คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 17
ขั้นตอนการใช้ Domestic Flight Pass ในการออกบัตรโดยสาร
1. เข้า www.thaiairways.com ไปที่หัวข้อ Smile Value Pack
2. เข้าไป คลิ๊กเลือก ประเภทของ Package ที่ผู้โดยสารได้ทำการซื้อไว้
3. เข้าทำการจอง โดยใส่ Pin/Password พร้อมทั้งเลือกเส้นทาง/วันเดินทาง ที่ต้องการ
4. ระบบจะโชว์ วันเดินทางที่เลือกไว้ ว่าเที่ยวบินว่างหรือไม่ จากนั้นกด Next
5. เลือกเที่ยวบิน และเวลาที่ต้องการเดินทาง
6. คลิ๊กเลือกวันเดินทางและเวลาที่ต้องการ จากนั้นกด Next
7. ระบบจะทำการแจ้งรายละเอียดให้ตรวจสอบอีกครั้ง และกด Next
8. ใส่ข้อมูลรายละเอียด ผู้เดินทาง และกด Next
9. ระบบจะให้ คลิ๊ก ยอมรับ เงื่อนไข/ Terms and Conditions และกด Next
10. กดปุ่ม Confirm เพื่อออกบัตรโดยสาร และระบบจะจัดส่งข้อมูลบัตรโดยสารไปทาง Email
1. เข้า www.thaiairways.com ไปที่หัวข้อ Smile Value Pack
2. เข้าไป คลิ๊กเลือก ประเภทของ Package ที่ผู้โดยสารได้ทำการซื้อไว้
3. เข้าทำการจอง โดยใส่ Pin/Password พร้อมทั้งเลือกเส้นทาง/วันเดินทาง ที่ต้องการ
4. ระบบจะโชว์ วันเดินทางที่เลือกไว้ ว่าเที่ยวบินว่างหรือไม่ จากนั้นกด Next
5. เลือกเที่ยวบิน และเวลาที่ต้องการเดินทาง
6. คลิ๊กเลือกวันเดินทางและเวลาที่ต้องการ จากนั้นกด Next
7. ระบบจะทำการแจ้งรายละเอียดให้ตรวจสอบอีกครั้ง และกด Next
8. ใส่ข้อมูลรายละเอียด ผู้เดินทาง และกด Next
9. ระบบจะให้ คลิ๊ก ยอมรับ เงื่อนไข/ Terms and Conditions และกด Next
10. กดปุ่ม Confirm เพื่อออกบัตรโดยสาร และระบบจะจัดส่งข้อมูลบัตรโดยสารไปทาง Email
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
วันนี้ประมาณเก้าโมงครึ่ง เมื่อครู่ ดิฉันได้รับโทรศัพท์จากหมายเลข 02 025 2988
แจ้งว่า ผู้โทร.เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายบัตรโดยสารของการบินไทย ชื่อคุณณัฐพล หวานสนิท
เธอกล่าวขอโทษขอโพยอย่างสุภาพ พร้อมไขข้อข้องใจของดิฉันเรื่องการใช้ตั๋ว pass และเธอยังกรุณาแจ้งว่า
