AIS FIBRE power4 mini package 300/300

สวัสดีค่ะอยากแชร์ประสบการณ์ติดตั้งInternetของ AIS Fibre เป็นการติดต่อผ่านเซลล์ออนไลน์  ส่งเอกสารตามที่เซลล์แจ้ง(วันศุกร์ที่ 15 ต.ค. 2564) นัดหมายติดตั้งครั้งแรกระบบส่งมาคือวันที่ 18 ต.ค. 2564 เวลา 15.00-18.00น. อีกประมาณ 20 นาที ระบบส่งข้อความเลื่อนเวลาเข้าติดตั้งเป็น 18 ต.ค. เวลา 13.00-16.00 น. (เออคือดีเลื่อนมาเร็วขึ้น)
 
 
เซลล์แจ้งว่าก่อนวันนัดติดตั้งจะมีช่างโทรเข้ามาคอนเฟิร์มก่อน 1 วัน (แต่ไม่มี) วันนี้ซึ่งเป็นวันนัดหมาย ช่วง14.46น. ช่างโทรมาขอเลื่อนวันติดตั้งเป็นวันพุธที่ 20 ต.ค. 2564 ***เหตุผลคืออุปกรณ์ในการติดตั้งไม่พร้อม*** ก็เลยอ้าวแล้วทำไมเพิ่งโทรแจ้ง สอบถามคือตัวrouterไม่พอสำหรับการติดตั้งให้คิวของเราในวันนี้ จากนั้นช่างแจ้งว่าจะลองไปขอยืมอุปกรณ์ที่สาขาใกล้เคียงให้ เดี๋ยวจะติดต่อกลับมาอีกครั้ง ตอนนั้นก็ถามช่างว่าแล้วทำไมอุปกรณ์ไม่พร้อมถึงนัดคิวติดตั้งช่างบอกว่าเป็นเพราะส่วนกลางจ่ายงานให้ เราเลยติดต่อไปที่เซลล์ เซลล์บอกว่าจะประสานงานให้ ไม่นิ่งนอนใจโทรเข้า 1175 เพื่อสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้นเรื่องการจ่ายงานให้ช่างทั้งๆที่อุปกรณ์ไม่พร้อม ระหว่างรอให้ 1175 ตรวจสอบ ช่างโทรเข้ามาบอกว่าไม่สามารถยืมอุปกรณ์ดังกล่าวได้ ของจะเข้ามาส่งที่สโตร์ช่วงเย็นวันอังคารจะมาติดตั้งได้คือหลัง 18.00 น. เลยจะขอเลื่อนเป็นวันพุธช่วงเช้าเลย คือเราไม่โอเคเพราะเราไม่ว่างเลยตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 19 แล้วทั้งสัปดาห์ไม่สามารถหาเวลาให้ช่างเข้ามาติดตั้งได้จึงแจ้งไปตั้งแต่แรกแล้ว
 
 
กลับมาที่ 1175 ทาง 1175 รับเรื่องไว้แล้วขอเวลาติดต่อกลับใน 1 ชั่วโมง ระหว่างนั้นคือไม่อยากใช้บริการของค่ายนี้แล้วใจอยากยกเลิกมาก แต่ทาง 1175 ขอโอกาสเพื่อที่จะประสานงานก่อน อ่ะรอ! 40 นาทีโทรกลับมาเพื่อสอบถามว่าอุปกรณ์ที่ขาดคือตัวกล่องTVหรือ router พอได้คำตอบคือขอเวลาประสานงานอีก 1 ชั่วโมง เราเลยบอกว่าน่าจะให้โอกาศบริษัทอื่นเขามาติดตั้งบ้างนะ จะให้รอ 1 ชั่วโมงต่อไปเรื่อยๆไปถึงเมื่อไร(ตอนนั้นน่าจะประมาณ4โมงกว่าๆแล้วและกำลังจะออกไปซื้อของ)
 
ช่วงซื้อของอยู่ 1175 โทรกลับมาคำแรกคือ ขอเลื่อน...เราเลยพูดสวนกลับไปว่าไม่ค่ะ ขอยกเลิกนัดหมายการติดตั้ง ถ้าติดตั้งให้วันนี้ไม่ได้ก็ขอยกเลิกค่ะ ลูกค้าจะขอเลื่อนนัดหมายคุณให้ลูกค้าโทรเข้าไปก่อน 1-2 วัน แต่เวลาที่คุณจะเลื่อนนัดกับลูกค้าคุณโทรเข้ามาในช่วงเวลานัดหมาย ทำไมไม่ทำมาตรฐานเดียวกันกับที่ให้ลูกค้าติดต่อล่ะคะ ยังไงก็ยืนยันคำเดิมค่ะถ้าไม่ติดตั้งให้วันนี้คือขอยกเลิกค่ะ (ขอเวลาประสานงานกับทีมอีก 1 ชั่วโมง) เราเลยบอกว่าจะยื้อเวลาไปถึงเมื่อไรคือระหว่างรอเนี่ยเราไปติดต่อให้บริษัทอื่นเข้ามาติดตั้งแล้วนัดหมายได้นะ เราต้องรอคุณถึงกี่โมง ถ้าไม่พร้อมก็ควรยกเลิกไป
ก็เลยยื่นคำขาดไปว่าโทรกลับมาครั้งหน้าขอคำตอบที่ชัดเจนว่าจะสามารถเข้ามาติดตั้งให้ได้วันนี้หรือเปล่า ถ้าไม่ได้ให้ยกเลิก
 
