สวัสดีครับ จริงๆก็ไม่อยากให้เรื่องตรงนี้มาถึงพันทิป ไม่ได้มีแอคเคาท์เป็นของตัวเองเลยยืมแอคเคาท์พี่สาวมาตั้งกระทู้
แต่ตอนแรกที่จะร้องเรียน โทรไป call center ก็ไม่ติด ส่งอีเมล์ไปแล้ว ก็ได้รับเมล์ออโต้ตอบกลับมาว่า ยังไม่สะดวกในการให้บริการ
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมรู้สึกว่ายอมรับไม่ได้ จึงขอมาลงในพันทิปก็แล้วกันนะครับ
วันนี้ (อังคารที่ 24 สิงหาคม 2564) เวลาประมาณ 9:30 น. ผมได้ไปที่
ธนาคารกสิกรไทย สาขาจอหอ นครราชสีมา
เพื่อทำการฝากเงินเข้าบัญชีตามปกติ โดยที่ธนาคารวันนี้ มีคนมาทำธุรกรรมเป็นจำนวนมาก คาดว่าส่วนใหญ่น่าจะมาสมัครบริการ prompt pay
ด้านหน้าทางเข้าสาขาวันนี้ มีเจ้าหน้าที่ผู้ชาย อายุประมาณ 40 กว่าๆ รูปร่างท้วม ใส่แว่น ผมสั้นค่อนข้างหยิก ดูจากการพูดจาแบบวางอำนาจ น่าจะมีตำแหน่งพอควร ไม่ทราบว่าเป็นผู้จัดการสาขารึเปล่า มาฝากเงินหลายครั้งเพิ่งเคยเห็นหน้า
กำลังยืนตรวจคนเข้าทำธุรกรรม ซึ่งพอผมจะเข้าไป เจ้าหน้าที่คนนี้ก็ถามห้วนๆว่า
"มาทำอะไร"
พอผมบอกว่าจะมาฝากเงิน เค้าก็กดบัตรคิวให้แล้วก็ตะคอกใส่ (ครั้งแรก) บอกว่า
"รอข้างนอกนะ ไปกดเจลล้างมือด้วย จับอะไรมาบ้างก็ไม่รู้"
ผมก็แบบ..... อืม พูดแบบนี้กับลูกค้าเนอะ คิดในใจ
พอกดเจลล้างมือแล้ว ดูบัตรคิว ก็เดินไปชะโงกดูจอรันคิวผ่านกระจกดูว่าเหลืออีกกี่คิว เพราะถ้าเยอะผมจะได้ไปสาขาอื่น
เจ้าหน้าที่คนนี้ก็เดินออกมาตะคอกใส่เสียงดัง (ครั้งที่ 2) ว่า
"จะมาดูอะไร ดูเลขในบัตรสิ! ไม่ใช่ดูบนจอ!"
...........เค้าคิดว่าเราเป็นตาสีตาสาไม่รู้เรื่องอะไรมากเลยอ่ะ 5555555555555555555
ยอมรับว่าตอนนั้นก็เริ่มโมโหแล้ว เลยตอบไปด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า
"ทราบครับ มาฝากเงินบ่อยครับ"
เจ้าหน้าที่คนนั้นก็มองหน้าผมแบบไม่พอใจ แล้วกลับเข้าไปข้างใน
ผมเห็นว่าคิวรอฝากเงินเหลืออยู่ไม่กี่คิวเลยตัดสินใจยืนรออยู่ด้านนอกสาขา
ระหว่างนั้นมีโทรศัพท์จากที่ทำงานเข้ามาพอดี ผมเลยรับโทรศัพท์แล้วดึงแมสก์ลงมาเพื่อจะคุย
เจ้าหน้าที่คนนี้เดินออกมาชี้หน้าผมแล้วตะคอกใส่ (ครั้งที่ 3) ว่า
"เฮ้ย ใส่แมสก์ด้วย"
.....คือ ..............เราเป็นลูกน้องคุณเหรอวะ 55555555 (พูดจาแบบนี้ใส่ลูกน้องก็ถือว่าแย่นะ)
ตอนนั้นโมโหแล้วจริงๆครับ เสียงดังมา ก็จะเสียงดังกลับ ผมตอบว่า
"ก็คุยโทรศัพท์อยู่!!"
