็บเงินที่เหลือ พร้อมกับส่ง กรมธรรม์ให้ทางไปรษณีย์
ระหว่างปี 2021 นี้ ล้อรถเราร้าวแตกไป 1 ครั้ง ต้องเคลมแบบที่เราเป็นฝ่ายผิด ซึ่งแน่นอน เบี้ยปีหน้าต้องขึ้นชัวร์ แต่เราทำประกันกับ TQM ล้อคเบี้ย จ่ายเงินงวดแรกไปแล้ว ไม่น่ามีปัญหาอะไรอยู่แล้ว ตามที่ sale แจ้ง เราก็เลยไม่กังวลอะไร
หลังจากนั้นก็มีขับรถเบียดฟุตบาท เคลมซ่อม max ไปอีก 1 รอบ
หลังจากนั้นมา ก็ไม่มีปัญหาอะไรใดๆเลย ไรือการติดต่อจากทั้งอาคเนย์ หรือ TQM เลย
วันนี้ เราได้รับ SMS ให้จ่ายเงินงวดที่เหลือ ภายในวันที่ 20 ธค นี้
ท่านถึงกำหนดชำระค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ ทะเบียน xxx-xxxx กทม ผ่านบัตรเครดิต ในวันที่ 20ธ.ค.64 ด้วยความห่วงใย บ.TQM(ขออภัยหากท่านชำระแล้ว)
เราก็โทรไปถาม call center 1737 หลังจากได้รับ sms ช่วง สิบโมงกว่าๆ เค้าก็แจ้งว่าเดี๋ยวจะมีคนติดต่อเข้าไปรูดบัตรเครดิต ส่งนที่เหลือก่อนวันที่ 20 แน่นอนค่ะ
มาถึงช่วง 18.54น อยู่ดีๆ ก็มีเบอร์แปลก โทรมา 02-119-9322 แจ้งเราว่า ทำประกันไม่ได้แล้ว อาคเนย์ ไม่ให้เปลี่ยน Broker ขอกราบขออภัยค่ะ
เราเลยถามเค้าไปว่า แล้วก่อนหน้านี้ มีคนที่เปลี่ยนโบรคแบบเรามาก่อนมั้ย เค้าก็แจ้งว่ามี ทำไม่ได้เหมือนกัน
แล้วตลอด 5 เดือนที่ผ่านมาคืออะไร เราก็ปฏิเสธโรคเดิมไป ปฏิเสธไปอีกหลายเจ้าที่ราคาดีงามไม่ต่างกัน ไปแล้ว
นี่เหลือเวลาอีก 10 วัน ให้เราหาประกันใหม่ก่อนที่ประกันเดิมจะหมด
เราเลยถามเค้าไปว่าเป็นความผิดของใคร เจ้าหน้าที่คุณเบล พิลาวรรณ คนแจ้งข่าวร้ายเรา ก็บอกว่าเป็นความผิดของ TQM เอง แต่เค้าเป็นแค่คนแจ้งข่าว ไม่รู้ว่าจะรับผิดชอบยังไง เดี๋ยวจะประสานงานให้วันจันทร์อีกที ให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
เราเลยโทรไปถาม call center 1737 ใหม่ เค้าก็บอกว่าเค้าเช็คเบี้ยให้ไม่ได้ ต้องรอวันจันทร์ เดี๋ยวจะประสานงานกับหัวหน้า sale ให้อีกทีนึง
ใครที่จะเปลี่ยนประกันภัยรถยนต์ มาใช้ของ TQM ก็ระวังแบบเราให้ดีนะ
มาบอกเลิกกลางคัน เหลือเวลาให้เรา 10 วัน ถ้านับวันทำการจริงๆ เหลือแค่ 6 วันเอง ก่อนประกันเราจะหมด
[CR] ซื้อประกันภัยรถยนต์ กับ TQM ครั้งแรก ก็โดนเทเฉย
ตลอดปี 2019-2020 รถเราโดนเฉี่ยว 1 ครั้ง เราเป็นฝ่ายถูก กลางๆปีก็มี Brokerประกัน จากค่าย ทีมฟุตบอลสเปน ที่ออกรถ โทรมาให้ต่อประกัน ราคา 45,xxx แต่ต่อรองราคาไปๆมาๆเหลือ 43,xxx ซึ่งเราก็ตกลงต่อไป จ่ายงวดแรก 5,000 กลางปี แล้วมาจ่ายที่เหลือปลายมี 2019
ภายหลังมาทราบราคาจริง ว่าเค้าบวกไปพอสมควรเลยแหละ แต่ทำยังไงได้ ตกลงไปแล้วนี่นา
พอมาปี 2021 ซัก 3-4 เดือน หลังได้ กรมธรรม์ ก็มี sale ของ TQM โทรมา ไม่รู้เอาเบอร์เรามาจากไหน รู้ข้อมูลรถเราหมดเลย ทะเบียน วันหมดอายุ ราคาเบี้ยต่างๆ โดยแจ้งว่า ถ้าทำประกันกับเค้าตอนนี้ ราคา 39,xxx โดยจ่ายงวดแรก 3,000-5,000 บาท แล้วจ่ายที่เหลือปลายปี ก็จะล้อคราคานี้ไว้เลย หลังจากนี้ เคลมเท่าไหร่ ก็จะไม่เสียส่งนต่างเลี้ยเพิ่มปีหน้าแล้ว
