ผมโดนประกัน TQM โกง ทำอย่างไรได้บ้าง
เริ่มต้นด้วยช่วงเกือบปลายปีที่แล้วบริษัทประกันโทรมาบอกว่า ประกันรถมอเตอร์ไซกำลังจะหมดภายใน 6 เดือนข้างหน้าสนใจต่อประกันไหม ซึ่งประกันที่ใช้อยู่มาคู่กับรถเตอร์ไซ 500cc ของผมตั้งแต่ออกมาจากศูนย์ ผมเลยก็ตกลงต่อประกัน แต่ผมก็แจ้งเค้าไปว่า ผมยังไม่ไ้ด้ป้ายนะจองป้ายไว้ จะได้ 1-2 อาทิตย์หน้า ปลายสายบอกได้ค่ะราคา ประมาณ 14,000 บาท ประกันชั้น 1 ซ่อมศูนย์ พร้อมต่อ พรบ ภาษี หลังจากนั้นก็นัดวัน และก็มีเจ้าหน้าที่แมสเซนเจอร์ เอาเอกสารมาให้พร้อม ถ่ายรูปประกอบรถ เลขเครื่อง ทุกอย่างผ่านหมด จนส่งครบยอด วันที่ 31 มีนา ตอนเช้าก็มี sms มาว่า “บ.Txx ขอแจ้งยกเลิกใบคำขอประกันภัยรถต์ ป้ายแดง เนื่องจากไม่เข้าเกณฑ์การทำประกันภัย หามีข้อสงสัยโทร xxxx ต่อ xxxx”
หลังจากนั้นผมเลยติดต่อหาบริษัททันที นานมากกว่าจะติดต่อได้
เจ้าหน้าที่ : สวัสดีคะ ติดต่อเรื่องอะไรค่ะ
ผม : คือผมได้ sms แจ้งยกเลิกประกันต์ครับ อยากทราบรายละเอียด
หลังจากนั้นก็แจ้งรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ไป
เจ้าหน้าที่ : คุณลูกค้าไม่เข้าเกณฑ์การทำประกันค่ะ
ผม : เกณฑ์ อะไรหรือครับ ผมไม่ได้ทำใหม่นะครับ ผมต่อประกัน
เจ้าหน้าที่ : คุณลูกค้าไม่เข้าเกณฑ์การทำประกันค่ะ
ผม : แล้วรายละเอียดที่ไม่เข้าเกณฑ์ คืออะไรครับ
เจ้าหน้าที่ : คุณลูกค้าไม่เข้าเกณฑ์การทำประกันค่ะ
ผม : (ตอบอย่างอื่นไม่เป็นเลยใช่ไหมเนี้ยแล้วจะรู้ไหมว่าผิดตรงไหน)
เจ้าหน้าที่ : คุณลูกค้าสนใจเปลี่ยนประกันเป็น ชั้น 3 +2 ไหมค่ะ
ผม : ไม่สนใจครับ
ผม : แล้วจะคืนเงินยังไงทางไหนครับ
เจ้าหน้าที่ : คุณลูกค้าจะได้รับเช็คคืนเงิน 13,965 บาทนะค่ะ ทางเราจะหักค่า พรบ คุณลูกค้าสามารถใช้ได้เลยค่ะ และตัวเช็คจะได้รับภายใน 7-14 วันทำการค่ะ
ผม : โอเคครับ และมีช่องทางอื่นในการคือเงินที่ไวกว่านี้ไหมครับ
เจ้าหน้าที่ : คุณลูกค้า สามารถ ส่งเลขบัญชี มาทาง line เบอร์นี้ได้เลยค่ะ
ผม : …ผมพยายาม add line เบอร์นี้แล้วนะครับ แต่มันไม่ขึ้นเลยครับ งั้นรบกวน addline ผมแทนได้ไหม
เจ้าหน้าที่ : ได้ค่ะ คุณลูกค้า
ผม : งั้น จดนะครับ เผื่อเบอร์ไม่ขึ้น
เจ้าหน้าที่ : ค่ะ
ผม : a apple …
เจ้าหน้าที่ : a apple ค่ะ (หลังจากนี้ผมจะเรียกเธอว่าน้อง a apple ค่ะ)
ผม : k korea
เจ้าหน้าที่ : k korea ค่ะ ….