 
1175 โทรมาอีกครั้ง 16.58 น. โทรมาแจ้งว่าขอเข้าเช้าวันอังคารคิวแรกคือ 9.00 น. (เราติดธุระ 8.00 น.) ทาง1175ขอเพิ่มโทรจากเดิมที่สมัคร 300/300 เป็น 500/500 เราบอกว่ายังยืนยันคำเดิมว่าวันนี้ไม่ได้คือยกเลิกไม่รับข้อเสนออะไรทั้งสิ้น...ขอเวลาประสานงานต่อ 17.16 น. โทรกลับมาว่าช่างจะเข้ามาติดตั้งให้ได้หลัง 18.00 น. ก็เลยถามกลับไปว่าอ้าวไหนบอกว่ายืมอุปกรณ์ไม่ได้ ถ้าจบตั้งแต่ช่างโทรไปขอยืมอุปกรณ์ช่วง 14.00 น. ก็น่าจะจบแล้วไหม ทำไมครั้งแรกไม่ให้ช่างยืม
 
 
18.48 น. ช่างเข้ามาสำรวจหน้างาน ติดปัญหาว่าจะต้องลากสายผ่านหม้อแปลง ซึ่งกลัวว่าหม้อแปลงอาจรั่วลำบากต่อการทำงาน(อันนี้เข้าใจว่ามันคือความปลอดภัยของชีวิต) ขอเลื่อนเป็นพรุ่งนี้ช่วงเช้า อ่ะได้แต่ต้องมาทำให้เสร็จก่อน 08.00 เพราะเราต้องออกจากบ้านก่อน 08.00 คือต้องถึงที่นัดหมาย 08.00 ช่างรับปากว่าจะมาลากสายตอนตี5(แต่ฝนต้องไม่ตก) ถ้าไม่มาให้ร้องเรียนได้เลย ก็เลยบอกว่าถ้าฝนตกแล้วทำให้เสร็จได้ไม่ทันก่อนเวลาให้ยกเลิกให้ด้วย จริงๆถ้าฝนตกและอันตรายก็ไม่อยากให้ใครต้องมาเสี่ยงกับการไม่รอบคอบที่จะเช็คของในสโตร์ก่อนนัดหมาย หรือการไม่ยอมปล่อยของให้สาขาอื่นก่อน

สรุปคือมองว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่ช่างแต่เป็นเรื่องของการจัดการของระบบมากกว่า เนื่องจากที่ทราบคร่าวๆ คือน้ำท่วมทำให้รอบการส่งของล่าช้า และแต่ละสาขายอดของผู้ใช้บริการรายใหม่ไม่น่าจะเท่ากัน ในเมื่อรู้เวลาที่แน่นอนที่จะได้อุปกรณ์ ทำไมไม่สามารถให้ยืมก่อนได้เลย การจัดคิวเพื่อติดตั้งถ้าของไม่ทันไม่ควรเว้นว่างในระบบเพื่อให้เซลล์จองวันเวลาดังกล่าวได้ ลูกค้าเขาจะได้ตัดสินใจตั้งแต่เนิ่นๆ ว่าควรรอหรือว่าไปขอใช้บริการกับบริษัทอื่น ทั้งๆที่เราสนใจอยากใฃ้บริการเอง แต่ก็ผิดหวังแหละกับการถูกเลื่อนแบบนี้ แล้วคิวการติดตั้งของวันอังคาร 19 ต.ค. 2564 น่าจะมีช่วงเวลาก่อนของจะมาหรือเปล่า แล้วทำยังไงถ้าที่อื่นมีอุปกรณ์ให้ แล้วทำไมคิวของเราไม่มีของ ตอนที่โทรหา 1175 แล้วรอประสานงาน เราโทรหาช่างบอกว่าเราติดต่อ 1175 เขาจะขอยืมอุปกรณ์ให้ ช่างบอกว่าถ้าได้ขอเข้ามาหลัง 17.00 เลยถามกลับไปว่าอ้าวมีงานติดตั้งบ้านอื่นเหรอนั้นแสดงว่ามีของอยู่ ช่างบอกว่าใช่แต่เป็นการเปลี่ยนอุปกรณ์ซึ่งบริษัทขอสงวนสิทธิ์ไว้ให้ลูกค้าเปลี่ยนอุปกรณ์ก่อน
 
ขออภัยสำหรับการเขียนกระทู้ ไม่ค่อยได้เข้ามาตั้งกระทู้เท่าไรผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วยค่ะ มาตั้งกระทู้เพราะอยากระบายล้วนๆเลย ยอมรับว่าโกรธมากเซ็งค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่