เราสมัคร COD ตั้งแต่ 16 ส.ค.2564 ลูกค้าจ่ายเงิน 18 รับของเรียบร้อย ผ่านมา ตอนนี้ 26 ส.ค. ยังไม่ได้รับเงินเลย
พนักงาน: พนักงานสาขาอุบลขอบัตรประชาชนเราไป คีย์เลข ปชช ไม่มีข้อมูลเลย
ฉัน : เราบอกส่งประจำ ที่ ปากเกร็ไม่มีขึ้นเลยหรอ ประวัติเรา
พนักงาน : ไม่มีคะ ขอเบอร์โทรที่ส่งประจำ พอคีย์ ข้อมูลขึ้นมา ชื่อเราแต่ไม่ใช่เลขบัตรประชาชนเรา
ก็งง อยู่ พนง. คนไหน ทำไมคีย์เลขเรามั่ว
ฉัน : งั้นสมัครใหม่เลย และก็ทำCOD ให้พร้อม ใช้เอกสารอะไรบ้าง หน้าบุค(ชื่อเดิมเรา) หน้าบัตร ปชช (ชื่อใหม่) เราถาม พนักงาน เอาเอกสารไรไหม เอกสารเปลี่ยนชื่อไหม
พนักงาน : ไม่ต้องใช้ ไม่เป็นไร
สมัครเรียบร้อย เราก็ไม่สนใจสนมาทำบัญชี ยอดที่ส่งกับแฟลช COD นี้ไม่เข้า
พยายามติดต่อ ยากมากๆๆๆ ติดต่อแชตไลฟ์ คิวที50คิว ถ้าไม่รอ ก็ต้องไปต่อคิวใหม่
ก็ทำแบบนั้นอยู่ 4 ครั้ง ได้คุยก็บอกว่าเอกสารเราไม่ ่ ตรง (เอาแล้วไง พนง. คนก่อนบอกไม่เป็นไร)
เราจึงโทรเข้าคอลเซนเตอร์ รอครึ่ง ชม เสียเวลามากๆ
พนักงาน : พนง.รับสาย ฟังปัญหาแล้วแจ้งว่า
ชื่อเรากับหน้าบุคไม่ตรงกัน ให้เราไปเปลี่ยนชื่อหน้าบุคให่ปัจจุบันถึงจะโอนให้ได้
ฉัน: ซึ่งเราบอกว่าไม่สะดวกหรอกคะ พนักงานคุณ สมัครให้ทำไมไม่แจ้ง เราจะได้ไม่ทำ ไม่ส่งกับคุณ เราไม่อยากไปทำเอกสาร ช่วงโควิด เราขอส่งเอกสารเปลี่ยนชื่อเข้าไปได้ไหม เพราะหน้าบุคเราก็ผูกกับหลายธุรกรรม ขนส่งอื่นก็โอนให้เราได้ปกติ ไม่ตรงเหมือนกัน แต่เค้ายืดหยุ่น รับฟังปัญหาลูกค้า ซื่อตรงกับลูกค้า อำนวยความสะดวกให้เรา
พนักงาน : คุณมีหน้าบัตรประชาชนเก่าไหม
ฉัน: เราถามว่า เอกสารเปลี่ยนชื่อ ออกโดยอำเภอ ยังใช้ไม่ได้ ต้องเอาหน้าบัตรเก่าส่งไป หรอคะ แล้วทำบัตรใหม่ อำเภอเค้ายึดใบเดิมไว้ เราจะทำยังไงคะ
พนักงาน: งั้นต้องขอหน้าบุคชื่อตรงกับปัจจุบัน
ฉัน: ขอไปรับเงินสดได้ไหม สาขาใกล้บ้าน เราจะไม่ใช้บริการคุณอีก พนักงานรับสมัครก็ไม่มืออาชีพ ไม่ชี้แจงใดๆ อ้างว่าเปิดใหม่ การเปิดร้านใหม่ พนักงานก็ต้องรู้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ขององค์กรอย่างดีไหม ไม่มราบก็ควรถามคนที่ทราบ เรา
รบกวนคุณสอบถามหัวหน้าคุณให่หน่อยนะคะ
คุณชืออะไรคะ
พนักงาน: พักสายไปถาม กลับมาตอบว่าไม่ได้
ฉัน: เราจึงถาทว่าทำไมไม่ได้ พนักงานคุณทำงานพลาด เราขอเงินของเราคืน เงินเพียง500 บาท โอนพรอมเพย์ได้ ถ้ากลัวเราปลอมตัว แต่เอกสารเรามีให้ ใบเปลี่ยนชื่อ หน้าบุค หน้าบัตร ทำไมไม่ได้