น้ำเสียงที่ทวนเหมือนขอไปที บอกจนครบ แล้วให้ทวน สิ่งที่ได้คือ
เจ้าหน้าที่ : a apple ค่ะ คุณลูกค้าบอกใหม่ได้ไหมค่ะ
เริ่มไม่มั่นใจการได้เงินคืนและ พยายาม add line กันอยู่ 5 นาทีสรุปไม่ได้
เจ้าหน้าที่ :คุณลูกค้าจะได้รับเช็คคืนเงินจะได้รับภายใน 7-14 วันทำการค่ะ
ผม : โอเคครับ
แล้วก็วางสายไปปล่อยยาวจนถึงวันที่ 19 เมษายน เช็คยังไม่มาซะทีเลยโทรไปถามที่เบอร์ call center ไม่มีคนรับสาย นั่งคนเบอร์ที่คุยเมื่อวันที่ 31มีนา ก็ยังไม่มีคนรับสายแจ้งเรื่องใน บริการ line ของบริษัท นานมากกว่าจะมีคนอ่าน
และตอบพร้อมให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องโทรกลับ สุดท้ายเจ้าหน้าที่คนเดิม น้อง a apple ค่ะ
ผม : ดีครับ ผมชื่อ …
ผม : ตอนนี้ 19 วันแล้ว เช็คยังไม่ได้เลย
เจ้าหน้าที่ : เด๋วรอสักครู่นะค่ะ กำลังตรวจสอบค่ะ
เจ้าหน้าที่ : เช็คถูกอนุมัติตั้งแต่วันที่ 12 เมษา แล้วค่ะ
เจ้าหน้าที่ : อาจจะติดอยู่ที่ไปรษณีย์ก็ได้นะค่ะ เพราะติดช่วงสงกรานต์
ผม : โอเคครับ ผมต้องรออีกใช่ไหมครับ
ผม : งั้นขอหลักฐานการส่งของเช็คให้หน่อยได้ไหมครับ
เจ้าหน้าที่ : ได้ค่ะ รบกวนคุณลูกค้า add line ตามเบอร์นี้ได้เลยค่ะ
รอบนี้ add ได้เฉย หลังจากนั้นก็ทัก line ไป
ผม : สวัสดีครับ ผมชื่อ xxx ที่ขอหลักฐานการส่งเช็คครับ รบกวนส่งทางไลน์หน่อยครับ (Read)
และเจ้าหน้าที่ก็หายไป 5-10 นาที
เจ้าหน้าที่ : ส่งรูป capture หน้าจอที่คุยกับหัวหน้ามาให้ (Read)
ผม : … ทำหน้างงๆ แล้วดูมือถืออีกรอบแล้ว ถามตัวเองว่า นี้มันอะไรว๊ะ (ผมคาดหวังว่าจะได้ slip จากไปรษณีย์ หรือ Tracking number)
ผม : ผมไม่ได้จะเอาอันนี้ ผมอยากได้ slip จากไปรษณีย์ หรือ Tracking number
และก็เงียบไปเลยไม่มีการอ่านหรือตอบใดๆ
โทรไปอีกรอบ ติดเที่ยง นานมากกว่าจะรับสาย
เจ้าหน้าที่ : เมื่อกี่นี้กินข้าวอยู่น่ะ จะดำเนินการให้ค่ะ
หลังจากนั้นผมก็แจ้งเรื่องไปใน ระบบของ Line ของ บริษัทนี้พร้อมกับกำลังจะไปโพสในหน้า facebook ของบริษัทนี้ เลื่อนมาเจอ comment หนึ่ง กรณีเดียวกันทุกอย่าง 4-5เดือนแล้วยังไม่ได้เงิน และมีคนมาเม้นใต้ comment นี้ด้วยว่าก็โดนเหมือนกัน หลังจากนั้นผมก็ไปเม้นว่าโดนเหมือนกัน แต่ผมโดนแค่ เกือบ 3 อาทิตย์ ก็เลยเม้นเพื่อรวมตัว ด้วยชะล่าใจ ไม่ได้ capture กับติดต่อผู้ร่วมชะตากำไว้ ว่าจะไปร้องเรียนที่ คปภ
พอกลับเข้าไปดู comment นั้นกลับโดนลบหายไปเฉย
ผมเดาว่าน่าจะมีกรณีแบบผมอีกหลายคนอยากปรึกษาผู้รู้ผมเรียกร้องและเอาผิดกับบริษัทนี้อะไรได้บ้าง