หากคราวหน้าดิฉันไม่แน่ใจเรื่องการจอง สามาถอีเมล์ไปได้ที่ agency.thailand@thaiairways.com เธอจะจัดการประสานงานและดูแลการจองตั๋วให้
ต่อข้อสงสัยของดิฉัน คุณณัฐพล ชี้แจงดังนี้ค่ะ
การจองตั๋วหน้า website ของการบินไทย โดยใช้ login กับ password นั้น ดิฉันทำถูกต้องแล้ว
แต่ยังไม่ครบขั้นตอน
ขั้นตอนที่ต้องทำหลังจาก booking สำเร็จแล้ว คือ ต้องกด "ออกตั๋ว" ก่อน หลังได้ตั๋วที่ออกแล้ว จึงถือว่าสำเร็จ
ทั้งนี้ ทั้งหมดเป็นระบบอัตโนมัติ
ขั้นตอนนี้ คุณณัฐพลอธิบายว่า หากเป็นการจองแบบปกติ พอทำ booking สำเร็จแล้ว
ระบบจะให้ทำการชำระเงิน
แต่อันนี้ ผู้ซื้อ pass ทั้งหลาย อาจจะงงไงคะว่า "อ้าว...ก็จ่ายค่า pass ไปแล้ว ยังจะมาจ่ายเงินอะไรอีก"
จริง ๆ มันจะมีช่องให้ต้องกดอีกทีนึง เพื่อกดออกตั๋ว ขั้นตอนจึงจะสมบูรณ์
ซึ่งคุณณัฐพล เธอแจ้งว่า จะประสานหลังบ้าน ให้ทำเครื่องหมายเตือนใน website ระบุให้ชัดเจนถึงขั้นตอนต่าง ๆ เพื่อป้องกันความสับสน
และบ่ายนี้ เธอจะได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ call center เพื่อ brief กระบวนการทั้งหมดเพื่อให้เข้าใจได้ตรงกันถูกต้อง
ที่ดิฉันคิดว่า การจองของดิฉันไม่มีปัญหาและครบถ้วนเพราะ
ดิฉันโทร.หา call center และทำทุกอย่างตามที่เจ้าหน้าที่ call center แนะนำ
กระทั่ง ได้รับ itinerary จาก call center จึงย่ามใจว่าทุกอย่างเรียบร้อย
มาสะดุดหูหน่อยตรงเจ้าหน้าที่ call center บอกว่า เดี๋ยวจะมีอีเมล์ยืนยันมาจากการบินไทย
ดิฉันไม่ได้รับอีเมล์ไงคะ ? แต่นอนใจ คิดว่า ระบบอาจจะขลุกขลัก เพราะนี่ก็ขลุกขลักกับ call center และเหน็ดเหนื่อยกับการคุยกับบรรดา chat bot ของการบินไทยมาตลอด
เห็นว่า เจ้าหน้าที่ call center ส่งอีเมล์มีคำว่า CONFIRMED แล้วทุกอย่างจะเรียบร้อย
ข้อเสนอที่ดิฉันแจ้งไปกับคุณณัฐพลมีดังนี้
1. อยากให้มี instructions บอกวิธีการใช้ pass ของโปรโมชั่นนี้ แบบ step by step และตัวแดงแจ้งเตือน หากขั้นตอนยังไม่สมบูรณ์
2. อยากให้แยกระหว่างคำว่า "ชำระเงิน" กับ "redeem" ตั๋วให้ชัดเจน เวลาผู้โดยสารถูกถามว่า "ชำระเงินเรียบร้อยไหมคะ ?"