พนักงาน: เจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชี ไม่ดำเนินการให้
ฉัน: ทำไมคุณไม่ไปคุยกัน ปรึกษา คนที่มีอำนวยจะสูงกว่า มาข่วยเราบ้าง แค่โอนเงิน ของลูกค้า คืนลูกค้า อย่างน้อย แสดงสปิริต ที่ พนักงานคุณทำงานพลาด แล้วถ้าฉันรุ้สึกดี อยากใช้งานกับคุณ คุณก็มาขอเอกสารฉันใหม่
ตอนนี้ฉันไม่อยากใช้งานกับแฟลชแล้ว ฉันจะร้องเรียนเอาเงินของฉันคืนจากทางไหน
พนักงาน : ร้องได้เลยคะ ร้องทางนี้ จะคีย์ให้คะ
ฉัน: คุณชื่ออะไร หัวหน้าด้วย
พนักงาน: ฉันชื่อฟ้าใหม่ หัวหน้าชื่อ ปกรณ์
เบื้องค้นดิฉันคีย์ร้องเรียนพนักงานคนสมัครไปแล้วนะคะ ไม่ชี้แจงลูกค้า ทำให้ ลูกค้าเสียเวลา และไม่ได้รับเงิน ขอโทษแทนด้วยนะคะ
ฉัน: ไม่อยากได้คำขอโทษอย่างเดียว เราไม่อยากไปตืดต่อธุรกรรม เรากลัวโควิด เรายุ่ง เราไม่มีเวลา เราเปลี่ยนชื่อ มันจะวุ่นวายธุรกรรมอื่นๆ
พนักงาน : ไม่ได้คะ พนักงาน บัญชีต้องโอนให้กับเจ้สของบัญชีเท่านั้น ชื่อต้องตรงกัน
ฉัน: แล้วเอกสารเปลี่ยนชื่อที่ให้ไป ใช้ไม่ได้เลย ไม่มีผลอะไรเลยหรอ เห้อ....
จากนั้น เราร้องเรียนไปทางเมลอีกก็ได้คำตอบแบบเดิม หลอกมฟ้เราส่งเอกสารอีกรอบ อล้วก็บอกให้เราไปเปลี่ยนชื่อหน้าบุคอีก
เราไม่รู้หรอกนะว่า process ธุรกิจพันล้านของคุณมันเป็นยังไง แต่เรามองเห็นปัญหาที่ ระบบคุณพัง ไปรอลที่แล้ว เพราะมีพนักงาน มี process ที่ไม่ยืดหยุ่นคุยกับพนักงาน ที่ท่องมาเหมือน นกแก้วนกขุนทองไม่ได้รับฟังเสียงหรือปัญหาลูกค้า
ถ้าดิฉัน เป็นคนแก่ๆ ทำอะไรไม่ค่อยเป็น เงินไม่เข้าก็คงไม่รู้ เพราะไม่มีการแจ้งใดๆเลย ติดต่อทางไหนก็ยากไปหมด ไม่มีการยืดหยุ่ย หรือหาวิธีช่วย ลูกค้าเลย เงินก็ของลุกค้า เจ้าของขอเงินเค้าคืนด้วยควาทยากลำบาก เวลาพวกคุณ ส่งของ โยนของเราพัง เสียหาย เราก็ยังพยายามเข้าใจคุณ ว่า คงเหนื่อยบ้าง เราแพคไม่ดีบ้าง ของที่เราส่งถึง ลค โดย แฟลช ยับเยินบ่อยๆ เราต้องชดใช้ ลูกค้าเราตลอด
