[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เครียดมากจริงๆ วันที่ 13/8/2564 เป็นวันที่เงินเดือนเราเข้าคะ และก็ออกไปเลยคะ ซึ่งเหตการเกิดตอนจะไปกดเงินสดผ่านตู้คะ เรากดอยู้สองสามครั้ง มีแต่ข้อความหน้าจอว่า ไม่สามรถกดได้ เพราะยอดเงินไม่พอ เรางงมาก จะไม่พอได้ยังไงวันนี้เงินเราเข้า เริ่มรู้สึกไม่ดีคะ เลยเช็ค sms มีข้อความว่าเงินเข้าตอน 3:08 น ของ 13/8/2564 และมีข้อความสามข้อความต่อมาดังต่อไปนี้คือ
ชำระ 1160.68 บ. @GATEUA980KYI (13/08/2564)04:40 น.
ชำระ4642.24บ. @GATEUA980KYI (13/08/2564)04:41 น.
ชำระ 1160.56 บ. @GATEUA980KYI (13/08/2564)04:42 น.
ช็อกแทบจะเป็นลมเลยคะ คำถามตอนนั้นเต็มหัวไปหมด เกิดอะไรขึ้น เกิดขึ้นได้ยัง ใครเป็นคนทำ พอตั้งาติได้นิดนึง ก็โทรหา call center ทางนั้นก็สอบถามเลยว่า ทีใครใช้บัตรด้วยหรือเปล่า ซึ่งเกลียดคำถามพวกนี้มาก เพราะเราไม่เคยให่ใครใช้เลยและบัตรของเราใช้มานานมาก และถามว่าเราเคยไปให้ข้อมูลหรือเอาบัตรไปผูกติดกับร้านค้าอะไรไหม ก็มีแค่ของแอปสโตร์ และเพลย์สโตร์พวกนี้ แต่จากรหัสร้านค้าที่ดูในsms เราไม่คุ้นและไม่รู้จริงๆ เลยบอกรหัสจากsms นั้นไปให้ทางคอลเซ๋นเตอร์ ทางนั้นบอกว่ามันเกี่ยวกับร้านเกมส์ arcade ออนไลน์ต่างประเทศ โอ๊ยไปกันใหญ่ เราจะไปยุ่งเกี่ยวได้ไง คงจะเป็นมิจฉาขีพแหละ เพราะเดียวนี้ ฉลาดกันเหลือเกิน ก็สรุปไม่ได้ช่วยอะไรมากมาย เค้าก็แนะนำว่า ให้ไปแจ้งความและนำใบแจ้งความนั้น เพื่อไปติดต่อสาขากรุงศรีใฟ้เค้าส่งเรื่องในการตรวจสอบที่มาที่ไป 45-90 วัน ย้ำนะคะ แค่การตรวจสอบ ไม่ได้รับประกันว่าได้เงินที่เราไม่ได้จ่ายคืนไหม และพนักงานก็บอกว่าเรายังสามารถนำใบแจ้งความไปให้ทางกรุงศรีให้เค้าออกบัตรใหม่ฟรี ย้ำนะคะเค้าบอกไม่ต้องออกค่าใช้จ่ายค่าทำใหม่ แถมยังถามอีกด้วยว่าเราจะไปสาขาไหน วันไหนเดี่ยวเค้าจะประสานงานไว้เบื้องต้น ส่วนเค้าจะอายัติบัตรให้เรา เพื่อความปลอดภัยไว้ก่อน เราก็บอกไปคะ ว่าเราจะไปวันไหน และที่ไหน
