วันนี้ขออนุญาตมาเล่าถึงรูปแบบการทำงาน ของร้านค้าขายเครื่องสำอางชื่อดังร้านหนึ่ง และใช้บริการแอพสีส้ม
โดยเรื่องเกิดจากวันที่ 08 / 08 ได้มีการสั่งซื้อสินค้าจากร้านดังกล่าว และก็รอสินค้าตามปกติ
และจะเห็นว่าสินค้ามีการได้รับการจัดส่งถึงวันที่ 14/08 ซึ่งก็งง เลยเพราะยังไม่ได้รับสินค้า จึงไปเช็คในระบบ ปรากฎว่าขึ้นสถานะว่าได้รับสินค้าแล้ว แต่ไม่ได้ มีการเซ็นรับ จึงงงขึ้นไปอีกว่ามีการเซ็นรับของแล้วแต่ ยังไม่ได้รับสินค้า
ที่นี้ผมก็ได้ติดต่อไปยังร้านค้า ว่าไม่ได้รับสินค้า แต่ร้านค้าก็ตอบว่าได้รับสินค้าแล้ว ตามที่เช็คในระบบ และวก็โยนให้ไปถามกับแอพสีส้ม เพราะเค้าได้ส่งเรื่องไปที่แอพสีส้มก็คือจบแล้ว เรื่องการขนส่งเป็นเรื่องของแอพสีส้ม
แล้วก็ตอบแบบเดิมทุกครั้งที่ติดต่อร้านค้านี้ไป ครับ
แล้วก็ตอบเหมือนเดิมในทุก ๆ วัน
และผมก็ได้ติดต่อไปยังแอพสีส้มโดยตรงตามการเสนอแนะและปัดความรับผิดชอบของร้านค้า
โดยผมติดต่อไปครั้งแรกวันที่ 18/08 เทางแอพก็รับเรื่องและแจ้งว่าจะประสานงานไปยังขนส่งสีส้ม และจะได้รับคำตอบภายใน 2 วันทำการแต่สุดท้ายก็ยังไม่ได้รับการติดต่อ
จนผมต้องติดต่อไปที่ FB ของเพจ ร้านค้าเองครับ ว่าให้เร่งดำเนินการติดต่อสินค้าให้
แล้วก็ยังไม่ได้รับคำตอบอื่นนอกจากการแจ้งเรื่องให้แล้ว แล้วก็โยนให้แอพสีส้ม ว่าเค้าเป็นคนรับผิดชอบในการจัดส่ง
และล่าสุดติดต่อไปครั้งล่าสุด
จนสุดท้ายผมก็ยังไม่ได้รับทั้งสินค้า และไม่ได้รับการแก้ปัญหาใด ๆ ที่เป็นรูปธรรม คือสิ่งที่อยากจะรีวิวให้เพื่อนชาวพันทิพทุกคนให้รู้ถึงการสั่งสินค้าจากร้านค้าเครื่องสำอางชื่อดัง ที่มาเป็น officialShop ในแอพสีส้ม แล้วใช้บริการขนส่งให้แอพสีส้มรับผิดชอบ ว่าถ้าเกิดปัญหาเค้าจะโยนกันไปมาแบบนี้ แล้วต้องติดต่อทุกฝ่าย ตั้งแต่ ร้านค้า แอพสีส้ม และขนส่ง ในการตามเรื่องเอง
และทั้งหมดนี้ทางแอพสีส้ม ได้แจ้งถึงแนวางการแก้ไขปัญหาที่ผมได้ลองถามเค้าถึงการแก้ปัญหา คือ
1.ถ้าเจอของจะส่งให้ ตามเดิมแล้วจบ หรือจะคืนเงินให้ถ้าไม่ได้ของ
