ขอคำแนะนำหน่อยครับพอดีมีหมายศาลของทรูมาให้ชำระหนี้เป็นจำนวน 1,964.15 ซึ่งเป็นยอดของเดือน ธันวา 12 - กุมภา 13 แต่ !! นี่ปี 2021 จาก สนง.กฎหมาย
ก่อนหน้านั้นก็คือโทรไปยกเลิกการใช้งานมาแล้วเพราะต้องย้ายที่อยู่จากห้องเช่านึงไปอีกที่นึงก็ทำตามระเบียบของทางนั้น หากมีปัญหาหรือค้างชำระก็น่าจะโทมาไม่เกินปี นี่ล่อปาไป 8 ปีแล้วมาทวงหนี้ให้ชำระ แบบนี้คือต้องให้ทำอย่างไรบ้างพอมีคำแนะนำดีๆบ้างไหมครับ
ปล.มีหลายคนมากที่โดนย้อนหลังไปเป็นปีๆนี่คือทำงานช้าหรือห่วยครับ (สำหรับคนโทรไปยกเลิกนะครับนอกนั้นไม่รู้)
ปล2.ล่าสุดส่งจดหมายมาที่ทำงานบอกเตือนครั้งสุดท้าย แล้วก่อนหน้านี้คือมันเตือนตอนไหนวะ
ยกบทความมาจากท่านนึงที่เคยโดน
"เมื่อมาถึงการประชุม กทค. ครั้งที่ 25/2559 กทค. มีมติรับทราบข้อร้องเรียนนี้ แต่ไม่ได้ชี้ขาด โดยอ้างว่าเนื่องจากสำนักงาน กสทช. ได้ส่งผลการชี้แจงการเรียกเก็บค่าบริการและรายละเอียดการใช้งาน (CDR) จากบริษัท ทรู อินเตอร์เนชั่นแนล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ไปให้ผู้ร้องเรียนทราบแล้ว และไม่ปรากฏว่าผู้ร้องเรียนมีการคัดค้าน จึงถือว่าเรื่องร้องเรียนดังกล่าวได้ยุติแล้ว
ด้าน กสทช. ประวิทย์ฯ มีความเห็นแตกต่างจากมติที่ประชุม โดยเห็นสอดคล้องกับคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคฯ โดยเห็นว่า หนี้ค่าบริการมีอายุความเพียง 2 ปี หากเจ้าหนี้ไม่ใช้สิทธิฟ้องร้องภายในอายุความ ลูกหนี้ก็มีสิทธิที่จะปฏิเสธการชำระหนี้โดยยกเรื่องหนี้ขาดอายุความขึ้นต่อสู้ได้"
มีหมายศาลของทรู
ก่อนหน้านั้นก็คือโทรไปยกเลิกการใช้งานมาแล้วเพราะต้องย้ายที่อยู่จากห้องเช่านึงไปอีกที่นึงก็ทำตามระเบียบของทางนั้น หากมีปัญหาหรือค้างชำระก็น่าจะโทมาไม่เกินปี นี่ล่อปาไป 8 ปีแล้วมาทวงหนี้ให้ชำระ แบบนี้คือต้องให้ทำอย่างไรบ้างพอมีคำแนะนำดีๆบ้างไหมครับ
ปล.มีหลายคนมากที่โดนย้อนหลังไปเป็นปีๆนี่คือทำงานช้าหรือห่วยครับ (สำหรับคนโทรไปยกเลิกนะครับนอกนั้นไม่รู้)
ปล2.ล่าสุดส่งจดหมายมาที่ทำงานบอกเตือนครั้งสุดท้าย แล้วก่อนหน้านี้คือมันเตือนตอนไหนวะ
ยกบทความมาจากท่านนึงที่เคยโดน
"เมื่อมาถึงการประชุม กทค. ครั้งที่ 25/2559 กทค. มีมติรับทราบข้อร้องเรียนนี้ แต่ไม่ได้ชี้ขาด โดยอ้างว่าเนื่องจากสำนักงาน กสทช. ได้ส่งผลการชี้แจงการเรียกเก็บค่าบริการและรายละเอียดการใช้งาน (CDR) จากบริษัท ทรู อินเตอร์เนชั่นแนล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ไปให้ผู้ร้องเรียนทราบแล้ว และไม่ปรากฏว่าผู้ร้องเรียนมีการคัดค้าน จึงถือว่าเรื่องร้องเรียนดังกล่าวได้ยุติแล้ว
ด้าน กสทช. ประวิทย์ฯ มีความเห็นแตกต่างจากมติที่ประชุม โดยเห็นสอดคล้องกับคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคฯ โดยเห็นว่า หนี้ค่าบริการมีอายุความเพียง 2 ปี หากเจ้าหนี้ไม่ใช้สิทธิฟ้องร้องภายในอายุความ ลูกหนี้ก็มีสิทธิที่จะปฏิเสธการชำระหนี้โดยยกเรื่องหนี้ขาดอายุความขึ้นต่อสู้ได้"