อย่างนี้ร้านค้าหรือลูกค้า ควรได้รับคำขอโทษ........

เรื่องที่ 1. ร้านกาแฟชื่อดัง มีสาขาทั่วประเทศ.....สาขาใหญ่นะ พนักงานน่าจะเกือบ 10 คน

ลูกค้าผู้ชายเดินเข้ามาที่เคาเตอร์ บอกพนักงานว่า กาแฟหวานมาก หวานเกินไป เท่าที่แอบดู กินไปประมาณครึ่งแก้ว....พี่เค้าหน้าดูโหดๆ นิดนึง แต่เค้าพูดดีนะ ไม่ได้โวยวาย

น่าจะผู้จัดการร้าน เข้ามาขอโทษ พูดดีเช่นกัน คือไม่ได้จี๋จ๋า แต่ท่าทาง ผจก. ดูเก่ง เข้ามาขอโทษและพูดคุยกัน ลูกค้าก็เล่าๆๆๆๆๆ สั่งนี่ๆๆๆ หวานแบบนี้ๆๆๆๆ

ผู้จัดการก็พยายามอธิบาย ว่าเราใส่น้ำเชื่อมตามที่ลูกค้าสั่ง ทั้งคู่พูดดีนะ ไม่ได้มีใครรุนแรง.....จน ผจก. บอกว่า พี่ขา อย่างนี้ได้ไหมคะ หนูขอทำแก้วใหม่ให้ ไม่มีค่าบริการค่ะ พี่ผู้ชายบอกไม่เป็นไร พี่ไม่ได้มาขอแก้วใหม่ แค่อยากมาบอกว่า นี่สั่งหวานนน้อยแล้วยังหวานมาก

ผจก. บอกไม่เป็นไรค่ะพี่ ทางเราอยากทำให้ค่ะ .......ทันใดนั้น พนักงาน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนชงแก้วนี้ พูดออกมา ค่อนข้างดังนะว่า

ถ้าพี่จะไม่เอาหวานเลย พี่ต้องสั่งแบบไม่ใส่น้ำเชื่อมนะคะวันหลัง......!!!!!!! คือผู้จัดการไม่ได้ถามน้องคนนี้นะ นางยืนฟังอยู่อีกมุม ตะโกนข้ามมาเลย

พี่ผู้ชายดูโกรธทันที พูดออกมาว่า ตอนแรกพี่ไม่ว่าอะไรนะ แต่ตอนนี้พี่ไม่โอเคแล้ว มาพูดอย่างนี้ไม่ถูก......

หลังจากนั้น มีการถกเถียงอย่างเข้มข้น สรุปจบก็คือ ผู้จัดการขอโทษแหละ และทำกาแฟแก้วใหม่ให้พี่เค้า พี่เค้าก็ยืนบ่นๆๆๆๆ คุยๆๆๆ แล้วก็จากไป

...................................คำถามคือ แบบนี้ ร้านอาหารร้านกาแฟนี้ บริหารจัดการถูกต้องหรือไม่????

เรื่องที่ 2. ฟู้ดคอดห้างดัง ช่วงสายๆ ก่อนเที่ยง มีคนยืนต่อแถวแลกบัตรเงิน พอสมควร

ลูกค้าพี่ผู้หญิง วัยน่าจะ 50 ไปถึงคิวแลก บอกพนักงาน แลกบัตร 200 บาทค่ะ

พนักงานน่าจะประมาณ 40 มองหน้า ไม่ยิ้ม ไม่อะไร ก็เฉยๆ แล้วยืนบัตร 100 ให้ 2 ใบ

พี่ลูกค้ารับเงินมา ทำหน้างง งง นิดนึง เหมือนลังเล.....

แล้วแกก็บอกพนักงาน น้องคะ พี่ขอบัตร 200 ใบเดียวได้ไหมคะ......แกพูดปกตินะ ไม่ได้ใส่อารมณ์อะไร

พนักงาน ชักสีหน้าทันที แต่ไม่ได้พูดอะไร ดึงบัตรจากมือแรงพอสมควรแล้วไปใส่เงินในบัตร 200 ยื่นให้......เอาจริง นี่ขนาดต่อแถวอยุ่ข้างหลัง ยังสัมผัสได้เลย ว่าพนักงานดูไม่พอใจ

พี่ลูกค้ารับบัตรมา ตอนแรกคิดว่าแกจะเดินไปไม่คิดอะไร แต่แกหยิบบัตรมาแล้วด่าเลย.....น้องคะ น้องจะมาหงุดหงิดใส่พี่ทำไมคะ

พี่สั่งบัตร 200 ไม่ได้สั่งบัตร 100 x 2 พี่ทำอะไรผิดคะ คุณมาแสดงอาการแบบนี้ พี่ไม่โอเคนะคะ

พนักงานทำหน้าจ๋อยไปนิดนึง แต่ไมได้กล่าวขอโทษ หรือยกมือไหว้อะไร ก็ยืนมองหน้า กันสักพัก พี่เค้าก็เดินไป

.........เอาจริงๆนะ เราคิดว่า พนักงานเนี่ยสมควรโดน แต่อยากฟังความเห็นว่าคนอื่นคิดว่า ใครน่าจะเป็นคนถูกตำหนิมากกว่า????
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่