(ผมก็ถามต่อว่าถ้าของชำรุดจะทำยังไง ทางแอพแจ้งว่าก็คืนเงินให้ แต่ที่ผมรู้สึกไม่แฟร์คือราคาสินค้าที่ผมกดสั่งซื้อไปวันนั้นมันเป็นราคาที่ลดกว่าปกต (โปร 8.8) แล้วใช้คูปองร่วมด้วยอีกทำให้ราคาสินค้าที่จ่ายไปไม่ใช่ราคาปกติ แต่เป็นราคาสินค้าที่ลดทั้งราคาพิเศษ และใช้โค้ดร่วมด้วย แต่การแก้ปัญหาของทางแอพคือจะคืนเงินให้ แล้วจบ แล้วผมก็ต่อรองไปเพิ่มเค้าจึงเสนอว่าจะคืนโค้ดให้ด้วย แต่ผมก็ไม่โอเคเพราะราคาสินค้าแรกมันเป็นราคาสินค้าที่ลดกว่าปกติด้วย ผมจึงเสนอว่าขั้นต่ำสุดต้องคืนเงินเป็นราคาสินค้าเต็มจำนวนเพราะ คุณให้ผมกดยกเลิกแล้วสั่งสินค้าใหม่แต่ราคาสินค้าตอนนีกลับไปราคาปกติแล้ว) และนี้เป้ฯความไม่แฟร์แรกจากต้นทุนผมในด้านราคาสินค้า
2.ต้นทุนด้านเวลา และค่าเสียเวลา
ผมต้องค่อยติดตามและประสานงานเองในทุกฝ่ายตั้งแต่ ร้านค้าในแอพ ร้านค้าใน FB และโทรไปคอลเซ็นเตอร์ของแอพ รวมไปถึงติดต่อไปที่ขนส่งเอง โดยที่ไม่ใช่เรื่องของผมที่ต้องมาตาม และไม่ควรโยนงานกันไปมาแบบนี้จนทำให้ผมต้องไปตามเรื่องเองจากทุกภาคส่วนเอง มันทำให้เสียความรู้สึก กับการให้บริการที่แย่มากของทั้งแอพ และทั้งร้านค้าเอง สั่งสินค้าไป วันที่ 8 ส.ค. แต่ตอนนี้ที่เขียนกระทู้ 23 ส.ค. ผ่านไปแล้วเกิน 2 อาทิตย์ยังไม่ได้รับสินค้าเลย หรือความชัดเจนของการแก้ปัญหา
ทั้งหมดนี้ก็เป็นรีวิวการสั่งสินค้าจากร้านเครื่องสำอางชื่อดัง ผ่านแอพสีส้ม ที่ถ้ามีปัญหาแล้วคุณต้องตามกแก้เองนะครับ
รีวิวการโยนงานในสั่งของออนไลน์ผ่านแอพสีส้ม จากร้านเครื่องสำอางชื่อดัง แล้วมีปัญหา
โดยเรื่องเกิดจากวันที่ 08 / 08 ได้มีการสั่งซื้อสินค้าจากร้านดังกล่าว และก็รอสินค้าตามปกติ
และจะเห็นว่าสินค้ามีการได้รับการจัดส่งถึงวันที่ 14/08 ซึ่งก็งง เลยเพราะยังไม่ได้รับสินค้า จึงไปเช็คในระบบ ปรากฎว่าขึ้นสถานะว่าได้รับสินค้าแล้ว แต่ไม่ได้ มีการเซ็นรับ จึงงงขึ้นไปอีกว่ามีการเซ็นรับของแล้วแต่ ยังไม่ได้รับสินค้า
ที่นี้ผมก็ได้ติดต่อไปยังร้านค้า ว่าไม่ได้รับสินค้า แต่ร้านค้าก็ตอบว่าได้รับสินค้าแล้ว ตามที่เช็คในระบบ และวก็โยนให้ไปถามกับแอพสีส้ม เพราะเค้าได้ส่งเรื่องไปที่แอพสีส้มก็คือจบแล้ว เรื่องการขนส่งเป็นเรื่องของแอพสีส้ม
แล้วก็ตอบแบบเดิมทุกครั้งที่ติดต่อร้านค้านี้ไป ครับ
แล้วก็ตอบเหมือนเดิมในทุก ๆ วัน
และผมก็ได้ติดต่อไปยังแอพสีส้มโดยตรงตามการเสนอแนะและปัดความรับผิดชอบของร้านค้า
โดยผมติดต่อไปครั้งแรกวันที่ 18/08 เทางแอพก็รับเรื่องและแจ้งว่าจะประสานงานไปยังขนส่งสีส้ม และจะได้รับคำตอบภายใน 2 วันทำการแต่สุดท้ายก็ยังไม่ได้รับการติดต่อ