มันสร้างความสับสนว่า "เอ๊ะ... ก็ชำระ ตัดเงินไปเป็นเดือนแล้ว มาชำระอะไรอีก"
จริง ๆ มันมีกระบวนการอยู่ 2 ขั้นตอน
ขั้นแรกคือ การซื้อ แพ็คเกจ (คล้าย ๆ กับซื้อคูปองล่วงหน้า) อันนี้ คือ การจ่ายเงิน
ขั้นที่สองคือ การใช้คูปอง หรือ การ redeem คูปอง อันนี้ ไม่ต้องจ่ายเงินแล้ว ใช้ login กับ password นี่แหละค่ะ เข้าไป redeem ตั๋วโดยสารมาทีละใบ
3. ขอให้เจ้าหน้าที่ของการบินไทย มาตอบกระทู้นี้ พร้อมทั้ง แคปหน้าจอ step by step ถึงวิธีการ redeem คูปองมา เพื่อผู้โดยสารท่านอื่น ๆ ที่ซื้อแพ็คเกจไปจะได้ทราบวิธีใช้งานได้อย่างถูกต้อง และรู้ว่า ต้องทำไปถึงขั้นตอนไหนถึงเรียกว่าเสร็จเรียบร้อย secured ได้ที่นั่งแน่
4. ขอให้เจ้าหน้าที่ของการบินไทย ประสานงานกับ THAISmile เรื่องให้ข้อมูลในส่วนนี้
เพราะแม้ว่านี่จะเป็นโปรโมชั่นของการบินไทย แต่ไปใช้ facilities ทั้งหมดของ THAISmile การที่ไทยสไมล์ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ทำให้ผู้โดยสารสับสนและไม่แน่ใจว่า "ตกลง ... เราจะได้ที่นั่งไหม ? นี่มันโปรจริง หรือโปรปาหี่ ? "
5. ขอให้ปรับหน้าจอโปรโมชั่น เป็นแบบอยู่กับที่ ไม่ใช่เป็นแบบเลื่อน เพราะบางที เราไปหน้าเว็บ เห็นโปรโมชั่น กำลังจะเข้าไปคลิก นี่เลื่อนอีกแล้ว จะหาทางเข้าใหม่อีกทีบางทีก็งง ๆ
6. ขอให้ปรับ font ของ login กับ password ของตัว pass
ตัวอักษรบางตัวคล้ายกันมาก
เช่น เลข 1 ตัว l (แอลพิมพ์เล็ก) และตัว I (ไอพิมพ์ใหญ่)
เลข 0 (ศูนย์) หรือตัว o (โอ)
login กับ password ที่มีอักษรพวกนี้ จะคล้ายกันจนบางที เวลา key ข้อมูลเข้าไปจะสลับ สับสนและทำให้เครื่องค้างบ่อย ๆ
และข้อท้ายสุด น่าจะเป็นคำขอคลาสสิคที่ทุกคนเจอปัญหาร่วมกันคือ
6. Call Center ของทั้งการบินไทยและไทยสไมล์ ติดต่อได้ยากมาก แนะนำให้ใช้มือถือที่มีโปรฯเยอะ ๆ โทร. และระหว่างรอสาย เปิด speaker ไว้ได้เลยค่ะ แปรงฟัน ล้างหน้าเสร็จเดินมาอีกที เพลงรอสายยังดังอยู่เลยค่ะ
อ้อ...
ส่วนข้อที่หลายคนอาจอยากรู้ว่า ดิฉันได้รับการชดเชยอะไรจากการนี้ไหมคะ ?
คำตอบคือ ไม่ได้รับการชดเชยใด ๆ ทั้งสิ้นนะคะ นอกจากคำขอโทษที่สุภาพและเป็นมิตร
จริง ๆ ก็ไม่ได้หวังการชดเชยอะไรมากหรอกค่ะ นอกจากอยากแสดงความคิดเห็น ร้องเรียนเพื่อจะได้รับการบริการที่ดีขึ้น และดิฉันได้กระจ่างใจเรื่องขั้นตอนการเข้ารับบริการเท่านั้น
เหตุผลลึกๆ อีกอย่างคือ แอบตุ๊มๆ ต่อม ๆ ว่า ที่ซื้อมาสองแพ็คเกจ 8 ใบนี่ ต้องทิ้งหรือยังคงใช้ได้