เค้าก็ตะคอกกลับ(ครั้งที่ 4)
"ถ้าจะคุยไปคุยตรงนู้น!!!" พร้อมชี้นิ้วไล่
ประเด็นคือ ตอนนั้นมีลูกค้าอีกคน ยืนคุยโทรศัพท์เหมือนกัน อยู่เฉียงจากผมขึ้นไปหน่อย อยู่ใกล้ทางเข้าสาขามากกว่าผมอีก แต่เจ้าหน้าที่คนนั้นมองข้ามลูกค้าคนนั้นแล้วพุ่งมาที่ผมคนเดียว เหมือนไม่พอใจที่ผมไปต่อปากต่อคำก่อนหน้า
จุดนี้ผมหมดความอดทนแล้วนะครับ ผมเลยขยำบัตรคิว ปาไปทางเจ้าหน้าที่คนนั้น (ไม่โดน) แล้วเดินกลับขึ้นรถครับ
ทำธุรกรรมกับธนาคารมา 20 กว่าปี เพิ่งเคยเจอเจ้าหน้าที่มารยาททรามขนาดนี้เป็นครั้งแรกนะครับ
เข้าใจว่าคนเยอะ เหนื่อย เครียด แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่จะมาพูดจาแบบนี้กับลูกค้านะครับ
ใช้น้ำเสียงตำหนิ วางอำนาจแบบนั้น คิดว่าทุกคนที่มาทำธุรกรรมวันนี้เป็นตาสีตาสาไม่รู้เรื่องอะไรงั้นเหรอครับ?
คำพูดกับการกระทำแบบนี้ ไม่ว่ากับมนุษย์คนไหนก็ไม่สมควรได้รับนะครับ
ดูจากการวางตัวแล้ว ตำแหน่งน่าจะไม่เบา คงไม่ได้รับผลกระทบอะไรจากการร้องเรียน
แต่ที่เอามาลงเพื่อต้องการแจ้งให้ทราบว่า นี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงครับ
อย่างน้อยถ้ามีการตักเตือนซักนิดก็คงจะดี
แต่ก็จะไม่ทำธุรกรรมอะไรที่สาขานี้แล้วล่ะครับ
ถูกเจ้าหน้าที่ธ.กสิกรไทย จอหอ โคราช ชี้หน้า+ตะคอกใส่
แต่ตอนแรกที่จะร้องเรียน โทรไป call center ก็ไม่ติด ส่งอีเมล์ไปแล้ว ก็ได้รับเมล์ออโต้ตอบกลับมาว่า ยังไม่สะดวกในการให้บริการ
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมรู้สึกว่ายอมรับไม่ได้ จึงขอมาลงในพันทิปก็แล้วกันนะครับ
วันนี้ (อังคารที่ 24 สิงหาคม 2564) เวลาประมาณ 9:30 น. ผมได้ไปที่
ธนาคารกสิกรไทย สาขาจอหอ นครราชสีมา
เพื่อทำการฝากเงินเข้าบัญชีตามปกติ โดยที่ธนาคารวันนี้ มีคนมาทำธุรกรรมเป็นจำนวนมาก คาดว่าส่วนใหญ่น่าจะมาสมัครบริการ prompt pay
ด้านหน้าทางเข้าสาขาวันนี้ มีเจ้าหน้าที่ผู้ชาย อายุประมาณ 40 กว่าๆ รูปร่างท้วม ใส่แว่น ผมสั้นค่อนข้างหยิก ดูจากการพูดจาแบบวางอำนาจ น่าจะมีตำแหน่งพอควร ไม่ทราบว่าเป็นผู้จัดการสาขารึเปล่า มาฝากเงินหลายครั้งเพิ่งเคยเห็นหน้า
กำลังยืนตรวจคนเข้าทำธุรกรรม ซึ่งพอผมจะเข้าไป เจ้าหน้าที่คนนี้ก็ถามห้วนๆว่า
"มาทำอะไร"
พอผมบอกว่าจะมาฝากเงิน เค้าก็กดบัตรคิวให้แล้วก็ตะคอกใส่ (ครั้งแรก) บอกว่า
"รอข้างนอกนะ ไปกดเจลล้างมือด้วย จับอะไรมาบ้างก็ไม่รู้"
ผมก็แบบ..... อืม พูดแบบนี้กับลูกค้าเนอะ คิดในใจ
พอกดเจลล้างมือแล้ว ดูบัตรคิว ก็เดินไปชะโงกดูจอรันคิวผ่านกระจกดูว่าเหลืออีกกี่คิว เพราะถ้าเยอะผมจะได้ไปสาขาอื่น
เจ้าหน้าที่คนนี้ก็เดินออกมาตะคอกใส่เสียงดัง (ครั้งที่ 2) ว่า
"จะมาดูอะไร ดูเลขในบัตรสิ! ไม่ใช่ดูบนจอ!"
