ไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาจาก AIS

สวัสดีผู้ที่เข้ามาอ่านนะคะ เราเป็นผู้ใช้บริการ AIS มามากกว่า 20 ปีแล้ว และใช้บริการหมายเลขโทรศัพท์ของ AIS กันทั้งบ้าน ที่ผ่านมา สัญญาณโทรศัพท์เต็มตลอดในเกือบทุกพื้นที่ โดยเฉพาะที่บ้าน แต่ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งทาง sms จาก ais fiber ว่าจะมีปรับปรุงสัญญาณ จะใช้เนตบ้านไม่ได้ชั่วคราว เราก็ไม่ได้ว่าอะไร หลังจากนั้น ais fiber ก็ใช้ได้ดีปกติ  แต่แล้วจู่ๆ สัญญาณโทรศัพท์ cellular ของ ais ก็ล่ม ทุกเบอร์ของทุกคนในบ้านเหลือ 1 ขีด โทรเข้าโทรออกไม่ได้ ถ้าไม่ได้เปิด wifi เล่นเนตอะไรก็ยิ่งไม่ได้เลย เราเลยโทรสอบถามทาง ais call center เจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการ reset และ booster สัญญาณให้ใหม่ แต่ก็ไม่ได้ผล เราก็โทรแจ้งใหม่ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเดี๋ยวจะติดต่อทีมวิศวะกรตรวจสอบให้ แล้วก็เงียบไป จนกระทั่งเราไปเห็นว่าข้างบ้านเราได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ ais ไปเหมือนกัน แต่ติดต่อทีหลังเราประมาณ 2 สัปดาห์ ติดต่อไปวันเสาร์ วันจันทร์มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการให้ทันที ใช้เวลาเพียงแค่ 3 วัน เจ้าหน้าที่เข้ามาติดตั้งกล่องดูดสัญญาณ และกระจายสัญญาณให้ในบ้านเลย มาดำเนินการอยู่หลายชั่วโมง จนใช้งานได้ แต่สัญญาณก็จะใช้ได้แค่ภายในบ้านเค้าเท่านั้น เราเลยโทรถามเจ้าหน้า ais call center อีกครั้ง ว่าที่เราขอความช่วยเหลือไป เรื่องถึงไหนแล้ว ก็ได้รับแจ้งเหมือนเดิม ว่าทางวิศวกรกำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่ค่ะ พบว่าสัญญาณบ้านลูกค้าอ่อนจริง ทางวิศวกรกำลังรวบรวมข้อมูลอยู่ค่ะ เราเลยไปถามช่างที่มาดำเนินการให้ข้างบ้าน เจ้าหน้าที่บอกว่าที่ตั้งเสาสัญญาณเดิม ais บริเวณบ้านเราหมดสัญญา เลยต้องยกเสาออก และกำลังหาจุดติดตั้งใหม่ เราก็โทรหา call center อีกครั้ง ว่าเราต้องการกล่องรับและกระจายสัญญาณแบบข้างบ้าน เพราะเรายังต้อง work from home งานเรามันเกี่ยวกับการลงทุน ตลาดหุ้น สัญญาณโทรศัพท์จะมาบ้งแบบนี้ไม่ได้ ลูกก็เรียนออนไลน์ คนอื่นๆในบ้านก็พบปัญหาในการทำงานเช่นกัน เจ้าหน้าที่ call center พูดคำเดียว ขอโอกาศดิฉันส่งเรื่องให้ทางวิศวกรตรวจสอบก่อนนะคะ แล้วก็เงียบไป แล้วก็ได้ sms กลับมา ประมาณ ได้รับแจ้งสัญญาณอ่อน / ทีมวิศวกรกำลังตรวจสอบปัญหา / อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเพื่อปรับปรุง / closed เราก็งง ปิดเคสแล้วหรอ แค่นี้หรอ เราก็โทรถามใหม่ ก็ได้คำตอบเดิมว่าให้รอ แล้วก็ได้ข้อความมาประมาณเดิม เป็นแบบนี้จนรอบที่ 4 แล้ว เรารู้ว่าโทรไปถามอีก ก็จะได้คำตอบแบบเดิมอีก เพื่อนๆพอบอกได้มั้ย ว่าเจอแบบนี้แล้ว เราต้องทำยังไงต่อ แจ้งหน่วยงานไหนได้บ้าง เพราะหน้าที่การงานเราเสียหายมาก สัญญาณขาดๆหายๆ ใช้ wifi calling ช่วยตามที่ call center แนะนำก็แล้ว ก็ยังไม่เวิร์ค ถ้าไม่ใช่ว่าติดสัญญากับทางค่ายอยู่ เราจะย้ายค่ายทันทีเลย
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
Update วันที่ 29/11/2021  สมายล์-หทัยชนก ติดต่อกลับ คุณ สมาชิกหมายเลข 3233996  เรียบร้อยนะคะ


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++


สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 3233996
สมายล์วาสนาขอขอบคุณที่สนใจข้อมูลของ AIS นะคะ
สมายล์วาสนา ขอโอกาสประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลปัญหาให้คุณสมาชิกหมายเลข 3233996  และตรวจสอบข้อเท็จจริงสำหรับข้อร้องเรียนที่แจ้งเข้ามานะคะ เบื้องต้นสมายล์ขออนุญาตติดต่อกลับที่หลังไมค์ เพื่อขอทราบหมายเลขที่ใช้งานที่ต้องการให้ดูแล และชื่อ-นามสกุล ผู้จดทะเบียนเข้ามาทางหลังไมค์ เพื่อตรวจสอบข้อมูลหลังจากได้รับข้อมูลแล้วทางเราจะรีบตรวจสอบให้ทันทีค่ะ

AIS ขอแสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์ ไวรัส COVID-19 อย่าลืมสวมหน้ากากอนามัย และรักษาสุขภาพด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่