แจ้งว่า ผู้โทร.เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายบัตรโดยสารของการบินไทย ชื่อคุณณัฐพล หวานสนิท
เธอกล่าวขอโทษขอโพยอย่างสุภาพ พร้อมไขข้อข้องใจของดิฉันเรื่องการใช้ตั๋ว pass และเธอยังกรุณาแจ้งว่า
หากคราวหน้าดิฉันไม่แน่ใจเรื่องการจอง สามาถอีเมล์ไปได้ที่ agency.thailand@thaiairways.com เธอจะจัดการประสานงานและดูแลการจองตั๋วให้
ต่อข้อสงสัยของดิฉัน คุณณัฐพล ชี้แจงดังนี้ค่ะ
การจองตั๋วหน้า website ของการบินไทย โดยใช้ login กับ password นั้น ดิฉันทำถูกต้องแล้ว
แต่ยังไม่ครบขั้นตอน
ขั้นตอนที่ต้องทำหลังจาก booking สำเร็จแล้ว คือ ต้องกด "ออกตั๋ว" ก่อน หลังได้ตั๋วที่ออกแล้ว จึงถือว่าสำเร็จ
ทั้งนี้ ทั้งหมดเป็นระบบอัตโนมัติ
ขั้นตอนนี้ คุณณัฐพลอธิบายว่า หากเป็นการจองแบบปกติ พอทำ booking สำเร็จแล้ว
ระบบจะให้ทำการชำระเงิน
แต่อันนี้ ผู้ซื้อ pass ทั้งหลาย อาจจะงงไงคะว่า "อ้าว...ก็จ่ายค่า pass ไปแล้ว ยังจะมาจ่ายเงินอะไรอีก"
จริง ๆ มันจะมีช่องให้ต้องกดอีกทีนึง เพื่อกดออกตั๋ว ขั้นตอนจึงจะสมบูรณ์
ซึ่งคุณณัฐพล เธอแจ้งว่า จะประสานหลังบ้าน ให้ทำเครื่องหมายเตือนใน website ระบุให้ชัดเจนถึงขั้นตอนต่าง ๆ เพื่อป้องกันความสับสน
และบ่ายนี้ เธอจะได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ call center เพื่อ brief กระบวนการทั้งหมดเพื่อให้เข้าใจได้ตรงกันถูกต้อง
ที่ดิฉันคิดว่า การจองของดิฉันไม่มีปัญหาและครบถ้วนเพราะ
ดิฉันโทร.หา call center และทำทุกอย่างตามที่เจ้าหน้าที่ call center แนะนำ
กระทั่ง ได้รับ itinerary จาก call center จึงย่ามใจว่าทุกอย่างเรียบร้อย
มาสะดุดหูหน่อยตรงเจ้าหน้าที่ call center บอกว่า เดี๋ยวจะมีอีเมล์ยืนยันมาจากการบินไทย
ดิฉันไม่ได้รับอีเมล์ไงคะ ? แต่นอนใจ คิดว่า ระบบอาจจะขลุกขลัก เพราะนี่ก็ขลุกขลักกับ call center และเหน็ดเหนื่อยกับการคุยกับบรรดา chat bot ของการบินไทยมาตลอด
เห็นว่า เจ้าหน้าที่ call center ส่งอีเมล์มีคำว่า CONFIRMED แล้วทุกอย่างจะเรียบร้อย
ข้อเสนอที่ดิฉันแจ้งไปกับคุณณัฐพลมีดังนี้
1. อยากให้มี instructions บอกวิธีการใช้ pass ของโปรโมชั่นนี้ แบบ step by step และตัวแดงแจ้งเตือน หากขั้นตอนยังไม่สมบูรณ์
2. อยากให้แยกระหว่างคำว่า "ชำระเงิน" กับ "redeem" ตั๋วให้ชัดเจน เวลาผู้โดยสารถูกถามว่า "ชำระเงินเรียบร้อยไหมคะ ?"