...........เค้าคิดว่าเราเป็นตาสีตาสาไม่รู้เรื่องอะไรมากเลยอ่ะ 5555555555555555555
ยอมรับว่าตอนนั้นก็เริ่มโมโหแล้ว เลยตอบไปด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า
"ทราบครับ มาฝากเงินบ่อยครับ"
เจ้าหน้าที่คนนั้นก็มองหน้าผมแบบไม่พอใจ แล้วกลับเข้าไปข้างใน
ผมเห็นว่าคิวรอฝากเงินเหลืออยู่ไม่กี่คิวเลยตัดสินใจยืนรออยู่ด้านนอกสาขา
ระหว่างนั้นมีโทรศัพท์จากที่ทำงานเข้ามาพอดี ผมเลยรับโทรศัพท์แล้วดึงแมสก์ลงมาเพื่อจะคุย
เจ้าหน้าที่คนนี้เดินออกมาชี้หน้าผมแล้วตะคอกใส่ (ครั้งที่ 3) ว่า
"เฮ้ย ใส่แมสก์ด้วย"
.....คือ ..............เราเป็นลูกน้องคุณเหรอวะ 55555555 (พูดจาแบบนี้ใส่ลูกน้องก็ถือว่าแย่นะ)
ตอนนั้นโมโหแล้วจริงๆครับ เสียงดังมา ก็จะเสียงดังกลับ ผมตอบว่า
"ก็คุยโทรศัพท์อยู่!!"
เค้าก็ตะคอกกลับ(ครั้งที่ 4)
"ถ้าจะคุยไปคุยตรงนู้น!!!" พร้อมชี้นิ้วไล่
ประเด็นคือ ตอนนั้นมีลูกค้าอีกคน ยืนคุยโทรศัพท์เหมือนกัน อยู่เฉียงจากผมขึ้นไปหน่อย อยู่ใกล้ทางเข้าสาขามากกว่าผมอีก แต่เจ้าหน้าที่คนนั้นมองข้ามลูกค้าคนนั้นแล้วพุ่งมาที่ผมคนเดียว เหมือนไม่พอใจที่ผมไปต่อปากต่อคำก่อนหน้า
จุดนี้ผมหมดความอดทนแล้วนะครับ ผมเลยขยำบัตรคิว ปาไปทางเจ้าหน้าที่คนนั้น (ไม่โดน) แล้วเดินกลับขึ้นรถครับ
ทำธุรกรรมกับธนาคารมา 20 กว่าปี เพิ่งเคยเจอเจ้าหน้าที่มารยาททรามขนาดนี้เป็นครั้งแรกนะครับ
เข้าใจว่าคนเยอะ เหนื่อย เครียด แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่จะมาพูดจาแบบนี้กับลูกค้านะครับ
ใช้น้ำเสียงตำหนิ วางอำนาจแบบนั้น คิดว่าทุกคนที่มาทำธุรกรรมวันนี้เป็นตาสีตาสาไม่รู้เรื่องอะไรงั้นเหรอครับ?
คำพูดกับการกระทำแบบนี้ ไม่ว่ากับมนุษย์คนไหนก็ไม่สมควรได้รับนะครับ
ดูจากการวางตัวแล้ว ตำแหน่งน่าจะไม่เบา คงไม่ได้รับผลกระทบอะไรจากการร้องเรียน
แต่ที่เอามาลงเพื่อต้องการแจ้งให้ทราบว่า นี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงครับ
อย่างน้อยถ้ามีการตักเตือนซักนิดก็คงจะดี
แต่ก็จะไม่ทำธุรกรรมอะไรที่สาขานี้แล้วล่ะครับ