ขอความเป็นธรรมให้แม่ค้า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ขายของออนไลน์ในช๊อปปี้ แล้วจะทำยังไงต่อไปดี

สวัสดีคะ  นี่คือกระทู้ที่ 2 จากที่ได้ตั้งกระทู้ไปวันอาทิตย์ที่ 28/01/62 เรื่อง
https://ppantip.com/topic/38487399?fbclid=IwAR0vodGh-Uuoi7CxaUHGI2JafRtNQlcpg-N51JTDsEZLtl26fd7QrBnT1vE
shopee หักเงินค่าจัดส่งสินค้าเพิ่มโดยไม่แจ้งล่วงหน้า อย่างนี้เค้าเรียกว่าโกงรึเปล่า

เมื่อ2อาทิตย์ที่แล้ว ดิฉันถูกหักเงินจากช๊อปปี้โดยไม่ทราบสาเหตุ และได้โทรประสาน ไปยังช๊อปปี้ แต่ช๊อปปี้ก้อโยนไปบอกว่า นโยบายของ เคอรี่ และในร้านดิฉันได้ประกาศให้ลูกค้าได้ทราบว่าดิฉันว่า ตอนนี้ช๊อปปี้ได้เก็บค่าประกัน ค่าขนส่ง จะแพงขึ้นจ่ายขั้นต่ำ 200 บาท และถ้าลูกค้าจะสั่งให้แอดไลน์ ดิฉัน และอาทิตย์ที่แล้ว ดิฉันประสานงานทางช๊อปปี้โทรแล้วโทรอีก แต่ก้อยังไม่มีอะไรคืบหน้า จนวันนึงลูกค้าทักมาว่า ทำไมสั่งสินค้าไม่ได้ ดิฉันโทรไปถามช๊อปปี้ และได้คำตอบว่า บัญชีของคุณถูกระงับการใช้งาน เนื่องจากคุณทำผิดเงื่อนไข แล้วให้ดิฉันไปเปิดเมล์ดู (คือ เราทำผิดเงื่อนไขโดนที่ว่า ให้ลูกค้า แอดไอดีไลน์มา แต่ในขณะที่บริษัทของคุณ ไม่มีการแจ้งเงื่อนไขในการหักค่าประกัน ของร้านค้า 3 จังหงัดชายแดนภาคใต้ ) จนเมื่อคืน ดิฉันโทรไปเพื่อสอบถามว่า จะเปิดบัญชีให้ดิฉันเมื่อไหร่ ถ้าไม่เปิดดิฉันจะได้ไปหาลาซาด้า หรือ ช่องทางออนไลน์อื่น ทางประชาสัมพันธ์บอกว่า คุณได้ตึ้ด .........................................อย่างเมล์นี้บอกรึป่าว ดิฉันก้อเข้าใจว่า ของเก่า ดิฉันก้อตอบกลับไปว่า ทำไปแล้วคะ ทางประชาสัมพันธ์ก้อบอกว่าตั้งแต่คุณส่งเรื่องมา จะพิจารณา เป็นเวลา 72 ชม. ซึ่งดิฉันส่งเรื่องไปวันที่ 21 ประสานกับทางช๊อปปี้มาตลอด ทางช๊อปปี้ก้อบอกว่ารอการตรวจสอบ จะได้ทำตอบเดิมๆทุกครั้ง แล้วดิฉันได้ตั้งกระทู้แรกไป มีทางช๊อปปี้ได้ตอบในกระทู้ว่าจะติดต่อกลับ ซึ่งอันที่จริงแล้วไม่มีเลยคะ แค่พิมพ์ผ่านๆ ให้ดูสวยหรูว่าตอนนี้ เรากำลังประสานงานให้คุณอยู่นะ หุหุ ตั้งแต่วันที่21จนมาถึงวันนี้วันที่ 30 / 01 /62 ดิฉันกลับได้เมล์เวลา 14.30 น. ให้ส่งสำเนาบัตร ปชช.พร้อมเซนสำเนาว่าต้องเปิดใช้บัญชีกับช๊อปปี้เท่านั้น พร้อมสมุดธนาคาร พร้อมเซนสำเนาเช่นเดียวกัน เท่ากับว่าต้องสมัครใหม่หมด ซึ่งตอนนี้ดิฉันก้อยังไม่ไดส่งไปคะ
ย้อนไปเมื่อคืนก่อนนะคะ 29/01/62 ดิฉันถามว่า เงินประกันค่าเสียหายคือประกันอะไรคะ ทางประชาสัมพันธ์ก้อได้บอกว่า ประกันสินค้า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ดิฉันก็ตอบกลับไปว่า ทางร้านอยู่โซนภาคใต้ ส่งของออก ไม่ได้ส่งไป จังหวัด 3 จังหวัดนี้เลย ส่ง กทม. ปารจีนบุรี สระบุรี ชลบุรี แต่คนที่สมควรได้รับการประกันสินค้า ควรเป็นแม่ค้าทางบน ที่ส่งของมายังภาคใต้ 3 จังหวัดนี้ ดิฉันก้อถามแบบโง่ๆ อย่างที่ดิฉันเข้าใจคะ โดยที่ไม่ได้คิดอะไรมาก ทางประชาสัมพันธ์ก้อยังยืนยันว่า มันเป็นนโยบายขอบริษัทขนส่ง  (จากที่ดิฉันรู้มาว่า มีเพื่อนขายของส่งของกับเคอรี่ ทางเคอรี่จะเก็บเพิ่ม 80 บาทนะคะ แล้วคนที่อยู่จังหวัดเดียวกัน จากปกติ 45 บาทแต่ทางเคอรี่ เก็บ 80 เท่านั้น ไม่ใช่ 200 บาท)
จากนั้นดิฉันจะถามเหตุผลนี้หล่ะคะ ทางประชาสัมพันธ์ได้กดวางสายทันที แล้วให้ดิฉันประเมินพฤติกรรม มาวันนี้ ได้คุยกับน้องที่เป็นแม่ค้าออนไลน์ใน ช๊อปปี้ น้องเค้าก้อโดนแต่ไม่เยอะ แต่ของร้านน้องนั้น ร้องเรียนทาง สคบ.แล้ว แล้วทางshopee ก้อส่งเมล์มาว่าจะคืนเงินให้ ภายใน 7-15 วัน ตอนนี้น้องเค้าก้อรออยู่คะ
รูปที่แคปมาทั้งหมดที่ แม่ค้าโดนหัก ทั้งหมด 147 ชิ้นๆละ 200 บาท เบ็ดเสร็จทั้งหมด 29,400 บาท ไม่รู้คิดถูกรึป่าว ผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยคะ
แม่ค้าไม่ได้หวังจะกลับไปทำธุรกิจกับช๊อปปี้เหมือนเดิม แต่เราขอความเป็นธรรม ความยุติธรรมในการขายของ ไม่ใช่นึกอยากจะหักก้อหัก โดยไม่ได้แจ้งกล่าวล่วงหน้า  เรื่องนี้แม่ค้าควรทำอย่างไรดี 29,400 บาท มันไม่ได้เยอะถ้าเทียบกับบริษัทยักษ์ใหญ่  แต่มันคือทุนทั้งหมดที่เราได้นำไปขายของกับบริษัทคุณ  #shopee #shppeethailหลักฐานทุกอย่าง มีในมือ แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ไปร้องเรียน สคบ.เลยได้รึป่าวคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่