เนื่องจากสั่งสินค้าเป็นแก้วไปหลายใบมากจากต่างประเทศ
ปกติร้านอื่นจะแพ็คใส่กล่องส่งมา แต่ร้านนี้ใส่ถุงบางๆมาแล้วพันบับเบิ้ล
โดยที่ไม่แปะสก๊อตเทปด้วยซ้ำ ทำให้แก้วแตกเสียหาย1ใบ แถมยังส่งมาผิดอีก4ใบ
ซึ่งเป็นลายที่คิดว่าขายยาก ต้องใช้เวลานานมากแน่ๆกว่าจะขายได้ จึงได้ทำการขอคืนเงินจากทางร้านไป
ทางร้านบ่ายเบี่ยงเสนอเงิน1บาท บอกจะให้คูปอง9.9 แล้วทางร้านก็เงียบไป
พอกดขอเงินคืนซ้ำ ทางร้านบอกประมาณว่า ไม่สามารถติดต่อส่งคูปองมาได้
ทั้งๆที่ร้านไม่เคยติดต่อส่วนตัวมา คุยกันไปมาเริ่มคิดว่าเสียเวลา
เพราะทางร้านจะไม่ยอมรับผิดชอบอะไรเลย จะคืนเงินแค่1บาท
จึงได้กดยื่นข้อพิพาทกับทางช๊อปปี้ สรุปช๊อปปี้ให้ส่งสินค้าคืน แล้วขึ้นจำนวนเงินเต็ม
รวมทั้งแบบที่ส่งผิด เลยไปส่งคืนวัดถัดมา ประมาณ2-3วัน ช๊อปปี้เด้งมาว่าจะส่งสินค้าคืน
คำขอถูกปฏิเสธ แล้วโอนเงินให้กับทางร้านเลยโดยไม่แจ้งเหตุผล
งงกับการตัดสินของช๊อปปี้มาก เอาอะไรมาเป็นเกณฑ์ในการตัดสินครั้งนี้
ทั้งๆที่มีหลักฐาน ขาดทุนไปแล้ว1ใบ กำไรหายไปแล้วเกือบ1ร้อยบาท ผิดหวังมาก
ถ้าทางร้านแพ็คมาดีแล้วยังแตกจะไม่ว่าเลยแถมเข้าใจด้วย
บอกตรงๆเราโกรธพนักงานมาก เลี้ยงลูกเล็กขายของออนไลน์อยู่บ้าน
เดือนที่แล้วเพิ่งได้กำไรมาพันกว่าบาท พอลงทุนต่อรอบนี้เสียหายจนท้อจริงๆ
เงิน1ร้อยบาทของคนไมเท่ากัน แต่มันบั่นทอนความรู้สึกมาก ที่ทางช๊อปปี้ตัดสินใจแบบนี้
อยากทราบเกณฑ์การตัดสินข้อพิพาท ทำไมลูกค้ามีหลักฐานแล้วแต่ยังเป็นฝ่ายเสียหาย
มีใครเคยมีประสบการณ์ได้เงินคืนสินค้าที่เสียหายจากข้อพิพาทของทางช๊อปปี้บ้างไหมคะ
กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้กับช๊อปปี้ จะได้เป็นแนวทางในอนาคตเผื่อเกิดขึ้นอีกด้วยค่ะ
ขอบคุณที่แนะแนวทางล่วงหน้านะคะ🙏🏻
สินค้าเสียหายเพราะผู้ส่งแพ็คมาไม่ดี ทำไมช๊อปปี้ถึงไม่ให้ร้านรับผิดชอบคะ?
ปกติร้านอื่นจะแพ็คใส่กล่องส่งมา แต่ร้านนี้ใส่ถุงบางๆมาแล้วพันบับเบิ้ล
โดยที่ไม่แปะสก๊อตเทปด้วยซ้ำ ทำให้แก้วแตกเสียหาย1ใบ แถมยังส่งมาผิดอีก4ใบ
ซึ่งเป็นลายที่คิดว่าขายยาก ต้องใช้เวลานานมากแน่ๆกว่าจะขายได้ จึงได้ทำการขอคืนเงินจากทางร้านไป
ทางร้านบ่ายเบี่ยงเสนอเงิน1บาท บอกจะให้คูปอง9.9 แล้วทางร้านก็เงียบไป
พอกดขอเงินคืนซ้ำ ทางร้านบอกประมาณว่า ไม่สามารถติดต่อส่งคูปองมาได้
ทั้งๆที่ร้านไม่เคยติดต่อส่วนตัวมา คุยกันไปมาเริ่มคิดว่าเสียเวลา
เพราะทางร้านจะไม่ยอมรับผิดชอบอะไรเลย จะคืนเงินแค่1บาท
จึงได้กดยื่นข้อพิพาทกับทางช๊อปปี้ สรุปช๊อปปี้ให้ส่งสินค้าคืน แล้วขึ้นจำนวนเงินเต็ม
รวมทั้งแบบที่ส่งผิด เลยไปส่งคืนวัดถัดมา ประมาณ2-3วัน ช๊อปปี้เด้งมาว่าจะส่งสินค้าคืน
คำขอถูกปฏิเสธ แล้วโอนเงินให้กับทางร้านเลยโดยไม่แจ้งเหตุผล
งงกับการตัดสินของช๊อปปี้มาก เอาอะไรมาเป็นเกณฑ์ในการตัดสินครั้งนี้
ทั้งๆที่มีหลักฐาน ขาดทุนไปแล้ว1ใบ กำไรหายไปแล้วเกือบ1ร้อยบาท ผิดหวังมาก
ถ้าทางร้านแพ็คมาดีแล้วยังแตกจะไม่ว่าเลยแถมเข้าใจด้วย
บอกตรงๆเราโกรธพนักงานมาก เลี้ยงลูกเล็กขายของออนไลน์อยู่บ้าน
เดือนที่แล้วเพิ่งได้กำไรมาพันกว่าบาท พอลงทุนต่อรอบนี้เสียหายจนท้อจริงๆ
เงิน1ร้อยบาทของคนไมเท่ากัน แต่มันบั่นทอนความรู้สึกมาก ที่ทางช๊อปปี้ตัดสินใจแบบนี้
อยากทราบเกณฑ์การตัดสินข้อพิพาท ทำไมลูกค้ามีหลักฐานแล้วแต่ยังเป็นฝ่ายเสียหาย
มีใครเคยมีประสบการณ์ได้เงินคืนสินค้าที่เสียหายจากข้อพิพาทของทางช๊อปปี้บ้างไหมคะ
กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้กับช๊อปปี้ จะได้เป็นแนวทางในอนาคตเผื่อเกิดขึ้นอีกด้วยค่ะ
ขอบคุณที่แนะแนวทางล่วงหน้านะคะ🙏🏻