Feedback แย่ๆ ให้ IKEA เรื่องปล่อยให้พ่อค้า/แม่ค้า Online เหมาของไปหมดหลายรอบแล้วเมื่อไหร่จะปรับปรุง

ถ้าใครเคยรอซื้อสินค้า IKEA จะเข้าใจเป็นอย่างดีว่า  กดซื้อของบางอย่างยากเย็นขนาดไหน   ในขณะเดียวกันก็จะเห็นของชิ้นเดียวกันนี่แหละ ที่คุณไม่เคยกดได้  และไปถึงที่เพื่อไปซื้อ   หรือตั้งเตือนให้มันส่ง sms มาว่าสินค้า restock แล้ว  ก็ยังไม่มีโอกาสกดซื้อได้ทัน   แต่สินค้านี้แหละที่คุณรอซื้อ กลับไปโผล่บน platform shopping online เยอะแยะไปหมด  โดยที่บวกราคาขึ้นไปขั้นต่ำที่ 35%  หรือมากกว่านั้นอีก  เช่น  โต๊ะ  ถ้าซื้อจาก ikea โดยตรงอยู่ที่ 900  แต่มันไปโผล่บน shoppee ที่ในราคา 2,000 บาท ก็มีค่ะ  และยังมีสินค้าอื่นๆ ที่บวกเพิ่มเกินกว่านี้ไปอีก  (กะขายของ IKEA รวยเลยเหรอ)

ผู้บริโภคอย่างเราๆ รอซื้อสินค้าไปเถอะจ้า ไม่ทันพ่อค้า/แม่ค้า online ที่ไปเหมามาจนหมดหรอก  เราเคยไปถึงที่  พนง.บอกว่า  มีคนมาเหมาไปหมดแล้ว  ลงของมา 300 ชิ้น  ก็เหมาไปหมดเลยคนเดียว 300 ชิ้น  โห ฟังคำตอบแล้วอึ้งนะ  อึ้งที่ทาง IKEA คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ถูกต้องเหรอคะ?  เป็นแบบนี้หลายครั้งจนอดคิดไม่ได้แล้วว่ามีการเก็บของเอาไว้ให้แต่กลุ่มคนที่จะมาเหมาหรือเปล่า?  จริงอยู่ที่ว่าคุณเอาของมาลงย่อมต้องการให้ขายได้ ขายหมด  จะได้ไม่เป็นของค้าง stock    "แต่ว่านโยบายของ IKEA ที่ต้องการให้ผู้บริโภคได้ใช้ของที่ถูกลงเพราะเขาผลิตมาเยอะจึงหารเฉลี่ยต้นทุนได้  นโยบายข้อนี้มันยังเป็นจริงอยู่มั๊ย"  คุณเคยทราบไหมว่าสินค้าของคุณถูกบวกขึ้นไปอีกที่เท่าไหร่

ลูกค้าอย่างฉัน  มันเจ็บใจ  ที่รู้สึกว่านี่คือเรื่องที่ไม่แฟร์เลย   คนที่เข้ามาอ่านอาจจะบอกว่า  งั้นก็ไม่ต้องไปซื้อเขาสิ  ไม่ต้องไปอุดหนุนร้านค้า online พวกนั้นด้วย  ไปซื้อเจ้าอื่นสิ   ก็จริงค่ะ   

แต่การที่ IKEA เพิกเฉยกับเรื่องนี้   ต่อให้ได้รับการร้องเรียนมา  ก็ไม่เคยออกมาแก้ไขอะไรที่จับต้องได้  มีแต่รับเรื่องไว้  แล้วให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวนไป  แบบนี้ลูกค้าจะหายไปในที่สุด   ก็รอเอาไว้ขายกับคนพวกที่เหมาไปเอาเองละกัน   แต่บอกเลยว่าการที่คุณเสีย loyalty จากลูกค้ามันเสียมากกว่าแน่นอน

IKEA จะปรับปรุงไหม?  จะกำหนดโควต้าที่ซื้อได้ต่อคนไหม?  จะจัดการเรื่องเอาของไปขายเกินราคามากมายหรือเปล่า?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่