ผู้ขายใน Shopee บอกให้กดขยายเวลาการจัดส่งให้

กระทู้คำถาม
เรื่องคือซื้อของใน Shopee ค่าส่งเกือบจะครึ่งหนึ่งของราคาของ แต่เราคิดว่าที่แพงอาจจะส่งไวหรือปล่าว
แต่ปล่าวเลยค่ะ ผ่านมาประมาณ 2 วัน ทางผู้ขายแจ้งมาว่า กดขยายเวลาการจัดส่งให้หน่อย
เพราะโควิดขนส่งเลยล้าช้า คำถามนะคะ
1.มันเกียวกับขนส่งหรือไม่ เพราะเท่าที่ดูก็ยังไม่ได้ขึ้นสถานะจัดส่งอะไร เห็นในรีวิวเจอปัญหาเหมือนกันเยอะมาก ไม่แน่ใจว่าเค้าแจ้งเหตุผลเดียวกันหมดเลยหรือมันเกิดปัญหานั้นจริงๆ อันนี้ไม่ค่อยเข้าใจระบบการขนส่งของการขายใน Shopee
2.เป็นคนที่ชอบซื้อของใน Shopee มากๆ ขนส่งที่ผู้ขายใช้ ก็มาส่งของประจำเกือบทุกวัน ของที่อื่นไม่เจอปัญหา หรือมันมีเป็นจุดๆไป
3.มันมีผลได้ผลเสียกับผู้ขายไหมถ้าเรากดให้ ใจจริงไม่อยากกด เพราะเราเสียค่าส่งแพงแล้ว (แต่ถ้าด้วยเหตุผลว่ายังไม่ส่งของ แต่ให้กดขยายเวลาให้อันนี้ไม่ค่อยโอเค แต่ถ้าขนส่งมาแล้วมีปัญหาที่ปลายทางอันนี้เข้าใจได้เสมอ)
4.ในมุมมองผู้ซื้อจะผิดไปไหมถ้าจะวีน เพราะอยากให้ผู้ขายมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ เบอร์โทรมี อยากให้มีการโทรแจ้งไม่ใช่แค่อินบอกอย่างเดียว บางวันชอปเยอะมาก จนไม่รู้ว่าออเดอร์ไหนตกหล่น จะสนใจตามจริงๆแค่ออเดอร์ที่สนใจหรือนึกออกจริงๆ บางช่วงไม่มีเวลาเข้าไปอ่าน เอาจริงๆบางทีที่ไม่ได้ติดตามอ่านเพราะมีการส่งสินค้ารายการใหม่ๆ ของร้านที่เคยซื้อ มาในอินบอกเยอะมาก หรือขอรีวิว หรือแสดงความขอบคุณแบบนี้ก็เลยปัด ไม่อยากอ่าน (อันนี้ปัญหาของลค.)

ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่