จนผมต้องติดต่อไปที่ FB ของเพจ ร้านค้าเองครับ ว่าให้เร่งดำเนินการติดต่อสินค้าให้
แล้วก็ยังไม่ได้รับคำตอบอื่นนอกจากการแจ้งเรื่องให้แล้ว แล้วก็โยนให้แอพสีส้ม ว่าเค้าเป็นคนรับผิดชอบในการจัดส่ง
และล่าสุดติดต่อไปครั้งล่าสุด
จนสุดท้ายผมก็ยังไม่ได้รับทั้งสินค้า และไม่ได้รับการแก้ปัญหาใด ๆ ที่เป็นรูปธรรม คือสิ่งที่อยากจะรีวิวให้เพื่อนชาวพันทิพทุกคนให้รู้ถึงการสั่งสินค้าจากร้านค้าเครื่องสำอางชื่อดัง ที่มาเป็น officialShop ในแอพสีส้ม แล้วใช้บริการขนส่งให้แอพสีส้มรับผิดชอบ ว่าถ้าเกิดปัญหาเค้าจะโยนกันไปมาแบบนี้ แล้วต้องติดต่อทุกฝ่าย ตั้งแต่ ร้านค้า แอพสีส้ม และขนส่ง ในการตามเรื่องเอง
และทั้งหมดนี้ทางแอพสีส้ม ได้แจ้งถึงแนวางการแก้ไขปัญหาที่ผมได้ลองถามเค้าถึงการแก้ปัญหา คือ
1.ถ้าเจอของจะส่งให้ ตามเดิมแล้วจบ หรือจะคืนเงินให้ถ้าไม่ได้ของ
(ผมก็ถามต่อว่าถ้าของชำรุดจะทำยังไง ทางแอพแจ้งว่าก็คืนเงินให้ แต่ที่ผมรู้สึกไม่แฟร์คือราคาสินค้าที่ผมกดสั่งซื้อไปวันนั้นมันเป็นราคาที่ลดกว่าปกต (โปร 8.8) แล้วใช้คูปองร่วมด้วยอีกทำให้ราคาสินค้าที่จ่ายไปไม่ใช่ราคาปกติ แต่เป็นราคาสินค้าที่ลดทั้งราคาพิเศษ และใช้โค้ดร่วมด้วย แต่การแก้ปัญหาของทางแอพคือจะคืนเงินให้ แล้วจบ แล้วผมก็ต่อรองไปเพิ่มเค้าจึงเสนอว่าจะคืนโค้ดให้ด้วย แต่ผมก็ไม่โอเคเพราะราคาสินค้าแรกมันเป็นราคาสินค้าที่ลดกว่าปกติด้วย ผมจึงเสนอว่าขั้นต่ำสุดต้องคืนเงินเป็นราคาสินค้าเต็มจำนวนเพราะ คุณให้ผมกดยกเลิกแล้วสั่งสินค้าใหม่แต่ราคาสินค้าตอนนีกลับไปราคาปกติแล้ว) และนี้เป้ฯความไม่แฟร์แรกจากต้นทุนผมในด้านราคาสินค้า
2.ต้นทุนด้านเวลา และค่าเสียเวลา
ผมต้องค่อยติดตามและประสานงานเองในทุกฝ่ายตั้งแต่ ร้านค้าในแอพ ร้านค้าใน FB และโทรไปคอลเซ็นเตอร์ของแอพ รวมไปถึงติดต่อไปที่ขนส่งเอง โดยที่ไม่ใช่เรื่องของผมที่ต้องมาตาม และไม่ควรโยนงานกันไปมาแบบนี้จนทำให้ผมต้องไปตามเรื่องเองจากทุกภาคส่วนเอง มันทำให้เสียความรู้สึก กับการให้บริการที่แย่มากของทั้งแอพ และทั้งร้านค้าเอง สั่งสินค้าไป วันที่ 8 ส.ค. แต่ตอนนี้ที่เขียนกระทู้ 23 ส.ค. ผ่านไปแล้วเกิน 2 อาทิตย์ยังไม่ได้รับสินค้าเลย หรือความชัดเจนของการแก้ปัญหา
ทั้งหมดนี้ก็เป็นรีวิวการสั่งสินค้าจากร้านเครื่องสำอางชื่อดัง ผ่านแอพสีส้ม ที่ถ้ามีปัญหาแล้วคุณต้องตามกแก้เองนะครับ