บางครั้ง แกะของเราออกแพคใหม่ แต่ไม่ห่อกันกระแทก ไปถึงลูกค้า ส่งรูปมา ไม่ใช่กล่องเรา คำถามคือ ถ้าเป็นคนมีค่าสักหน่อย ชิ้นเล็กชิ้นน้อย หายไปบะ เรา ก็มาระวังที้ราด้วยซ้ำ ห่อทั้งกล่อง ก่อทั้งพลาสติกอีกชั้น กันกระแทกหนาๆ พวกคุณ ทำงานกันคล่องมือเลย โยนแรงๆ กล่องไหน บอกอย่างล้มกล่อง เขียนรอบกล่อง คนส่งก็ไม่เคยอ่าน ไม่ร฿้เอาคนไทยมาทำหรือป่าว เสียความรู้สึกกับทุกเรื่องๆจนตอนนี้ ก็ไม่มีใครตืดต่อมาหาเรา ขอโทษ ดำเนินการแก้ไข หาวิธีรับผิดชอบ การทำงานพลาดของพนักงานของตนเองเราจึงขอบอกต่อความรู้สึกแย่ๆแบบนี้ ธุรกิจที่เห็นแกได้ พนักงานบริการที่ไม่เต็มใจบริการ เราจะเลิกใช้บริการแฟลช ไม่ส่งอีกแล้ว ขนส่งอื่นๆ เมื่อมีปัญหา ร้องเรียนไป เค้ายังติดต่อมาแก้ไข แต่แฟลชนี้เราจนปัญญา เอาเปรียบ ผู้บริโภค
ถ้าเราติดต่อไปขอรับเงิน แล้วเค้าไม่ให้ เราอายแทนขนาดเงินเรา ไม่รู้เค้าจะโกง ลูกค้าทำไม คนละ500/1000 กี่ร้อยคนที่ไม่ได้ ไม่มีโทรหาด้วยว่าเงอนไม่เข้าเพราะอะไร sms ก็ไม่มีฝากทุกท่านพืจารณา และระวังด้วยนะคะ วันนี้นเราก็ซวยเอง ที่กลับไปใช้งานอีก ปกติ หนีไปใช้Best กับ Kerry แล้ว
บริการดีกว่าเยอะคะ
ในเวลาที่ บ้านเมืองวุ่นวาย ฝ่ายพัฒนา บริหาร ควรหาProcess งาน ให้ลูกน้อง Support ลูกค้าถ้าดิฉันป่วยโควิด เงินเล็กน้อย มันก็มีค่าหรือถ้าพวกคุณไล่ ลูกค้าไปทำธุรกรรม แล้วฉันติดโควิด พวกคุณก็ไม่รับรู้ รัฐบาลจ่าย5000 ยังโอนเข้สพรอมเพย์ได้ แฟลชนี่ ไม่มีความสามารถคืนเงินลูกค้าได้ มีแต่จะเอาไป แย่ๆ
#FlsahExpressไม่คืนเงินCOD
#เสียความรู้สึกมากๆ
สมัครใช้บริการ Flash Express COD แต่ไม่ได้เงิน เราจะร้องเรียนไปที่ไหนได้บ้าง
พนักงาน: พนักงานสาขาอุบลขอบัตรประชาชนเราไป คีย์เลข ปชช ไม่มีข้อมูลเลย
ฉัน : เราบอกส่งประจำ ที่ ปากเกร็ไม่มีขึ้นเลยหรอ ประวัติเรา
พนักงาน : ไม่มีคะ ขอเบอร์โทรที่ส่งประจำ พอคีย์ ข้อมูลขึ้นมา ชื่อเราแต่ไม่ใช่เลขบัตรประชาชนเรา
ก็งง อยู่ พนง. คนไหน ทำไมคีย์เลขเรามั่ว
ฉัน : งั้นสมัครใหม่เลย และก็ทำCOD ให้พร้อม ใช้เอกสารอะไรบ้าง หน้าบุค(ชื่อเดิมเรา) หน้าบัตร ปชช (ชื่อใหม่) เราถาม พนักงาน เอาเอกสารไรไหม เอกสารเปลี่ยนชื่อไหม
พนักงาน : ไม่ต้องใช้ ไม่เป็นไร
สมัครเรียบร้อย เราก็ไม่สนใจสนมาทำบัญชี ยอดที่ส่งกับแฟลช COD นี้ไม่เข้า
พยายามติดต่อ ยากมากๆๆๆ ติดต่อแชตไลฟ์ คิวที50คิว ถ้าไม่รอ ก็ต้องไปต่อคิวใหม่
ก็ทำแบบนั้นอยู่ 4 ครั้ง ได้คุยก็บอกว่าเอกสารเราไม่ ่ ตรง (เอาแล้วไง พนง. คนก่อนบอกไม่เป็นไร)
เราจึงโทรเข้าคอลเซนเตอร์ รอครึ่ง ชม เสียเวลามากๆ
พนักงาน : พนง.รับสาย ฟังปัญหาแล้วแจ้งว่า
ชื่อเรากับหน้าบุคไม่ตรงกัน ให้เราไปเปลี่ยนชื่อหน้าบุคให่ปัจจุบันถึงจะโอนให้ได้