เราก็ตกลงทำไป เพราะราคาพอรับได้ แล้วก็ไม่ได้คิดจะไปหาประกันภัยอื่นๆอะไร
ก็นัดวันถ่ายรูปรถ กับ sale แล้วก็ออกเอกสารต่างๆมาให้เซ็น ซึ่งก็ออกเอกสารความคุ้มครองมาผิด 2-3 รอบ กว่าจะแก้ไขให้ตรงกันได้ พร้อมกับจ่ายเงินงวดแรก ก็ปาเข้าไป เดือน กค แล้ว เราก็ได้เอกสาร ที่มีความคุ้มครองถูกต้อง ตามที่เราติดเสริมไปทั้งหมด
แล้วหลังจากนี้ ช่วงสิ้นปี ก็จะเก็บเงินที่เหลือ พร้อมกับส่ง กรมธรรม์ให้ทางไปรษณีย์
ระหว่างปี 2021 นี้ ล้อรถเราร้าวแตกไป 1 ครั้ง ต้องเคลมแบบที่เราเป็นฝ่ายผิด ซึ่งแน่นอน เบี้ยปีหน้าต้องขึ้นชัวร์ แต่เราทำประกันกับ TQM ล้อคเบี้ย จ่ายเงินงวดแรกไปแล้ว ไม่น่ามีปัญหาอะไรอยู่แล้ว ตามที่ sale แจ้ง เราก็เลยไม่กังวลอะไร
หลังจากนั้นก็มีขับรถเบียดฟุตบาท เคลมซ่อม max ไปอีก 1 รอบ
หลังจากนั้นมา ก็ไม่มีปัญหาอะไรใดๆเลย ไรือการติดต่อจากทั้งอาคเนย์ หรือ TQM เลย
วันนี้ เราได้รับ SMS ให้จ่ายเงินงวดที่เหลือ ภายในวันที่ 20 ธค นี้
ท่านถึงกำหนดชำระค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ ทะเบียน xxx-xxxx กทม ผ่านบัตรเครดิต ในวันที่ 20ธ.ค.64 ด้วยความห่วงใย บ.TQM(ขออภัยหากท่านชำระแล้ว)
เราก็โทรไปถาม call center 1737 หลังจากได้รับ sms ช่วง สิบโมงกว่าๆ เค้าก็แจ้งว่าเดี๋ยวจะมีคนติดต่อเข้าไปรูดบัตรเครดิต ส่งนที่เหลือก่อนวันที่ 20 แน่นอนค่ะ
มาถึงช่วง 18.54น อยู่ดีๆ ก็มีเบอร์แปลก โทรมา 02-119-9322 แจ้งเราว่า ทำประกันไม่ได้แล้ว อาคเนย์ ไม่ให้เปลี่ยน Broker ขอกราบขออภัยค่ะ
เราเลยถามเค้าไปว่า แล้วก่อนหน้านี้ มีคนที่เปลี่ยนโบรคแบบเรามาก่อนมั้ย เค้าก็แจ้งว่ามี ทำไม่ได้เหมือนกัน
แล้วตลอด 5 เดือนที่ผ่านมาคืออะไร เราก็ปฏิเสธโรคเดิมไป ปฏิเสธไปอีกหลายเจ้าที่ราคาดีงามไม่ต่างกัน ไปแล้ว
นี่เหลือเวลาอีก 10 วัน ให้เราหาประกันใหม่ก่อนที่ประกันเดิมจะหมด
เราเลยถามเค้าไปว่าเป็นความผิดของใคร เจ้าหน้าที่คุณเบล พิลาวรรณ คนแจ้งข่าวร้ายเรา ก็บอกว่าเป็นความผิดของ TQM เอง แต่เค้าเป็นแค่คนแจ้งข่าว ไม่รู้ว่าจะรับผิดชอบยังไง เดี๋ยวจะประสานงานให้วันจันทร์อีกที ให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
เราเลยโทรไปถาม call center 1737 ใหม่ เค้าก็บอกว่าเค้าเช็คเบี้ยให้ไม่ได้ ต้องรอวันจันทร์ เดี๋ยวจะประสานงานกับหัวหน้า sale ให้อีกทีนึง
ใครที่จะเปลี่ยนประกันภัยรถยนต์ มาใช้ของ TQM ก็ระวังแบบเราให้ดีนะ
มาบอกเลิกกลางคัน เหลือเวลาให้เรา 10 วัน ถ้านับวันทำการจริงๆ เหลือแค่ 6 วันเอง ก่อนประกันเราจะหมด
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้