วันที่ 16/8/2564 เราได้ไปแจ้งความตามคำแนะนำก่อนคะ เพื่อเอาไปให้ทางธนาคารอีกที ซึ่งยอมรับคะว่าค่อนข้างผิดหวังเมื่อไปยังธนาคารที่เราแจ้งกับ คอลเซ็นเตอร์เอาไว้ เค้าก็บอกว่าไม่มีคอลเซ็นเตอร์มาประสานงานว่า เราจะเข้ามาทำเรื่องวันนี้ และเรื่องบัตรก็ไม่สามารถออกให้ฟรีได้ เพราะทางสาขาใหญ่ไม่อนุมัติฟรีให้เรา เราก็โกรธนะคะเพราะเหมือนคอลเซ็นเตอร์มาโกหกเราเลย เราก็ยืนยันคะว่าเค้าพูดแบบนั้นกับเราจริง แต่ด้วยความจำชื้อคอลเซ็นเตอร์ไม่ได้เลยเอาผิดไม่ได้คะ ส่วนทางพนักงานที่สาขาก็ติดต่อทางสาขาใหญ่อยู่สามสี่รอบ พร้อมตรวจสอบให้จาก sms ว่ามาจากที่ไหน ทางเค้าก็บอกว่า เป็นการรูดซื้อของออนไลน์ และก็ให้เรากรอกเอกสารที่ให้ติ๊กว่า เงินออกจากบัตรโดยไม่ทราบสาเหตุ ประมานนี้อะคะ แล้วเค้าก็บอกว่าเค้าจะส่งให่วันนี้เลย เราเลยถามอยู่สองคำถามว่า 1.เราจะต้องรอการตรวจและรอการติดต่อกลับนานแค่ไหน เค้าบอกว่าอาจนะหลายอาทิตย์เค้าบอกไม่ไก้เพราะเค้าไม่เคยเจอเคสนี้ แต่ถ้าทางสาขาใหญ่มีการส่งอีเมลมาเค้าจะติดต่อเรา พร้อมกับนามบัตรของเค้าเอง 2.ตรวจสอบแล้วได้เงินคืนไหม นางก็บอกว่าไม่สามารถรับประกันได้เพร่ะาขึ้นอยู่กับการตรวจสอบว่า เราไม่ได้ใช้เองหรือเกี่ยวข้องเองจริงๆหรือเปล่า คือสิ่งที่เราได้ตอนนี้คือ คำว่ารอจริงๆคะ
ผ่านไปประมานเดือนนึง 17/9/2564ทุกอย่างยังเงียบ ไม่มีการสื่อสารใดๆทางธนาคาร เราตัดสินใจโทรไปตามนามบัตรของพนักงานกรุงศรีที่รับเรื่องไปคะ ปรากฎว่า เหมือนเค้าจะลืมๆเรื่องของเราไปแล้วคะ ในเวลาหนึ่งเดือน เราก็อืมๆ เค้ามีงานมีเอกสารหลายอย่างประกอบกับเราแค่ลูกค้าที่ไม่ได้สนิทชิดเชื้ออะไร ก็ฟื้นความจำเค้านิดหน่อย จนเค้าบอกว่า พี่จำได้แล้ว แน่เค้าบอกว่าเค้าส่งเรื่องเราไปตั้งแต่ 16/8/2564 แต่ยังไม่มีอีเมล์ทางสาขากลับมา เดี่ยวเค้าต้องโทรหาสาขาใหญ่ก่อน แต่เราคิดว่าเค้าคงไม่โทรเร็วขนาดนั้นหรอก เลยโทรไปทางcall center อีกที ซึ่งคราวนี้เราบันทึกเสียงไว้เลย ทางนั้นก็บอกว่า ต้องใตรวจสอบซึ่ง 45-90เวลาในการใช้ เราเลยบอกว่าทางธนาคารที่เราไปดำเนินการส่งเรื่องไปเดือนนึงแล้ว เลยอยากรู้ว่าตอนนี้มีความคืบหน้า หรือขั้นตอนไปถึงไหน เพราะมันเงียบมาก พอเราถามว่า ทางสาขาใหญ่รับเรื่องของเราไปแล้วใช่ไหม เค้าก็นิ่งไปนิดนึง และบอกอย่างเดียวว่า อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ เราเลยไม่แน่ใจว่าอีเมล์ที่ทางธนาคารส่งไป เค้าได้รับหรือเข้าไปอ่านเคสของเราหรือยัง
ใส่โค้ด
เครียดมากคะกลัวเรื่องเงียบ และเราต้องเสียเงินไปฟรีๆ
เงินถูกตัดออนไลน์ผ่านบัตรเดบิตกรุงศรี โดยที่เราไม่ได้ทำรายการเองและไม่ทราบว่าใครทำ
เครียดมากคะกลัวเรื่องเงียบ และเราต้องเสียเงินไปฟรีๆ