ฉัน: ซึ่งเราบอกว่าไม่สะดวกหรอกคะ พนักงานคุณ สมัครให้ทำไมไม่แจ้ง เราจะได้ไม่ทำ ไม่ส่งกับคุณ เราไม่อยากไปทำเอกสาร ช่วงโควิด เราขอส่งเอกสารเปลี่ยนชื่อเข้าไปได้ไหม เพราะหน้าบุคเราก็ผูกกับหลายธุรกรรม ขนส่งอื่นก็โอนให้เราได้ปกติ ไม่ตรงเหมือนกัน แต่เค้ายืดหยุ่น รับฟังปัญหาลูกค้า ซื่อตรงกับลูกค้า อำนวยความสะดวกให้เรา
พนักงาน : คุณมีหน้าบัตรประชาชนเก่าไหม
ฉัน: เราถามว่า เอกสารเปลี่ยนชื่อ ออกโดยอำเภอ ยังใช้ไม่ได้ ต้องเอาหน้าบัตรเก่าส่งไป หรอคะ แล้วทำบัตรใหม่ อำเภอเค้ายึดใบเดิมไว้ เราจะทำยังไงคะ
พนักงาน: งั้นต้องขอหน้าบุคชื่อตรงกับปัจจุบัน
ฉัน: ขอไปรับเงินสดได้ไหม สาขาใกล้บ้าน เราจะไม่ใช้บริการคุณอีก พนักงานรับสมัครก็ไม่มืออาชีพ ไม่ชี้แจงใดๆ อ้างว่าเปิดใหม่ การเปิดร้านใหม่ พนักงานก็ต้องรู้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ขององค์กรอย่างดีไหม ไม่มราบก็ควรถามคนที่ทราบ เรา
รบกวนคุณสอบถามหัวหน้าคุณให่หน่อยนะคะ
คุณชืออะไรคะ
พนักงาน: พักสายไปถาม กลับมาตอบว่าไม่ได้
ฉัน: เราจึงถาทว่าทำไมไม่ได้ พนักงานคุณทำงานพลาด เราขอเงินของเราคืน เงินเพียง500 บาท โอนพรอมเพย์ได้ ถ้ากลัวเราปลอมตัว แต่เอกสารเรามีให้ ใบเปลี่ยนชื่อ หน้าบุค หน้าบัตร ทำไมไม่ได้
พนักงาน: เจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชี ไม่ดำเนินการให้
ฉัน: ทำไมคุณไม่ไปคุยกัน ปรึกษา คนที่มีอำนวยจะสูงกว่า มาข่วยเราบ้าง แค่โอนเงิน ของลูกค้า คืนลูกค้า อย่างน้อย แสดงสปิริต ที่ พนักงานคุณทำงานพลาด แล้วถ้าฉันรุ้สึกดี อยากใช้งานกับคุณ คุณก็มาขอเอกสารฉันใหม่
ตอนนี้ฉันไม่อยากใช้งานกับแฟลชแล้ว ฉันจะร้องเรียนเอาเงินของฉันคืนจากทางไหน
พนักงาน : ร้องได้เลยคะ ร้องทางนี้ จะคีย์ให้คะ
ฉัน: คุณชื่ออะไร หัวหน้าด้วย
พนักงาน: ฉันชื่อฟ้าใหม่ หัวหน้าชื่อ ปกรณ์
เบื้องค้นดิฉันคีย์ร้องเรียนพนักงานคนสมัครไปแล้วนะคะ ไม่ชี้แจงลูกค้า ทำให้ ลูกค้าเสียเวลา และไม่ได้รับเงิน ขอโทษแทนด้วยนะคะ
ฉัน: ไม่อยากได้คำขอโทษอย่างเดียว เราไม่อยากไปตืดต่อธุรกรรม เรากลัวโควิด เรายุ่ง เราไม่มีเวลา เราเปลี่ยนชื่อ มันจะวุ่นวายธุรกรรมอื่นๆ
พนักงาน : ไม่ได้คะ พนักงาน บัญชีต้องโอนให้กับเจ้สของบัญชีเท่านั้น ชื่อต้องตรงกัน
ฉัน: แล้วเอกสารเปลี่ยนชื่อที่ให้ไป ใช้ไม่ได้เลย ไม่มีผลอะไรเลยหรอ เห้อ....