มันสร้างความสับสนว่า "เอ๊ะ... ก็ชำระ ตัดเงินไปเป็นเดือนแล้ว มาชำระอะไรอีก"
จริง ๆ มันมีกระบวนการอยู่ 2 ขั้นตอน
ขั้นแรกคือ การซื้อ แพ็คเกจ (คล้าย ๆ กับซื้อคูปองล่วงหน้า) อันนี้ คือ การจ่ายเงิน
ขั้นที่สองคือ การใช้คูปอง หรือ การ redeem คูปอง อันนี้ ไม่ต้องจ่ายเงินแล้ว ใช้ login กับ password นี่แหละค่ะ เข้าไป redeem ตั๋วโดยสารมาทีละใบ
3. ขอให้เจ้าหน้าที่ของการบินไทย มาตอบกระทู้นี้ พร้อมทั้ง แคปหน้าจอ step by step ถึงวิธีการ redeem คูปองมา เพื่อผู้โดยสารท่านอื่น ๆ ที่ซื้อแพ็คเกจไปจะได้ทราบวิธีใช้งานได้อย่างถูกต้อง และรู้ว่า ต้องทำไปถึงขั้นตอนไหนถึงเรียกว่าเสร็จเรียบร้อย secured ได้ที่นั่งแน่
4. ขอให้เจ้าหน้าที่ของการบินไทย ประสานงานกับ THAISmile เรื่องให้ข้อมูลในส่วนนี้
เพราะแม้ว่านี่จะเป็นโปรโมชั่นของการบินไทย แต่ไปใช้ facilities ทั้งหมดของ THAISmile การที่ไทยสไมล์ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ทำให้ผู้โดยสารสับสนและไม่แน่ใจว่า "ตกลง ... เราจะได้ที่นั่งไหม ? นี่มันโปรจริง หรือโปรปาหี่ ? "
5. ขอให้ปรับหน้าจอโปรโมชั่น เป็นแบบอยู่กับที่ ไม่ใช่เป็นแบบเลื่อน เพราะบางที เราไปหน้าเว็บ เห็นโปรโมชั่น กำลังจะเข้าไปคลิก นี่เลื่อนอีกแล้ว จะหาทางเข้าใหม่อีกทีบางทีก็งง ๆ
6. ขอให้ปรับ font ของ login กับ password ของตัว pass
ตัวอักษรบางตัวคล้ายกันมาก
เช่น เลข 1 ตัว l (แอลพิมพ์เล็ก) และตัว I (ไอพิมพ์ใหญ่)
เลข 0 (ศูนย์) หรือตัว o (โอ)
login กับ password ที่มีอักษรพวกนี้ จะคล้ายกันจนบางที เวลา key ข้อมูลเข้าไปจะสลับ สับสนและทำให้เครื่องค้างบ่อย ๆ
และข้อท้ายสุด น่าจะเป็นคำขอคลาสสิคที่ทุกคนเจอปัญหาร่วมกันคือ
6. Call Center ของทั้งการบินไทยและไทยสไมล์ ติดต่อได้ยากมาก แนะนำให้ใช้มือถือที่มีโปรฯเยอะ ๆ โทร. และระหว่างรอสาย เปิด speaker ไว้ได้เลยค่ะ แปรงฟัน ล้างหน้าเสร็จเดินมาอีกที เพลงรอสายยังดังอยู่เลยค่ะ
อ้อ...
ส่วนข้อที่หลายคนอาจอยากรู้ว่า ดิฉันได้รับการชดเชยอะไรจากการนี้ไหมคะ ?
