ส่วนตัวก็ไม่ใช่อยู่ตรงข้ามหรือแฟนพันธุ์แท้พรรคนี้หรอก(จะเลือกก็แล้วแต่เงื่อนไขแต่ละครั้งที่มีการเลือกตั้ง..ก็เคยเลือก) ที่ห่วงเวลานี้ที่แต่ละพรรคกำลังจัดกระบวนการหาจุดขายสำหรับเลือกตั้งครั้งหน้า ปชป,พปชร,ก็ปรับกันขนานใหญ่ชูจุดขาย"นายกรัฐมนตรี" เรียกกระแสเสมือนการตลาดขององค์กรเพื่อเรียกลูกค้าที่มีทั้งที่พักษ์ดีมาตลอดและลูกค้าใหม่...ช่วงไม่กี่เดือนมานี่เห็นปั่นคนที่จะมาเป็น หน.พรรค เพื่อรับตำแหน่ง"นายกฯรัฐมนตรี" กันมาหลากหลายคนจนสับสนไม่รู้จะเอาใครกันแน่ เริ่มตั้งแต่ นักธุรกิจใหญ่อสังหาริมทรัพย์คนหนึ่ง ต่อมาเป็น"คุณ.ประเสริฐ" เลขาฯพรรคแล้วก็มา"นพ.ชลน่าน" ล่าสุดก็มา"อิุ๊งอิ๊ง"ลูกสาวเจ้าของบริษัท นี่!ก่วาจะถึงวันเลือกตั้งจะมีคนใหม่เข้ามาเสนอ(ขาย)อีกหรือเปล่าว?อย่างที่บอกส่วนตัวไม่ได้เป็นแฟนพรรคการเมืองไหนอย่างเหนียวแน่นก็เลยสับสนการตลาดบริษัทนี่ เพราะถึงเวลาถ้าเห็นองค์ประกอบต่างๆถูกที่ถูกทางก็จะพิจารณา. ี
รู้สึกสับสนกับการตลาด"พรรคเพื่อไทย" ไหม?.