ผมได้สั่งเครื่องผลิตออกซิเจน 1 เครื่อง จากร้านค้าใน Facebook แบบสินค้าพรีออเดอร์ ทางร้านแจ้งว่าใช้เวลาจัดส่งสินค้า 15-20 วัน (แต่ในความเป็นจริงใช้เวลา 30 วัน ถึงได้รับสินค้า)
11 สิงหาคม 2564 ได้โอนเงินมัดจำครึ่งหนึ่ง
8 กันยายน 2564 ทางร้านแจ้งว่าสินค้ามาถึงไทยแล้ว จึงได้ชำระเงินอีกครึ่งหนึ่งที่เหลือ
9 กันยายน 2564 ทางร้านจัดส่งสินค้าให้ พร้อมแจ้งหมายเลขพัสดุ
10 กันยายน 2564 ได้รับพัสดุช่วงเวลา 10.23 น. แต่วันนั้นทั้งวันไม่มีเวลาได้แกะกล่องเพื่อตรวจสอบ
11 กันยายน 2564 ตื่นเช้ามาได้แกะกล่องออกมาตรวจสอบ พบว่า ไฟตัวเลขบนจอ LCD ชำรุดไป 1 ตำแหน่ง คือ ถ้าเครื่องแสดงผลเลข 8 ตัวเลขบนจอจะแสดงผลเป็นเลข 9 จึงได้ถ่ายภาพและแจ้งทางร้านไปโดยทันที
13 กันยายน 2564 สอบถามทางร้านไป ถึงความคืบหน้า
- ทางร้านแจ้งว่า ต้องส่งสินค้ามาเปลี่ยน ใช้เวลาอีกประมาณ 2 อาทิตย์
- จึงขอทำการคืนเงิน และ ขอคืนสินค้า ทางร้านแจ้งว่า "สินค้าคืนเงินไม่ได้ค่า ทางร้านรับผิดชอบเปลี่ยนให้นะคะ"
- สอบถามว่าค่าจัดส่งกลับไปใครเป็นผู้รับผิดชอบ ทางร้านแจ้งว่า "ปกติการแจ้งเคลมจะเป็นไปตามนี้นะคะ สินค้ามีปัญหาภายใน7วัน เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ลูกค้ารับผิดชอบค่าส่งกลับ ทางร้านรับผิดชอบค่าส่งไปผู้ผลิตเองค่ะ"
- แจ้งทางร้านว่า ไม่โอเค เป็นการผลักภาระให้ลูกค้าทั้งได้ที่ลูกค้าไม่ได้ผิดอะไรเลย ทางแอดมินแจ้งว่าไม่มีอำนาจตัดสินใจ กำลังสอบถามทางบริษัทให้
จึงอยากขอคำแนะนำครับ
อย่างนี้เราจะทำอย่างไรกับทางร้านค้าได้บ้างครับ รู้สึกไม่เป็นธรรมเลย เสียเปรียบในทุกๆด้าน ทั้งๆที่เราไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ต้องเสียทั้งเวลา และ อาจจะต้องเสียเงินส่งกลับไปอีก ตอนแรกบอกรอสินค้า 15-20 วันก็ใช้เวลาจริง 30 วัน สินค้ามาถึงก็ชำรุดบกพร่อง จะส่งคืนไปเปลี่ยนต้องรออีก 2 อาทิตย์ถึงจะได้สินค้าชิ้นใหม่ แล้วยังจะให้เราออกค่าส่งคืนอีก ของยังไม่เคยใช้งานใดๆเลยด้วยซ้ำ แค่เสียบปลั๊กเช็คว่าเครื่องติดมั้ย อุปกรณ์อย่างอื่นทุกอย่างยังอยู่ในห่อพลาสติกทั้งหมด
*ขอคำแนะนำ* สั่งซื้อสินค้าจากร้านค้าใน Facebook แล้วสินค้ามีความชำรุดบกพร่อง
11 สิงหาคม 2564 ได้โอนเงินมัดจำครึ่งหนึ่ง
8 กันยายน 2564 ทางร้านแจ้งว่าสินค้ามาถึงไทยแล้ว จึงได้ชำระเงินอีกครึ่งหนึ่งที่เหลือ
9 กันยายน 2564 ทางร้านจัดส่งสินค้าให้ พร้อมแจ้งหมายเลขพัสดุ
10 กันยายน 2564 ได้รับพัสดุช่วงเวลา 10.23 น. แต่วันนั้นทั้งวันไม่มีเวลาได้แกะกล่องเพื่อตรวจสอบ
11 กันยายน 2564 ตื่นเช้ามาได้แกะกล่องออกมาตรวจสอบ พบว่า ไฟตัวเลขบนจอ LCD ชำรุดไป 1 ตำแหน่ง คือ ถ้าเครื่องแสดงผลเลข 8 ตัวเลขบนจอจะแสดงผลเป็นเลข 9 จึงได้ถ่ายภาพและแจ้งทางร้านไปโดยทันที
13 กันยายน 2564 สอบถามทางร้านไป ถึงความคืบหน้า
- ทางร้านแจ้งว่า ต้องส่งสินค้ามาเปลี่ยน ใช้เวลาอีกประมาณ 2 อาทิตย์
- จึงขอทำการคืนเงิน และ ขอคืนสินค้า ทางร้านแจ้งว่า "สินค้าคืนเงินไม่ได้ค่า ทางร้านรับผิดชอบเปลี่ยนให้นะคะ"
- สอบถามว่าค่าจัดส่งกลับไปใครเป็นผู้รับผิดชอบ ทางร้านแจ้งว่า "ปกติการแจ้งเคลมจะเป็นไปตามนี้นะคะ สินค้ามีปัญหาภายใน7วัน เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ลูกค้ารับผิดชอบค่าส่งกลับ ทางร้านรับผิดชอบค่าส่งไปผู้ผลิตเองค่ะ"
- แจ้งทางร้านว่า ไม่โอเค เป็นการผลักภาระให้ลูกค้าทั้งได้ที่ลูกค้าไม่ได้ผิดอะไรเลย ทางแอดมินแจ้งว่าไม่มีอำนาจตัดสินใจ กำลังสอบถามทางบริษัทให้
จึงอยากขอคำแนะนำครับ
อย่างนี้เราจะทำอย่างไรกับทางร้านค้าได้บ้างครับ รู้สึกไม่เป็นธรรมเลย เสียเปรียบในทุกๆด้าน ทั้งๆที่เราไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ต้องเสียทั้งเวลา และ อาจจะต้องเสียเงินส่งกลับไปอีก ตอนแรกบอกรอสินค้า 15-20 วันก็ใช้เวลาจริง 30 วัน สินค้ามาถึงก็ชำรุดบกพร่อง จะส่งคืนไปเปลี่ยนต้องรออีก 2 อาทิตย์ถึงจะได้สินค้าชิ้นใหม่ แล้วยังจะให้เราออกค่าส่งคืนอีก ของยังไม่เคยใช้งานใดๆเลยด้วยซ้ำ แค่เสียบปลั๊กเช็คว่าเครื่องติดมั้ย อุปกรณ์อย่างอื่นทุกอย่างยังอยู่ในห่อพลาสติกทั้งหมด