เวลาส่งของกับบริษัทขนส่งเอกชน J&T ของเสียหายถึงไม่รับผิดชอบ

สอบถามผู้รู้จ้า เวลาเราส่งของแล้วของเสียหาย ทำไมบริษัทขนส่งไม่รับผิดชอบ แล้วอ้างว่าเป็นกฏที่ตั้งไว้ว่าไม่รับผิดชอบ กำไรสินค้ายังไม่พอกับสิ่งที่ขนส่งทำเสียหายเลย มันทำให้การค้าออนไลน์ต้องสะดุดจะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ยังไง
1.ทั้งที่หีบห่อบรรจุไปอย่างดีข้างกล่องก็แปะสติ๊กเกอร์ไว้ อย่าโยน ของข้างในเสียหายได้
2.พนักงานถามก่อนส่งว่าข้างในเป็นอะไรถ้าไม่รับผิดชอบควรบอกก่อน หรือก็ไม่ควรรับฝาก แต่รับฝากส่งพอมีปัญหากลับไม่รับผิดชอบบ่ายเบี่ยงเลี่ยงประเด็น
3.ของที่เสียหายจะบอกว่าเปราะบางก็ไม่ใช่เพราะสามารถวางซ้อนทับได้10ชั้น
4.สินค้าที่เราจำหน่ายก็ถูกส่งมาจากต่างประเทศ ซึ่งก็เป็นหีบห่ออันเดียวกันแปลว่าปัญหามันน่าจะอยู่ที่วิธีการจัดส่งมากกว่า เพราะจากร่องรอยการเสียหายมันเกิดจากการโยนสินค้า หรือหมายความว่าพนักงานขนส่งจำทำยังไงกับสินค้าของผู้ส่งก็ได้หรอ มันไม่มีวิธิปฏิบัติงานที่ถูกต้องหรอ 


เราเชื่อว่าคนที่เจอปัญหาแบบเราค่อนข้างเยอะและสิ่งที่เราคาดหวังคือทางบริษัทขนส่งควรจะมีส่วนรับผิดชอบต่อสภาพคล่องในการขายสินค้าออนไลน์ อย่างน้อยควรเปิดช่องทางการส่งสินค้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังและคิดค่าบริการแพงขึ้นก็ได้เพื่อจะได้รับผิดชอบต่อความเสียหายให้ผู้ประกอบการบ้าง ซึ่งถ้าคนที่ส่งจะได้ไว้เป็นทางเลือกเหมือนจ่ายค้าประกันสินค้าเสียหายให้ตัวเอง  ไม่ใช่อ้างไปสั่วๆ ทั้งที่สินค้านี้นำเข้ามาจากต่างประเทศหีบห่อเดียวกันขนส่งที่อื่นส่งแต่ไม่เกิดความเสียหาย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่