เช่น เงินที่ผมควรจะได้คืนตามเวลา มันไม่ตรงกำหนด มันชดเชยอะไรไหม
ผมโดนประกัน TQM โกง ทำอย่างไรได้บ้าง
เริ่มต้นด้วยช่วงเกือบปลายปีที่แล้วบริษัทประกันโทรมาบอกว่า ประกันรถมอเตอร์ไซกำลังจะหมดภายใน 6 เดือนข้างหน้าสนใจต่อประกันไหม ซึ่งประกันที่ใช้อยู่มาคู่กับรถเตอร์ไซ 500cc ของผมตั้งแต่ออกมาจากศูนย์ ผมเลยก็ตกลงต่อประกัน แต่ผมก็แจ้งเค้าไปว่า ผมยังไม่ไ้ด้ป้ายนะจองป้ายไว้ จะได้ 1-2 อาทิตย์หน้า ปลายสายบอกได้ค่ะราคา ประมาณ 14,000 บาท ประกันชั้น 1 ซ่อมศูนย์ พร้อมต่อ พรบ ภาษี หลังจากนั้นก็นัดวัน และก็มีเจ้าหน้าที่แมสเซนเจอร์ เอาเอกสารมาให้พร้อม ถ่ายรูปประกอบรถ เลขเครื่อง ทุกอย่างผ่านหมด จนส่งครบยอด วันที่ 31 มีนา ตอนเช้าก็มี sms มาว่า “บ.Txx ขอแจ้งยกเลิกใบคำขอประกันภัยรถต์ ป้ายแดง เนื่องจากไม่เข้าเกณฑ์การทำประกันภัย หามีข้อสงสัยโทร xxxx ต่อ xxxx”
หลังจากนั้นผมเลยติดต่อหาบริษัททันที นานมากกว่าจะติดต่อได้
เจ้าหน้าที่ : สวัสดีคะ ติดต่อเรื่องอะไรค่ะ
ผม : คือผมได้ sms แจ้งยกเลิกประกันต์ครับ อยากทราบรายละเอียด
หลังจากนั้นก็แจ้งรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ไป
เจ้าหน้าที่ : คุณลูกค้าไม่เข้าเกณฑ์การทำประกันค่ะ
ผม : เกณฑ์ อะไรหรือครับ ผมไม่ได้ทำใหม่นะครับ ผมต่อประกัน
เจ้าหน้าที่ : คุณลูกค้าไม่เข้าเกณฑ์การทำประกันค่ะ
ผม : แล้วรายละเอียดที่ไม่เข้าเกณฑ์ คืออะไรครับ
เจ้าหน้าที่ : คุณลูกค้าไม่เข้าเกณฑ์การทำประกันค่ะ
ผม : (ตอบอย่างอื่นไม่เป็นเลยใช่ไหมเนี้ยแล้วจะรู้ไหมว่าผิดตรงไหน)
เจ้าหน้าที่ : คุณลูกค้าสนใจเปลี่ยนประกันเป็น ชั้น 3 +2 ไหมค่ะ
ผม : ไม่สนใจครับ
ผม : แล้วจะคืนเงินยังไงทางไหนครับ
เจ้าหน้าที่ : คุณลูกค้าจะได้รับเช็คคืนเงิน 13,965 บาทนะค่ะ ทางเราจะหักค่า พรบ คุณลูกค้าสามารถใช้ได้เลยค่ะ และตัวเช็คจะได้รับภายใน 7-14 วันทำการค่ะ
ผม : โอเคครับ และมีช่องทางอื่นในการคือเงินที่ไวกว่านี้ไหมครับ
เจ้าหน้าที่ : คุณลูกค้า สามารถ ส่งเลขบัญชี มาทาง line เบอร์นี้ได้เลยค่ะ
ผม : …ผมพยายาม add line เบอร์นี้แล้วนะครับ แต่มันไม่ขึ้นเลยครับ งั้นรบกวน addline ผมแทนได้ไหม
เจ้าหน้าที่ : ได้ค่ะ คุณลูกค้า
ผม : งั้น จดนะครับ เผื่อเบอร์ไม่ขึ้น
เจ้าหน้าที่ : ค่ะ
ผม : a apple …
เจ้าหน้าที่ : a apple ค่ะ (หลังจากนี้ผมจะเรียกเธอว่าน้อง a apple ค่ะ)
ผม : k korea
เจ้าหน้าที่ : k korea ค่ะ ….