จากนั้น เราร้องเรียนไปทางเมลอีกก็ได้คำตอบแบบเดิม หลอกมฟ้เราส่งเอกสารอีกรอบ อล้วก็บอกให้เราไปเปลี่ยนชื่อหน้าบุคอีก
เราไม่รู้หรอกนะว่า process ธุรกิจพันล้านของคุณมันเป็นยังไง แต่เรามองเห็นปัญหาที่ ระบบคุณพัง ไปรอลที่แล้ว เพราะมีพนักงาน มี process ที่ไม่ยืดหยุ่นคุยกับพนักงาน ที่ท่องมาเหมือน นกแก้วนกขุนทองไม่ได้รับฟังเสียงหรือปัญหาลูกค้า
ถ้าดิฉัน เป็นคนแก่ๆ ทำอะไรไม่ค่อยเป็น เงินไม่เข้าก็คงไม่รู้ เพราะไม่มีการแจ้งใดๆเลย ติดต่อทางไหนก็ยากไปหมด ไม่มีการยืดหยุ่ย หรือหาวิธีช่วย ลูกค้าเลย เงินก็ของลุกค้า เจ้าของขอเงินเค้าคืนด้วยควาทยากลำบาก เวลาพวกคุณ ส่งของ โยนของเราพัง เสียหาย เราก็ยังพยายามเข้าใจคุณ ว่า คงเหนื่อยบ้าง เราแพคไม่ดีบ้าง ของที่เราส่งถึง ลค โดย แฟลช ยับเยินบ่อยๆ เราต้องชดใช้ ลูกค้าเราตลอด
บางครั้ง แกะของเราออกแพคใหม่ แต่ไม่ห่อกันกระแทก ไปถึงลูกค้า ส่งรูปมา ไม่ใช่กล่องเรา คำถามคือ ถ้าเป็นคนมีค่าสักหน่อย ชิ้นเล็กชิ้นน้อย หายไปบะ เรา ก็มาระวังที้ราด้วยซ้ำ ห่อทั้งกล่อง ก่อทั้งพลาสติกอีกชั้น กันกระแทกหนาๆ พวกคุณ ทำงานกันคล่องมือเลย โยนแรงๆ กล่องไหน บอกอย่างล้มกล่อง เขียนรอบกล่อง คนส่งก็ไม่เคยอ่าน ไม่ร฿้เอาคนไทยมาทำหรือป่าว เสียความรู้สึกกับทุกเรื่องๆจนตอนนี้ ก็ไม่มีใครตืดต่อมาหาเรา ขอโทษ ดำเนินการแก้ไข หาวิธีรับผิดชอบ การทำงานพลาดของพนักงานของตนเองเราจึงขอบอกต่อความรู้สึกแย่ๆแบบนี้ ธุรกิจที่เห็นแกได้ พนักงานบริการที่ไม่เต็มใจบริการ เราจะเลิกใช้บริการแฟลช ไม่ส่งอีกแล้ว ขนส่งอื่นๆ เมื่อมีปัญหา ร้องเรียนไป เค้ายังติดต่อมาแก้ไข แต่แฟลชนี้เราจนปัญญา เอาเปรียบ ผู้บริโภค
ถ้าเราติดต่อไปขอรับเงิน แล้วเค้าไม่ให้ เราอายแทนขนาดเงินเรา ไม่รู้เค้าจะโกง ลูกค้าทำไม คนละ500/1000 กี่ร้อยคนที่ไม่ได้ ไม่มีโทรหาด้วยว่าเงอนไม่เข้าเพราะอะไร sms ก็ไม่มีฝากทุกท่านพืจารณา และระวังด้วยนะคะ วันนี้นเราก็ซวยเอง ที่กลับไปใช้งานอีก ปกติ หนีไปใช้Best กับ Kerry แล้ว
บริการดีกว่าเยอะคะ
ในเวลาที่ บ้านเมืองวุ่นวาย ฝ่ายพัฒนา บริหาร ควรหาProcess งาน ให้ลูกน้อง Support ลูกค้าถ้าดิฉันป่วยโควิด เงินเล็กน้อย มันก็มีค่าหรือถ้าพวกคุณไล่ ลูกค้าไปทำธุรกรรม แล้วฉันติดโควิด พวกคุณก็ไม่รับรู้ รัฐบาลจ่าย5000 ยังโอนเข้สพรอมเพย์ได้ แฟลชนี่ ไม่มีความสามารถคืนเงินลูกค้าได้ มีแต่จะเอาไป แย่ๆ
#FlsahExpressไม่คืนเงินCOD
#เสียความรู้สึกมากๆ