คำตอบคือ ไม่ได้รับการชดเชยใด ๆ ทั้งสิ้นนะคะ นอกจากคำขอโทษที่สุภาพและเป็นมิตร
จริง ๆ ก็ไม่ได้หวังการชดเชยอะไรมากหรอกค่ะ นอกจากอยากแสดงความคิดเห็น ร้องเรียนเพื่อจะได้รับการบริการที่ดีขึ้น และดิฉันได้กระจ่างใจเรื่องขั้นตอนการเข้ารับบริการเท่านั้น
เหตุผลลึกๆ อีกอย่างคือ แอบตุ๊มๆ ต่อม ๆ ว่า ที่ซื้อมาสองแพ็คเกจ 8 ใบนี่ ต้องทิ้งหรือยังคงใช้ได้
แสดงความคิดเห็น
เกิดอะไรขึ้นกับตั๋วโปรโมชั่นการบินไทยคะ ? รบกวน THAIAirways เข้ามาช่วยดูหน่อยค่ะ
หากดิฉันเข้าใจอะไรผิดไป เรียนเชิญเจ้าหน้าที่การบินไทยช่วยเข้ามาไขความกระจ่างให้ด้วยค่ะ
ดิฉันทราบโปรโมชั่นของการบินไทยเรื่องซื้อตั๋วแพ็ค Smile Value แพคละ 4 ใบ เดินทางทั่วประเทศ
จ่ายรวดเดียว
Super Save เดินทางเฉพาะวันจันทร์-พฤหัส แพ็คละ 4,200 บาท เฉลี่ยใบละ 1,050 บาท
Flexi เดินทางได้ทุกวัน แพ็คละ 5,200 บาท เฉลี่ยตกใบละ 1,300 บาท
รายละเอียดใน spoil นะคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
พบว่าน่าสนใจ ยังอุตส่าห์เอาโปรไปแนะนำต่อในกระทู้
ส่วนตัวซื้อสองแพ็คเลยค่ะ
ใบเสร็จนะคะ เดี๋ยวจะเฉลยว่าทำไมถึงแทรกใบเสร็จออกมาด้วย
ซื้อครั้งแรก 11 พฤศจิกายน ยังไม่สาแก่ใจค่ะ
วันต่อมาก็ซื้ออีก
เพราะคิดว่าคุ้มและสะดวกมาก ได้อุดหนุนสายการบินแห่งชาติของเราด้วย
เดิมทีคิดว่า สามารถโทรศัพท์ไปจองผ่านไทยสไมล์ได้ แต่ทางไทยสไมล์แจ้งว่าเป็นโปรโมชั่นของการบินไทย ให้โทรติดต่อการบินไทยโดยตรง
ดิฉันก็พากเพียรโทรศัพท์ติดต่อจนได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ในที่สุด
ขอคอมเมนต์นิด ๆ ในนี้ว่า เบอร์โทรศัพท์ทั้งสองที่ติดต่อได้ยากมากกกก รอสายนานมาก
บางครั้งรอนานเกิน 10 นาทีและหลายครั้งสายตัดไปเสียเฉย ๆ
แต่หากแต้มบุญถึง ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ทุกท่านให้บริการอย่างสุภาพและเป็นมิตรมาก ๆ อันนี้ขอชมเชยอย่างสูง
ดิฉันขอคำแนะนำการใช้ login และ password ในการจองตั๋วและเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้บริการอย่างดี
และได้ส่งเอกสารนี้มาเพื่อยืนยันกับดิฉันทางอีเมล์
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เดี๋ยวจะมีอีเมล์ยืนยันมาโดยตรงอีกฉบับหนึ่ง แต่ดิฉันไม่ได้รับนะคะ
แต่ส่วนตัวนอนใจ เพราะใน itinerary มีคำว่า CONFIRMED ชัดเจน เลือกที่นั่งเรียบร้อย ให้ลงแต้มสะสมไมล์ได้อีกต่างหาก
แล้วช่วงหลัง ๆ ติดต่อการบินไทยแบบชนิดที่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ได้ยากมาก
ช่องทางอื่น ๆ เช่นไลน์หรือ messenger ก็มักเป็น chat bot ที่ไม่ค่อยได้เรื่องอะไรนัก จึงชอบคุยกับเจ้าหน้าที่มากกว่า
และเมื่อเห็นคำว่า CONFIRMED ทุกอย่างชัดเจน จึงคิดว่า เรียบร้อย
เมื่อบ่าย กำลังจะเดินทาง ไปเช็คอินที่เคาน์เตอร์ THAI Smile เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่มีข้อมูล
เจ้าหน้าที่ THAI Smile โทร.ติดต่อการบินไทยให้ ก็ไม่มีรายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติมทั้งสิ้น
ดิฉันโชว์เอกสารต่าง ๆ ตามที่เจ้าหน้าที่ร้องขอ ก็ไม่สามารถทำอะไรได้
เจ้าหน้าที่สุภาพมากนะคะ พวกเธอคงไม่รู้จะทำอย่างไรจริง ๆ
เธอถามดิฉันด้วยคำถามน่ารักมากว่า
"พี่จ่ายยังไงคะ ?"