น้ำเสียงที่ทวนเหมือนขอไปที บอกจนครบ แล้วให้ทวน สิ่งที่ได้คือ
เจ้าหน้าที่ : a apple ค่ะ คุณลูกค้าบอกใหม่ได้ไหมค่ะ
เริ่มไม่มั่นใจการได้เงินคืนและ พยายาม add line กันอยู่ 5 นาทีสรุปไม่ได้
เจ้าหน้าที่ :คุณลูกค้าจะได้รับเช็คคืนเงินจะได้รับภายใน 7-14 วันทำการค่ะ
ผม : โอเคครับ
แล้วก็วางสายไปปล่อยยาวจนถึงวันที่ 19 เมษายน เช็คยังไม่มาซะทีเลยโทรไปถามที่เบอร์ call center ไม่มีคนรับสาย นั่งคนเบอร์ที่คุยเมื่อวันที่ 31มีนา ก็ยังไม่มีคนรับสายแจ้งเรื่องใน บริการ line ของบริษัท นานมากกว่าจะมีคนอ่าน
และตอบพร้อมให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องโทรกลับ สุดท้ายเจ้าหน้าที่คนเดิม น้อง a apple ค่ะ
ผม : ดีครับ ผมชื่อ …
ผม : ตอนนี้ 19 วันแล้ว เช็คยังไม่ได้เลย
เจ้าหน้าที่ : เด๋วรอสักครู่นะค่ะ กำลังตรวจสอบค่ะ
เจ้าหน้าที่ : เช็คถูกอนุมัติตั้งแต่วันที่ 12 เมษา แล้วค่ะ
เจ้าหน้าที่ : อาจจะติดอยู่ที่ไปรษณีย์ก็ได้นะค่ะ เพราะติดช่วงสงกรานต์
ผม : โอเคครับ ผมต้องรออีกใช่ไหมครับ
ผม : งั้นขอหลักฐานการส่งของเช็คให้หน่อยได้ไหมครับ
เจ้าหน้าที่ : ได้ค่ะ รบกวนคุณลูกค้า add line ตามเบอร์นี้ได้เลยค่ะ
รอบนี้ add ได้เฉย หลังจากนั้นก็ทัก line ไป
ผม : สวัสดีครับ ผมชื่อ xxx ที่ขอหลักฐานการส่งเช็คครับ รบกวนส่งทางไลน์หน่อยครับ (Read)
และเจ้าหน้าที่ก็หายไป 5-10 นาที
เจ้าหน้าที่ : ส่งรูป capture หน้าจอที่คุยกับหัวหน้ามาให้ (Read)
ผม : … ทำหน้างงๆ แล้วดูมือถืออีกรอบแล้ว ถามตัวเองว่า นี้มันอะไรว๊ะ (ผมคาดหวังว่าจะได้ slip จากไปรษณีย์ หรือ Tracking number)
ผม : ผมไม่ได้จะเอาอันนี้ ผมอยากได้ slip จากไปรษณีย์ หรือ Tracking number
และก็เงียบไปเลยไม่มีการอ่านหรือตอบใดๆ
โทรไปอีกรอบ ติดเที่ยง นานมากกว่าจะรับสาย
เจ้าหน้าที่ : เมื่อกี่นี้กินข้าวอยู่น่ะ จะดำเนินการให้ค่ะ
หลังจากนั้นผมก็แจ้งเรื่องไปใน ระบบของ Line ของ บริษัทนี้พร้อมกับกำลังจะไปโพสในหน้า facebook ของบริษัทนี้ เลื่อนมาเจอ comment หนึ่ง กรณีเดียวกันทุกอย่าง 4-5เดือนแล้วยังไม่ได้เงิน และมีคนมาเม้นใต้ comment นี้ด้วยว่าก็โดนเหมือนกัน หลังจากนั้นผมก็ไปเม้นว่าโดนเหมือนกัน แต่ผมโดนแค่ เกือบ 3 อาทิตย์ ก็เลยเม้นเพื่อรวมตัว ด้วยชะล่าใจ ไม่ได้ capture กับติดต่อผู้ร่วมชะตากำไว้ ว่าจะไปร้องเรียนที่ คปภ
พอกลับเข้าไปดู comment นั้นกลับโดนลบหายไปเฉย
ผมเดาว่าน่าจะมีกรณีแบบผมอีกหลายคนอยากปรึกษาผู้รู้ผมเรียกร้องและเอาผิดกับบริษัทนี้อะไรได้บ้าง
เช่น เงินที่ผมควรจะได้คืนตามเวลา มันไม่ตรงกำหนด มันชดเชยอะไรไหม