"ตัดบัตรค่ะ"
"ตัดผ่านรึเปล่าคะ ?"
เอิ่มมมมม... ดิฉันสตั๊นท์ไปนิดนึงแล้วโชว์ใบเสร็จค่ะว่า
"ถ้าตัดไม่ผ่าน ระบบคงไม่ออกใบเสร็จให้ดิฉันกระมังคะ ?"
แต่ทำอย่างไรก็ไม่ได้ค่ะ
แรกทีเดียว เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไฟลท์เต็ม ส่วนไฟลท์ต่อไป มีที่ว่างเพียง 2 ที่
ดิฉันแจ้งไปว่า ดิฉันเดินทางพร้อมลูกสาวอีกสองคนค่ะ ถ้าว่างเพียง 2 ที่เห็นทีจะไม่สะดวก
แต่ท้ายสุดแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ประสานงานช่วยออกตั๋วให้ดิฉันได้ในไฟลท์เดิม แต่ดิฉันต้องไปซื้อตั๋วที่เคาน์เตอร์ถัดไปใกล้ ๆ ในสนามบิน
จากค่าตั๋วที่จ่ายล่วงหน้า และบุ๊คไป คนละ 1,300 บาท
ตั๋วหน้าเคาน์เตอร์กระโดดไปคนละ 4,290 บาท
3 คน เจอไป หมื่นสองกว่า ๆ
ราคา 4 เท่าของแพ็คเกจโปรโมชั่น ที่จ่ายล่วงหน้าไปแล้วเดือนนึง
เอิ่มมมมม... แบบนี้ ควรจะทำยังไงดีคะ ?
คำถามที่ดิฉันอยากสอบถามการบินไทยคือ
1. ตั๋ว 3 ใบที่ดิฉันใช้ login กับ password บุ๊คไปแล้ว จะสูญไปเลยไหมคะ หรือทำอะไรได้บ้าง ?
2. มีขั้นตอนการ book ตรงไหนที่ดิฉันพลาดไปหรือคะ ? การได้รับ itinerary พร้อมคำว่า CONFIRMED จากเจ้าหน้าที่ call center ยังถือว่าไม่เพียงพอสำหรับการจองหรือคะ ?
ข้อเสนอแนะไปยังการบินไทย
1. แม้ว่าการบินไทยจะไม่ได้ดำเนินงานด้านเที่ยวบินระหว่างประเทศเอง แต่การประสานงานส่วนนี้ระหว่างการบินไทยและไทยสไมล์ดูเหมือนจะไม่มีเลยนะคะ เจ้าหน้าที่ทั้ง call center และหน้าเคาน์เตอร์ของไทยสไมล์ดูจะไม่ทราบเรื่องหรือรายละเอียดใด ๆ
2. Call Center รอสายจนเหนื่อยมากค่ะ น่าจะมีบริการเพิ่มคู่สายนะคะ
มีสมาชิกพันทิปท่านไหนซื้อแพ็คเกจนี้แล้วการใช้งานมีปัญหาอะไรบ้างไหมคะ ? หรืออาจเป็นเพราะดิฉันทำอะไรไม่ถูกขั้นตอน ?
#เศร้า
ปล. ดิฉันไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์นะคะ ทุกท่านสุภาพและพยายามให้บริการอย่างดี แต่ดูเหมือนจะไม่ทราบเรื่องอะไรเกี่ยวกับโปรโมชั่นอะไรนี่เลยค่ะ
นี่กลายเป็นว่าดิฉันระแวงไปเลยนะคะ ว่าเที่ยวบินสำคัญถ้าเจอแบบนี้คงแย่แน่ ๆ